Tâm lý đi làm của nhiều người vãi lúa thật.

Status
Not open for further replies.
Bạn nên nói rõ hơn rằng bạn chỉ triển khai bản vẽ đồ gỗ, bởi vì nếu nói chung bản vẽ nội thất thì phải bao gồm cả trang trí trần tường sàn, đối với bản vẽ chung cư thì đôi khi kts sẽ vẽ luôn cả bản vẽ công tắc, ổ cắm để đảm bảo ý đồ thiết kế. Từ các mặt bằng, mặt đứng phòng đó rồi mới bắt đầu móc ra các bản vẽ chi tiết đồ gỗ để sản xuất. Mình trước giờ làm cho công ty lớn và công ty nước ngoài nên phần bản vẽ thi công làm theo trình tự như vậy.
Đối với bản vẽ đồ gỗ mà đặc biệt là bản vẽ như bạn gởi thì mình đánh giá rằng 2 ngày là phù hợp tiến độ. Ai vẽ nhanh có thể làm trong vòng 1-1,5 ngày.
Đúng rồi, như vậy e mới nói là khối lượng như vậy không cần người có chuyên môn quá cao thì trong vòng 2 ngày là xong. Nhưng không phải là triển khai không thôi mà luôn cả sản xuất, như vậy sẽ bớt đi 1 công đoạn so với cách làm từ xưa đến giờ là triển khai - giao xuống xưởng -> thợ tính ván và sản xuất thủ công -> rất lâu và mất thời gian. Đó là đối với nhà hiện trạng sẳn, và lúc đi khảo sát e cũng lấy luôn vị trí ổ điện hiện trạng để đục lỗ sẳn lúc triển khai và ra cắt trên CNC luôn, thợ lên công trình không cần phải cắt tay lại.
Còn triển khai từ đầu đến cuối bao gồm cả kiến trúc - nội thất thì lúc triển khai sẽ được bàn giao file mềm của bên kiến trúc + thiết kế, bao gồm hồ sơ điện - nước, trần, sàn có đủ cả, nếu là hồ sơ và trình bày phương án thôi thì những bạn đó làm rất nhanh, mỗi người chuyên 1 cái. Và những cái như trần - sàn thì lúc triển khai chỉ toàn thể hiện mặt cắt và mặt bằng vì phần này thuộc về bên xây thô. Những cty e đang làm đều chia ra từng bộ phận như vậy hết. Và những cái đơn giản như vậy với mức lương thử việc như thế, khối lượng công việc bắt đầu từ những cái đơn giản như thế nhưng mà nhiều thanh niên trên này chửi công ty bóc lột, rồi tiền ít đòi hít l thơm, rồi cái nghề này hết 99% là bóc lột sức lao động.
 
nhìn đơn giản nhỉ, thảm nào thấy lương triển khai nội thất rẻ mạt vãi...
Đơn giản, ko có gì phức tạp hết, và được chỉ từ a tới á, vd như cái này chia mô-đun như thế nào, thợ sẽ lắp như thế nào, kết cấu như thế nào, chia kích thước khoan tủ để fix với phụ kiện đi kèm, và được chỉ cách bóc khối lượng từng hạng mục như đồ fix tường, đồ rời, cái nào nên cho thi công trước, cái nào nên thi công sau và lập bảng tiến độ khối lượng cv như thế nào. Ngày trước mình được chỉ từng cái như vậy.
Còn về lương triển khai nội thất rẽ mạt thì ko có đâu, cái này xin thề, vị trí triển khai sản xuất hiện tại các cty e quen đang tuyển mức lương dao động từ 16tr -> 25tr/tháng nhưng ko có người và làm k được việc, triển khai xong để xưởng sản xuất - lắp đặt trơn tru ko phải là chuyện đơn giản cho nên cần người có kinh nghiệm nhiều.
 
E nghĩ lương cao hay thấp phụ thuộc vào khối lượng công việc. Có những bên việc làm không xuể, làm nhiều, có nhiều thì tiền lương cao, nhưng có những đơn vị tuổi đời dn dở dở ương ương tầm 2-3-4 năm thì việc ít, lương thấp so mặt bằng chung ( nhưng nếu so khối lượng cv thì lại cao hơn. Ví dụ : sale các cửa hàng offline, như các thím thấy giờ ngta mua onl hết rồi, đa số các cửa hàng offlind móm , nhưng vẫn phải có nhân sự để trông coi quán xuyến. Lương mà như các thím nói ở trên thì chắc ko đủ tiền phòng
 
Đang chạy dự án cho 1 nhà máy sản xuất lắp ráp otô lớn ở HCM (làm cho nhà thầu ) chạy từ a đến z,hiện tại đang sử dụng 1 phần mà lương thực lãnh 8tr ko thêm cái gì.Thì theo các anh phải làm như thế nào. 7h - 15h.
 
Đọc hết comment thật sự quan ngại thái độ đi làm của thế hệ bây giờ. Tiếp xúc internet nhiều thì cơ hội kiếm tiền cũng dễ hơn, nhưng nó không phải dành cho tất cả. Đại bộ phận dân số vẫn phải đi làm với mức thu nhập trung bình 4 triệu 1 tháng đó các anh, ở cả 2 thành phố chính cũng chỉ nhỉnh hơn chút. Cứ nhìn vào vài trường hợp nổi bật rồi phán mức 10 triệu là thấp :surrender: Chưa kể mức lương 10 triệu mà được đào tạo để nâng cao tay nghề thì quá tốt. Như tôi đây giờ kêu đào tạo đứa nào thì chịu, thời gian của tôi đẻ ra tiền chứ không phải như mấy đứa mới ra trường.

via theNEXTvoz for iPhone
Cái này cũng chỉ là câu chuyện 1 phía từ thằng thớt thôi mà phen (bao nhiêu % sự thật thì ko rõ) , không thể lấy cái này đánh giá thái độ của thế hệ bây giờ được.
 
Đi làm thì mặc định suy nghĩ mình bị công ty/chủ cơ sở bóc lột sức lao động.
Phải nịnh bợ sếp/cấp trên mới thăng tiến trong cv được.
Lúc nào cũng nghĩ mình vì công ty/chủ trả cho mình mức lương nhiêu đó nên chỉ làm khối lượng cv nhiêu đó.
Lên mạng thì chửi sếp, chửi công ty, chửi chủ như chó.
Ảo tưởng thì vl luôn.
...
Em cũng đi làm culi tự do, đa số là làm cho sếp cũ + công ty người quen giới thiệu, nhìn mấy bạn này làm việc ( từ khối văn phòng cho tới lao động chân tay ) mà ngán ngẫm, muốn sút cmn luôn. Muốn được lợi nhuận như công ty/xưởng nhưng ko biết người ta đầu tư không biết bao nhiêu tiền bạc và thời gian để đạt được thành quả như hiện tại. :haha:
Sáng nay lên cty mà ô a, nhỏ thôi, tuyển 2 bạn thiết kế vào làm, nhờ e lên hướng dẫn quy trình 1 thời gian ( chủ yếu là phần thi công + triển khai hồ sơ + kết cấu nội thất ) mà muốn cầm cái bàn phím đập luôn vào mặt, ảo tưởng, láo, nghĩ mình như vậy là giỏi rồi, coi thường ý kiến của người khác.
Ông anh thì cũng ngán nhưng mà chịu, công ty mới mở, ko tuyển được nhân sự làm được việc, chấp nhận tuyển sv mới ra trường để đào tạo từ đầu ( khởi điểm 10tr/tháng đã là khá cao so với mặt bằng chung ).
Nể ổng vì ngày xưa ổng cũng cưu mang mình 1 lần chứ ko cũng vác dái chạy, nhiều bạn cứ nghĩ cầm được cái bằng ĐH ra là bố của thiên hạ hay sao ấy. :haha
CHUAN R BAN
 
Hiện tại máy nhà ko có file mềm nào căn 2 cc hết, 1 năm đổ lại đây mình toàn làm nhà phố.
VD như căn này, sau khi kh đã chốt thiết kế, kl tầm 200 tấm triển khai lại trên SU trong vòng 2 ngày bao gồm cả làm Gcode là có file cho máy CNC cắt và sản xuất luôn, bỏ qua bước triển lại lại bằng cad và giờ hiện tại các công ty người quen mình đều thiết kế trên SU sau đó ném qua layout triển khai luôn. Trong thời gian máy cnc gia công thì mình tiếp tục ném qua layout dàn lại bv lắp ráp cho thợ lắp, thợ không cần phải rờ vào cái máy cưa trừ trường hợp máy cnc cắt hư. Với khách hàng là khách hàng cuối cùng thì không cần phải làm file cứng hồ sơ triển khai 2d để gửi, bản vẽ lắp ráp đưa cho thợ chỉ cần đơn giản, không rối và dễ hình dung, nhưng khách hàng là đơn vị thiết kế/nhà thầu thì trình bày chi tiết hơn 1 chút để sau này làm căn cứ nghiệm thu, nhưng mà đã có template sẳn hết nên ko mất quá nhiều thời gian, chỉ thêm cái khung tên, dim chi tiết, mặt cắt, chi tiết đặt biệt.....
View attachment 1288656
Bv gửi xưởng, vì chi tiết phôi cắt ra từ CNC sau khi dán tem đã có đủ thông tin bao gồm vị trí - kích thước - cấu kiện - liên kết, thợ nhìn vào phân loại ra rồi lắp thôi, bỏ qua phần khung tên và dim kích thước ở nhiều vị trí vì nhìn rối. Chỉ note những cái cần phải chú ý như mặt giáp tường, vị trí phụ kiện. Còn 1 đống bv khác lúc làm cho cty khác chi tiết và chỉn chu hơn nhưng k up full được vì lỡ nhân viên của mấy cty khác đọc được bữa sau lên cty ngại lắm.

View attachment 1288671



View attachment 1288776
View attachment 1288777

Khi cty mình đang làm culi bán chuyên thì sẽ gửi full 1 bộ hồ sơ ntn. bao gồm cả file cứng và file mềm.
View attachment 1288692
À, dùng upbim :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Gió tầng nào gặp mây tầng ấy thôi!.
Lương trả bèo bọt, nhưng lại phải có nhân sự siêu nhân, ngoan hiền, gắn bó... có cái đầu bòi ấy nha thớt!.
Giờ tuyển 10 củ yếu quá, lì quá. Thì up lên lương 15 củ với cùng tiêu chí đi. Tôi méo tin là ko có mấy em sinh viên mới ra kiến thức tốt, nghèo chăm chỉ chịu khó, ngoan hiền sẵn sàng cống hiến...
Muốn xem cao hơn hay thấp hơn mặt bằng thì đừng có vội khẳng định. Cùng cái tô phở nhưng 30k với 3tr đều có, và nó khác nhau đấy
Óc chó thế, lao động chân tay đòi lương 15tr sau khi ra trường !?? Madness
 
Đơn giản, ko có gì phức tạp hết, và được chỉ từ a tới á, vd như cái này chia mô-đun như thế nào, thợ sẽ lắp như thế nào, kết cấu như thế nào, chia kích thước khoan tủ để fix với phụ kiện đi kèm, và được chỉ cách bóc khối lượng từng hạng mục như đồ fix tường, đồ rời, cái nào nên cho thi công trước, cái nào nên thi công sau và lập bảng tiến độ khối lượng cv như thế nào. Ngày trước mình được chỉ từng cái như vậy.
Còn về lương triển khai nội thất rẽ mạt thì ko có đâu, cái này xin thề, vị trí triển khai sản xuất hiện tại các cty e quen đang tuyển mức lương dao động từ 16tr -> 25tr/tháng nhưng ko có người và làm k được việc, triển khai xong để xưởng sản xuất - lắp đặt trơn tru ko phải là chuyện đơn giản cho nên cần người có kinh nghiệm nhiều.
Bạn làm cho các cty xây dựng all in one ah?
Cho mình xin contact của bạn hoặc của cty đc ko?
Mình thích làm việc với những cty chuyên nghiệp ntn.
 
À, dùng upbim :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
Không, dựng lại trên SU rồi ném qua layout.
Đẹp hơn thì ntn.



8FE99717-6398-4124-B48A-CCBACFDCB6AA.jpeg
8FE99717-6398-4124-B48A-CCBACFDCB6AA.jpeg



576BEFBE-2758-42B8-830F-79BF407EB5E9.jpeg


Và từ file Su đó làm luôn file CNC cắt ván luôn chứ ko phải là triển khai không đâu. Đầy đủ thông tin bao gồm chi tiết tấm, liên kết, rãnh hậu, mộng...và phải vẽ đúng kết cấu sản xuất từng tấm, vẽ thế nào là cắt ra như vậy chứ ko phải là P khối rồi quăng qua Layout là được :D
Thời gian đầu làm quen cũng hơi vất chứ ko đơn giản đâu.


3300D536-204E-4644-9EC7-B46275020946.jpeg


16AD6522-3754-403A-8513-5E32DA38DD64.jpeg


6E1FC1AF-A103-49CE-AB33-6CEE7E478BEA.jpeg
 

Attachments

  • 2C51641E-848D-4D7D-9628-02C559B57767.jpeg
    2C51641E-848D-4D7D-9628-02C559B57767.jpeg
    160 KB · Views: 16
Ngồi chỉ tường tận, bảo cái này đơn giản mà, có gì đâu.
Bản vẽ triển khai quá cẩu thả, thiếu thông tin, bảo nó thì nó bảo ko cần thiết đâu, giải thích cho nó hiểu nếu như vậy thì xưởng sản xuất thiếu thông tin, người trực tiếp sản xuất là thợ sẽ làm sai. Nó bảo sai thì sửa. :haha:
Lúc thiết kế bếp, bảo nó nên khai thác yêu cầu của chủ nhà, vd như chủ nhà theo hơi mê tín, thì phải tra số lỗ ban, hướng bếp để đặt thêm bàn thờ ông táo, đặt hướng bếp. Khai thác thêm nhu cầu của chủ nhà để bố trí công năng - phụ kiện cho hợp lý, nên có 1 list phụ kiện - thiết bị bếp đề xuất để gửi cho chủ nhà tham khảo rồi chốt phương án, tránh trường hợp chỉnh sửa nhiều lần, mất thời gian.... nó bảo cần gì, "mấy cái đó theo em không quan trọng". Quá hãi luôn, nó nghĩ khách hàng là của công ty chứ không phải của nó nên nó xem thường, nhưng nghĩ xa hơn thì khách hàng là người trả tiền cho công ty thì công ty mới có tiền trả lương cho nó chứ. :haha:
đuổi đi fen, đứng cương vị sếp fen mà trả 10m cho mấy thằng nhãi con thế này mà cũng chịu được à
 
Óc chó thế, lao động chân tay đòi lương 15tr sau khi ra trường !?? Madness

Trả lương thấp thì tuyển khó thế thôi. Chứ mày tưởng thợ lành nghề nó chịu làm lương thấp.:LOL: Cứ quy luật cung cầu mà phang, cung ko đủ cầu thì giá phải tăng. Đi làm công ăn lương chứ đi xin ai éo đâu mà phải làm lương thấp. Đúng năng lực thì người ta muốn lương phù hợp với trình độ của người ta.

Sent from Google Pixel using vozFApp
 
Không, dựng lại trên SU rồi ném qua layout.
Đẹp hơn thì ntn.



View attachment 1288986View attachment 1288986


View attachment 1288985

Và từ file Su đó làm luôn file CNC cắt ván luôn chứ ko phải là triển khai không đâu. Đầy đủ thông tin bao gồm chi tiết tấm, liên kết, rãnh hậu, mộng...và phải vẽ đúng kết cấu sản xuất từng tấm, vẽ thế nào là cắt ra như vậy chứ ko phải là P khối rồi quăng qua Layout là được :D
Thời gian đầu làm quen cũng hơi vất chứ ko đơn giản đâu.


View attachment 1288992

View attachment 1288995

View attachment 1288997
Plugin thím dùng trêm su, là upbim.
Còn lại tính năng + cách dùng em biết, cái này phù hợp với xưởng thi công thôi. Chứ đào tạo cho mấy đứa trẻ thì ko đâu, cad vẫn tốt hơn :sure:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vãi loằn lương kỹ sư đại học ra trường 10 củ mà cao so mặt bằng. Xl chứ lương tối thiểu vùng giờ cũng gần 7củ rồi. 10 củ công nhân nó còn dí buoi vào làm.

Tôi méo hiểu giờ các e ra trường làm lương dưới 20 củ tháng thì bao lâu mua nổi căn nhà. Chuẩn bị dưới có đứa quote kêu lương thấp nhưng thu nhập cao là đủ :)))
Công nhân ở đâu 10tr dí **** làm thế?
Chỗ mình toàn trả 5tr3 - 6tr5 thôi. 10tr thì làm thêm sấp mặt luôn :D
 
10tr thì bác chỉ nên kiếm người làm chuyên 1 công việc, thí dụ ở đây 2 bạn này có vẻ là chuyên làm concept hơn, thế nên thớt yêu cầu họ làm phần kỹ thuật thì họ ko muốn làm nên ra vẻ lồi lõm. Thế thì cho họ làm concept thôi, bản vẽ thi công thì outsource.
Mình nghĩ với yêu cầu của thớt vừa làm được concept, vừa vẽ được cả kỹ thuật thì phải nâng lên mức 15tr thì mới có người apply.
 
10tr thì bác chỉ nên kiếm người làm chuyên 1 công việc, thí dụ ở đây 2 bạn này có vẻ là chuyên làm concept hơn, thế nên thớt yêu cầu họ làm phần kỹ thuật thì họ ko muốn làm nên ra vẻ lồi lõm. Thế thì cho họ làm concept thôi, bản vẽ thi công thì outsource.
Mình nghĩ với yêu cầu của thớt vừa làm được concept, vừa vẽ được cả kỹ thuật thì phải nâng lên mức 15tr thì mới có người apply.
Ko phải đâu bác ạ, 2 ông này 1 anh đó định hướng từ đầu là 1 ông thiết kế và 1 ông triển khai chứ ko phải là 1 người làm hết tất cả, mỗi người sẽ chuyên 1 phần và sau này phát triển hơn sẽ xây dựng team cho từng bộ phận. kế, ý tưởng thì e ko đả động tới, chỉ góp ý những cái cần thiết lúc làm việc với khách hàng, và nó bảo không cần thiết
Còn về triển khai thi công thì e ngồi sau lưng giám sát hướng dẫn từng cái nhỏ luôn, nhưng chịu thua, ko hướng dẫn nối, nếu nó tập trung và chịu làm thì rất dễ.
 
Công nhân ở đâu 10tr dí **** làm thế?
Chỗ mình toàn trả 5tr3 - 6tr5 thôi. 10tr thì làm thêm sấp mặt luôn :D
xạo đó bạn.
quê mình KCN cty nhiều chi chít CN cũng phải cày tăng ca mới đc 10tr/tháng chứ đâu ra mà chê.
mà CN thì đâu chả như nhau. Lên mạng nói dóc tưởng ai cũng tin.
 
Ko phải đâu bác ạ, 2 ông này 1 anh đó định hướng từ đầu là 1 ông thiết kế và 1 ông triển khai chứ ko phải là 1 người làm hết tất cả, mỗi người sẽ chuyên 1 phần và sau này phát triển hơn sẽ xây dựng team cho từng bộ phận. kế, ý tưởng thì e ko đả động tới, chỉ góp ý những cái cần thiết lúc làm việc với khách hàng, và nó bảo không cần thiết
Còn về triển khai thi công thì e ngồi sau lưng giám sát hướng dẫn từng cái nhỏ luôn, nhưng chịu thua, ko hướng dẫn nối, nếu nó tập trung và chịu làm thì rất dễ.
Thế thì sa thải rồi kiếm người mới vào thôi, tuyển dụng là công việc sai và sửa chứ ko phải là việc làm phát ăn luôn.

Nếu ở SG thì ưu tiên tuyển các SV từ các trường Kiến trúc TP, Văn Lang thì xác suất gặp phải các ứng cử viên ko đúng tiêu chí tuyển dụng sẽ giảm. Giảm chứ ko phải là ko có nhé.
 
xạo đó bạn.
quê mình KCN cty nhiều chi chít CN cũng phải cày tăng ca mới đc 10tr/tháng chứ đâu ra mà chê.
mà CN thì đâu chả như nhau. Lên mạng nói dóc tưởng ai cũng tin.
tùy tỉnh thôi. như Đồng Nai hay Bình Dương mà thu nhập công nhân dưới 10tr khó tuyển lắm.
còn về mấy tỉnh miền tây mà tôi biết thì lương 4-5tr tăng ca các kiểu 7-8tr là mừng hết nước mắt rồi :LOL:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top