thắc mắc Cần tư vấn tình trạng bảo hành laptop ASUS TUF FA506IH

Orphanea

Junior Member
Chả là con laptop của em bị lỗi màn hình xanh khá nhiều, nên em quyết định mang đi bảo hành trước khi hết hạn bảo hành.
Laptop em đã dùng gần được 2 năm, mà nửa năm trước mới gặp lỗi màn hình xanh, cụ thể là lỗi IRQL_NOT_LESS_OR_EQUAL (dxgmms2.sys). Em cứ tưởng do up lên win 11 nên mới lỗi nhưng sau khi hạ xuống win 10 vẫn bị nên nghĩ là do phần cứng máy bị lỗi. Sau khi xem các forum nước ngoài thì biết được rằng dòng 2020 của con TUF này hay bị lỗi màn hình xanh, thay main là hết.
Em đem laptop ra trung tâm bảo hành ở Huế nhiều lần, nhưng họ test không gặp lỗi nên chỉ cài lại win rồi trả lại. Vậy là em gửi ảnh lỗi cho họ để họ gửi vào hãng. Lần đầu gửi vào hãng không test ra lỗi nên cài lại win và trả máy về. Lần thứ 2 gửi vào hãng vào hôm 25/7, hãng nhận máy vào hôm 1/8, đến hôm nay (4/8) hãng update tình trạng sửa chữa thành:

1659616321510.png


Sau khi liên lạc với bộ phận hỗ trợ ASUS thì họ gửi log bảo hành vào tháng 10/2021, máy được gửi bảo hành để thay quạt thì bộ phận kĩ thuật phát hiện main của máy có mốc nhưng vẫn chạy bình thường nên những lần bảo hành thay thế bộ phận máy sau sẽ tính phí. Em thấy vô lí vì 2 lần bảo hành gần đây nhất đều được ASUS nhận máy bình thường (lần đầu là vào tháng 5, máy lại bị lỗi quạt nên gửi vào hãng họ vẫn thay quạt, lần thứ 2 là vào ngày 1/7 để sửa lỗi màn hình xanh và như ở trên em đã nói, test không có lỗi nên trả lại máy).
Bộ phận hỗ trợ báo giá main cho con laptop của em là 11tr800k. Mà giá như vậy thì mua máy mới cho khoẻ. Các bác có cách nào để bên ASUS nó thay đổi quyết định không ạ? Trước em thay quạt vẫn bình thường mà giờ nó mới bảo mốc, vô lí.
 
ASUS thì mua hàng xách tay cho rẻ đi vì hàng chính hãng bảo hành như không có . Dịch vụ như cái quần què. Kể ra bác mua hàng xách tay mà nếu hỏng tiền sửa + tiền mua chắc chỉ bằng cái máy chính hãng thôi. Nếu không hỏng thì coi như lãi. Còn hàng chính hãng thì bác đã trải nghiệm dịch vụ bảo hành rồi ấy .
 
ASUS thì mua hàng xách tay cho rẻ đi vì hàng chính hãng bảo hành như không có . Dịch vụ như cái quần què. Kể ra bác mua hàng xách tay mà nếu hỏng tiền sửa + tiền mua chắc chỉ bằng cái máy chính hãng thôi. Nếu không hỏng thì coi như lãi. Còn hàng chính hãng thì bác đã trải nghiệm dịch vụ bảo hành rồi ấy .
vậy giờ không còn cách nào nữa hả bác =((
 
;) thằng e dùng ASUS hư cục sạc gọi ra hãng hỏi có sạc chính hãng ko? bảo có chờ gần cả tháng sau báo lại ko có vay lên shoppe tìm sạc
 
log bảo hành vào tháng 10/2021, máy được gửi bảo hành để thay quạt thì bộ phận kĩ thuật phát hiện main của máy có mốc nhưng vẫn chạy bình thường nên những lần bảo hành thay thế bộ phận máy sau sẽ tính phí
Đoạn này là sao nhỉ? Ý là mốc do người dùng nên hãng quyết định như thế và người dùng chấp nhận?

Hay là hãng nó có điều khoản dạng như một số hư hỏng (ví dụ mốc main) là sau đó còn bảo hành thì người dùng vẫn phải chịu chi phí?
 
Đoạn này là sao nhỉ? Ý là mốc do người dùng nên hãng quyết định như thế và người dùng chấp nhận?

Hay là hãng nó có điều khoản dạng như một số hư hỏng (ví dụ mốc main) là sau đó còn bảo hành thì người dùng vẫn phải chịu chi phí?
Em không nhận đc thông báo main bị mốc, vì cái đó là lỗi người dùng nên bị từ chối bảo hành mặc dù tem máy vẫn còn, em còn chả mở banh máy để làm gì. Vô lí ở chỗ mới tháng 6 năm nay em đem đi bảo hành để sửa quạt vẫn được á bác
 
Chán quá các bác ạ, vậy để em lấy lại máy rồi mang đi sửa ở tiệm cũng được ạ. Em cảm ơn mọi người ạ
 
Lỗi này mình thấy thì liên quan tới GPU, thớt thử disable GPU dùng test xem còn bị không?
Nếu không bị thì mình đã khoanh vùng nhỏ lại nguyên nhân gây lỗi, thử cài driver GPU cũ hơn xem sao.
 
Em không nhận đc thông báo main bị mốc, vì cái đó là lỗi người dùng nên bị từ chối bảo hành mặc dù tem máy vẫn còn, em còn chả mở banh máy để làm gì. Vô lí ở chỗ mới tháng 6 năm nay em đem đi bảo hành để sửa quạt vẫn được á bác
Hãng chơi kỳ vậy, nếu mốc thì ít nhất phải có thông báo và thỏa thuận với khách chứ đâu có tự quy chụp là bảo hành khách chịu chi phí như vậy đc :surrender:.

Mình nghĩ thím nên đòi hỏi câu trả lời rõ ràng từ hãng, ít ra phải xác định đc mốc do lỗi người dùng thì mới tính tới chuyện cắt BH của ngta đc chứ (mà có cắt thì cũng chỉ cắt những vấn đề liên quan đến phần đó). Đây thím còn chưa biết là nó từng bị mốc thì quyền gì mà cắt BH.
 
Nói chung là gần đây mua máy cho người nhà mình cũng rén đéo dám mua hàng ASUS vì vụ bảo hành như cl của bọn nó!!!
 
Back
Top