nhờ anh em đánh giá thiết kế định vị sản phẩm cơm cháy

Status
Not open for further replies.
Chắc tại ảnh chụp lại màn hình nên thím k rõ chứ mình để trống khoảng giữa để nhìn sp bên trong. Ảnh kia chụp thực tế k chỉnh sửa.
Vụ chất bảo quản này mình biết vì cty cũ chuyên về nấm cũng có sp chay khi vụ Minh Chay xảy ra mình phải làm việc với tất cả các bên phân tích kiểm nghiệm và cam kết nên hoàn toàn biết hậu quả nếu rủi ro xảy ra. Mình cũng ủng hộ sử dụng chất bảo quản ở hàm lượng cho phép nhưng founder kiên quyết k chịu phận làm thuê nên k quyết định đc nên có yêu cầu sử dụng khí nito và bao bì chống thẩm thấu oxi để bảo quản sp đã thử nhiệm trong thêm rồi.
Mình muốn đưa thêm yếu tố câu chuyện vào bao bì tính để lộ 50% k sử dụng ảnh chụp nhưng các yếu tố ánh sáng ảnh hưởng đến sp nên cuối cùng chỉ lộ 50%.
Rất cảm ơn các góp ý của Thím. Sẽ gởi sp cho thím thẩm khi sp ra mắt và chốt các điều khoản hợp tác. Hiện tại mình mới chỉ tham gia ở khâu thiết kế định vị và xây dựng chính sách bán hàng các đầu mối kênh pp chưa xuống tiền.
Ban đầu cũng khó nói được thị trường thực tế sẽ ra sao, khi vào các chuỗi thì thím phải làm theo đúng yêu cầu của chuỗi nó mới cho sản phẩm vô được.

Cơm cháy thì có thị trường ngách khá lớn là ở mấy chỗ trung chuyển, bến xe, tạp hóa. Nếu đủ khả năng thím có thể đưa ra thêm vài phân khúc sản phẩm khác. Như chỉ cần cho vô túi nilong hút chân không, hạn giá xuống đưa vô tạp hóa, mấy quán nước mía này nọ chẳng hạn.

Nhiều khi nghiên cứu thị trường nghiêm túc cũng không bằng test thử ở thực tế. Chúc thím thành công nhé.
 
Cơm cháy mà để lên cái gì đen thui thấy gớm vậy
vfBEX5Q.gif
Rong biển đó Fen :v mỗi tội rong Vn khô chỉ được vậy k thể nào có màu đẹp hơn
 
Ban đầu cũng khó nói được thị trường thực tế sẽ ra sao, khi vào các chuỗi thì thím phải làm theo đúng yêu cầu của chuỗi nó mới cho sản phẩm vô được.

Cơm cháy thì có thị trường ngách khá lớn là ở mấy chỗ trung chuyển, bến xe, tạp hóa. Nếu đủ khả năng thím có thể đưa ra thêm vài phân khúc sản phẩm khác. Như chỉ cần cho vô túi nilong hút chân không, hạn giá xuống đưa vô tạp hóa, mấy quán nước mía này nọ chẳng hạn.

Nhiều khi nghiên cứu thị trường nghiêm túc cũng không bằng test thử ở thực tế. Chúc thím thành công nhé.
À về các chuỗi thì mình k lo do cũng có ít kinh nghiệm quan hệ. Nhưng vào chuỗi k có nghĩa là bán được hàng. Thứ cuối cùng vẫn là người tiêu dùng. 1 lần nữa rất cảm ơn thím. Đã note lại nếu tham gia sâu vào dự án sẽ gửi phần quà cho thím thay lời cảm ơn.
 
Ý là cái miếng đá ở đưới kìa
Jkyi9hH.gif
Do bạn kia chụp ảnh bằng điện thoại chạy quảng cáo nên để đó thím. E sẽ yêu cầu sau này mấy ảnh kiểu này cũng sẽ chăm chút để k mất cảm tỉnh. Cảm ơn thím nhé.
 
Nghĩ mãi k ra concept nào hay và phù hợp hơn có câu chuyện hơn.
Mình muốn vẽ cánh đồng với nét vẽ thuần Việt hơn nhưng lên còn xấu hơn nữa :(
Bao bì sản phẩm Việt tôi thấy rất hay nhồi nhét nhiều thứ lên đó, nhìn rất rối mắt và không có điểm nhấn.
Khách hàng đâu quan tâm nhiều đến câu chuyện của các anh, người ta phân biệt sản phẩm bằng tên nhãn hiệu, logo, màu sắc.
Ví dụ giới trẻ bây giờ nó uống sting đỏ nhiều, tôi không uống nhưng cũng biết phân biệt cái chai đó vì kiểu dáng cái chai và nước màu đỏ.
 
Do bạn kia chụp ảnh bằng điện thoại chạy quảng cáo nên để đó thím. E sẽ yêu cầu sau này mấy ảnh kiểu này cũng sẽ chăm chút để k mất cảm tỉnh. Cảm ơn thím nhé.
Kiếm cái gì nhìn sang tí, đồ ăn mà để lên miếng đá trông có vẻ sẽ sạn sạn
jiPPgyB.gif
 
Nếu thím định vị giá sản phẩm như này thì thím nên làm kiểu nhiều gói nhỏ bên trong (mỗi gói có 1 miếng nhỏ) thì ok hơn, còn làm 1 bịch snack lớn giá 33k thì khó cạnh tranh được với sản phẩm khác lắm
giá quá đắt, 83gr 1 túi thì ko nhiều đâu
 
Mới thử tính nếu tháng bán 3 tấn với giá đó thì 1 tháng thu về gần 1 tỏi 3. Nếu nhân công cao thì cũng lời nửa tỏi. Vậy thì nên đẩy mạnh bán onl chứ không cần bán offline là gì :big_smile:
Online có hạn chế riêng thím hơn nữa chỉ riêng phần gạo làm bằng st 25 và phải 2 tháng để làm khô cho gạo nghỉ, lãi ròng mà nửa tỏi thì chắc bạn ấy k mở kênh offline làm gì.
Hiện tại sản lượng online chưa tính khấu hao thì lời chứ khấu hao vào thì vẫn đang lỗ.
Về phần online thì giá ship tách riêng với giá thành sp nên nhiều khi người dùng k nghĩ rằng offline thì đã bao gồm chi phí vận chuyển r.
Ngoài ra chi phí đổ quảng cáo cũng k ít.
Kênh offline giá như vậy vì 20% lợi nhuận siêu thị 10% vat 12% chiết khấu hàng năm và 10% cho chương trình khuyến mãi nên nếu giá thấp hơn nữa thì đang bán lỗ. Nói chung mình nhìn bảng giá cost cân đối mọi yếu tố mới đưa ra giá bán lẻ đấy nhưng tự tin sp dẫn đầu thị trường về chất lượng.
Dù sao thấy a e góp ý vậy cũng đang thấy lo nhưng chưa tìm đc phương án nào tốt hơn
 
Last edited:
Online có hạn chế riêng thím hơn nữa chỉ riêng phần gạo làm bằng st 25 và phải 2 tháng để làm khô cho gạo nghỉ thì biên lợi nhuận mà nửa tỏi thì chắc bạn ấy k mở kênh offline làm gì.
Hiện tại sản lượng online chưa tính khấu hao thì lời chứ khấu hao vào thì vẫn đang lỗ.
Ngoài ra chi phí đổ quảng cáo cũng k ít.
Kênh offline giá như vậy vì 20% lợi nhuận siêu thị 10% vat 12% chiết khấu hàng năm và 10% cho chương trình khuyến mãi nên nếu giá thấp hơn nữa thì đang bán lỗ. Nói chung mình nhìn bảng giá cost cân đối mọi yếu tố mới đưa ra giá bán lẻ đấy nhưng tự tin sp dẫn đầu thị trường về chất lượng.
Dù sao thấy a e góp ý vậy cũng đang thấy lo nhưng chưa tìm đc phương án nào tốt hơn

Người ta đưa chi phí sản xuất, nguyên liệu về mức thấp nhất còn như thím nói thì nó chiếm khoảng 50% giá bán. Bán giá cao còn lỗ thì sao cạnh tranh nổi mấy thằng thương hiệu được.

Các sản phẩm từ gạo đa số dùng gạo cao sản loại khô, gạo lỗi, hình dạng kém do xay xát (tấm) và loại lưu kho lâu (gạo cũ ổn định về chất lượng) thì thím lại dùng loại gạo dẻo để làm.
Thím quảng cáo ST25 nhưng pha gạo khác (tầm 5% ST25 như mấy caí mì khoai tây :smile:)
 
33k giá chát, ko cạnh tranh nổi đâu.
Rốp - tên thương hiệu nghe chán, kém sang, hơi thô.
Bao bì chả liên quan gì cả. Vẽ chân thực tí đi ví như vẽ cái bánh luôn thay vì mang thông điệp mơ mộng xa vời. Slogan mang tính trend 1 chút thay vì mấy câu cổ điển văn vở : tinh túy hạt gạo,...cánh đồng việt,... Nghe chán. Rõ ràng là sản phẩm fast food thì đối tượng là teen, và giới trẻ. Qc thì lên garena tài trợ cho các giải game chẳng hạn thay vì lên voz nó dập cho tả tơi.
 
các sản phẩm việt hầu hết ít đưa thông số sản phẩm, như calo hay chất béo
nên nếu thấy ko ghi trên bao bì thì mình ko bao giờ mua các sản phẩm đó
 
Người ta đưa chi phí sản xuất, nguyên liệu về mức thấp nhất còn như thím nói thì nó chiếm khoảng 50% giá bán. Bán giá cao còn lỗ thì sao cạnh tranh nổi mấy thằng thương hiệu được.

Các sản phẩm từ gạo đa số dùng gạo cao sản loại khô, gạo lỗi, hình dạng kém do xay xát (tấm) và loại lưu kho lâu (gạo cũ ổn định về chất lượng) thì thím lại dùng loại gạo dẻo để làm.
Thím quảng cáo ST25 nhưng pha gạo khác (tầm 5% ST25 như mấy caí mì khoai tây :smile:)
K đâu thím làm sao nói vậy chứ nếu pha thì chém với các thín trên đây làm gì sp công bố phân tích ghi rõ chỉ tiêu chất lượng hoàn toàn gạo ST25 (70%) 30% còn lại là loại topping cũng chất lượng cao.
Nếu mà bên bạn ấy làm đc sp giá rẻ chất lượng có thương hiệu rồi thì cần mình làm gì nữa. Đồng ý quan điểm là muốn lớn thì vừa phải làm sp chất lượng vừa yếu tố giá cả tốt để cạnh tranh nhưng mới làm thương hiệu chưa có chọn giá rẻ thì chất lượng thấp mà tập trung chất lượng thì giá chưa được tốt.
nói sao nhỉ kênh offline với sp này mình chỉ xây dựng kế hoạch doanh số 2 tỉ/tháng chứ k tham vọng gì nhiều.
Hiện tại circleK giá bán sp cơm cháy 50gr topping ít cơm cũng k phải làm gạo ngon, 23k/1 sp 1 tháng doanh số hơn 1 tỉ.
Đúng ra công thức nghành hàng tiêu dùng giá cost chỉ chiếm 30% nhưng với cty nhỏ áp dụng công thức đấy thì lại fail.
 
các sản phẩm việt hầu hết ít đưa thông số sản phẩm, như calo hay chất béo
nên nếu thấy ko ghi trên bao bì thì mình ko bao giờ mua các sản phẩm đó
Có đây thím.
 

Attachments

  • Screenshot_20220806-223837_Zalo.jpg
    Screenshot_20220806-223837_Zalo.jpg
    850.8 KB · Views: 21
như em thì lại thấy bao bì đẹp :still_dreaming: nếu để ít chữ cho lộ thêm background càng ok, hoặc thiết kế để mặt sau trong suốt 1 phần
33k với e thì ổn, cỡ ly trà sữa chứ nhiêu. Nếu bán offline thì bác có thể hợp tác mấy quán ăn uống dễ thu hút :boss: nhiều quán bán sp này toàn giá trên trời mà thấy khách mua đầy
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top