Tài xế taxi chê khách đi gần , không chở.

Tôi nghĩ là chưa có cái luật bắt buộc tài phải nhận cuốc gần.
Và như bác nói, đúng theo quy trình là gọi hãng phản ánh.

NHƯNG, nếu có nhiều tiếng nói từ nhiều bên, lên nhiều ban ngành khác nữa, thì sở ban ngành mới xem xét và ra luật, áp xuống các hãng taxi.
Luật chính là bước ra từ thực tế. Những điều xã hội đang bức xúc thì luật được đưa ra để giải quyết bức xúc đó. Có như vậy thì xã hội mới khá dần lên được.

Thông cảm với fence.
Nhưng fence cũng thông cảm với những ae taxi khi chạy ra ngoài thì phải quay vòng lại xếp hàng lâu mới có cuốc tiếp theo.
Theo exp cá nhân thì fence chạy qua đứng chỗ ga đến mà bắt sẽ dễ hơn. Do chỗ này nhiều xe chở khách ra sẽ chạy về xe trống. Có cuốc dù gần nhưng họ sẽ dễ nhận hơn. Hoặc đi bộ ra khỏi phạm vi sân bay, hình như app không được bắt trong sân bay
 
nhà tôi cách aeon hà đông 5km, nghe mọi người bảo là bắt xe từ nhà ra đấy thì ok, nhưng từ đấy mà gọi taxi hay grab thì ko gọi được, có gọi được thì cũng bị chém đẹp, định cho con bé con ra đấy chơi mà nghe thấy thế thì thôi tắt nắng luôn
 
Anh thớt không hiểu sao mà cố chấp vậy?

Thứ nhất: tài xế nó cảm thấy việc chạy chuyến xe của anh trừ khấu hao chi phí ra thì lỗ hoặc không có lời như kì vọng thì nó không nhận thôi. Các anh luôn mồn ra rả về cung cầu khi mua bán bất cứ thứ gì mà, sao mua bán dịch vụ di chuyển thì nó lại là ngoại lệ? Ví dụ như tài xế nó ở điểm A anh ở điểm B và anh muốn đến điểm C. Nhưng do A đến B quá xa nên bị tăng chi phí nhưng doanh thu không thay đổi dẫn đến lỗ, nếu là anh anh có làm không?
Đấy là chưa nói đến chi phí cơ hội, chắc không phải giải thích thêm vì theo như anh nhắc lại nhiều lần là anh "có tiền" vậy chắc anh thừa hiểu.

Thứ 2: theo như anh nói anh muốn tài xế cần thì cứ đàm phán giá cả thêm. Nhưng anh phải biết là ngoài giao dịch giữa anh và tài xế còn có bên trung gian là hãng xe nữa. Nếu anh tự nguyện thêm chi phí thì điều đó không bị ảnh hưởng gì cả. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tài xế chủ động thương lượng giá với khách? Tài xế sẽ bị vị phạm rules mà đã kí kết với hãng xe. Lúc kết thúc chuyến anh hoàn toàn có thể feedback tới hãng về tình trạng vòi vĩnh thêm tiền ngoài niêm yết. Dẫn đến việc tài xế có thể bị chấm dứt hợp đồng. Đó là lý do chả ai đòi thêm tiền của anh cả.

Thứ 3: anh bảo sao hãng lại không cải thiện dịch vụ bằng cách ra chế tài ép chạy? Có đấy, nó có cho từ chối ở một tỉ lệ nhất định. Tỉ lệ này bao nhiêu là tùy vào mối quan hệ lợi ích giữa tài xế và hãng xe. Nếu quá thấp sẽ gây khó khăn cho tài xế và sẽ không giữ được tài xế, còn nếu cao quá sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của hãng. Vậy nên tỉ lệ từ chối chuyến xe nó đã là một sự cân bằng lợi ích tự nhiên rồi. Nên nếu anh thấy tài xế nó không nhận chuyến của anh thì chỉ đơn giản là lúc đó tài xế nó đang sử dụng quyền lợi của nó thôi.

Thứ 4: anh nói anh có tiền anh vui vẻ trả thêm phí. Fine. Nhưng có bao nhiêu người sẵn sàng như anh. Anh có dám khẳng định người như anh là số đông không?

Bonus: sử dụng bất cứ dịch vụ gì thì hãy tận hưởng hết giá trị mà nó đem lại. Còn nếu dịch vụ đó không thỏa mãn mình thì hãy tìm dịch vụ tốt hơn, bạn là người trả tiền mà. Nhưng nếu bạn không tìm được dịch vụ tốt hơn nữa thì có nghĩa là bạn đang đòi hỏi giá trị dịch vụ cao hơn số tiền bỏ ra. Vậy nên chả có gì phải khó chịu ở đây cả. Pay for value.
 
Em biết cái vấn đề này có lên báo đài cả năm nay rồi :cautious:
https://nld.com.vn/ban-doc/xu-ly-ta...m-ngay-chu-dung-noi-nua-20201122193349487.htm
Nhưng tình hình không cải thiện mà ngày càng tệ hơn, lại phải đào mộ cho anh em vào ý kiến. :cautious:
Tình hình là em và vợ vừa đi về quê rồi lên lại TP.HCM, Bến xe miền đông.
Hai đứa tính gọi grab, be, gojek các kiểu mà không bắt được chiếc 4 chỗ nào. Gọi lên tổng đài Vinasun đặt xe, tổng đài nó ok chờ chút, và bọn em chờ 30 phút mà vẫn không thấy chiếc nào nhận cuốc, mặc dù taxi chạy ầm ầm ngoài đường Đinh Bộ Lĩnh nha, lạ chưa?:eek:
Đành ra vẫy taxi, tài xế thay vì tấp vô rồi mở cửa cho khách, thì lại ngồi trong xe hỏi giọng bố đời: Đi đâu? :eek:
Nói là đi về nhà (cách tầm 2 cây số) thì quay ngoắt bỏ đi luôn. cả chục chiếc như một, thật là vãi :eek:
Cuối cùng cũng bắt được 1 chiếc chạy về nhà, mà tài xế đòi 50k. Em cũng OK thôi. Lúc về nhà trả tiền em đưa 200k ông ấy còn giả bộ quên không thối tiền, em nhắc thì mới trả.:eek:

Chả lẽ cánh tài xe đưa đón khách ở sân bay, bến xe là lúc nào cũng phải chặt chém khách như vậy à?
Hoặc là khách đi gần là không thèm chở à?
Hoặc tìm cách để lừa khách hàng, làm như quên thối tiền để ăn luôn tiền thối à? (Lỡ là người nước ngoài, thì đẹp mặt dân VN nhá).

Dân cái xứ này để lòng tự trọng ở đâu rồi? :burn_joss_stick:

Edit cho mấy bạn nói là đi có 2km thì tài xế thấy không đáng:
Em sẵn sàng trả tiền, và sẵn sàng trả tiền bo cho tài xế nhưng phải nói trước với khách:
Ví dụ: Đi gần quá em cho anh xin thêm 50k tiền tip nha, OK sẵn sàng. Em có tiền mà.
Còn đằng này tài vừa nghe đi gần một cái là bỏ đi luôn, không kịp nói gì. Em tức là tức cái thái độ đó.

Edit lại cho mấy thằng đòi đi bộ:
Tôi có tiền và tôi chấp nhận trả tiền để đi xe, tôi muốn đi xe. OK? Đừng lôi cái vụ đi bộ 2km vào đây, nghe nó lạc quẻ lắm OK? Mấy người muốn đi, OK tự mà đi, tôi không rảnh như mấy người.

Lại phải edit cho mấy thằng bảo phải khôn khéo, mở miệng trước bo cho tài xế:
Từ bao giờ mấy người đồng ý với cái sai vậy? Tiền mình làm ra cực khổ mà để đến thằng tài xế nó lấy sai trái một cách dễ dàng vậy mà còn cười hề hề cho qua, còn bảo là "phải biết điều".
Hèn gì xã hội nó dột từ nóc, đến thằng tài xế nó còn lấy tiền được của mấy người. Bó tay.

Edit cho anh em nào nói sao không đặt Grab Bike (xe máy) mà về:
Ai từ quê vào thì sẽ hiểu tình cảnh lỉnh kỉnh đồ đạc, xe máy lại chở cồng kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường. Rồi lỡ gây tai nạn thì sao?
Mà bọn em lại còn đi nhiều người, không lẽ đặt nhiều xe grab bike thì rất là mất công.

Tổng kết những điều em muốn khi lập thớt này:
Em lập thớt này không phải để xả cơn giận.
Nhưng em muốn chia sẻ sự việc của em, cũng như muốn nhiều người có tiếng nói chung về vấn đề này, và nếu sở ban ngành nào có thấy thớt này thì chấn chỉnh cho dân nhờ.
Chứ cứ để đám tài xế bát nháo xem thường khách hàng, khách du lịch thế này, thì biết bao giờ ngành du lịch mới phát triển?
Rồi lúc nhìn qua các nước khác, họ đã đi trước mình xa quá rồi
thớt rút kinh nguyệt lần sau. Đặt app 1 2 lần mà nó huỷ thì ra cafe gần đó mà ngồi đặt cuốc tiếp, đừng dí loz vào mà đi bọn truyền thống, khi mà có cuốc nó nổ rồi thì chủ động tip trước trên app lấy lợi thế nếu thớt dư tiền như văn trong mồm
FfsqRRV.png
 
Anh thớt không hiểu sao mà cố chấp vậy?

Thứ nhất: tài xế nó cảm thấy việc chạy chuyến xe của anh trừ khấu hao chi phí ra thì lỗ hoặc không có lời như kì vọng thì nó không nhận thôi. Các anh luôn mồn ra rả về cung cầu khi mua bán bất cứ thứ gì mà, sao mua bán dịch vụ di chuyển thì nó lại là ngoại lệ? Ví dụ như tài xế nó ở điểm A anh ở điểm B và anh muốn đến điểm C. Nhưng do A đến B quá xa nên bị tăng chi phí nhưng doanh thu không thay đổi dẫn đến lỗ, nếu là anh anh có làm không?
Đấy là chưa nói đến chi phí cơ hội, chắc không phải giải thích thêm vì theo như anh nhắc lại nhiều lần là anh "có tiền" vậy chắc anh thừa hiểu.

Thứ 2: theo như anh nói anh muốn tài xế cần thì cứ đàm phán giá cả thêm. Nhưng anh phải biết là ngoài giao dịch giữa anh và tài xế còn có bên trung gian là hãng xe nữa. Nếu anh tự nguyện thêm chi phí thì điều đó không bị ảnh hưởng gì cả. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tài xế chủ động thương lượng giá với khách? Tài xế sẽ bị vị phạm rules mà đã kí kết với hãng xe. Lúc kết thúc chuyến anh hoàn toàn có thể feedback tới hãng về tình trạng vòi vĩnh thêm tiền ngoài niêm yết. Dẫn đến việc tài xế có thể bị chấm dứt hợp đồng. Đó là lý do chả ai đòi thêm tiền của anh cả.

Thứ 3: anh bảo sao hãng lại không cải thiện dịch vụ bằng cách ra chế tài ép chạy? Có đấy, nó có cho từ chối ở một tỉ lệ nhất định. Tỉ lệ này bao nhiêu là tùy vào mối quan hệ lợi ích giữa tài xế và hãng xe. Nếu quá thấp sẽ gây khó khăn cho tài xế và sẽ không giữ được tài xế, còn nếu cao quá sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của hãng. Vậy nên tỉ lệ từ chối chuyến xe nó đã là một sự cân bằng lợi ích tự nhiên rồi. Nên nếu anh thấy tài xế nó không nhận chuyến của anh thì chỉ đơn giản là lúc đó tài xế nó đang sử dụng quyền lợi của nó thôi.

Thứ 4: anh nói anh có tiền anh vui vẻ trả thêm phí. Fine. Nhưng có bao nhiêu người sẵn sàng như anh. Anh có dám khẳng định người như anh là số đông không?

Bonus: sử dụng bất cứ dịch vụ gì thì hãy tận hưởng hết giá trị mà nó đem lại. Còn nếu dịch vụ đó không thỏa mãn mình thì hãy tìm dịch vụ tốt hơn, bạn là người trả tiền mà. Nhưng nếu bạn không tìm được dịch vụ tốt hơn nữa thì có nghĩa là bạn đang đòi hỏi giá trị dịch vụ cao hơn số tiền bỏ ra. Vậy nên chả có gì phải khó chịu ở đây cả. Pay for value.
Chẳng thà nói như anh, tôi và mọi người cùng hiểu và thông cảm cho cánh tài xế (mặc dù nồi canh nào chẳng có sâu).
Chứ còn mấy thằng khác không hiểu chuyện rồi vô comment những câu thiếu não + mất dạy, không nổi nóng sao được. Anh nghĩ đúng chứ?

OK cám ơn anh nhiều. Cho phép tôi ghim bài anh lên #1, OK?
 
Chẳng thà nói như anh, tôi và mọi người cùng hiểu và thông cảm cho cánh tài xế (mặc dù nồi canh nào chẳng có sâu).
Chứ còn mấy thằng khác không hiểu chuyện rồi vô comment những câu thiếu não + mất dạy, không nổi nóng sao được. Anh nghĩ đúng chứ?

OK cám ơn anh nhiều. Cho phép tôi ghim bài anh lên #1, OK?
Vấn đề là anh có tìm được câu trả lời cho vấn đề của anh không? Đó mới là điều quan trọng. Chứ voz nó cũng là một mxh thu nhỏ mà. Trẻ trâu chắc chắn sẽ có. Việc đơn giản là ignore đi là xong.

Ghim hay không là quyền của anh mà. Rules voz cho phép anh cần gì phải hỏi 😂😂😂. Combat thoải mái 😂😂😂
 
Tính ra taxi nên tăng giá 5km đầu gấp đôi, sau đó giảm cho km thứ 6 trở đi.
 
Vấn đề là anh có tìm được câu trả lời cho vấn đề của anh không? Đó mới là điều quan trọng. Chứ voz nó cũng là một mxh thu nhỏ mà. Trẻ trâu chắc chắn sẽ có. Việc đơn giản là ignore đi là xong.

Ghim hay không là quyền của anh mà. Rules voz cho phép anh cần gì phải hỏi 😂😂😂. Combat thoải mái 😂😂😂
Vấn đề tạm thời ổn với câu trả lời của anh.
Tuy chưa được như tôi mong đợi nhưng như vậy là được rồi. Cái gì cũng phải từ từ nó mới tốt lên được.
 
Lên vô dơ vào thớt "nên mua ô tô hay không" thì hành văn ô tô tiêu sản, giờ taxi gọi cái một thích đi đâu thì đi, có xế riêng như sếp.. Đến bài này thì lại thấy văn không đáng công, nhận không là quyền nta, tí đường đi bộ đi.. Đúng là xã hổi kiểu như cái ảnh đôi vợ chồng cưỡi con lừa ấy nhỉ :doubt:
 
đặt app cũng thế thôi, toàn có xe rồi xong chúng nó lại gọi lại bảo là hủy hộ, vì nhìn thấy chuyến gần, đi không ngon ăn, mình toàn kệ mẹ éo hủy thì chúng nó phải tự hủy!
 
Giống thím nhiều khi sẵn sàng trả thêm tiền khỏi phải để tx kể công chứ cho 1 khoảng cách ngắn
Gọi chỉ đơn giản vì đang đi cùng người già hoặc quá nhiều đồ đạc linh tinh ko xác bộ theo đc chứ nếu đi 1 mình đồ đạc dễ xách thì đi bộ và chả có những bài thế này

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có lần về sân bay pleiku gia lai, lúc xuống các anh tài xế mời chào nồng nhiệt lắm.
Tới lúc bảo về bệnh viện 211 (cách 3-4km)
Họ quay ngoắt 180 độ luôn :)))
Mãi sau mới có 1 xe nhận.
Tới nơi đồng hồ chỉ 30k,
Mình đưa 50k, bảo là 10 tiền vé mở cửa, xong cũng chả thối lại luôn.
Mà hồi đó tiền có giá, vé tầm 8k/km

Gửi từ Xiaomi M2101K6G bằng vozFApp
 
Back
Top