thảo luận Phanh sau kêu tiếng khó chịu

Nowlala

Junior Member
Chào các bác. Em có con Fu2 chạy cũng được hơn chục năm rồi mà mỗi lần đạp thắng sau là nó lại kêu tiếng rất lớn chứ không phải "két két" nhỏ nhỏ. Em cứ nghĩ là do đùm nó mòn nên em đã thay đùm + má phanh + bố thắng hãng rồi mà chạy vài hôm vẫn cứ bị kêu rất khó chịu, đến nỗi dừng đèn đỏ thì em phải dùng thắng tay. Ae am hiểu mấy cái phanh đùm này cho em biết cách khắc phục tiếng kêu đó được không chứ em cũng bất lực quá (em thay đùm mới luôn chứ không đi đóng tăn bua lại nhé). em cảm ơn
 

Attachments

  • d2c6160849b606cd236a9f12e0de9972.jpeg.jpg
    d2c6160849b606cd236a9f12e0de9972.jpeg.jpg
    66.1 KB · Views: 29
Bạn lấy giấy nhám đánh nhám lại cái mâm trong , cái mâm tiếp xúc với bố thắng ấy là dc. Nó đang bị trơn láng quá khiến khi phanh bị trượt , gây ra tiếng kêu.
 
Bạn lấy giấy nhám đánh nhám lại cái mâm trong , cái mâm tiếp xúc với bố thắng ấy là dc. Nó đang bị trơn láng quá khiến khi phanh bị trượt , gây ra tiếng kêu.
Mình có làm rồi nhưng đi mưa vài hôm là lại bị. Giờ không lẽ cứ vài hôm lại phải tháo cả vánh sau ra để đánh nhám cái đùm hả bác ơi @@
 
Future 2 sẵn cái gắp rồi lên đĩa sau thôi bạn, bánh căm còn tiện nữa đổi cái đùm Sonic 125 là gắn như zin khỏi hàn chế.
 
Future 2 sẵn cái gắp rồi lên đĩa sau thôi bạn, bánh căm còn tiện nữa đổi cái đùm Sonic 125 là gắn như zin khỏi hàn chế.
Mình làm vậy có ảnh hưởng đến độ bền của xe không bạn ? tại mình nghĩ khi sản xuất ra chiếc xe thì kỹ sư đã tính toán kỹ làm sao để trục của xe vững vàng nhất rồi, giờ mình thay đổi kết cấu như vậy mình sợ nó không đồng đều thì đi ở tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm á
 
Mình làm vậy có ảnh hưởng đến độ bền của xe không bạn ? tại mình nghĩ khi sản xuất ra chiếc xe thì kỹ sư đã tính toán kỹ làm sao để trục của xe vững vàng nhất rồi, giờ mình thay đổi kết cấu như vậy mình sợ nó không đồng đều thì đi ở tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm á
Ko sao cả. Còn tốt hone nữa đấy
 
Mình làm vậy có ảnh hưởng đến độ bền của xe không bạn ? tại mình nghĩ khi sản xuất ra chiếc xe thì kỹ sư đã tính toán kỹ làm sao để trục của xe vững vàng nhất rồi, giờ mình thay đổi kết cấu như vậy mình sợ nó không đồng đều thì đi ở tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm á
Gần đúng thôi chứ ko đúng lắm đâu bác,xe nào cũng có lỗi cả dù kĩ sư đã tính toán rất rất nhiều trước khi đưa ra thương mại,thứ 2 là có thể thay món nào đó khác vào thay thế sẽ ngon rất nhiều thì tại sao các kĩ sư ko đưa vào --> vì giá thành :shame: ví dụ là phanh abs nó rất tốt,đã được tất cả các hãng và người dùng kiểm chứng rất nhiều nhưng sao hiện giờ nó vẫn chưa phổ biến rộng cho xe phổ thông vì khi trang bị giá của chiếc xe đó bị đội lên thêm vài triệu :sweet_kiss:
 
Mình làm vậy có ảnh hưởng đến độ bền của xe không bạn ? tại mình nghĩ khi sản xuất ra chiếc xe thì kỹ sư đã tính toán kỹ làm sao để trục của xe vững vàng nhất rồi, giờ mình thay đổi kết cấu như vậy mình sợ nó không đồng đều thì đi ở tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm á
Có gì đâu mà ảnh hưởng? Future 2 cái gắp nó có sẵn chỗ bắt heo dầu rồi, thay thêm cái đùm sau gắn đĩa hoặc tiện cùi bắt đĩa nữa là xong thôi, phía trước thì hàn cái pen đạp nhanh gọn lẹ.
 
Ủa cây cốt cũng ảnh hưởng nữa hả bác. em cứ tưởng bố thắng và đùm xe mới là thứ quyết định tiếng kêu chứ @@
Cây cốt má đùm á bạn. Không phải cốt bánh. Bạn tháo ra, coi nó có cong vên, có dính đất cát không. Cũ quá thì mua mới luôn. Nhớ gắn phớt chắn bụi cốt má đùm.
 
Back
Top