kiến thức Nissan Kicks và e-Power những điều nên biết

Ko phải tự nhiên mà hòn đá nó vẫn giữ lại cái truyền động từ ice ra, động cơ điện càng đi tốc độ cao thì hiệu suất lại càng giảm, thế nên ko phải chạy 100% điện là tốt hơn nửa nạc nửa mỡ như honda đâu
đúng là làm kiểu như honda có thể nói là best of both worlds, nhưng trong thực tế sử dụng thì thời gian xe chạy ở khoảng tốc độ cao tới mức hiệu suất động cơ điện bị kém hẳn đi không nhiều, nhất là đối với các mẫu xe đô thị...

cho nên mô hình hybrid của Nissan vẫn rất là tối ưu, vừa tiết kiệm chi phí sản xuất vừa giảm bớt độ phức tạp, tăng độ linh hoạt trong việc sản xuất các mẫu xe khác nhau... đặc biệt là đối với các mẫu xe đô thị, hoặc các mẫu xe thể thao giá rẻ, tôi nghe đồn nó đang nhấp nhổm muốn ra con mini Z cạnh tranh với Miata, động cơ điện cầu sau, nhưng máy xăng vẫn để phía trước, không có trục cardan :D
 
Pin con này chỉ dùng khi cần thêm điện lúc tăng tốc thôi. Nên 1 phần nào đó sẽ bền hơn.
xem vid của hãng thì e thấy khi cần tăng tốc thì động cơ tăng tua máy để thêm điện cho mt chạy mạnh hơn, con pin là để lúc lấy đà với chạy đồ điện trên xe lúc máy k nổ
 
Mua con này, lúc sửa chữa chỉ chính hãng sửa dc thì toang :beat_shot: có sơ đồ đâu mà đòi sửa dc điện của nó

Mà vụ hứa lèo dàn nóng con almera còn ko lắp thì ko hi vọng gì kick có linh kiện thay nhé :shame:
 
Mấy tháng trước xem 1 video review con này thì rung, xăng tầm 5 lít đường phố. Chắc chắn là đỡ tốn hơn xe xăng nhưng ko êm bằng xe thuần điện rồi :doubt:
 
Nếu 650tr mà mua con xe không có màn hình giải trí mà chỉ có option xe tải các bác có mua không ạh? Ảnh bên thái bản thấp
Screenshot_20220728-095549121.jpg
 
Mấy bác cho em hỏi em thấy xe hybrid ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu hơn xe xăng dầu và đi đường trường xa hơn xe điện, vậy sao nó không thể phổ biến được ah, còn xe hybrid loại tự sạc cho động cơ điện thì hao phí nhiên liệu của động cơ đốt trong để sạc cho động cơ điện có tiết kiệm hơn nhiều không vậy các bác? :beated:
 
Mấy bác cho em hỏi em thấy xe hybrid ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu hơn xe xăng dầu và đi đường trường xa hơn xe điện, vậy sao nó không thể phổ biến được ah, còn xe hybrid loại tự sạc cho động cơ điện thì hao phí nhiên liệu của động cơ đốt trong để sạc cho động cơ điện có tiết kiệm hơn nhiều không vậy các bác? :beated:
vì chi phí sản xuất nó cao hơn...

ngoài ra ưu thế tiết kiệm của nó khi đi đường trường là rất ít (so với xe xăng), đồng thời ưu thế về quãng đường di chuyển trong đô thị của nó lại không có ý nghĩa lắm (so với xe thuần điện)
 
Mấy bác cho em hỏi em thấy xe hybrid ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu hơn xe xăng dầu và đi đường trường xa hơn xe điện, vậy sao nó không thể phổ biến được ah, còn xe hybrid loại tự sạc cho động cơ điện thì hao phí nhiên liệu của động cơ đốt trong để sạc cho động cơ điện có tiết kiệm hơn nhiều không vậy các bác? :beated:
Không phổ biến ở VN thôi chứ ở Mẽo lúc nào nó chẳng bán gần gấp đôi xe điện :big_smile:. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì tùy bác chạy đường dài nhiều hay chạy trong thành phố nhiều. Ví dụ như RAV4 mức độ tiêu thụ 27 mpg thành phố/35 mpg cao tốc, còn rav4 Hybrid thì 41 mpg thành phố/38 mpg cao tốc. Trong khi đó giá bán 2 xe chênh nhau chừng $2k5. Nên nếu chạy 50% thành phố/50% cao tốc thì mua hybrid vẫn lợi hơn. Còn 20% thành phố/80% cao tốc thì mua xe xăng cho kinh tế.

p/s: 1 mpg= 0.42km/l

1659586101457.png


nguồn : Bureau of Transportation Statistics
 
Không phổ biến ở VN thôi chứ ở Mẽo lúc nào nó chẳng bán gần gấp đôi xe điện :big_smile:. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì tùy bác chạy đường dài nhiều hay chạy trong thành phố nhiều. Ví dụ như RAV4 mức độ tiêu thụ 27 mpg thành phố/35 mpg cao tốc, còn rav4 Hybrid thì 41 mpg thành phố/38 mpg cao tốc. Trong khi đó giá bán 2 xe chênh nhau chừng $2k5. Nên nếu chạy 50% thành phố/50% cao tốc thì mua hybrid vẫn lợi hơn. Còn 20% thành phố/80% cao tốc thì mua xe xăng cho kinh tế.

p/s: 1 mpg= 0.42km/l

View attachment 1302586

nguồn : Bureau of Transportation Statistics
Hình như thím ghi ngược rồi, hybrid mà tiêu thụ còn cao hơn thuần ice
anw, xe hybrid chắc chắn sẽ lợi xăng hơn thuần động cơ đốt trong, và tiện dụng trong lúc cơ sở hạ tầng chưa phát triển. Chẳng thế mà thằng Toy lại bảo thủ ko chuyển hẳn sang BEV. Đội hình gần đây mà nó quay xe chẳng qua để bán ở các nước phát triển giàu có thôi. Các nước mới chớm thu nhập trung bình như ASEAN hay ấn , nam mỹ thì hybrid mới là chân ái
 
Hình như thím ghi ngược rồi, hybrid mà tiêu thụ còn cao hơn thuần ice
anw, xe hybrid chắc chắn sẽ lợi xăng hơn thuần động cơ đốt trong, và tiện dụng trong lúc cơ sở hạ tầng chưa phát triển. Chẳng thế mà thằng Toy lại bảo thủ ko chuyển hẳn sang BEV. Đội hình gần đây mà nó quay xe chẳng qua để bán ở các nước phát triển giàu có thôi. Các nước mới chớm thu nhập trung bình như ASEAN hay ấn , nam mỹ thì hybrid mới là chân ái
hình như đâu ngược đâu thím mpg=mile per gallon, là 1 gallon có thể đi dc. bao nhiêu miles, cái số này càng lớn càng tiết kiệm. Bên đây nó tính hơi ngược ngược, mà tôi thì lười chuyển đổi😅
 
Dòng này thấy bạn mình bảo bên Nhật họ chạy từ năm 2017 đi ổn định, ít hỏng vặt, tiết kiệm thì khỏi chê. Họ chỉ chê là hàng ghế thứ 2 khá hẹp và chưa có bản Awd.
 
Dòng này thấy bạn mình bảo bên Nhật họ chạy từ năm 2017 đi ổn định, ít hỏng vặt, tiết kiệm thì khỏi chê. Họ chỉ chê là hàng ghế thứ 2 khá hẹp và chưa có bản Awd.
con này thì không cần AWD, có con to hơn là con Qashqai thì nên có...
 
Không phổ biến ở VN thôi chứ ở Mẽo lúc nào nó chẳng bán gần gấp đôi xe điện :big_smile:. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì tùy bác chạy đường dài nhiều hay chạy trong thành phố nhiều. Ví dụ như RAV4 mức độ tiêu thụ 27 mpg thành phố/35 mpg cao tốc, còn rav4 Hybrid thì 41 mpg thành phố/38 mpg cao tốc. Trong khi đó giá bán 2 xe chênh nhau chừng $2k5. Nên nếu chạy 50% thành phố/50% cao tốc thì mua hybrid vẫn lợi hơn. Còn 20% thành phố/80% cao tốc thì mua xe xăng cho kinh tế.

p/s: 1 mpg= 0.42km/l

View attachment 1302586

nguồn : Bureau of Transportation Statistics
Chuẩn là đi xe hybrid chỉ trong phố là tiết kiệm, còn đường trường thì so với xe thuần xăng cũng không tiết kiệm hơn là mấy. Đặc điểm của động cơ điện là càng quay nhanh thì càng ăn nhiều điện, còn xe xăng dầu chỉ tốn khi vòng tua nó cao hoặc thay đổi liên tục mà thôi. Vì vậy là xe xăng, dầu trong phố bao giờ cũng tốn nhưng đường trường thì tiết kiệm, còn xe hybrid và xe điện thì ngược lại. Do vậy mà tuỳ vào nhu cầu bản thân đi kiểu giao thông nào nhiều thì lựa xe cho phù hợp.
 
Con cross hybrid quảng cáo đường đô thị 3.5 lít nhưng các chủ xe xác nhận ko thể dưới 7 lít, mé quảng cáo
 
Back
Top