thảo luận Chuyển nhượng mùa hè: Ai về đích, ai còn dang dở?

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/chuyen-nhuong-mua-he-ai-ve-dich-ai-con-dang-do-20220727235926842.htm

TTO - Chỉ còn hơn một tuần nữa, Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ chính thức khởi tranh.

Chuyển nhượng mùa hè: Ai về đích, ai còn dang dở? - Ảnh 1.

HLV Erik ten Hag (phải) đang khó xử vì Ronaldo - Ảnh: AFP

Trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, Man City được đánh giá có một mùa hè hoàn hảo, trong khi quá trình chuẩn bị của Chelsea và M.U vẫn còn dở dang.

Man City chiến thắng
Man City mang về 3 tân binh chất lượng chỉ trong 4 tuần đầu tiên kể từ khi thị trường chuyển nhượng chính thức mở cửa gồm Haaland, Kalvin Phillips và Julian Alvarez - người được mua từ mùa đông, sau đó Man City cho River Plate mượn lại nửa mùa giải.
Sự hoàn hảo của Man City nằm ở chỗ chỉ phải bỏ ra hơn 130 triệu euro cho 3 tân binh nhưng thu về đến 160 triệu euro bằng cách tiễn chân một loạt những cầu thủ không còn là trụ cột như Sterling, Gabriel Jesus, Zinchenko...
Trong khi đó, Tottenham cùng Arsenal trở thành hai đội bóng năng nổ nhất trong mùa hè này. Tottenham chi hơn 100 triệu euro để mang về 6 tân binh, trong đó có đến 3 ngôi sao tên tuổi là Richarlison, Ivan Perisic cùng Lenglet. Đã rất lâu rồi người ta mới thấy Tottenham năng nổ đến vậy trên thị trường chuyển nhượng, và có lẽ chừng đó là đã quá đủ với họ.
Tương tự, Arsenal đã đón 5 tân binh, trong đó có 3 ngôi sao lớn là Jesus, Zinchenko và Fabio Vieira. Đó là chưa kể đến một số cầu thủ chất lượng cũng đã trở về đội sau quãng thời gian đem cho mượn mà tiêu biểu là trung vệ 21 tuổi William Saliba - người được định giá đến 30 triệu euro hiện tại.

Hoàn cảnh của Liverpool khá tương tự Man City. Do đội hình đã quá mạnh nên Liverpool chỉ cần mua bán theo kiểu "một đổi một" - cứ mỗi cầu thủ ra đi lại đón về một người có chất lượng tương đương. HLV Jurgen Klopp đã đăng đàn phát biểu rằng ông hài lòng với đội ngũ hiện tại sau khi mua về Darwin Nunez, Fabio Carvalho cùng Ramsay.

Khổ như M.U

Dang dở nhất là Chelsea và M.U. Với Chelsea, họ đang bán nhiều hơn mua ở mùa hè này. Sau khi chia tay 4 cầu thủ, Chelsea mới mua về hai tân binh là Sterling và Koulibaly. Dường như sự ra đi của chủ tịch Roman Abramovich khiến Chelsea không còn là thương hiệu hấp dẫn khi đã đánh mất Raphinha vào tay Barca. Nhưng dù sao, Chelsea vẫn là một đội bóng giữ vé dự Champions League. Có kế hoạch phát triển rõ ràng, Chelsea sẽ sớm mua được những cầu thủ mình cần.

Không đội bóng nào khốn khổ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này hơn M.U. Trước khi mùa mua sắm bắt đầu, CĐV "Quỷ đỏ" từng tin rằng đội bóng của họ cần đến... 10 tân binh để làm cuộc cách mạng. Nhưng cho đến giờ, M.U chỉ mang về hai hậu vệ ít tên tuổi (Lisandro Martinez, Malacia) cùng một cầu thủ có vấn đề về sức khỏe (Eriksen).

Ở chiều ngược lại, M.U đã đẩy đi đến 7 cầu thủ của đội một. Ít nhất họ cần mang về thêm 3, 4 tân binh nữa để bù đắp khoảng thiếu hụt. Nhưng vấn đề lại là tiền bởi dù chia tay nhiều cầu thủ nhưng M.U chỉ thu về chưa đầy 10 triệu euro, trong khi đã tốn 72 triệu euro cho các tân binh. Khó khăn tài chính khiến M.U sa lầy trong thương vụ Frenkie De Jong.

Thêm vào đó là rắc rối mang tên Ronaldo - người đang lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan ở sân Old Trafford, sau khi đòi ra đi nhưng lại chẳng tìm được bến đỗ mới.
 
Hóng rodi, đội nào cũng reject, ko tìm đc cho ngồi bench 1 năm cho biết mùi
Fq2fED4.gif
Fq2fED4.gif


Gửi từ Xiaomi 12X bằng vozFApp
 
Lương thì cũng không phải vấn đề quá lớn đối với Mu đâu, quan trọng là chuyên môn thôi
Mùa này Pokemon tiến hóa + Tiến sĩ khá hơn thì có khi là anh 7 học đánh golf thật. Cơ mà khó lắm
 
City vẫn chưa về đích đâu
Còn đúng 1 thằng LB thuần là Ake. Cancelo vs Walker RB thì đang bị thiếu 1 thằng LB sau khi bán Zin.
Dù Cancelo đá được LB nhưng như thế vẫn cần backup cho Walker
 
City vẫn chưa về đích đâu
Còn đúng 1 thằng LB thuần là Ake. Cancelo vs Walker RB thì đang bị thiếu 1 thằng LB sau khi bán Zin.
Dù Cancelo đá được LB nhưng như thế vẫn cần backup cho Walker
Xịt Cucurella thì giờ thiếu RB rồi.
Mua AWB thôi
yBBewst.png
 
Back
Top