đúng là làm kiểu như honda có thể nói là best of both worlds, nhưng trong thực tế sử dụng thì thời gian xe chạy ở khoảng tốc độ cao tới mức hiệu suất động cơ điện bị kém hẳn đi không nhiều, nhất là đối với các mẫu xe đô thị...Ko phải tự nhiên mà hòn đá nó vẫn giữ lại cái truyền động từ ice ra, động cơ điện càng đi tốc độ cao thì hiệu suất lại càng giảm, thế nên ko phải chạy 100% điện là tốt hơn nửa nạc nửa mỡ như honda đâu
cho nên mô hình hybrid của Nissan vẫn rất là tối ưu, vừa tiết kiệm chi phí sản xuất vừa giảm bớt độ phức tạp, tăng độ linh hoạt trong việc sản xuất các mẫu xe khác nhau... đặc biệt là đối với các mẫu xe đô thị, hoặc các mẫu xe thể thao giá rẻ, tôi nghe đồn nó đang nhấp nhổm muốn ra con mini Z cạnh tranh với Miata, động cơ điện cầu sau, nhưng máy xăng vẫn để phía trước, không có trục cardan