kiến thức Nissan Kicks và e-Power những điều nên biết

Tôi dựa vào doanh số bán hàng thôi. Thằng Toyota về xe hybrid nó chiếm áp đảo thị phần thì tôi coi nó hay hơn thằng Nissan. Đó là thực tế đến thời điểm hiện tại .Còn những thứ thằng Kicks thì chỉ phân tích hay ở trên giấy. Tôi coi review trên mạng những người chạy thử thì nó cũng méo đặc biệt gì hơn những xe hybrid khác. Còn sau này giả dụ công nghệ thằng Kicks nó hay như vậy thật thì lúc nó tự nhiên nó sẽ bán chạy, lúc đó tôi sẽ thay đổi quan điểm, và tôi sẽ coi thằng Nissan nó là nhất. Còn từ quá khứ đến hiện tại chưa ai vượt qua Toy về xe hybrid cả.

Còn a dựa vào đâu mà nói con Kicks hay hơn mấy con hybrid của Toy 50 lần? Xe chưa ra mắt ở VN, cũng chưa ai chạy thử. Tôi ko bảo nó cùi hay hay hơn thằng Toy, cứ đợi ra mắt đã. Tôi chỉ dựa vào 3 điểm để nghi ngờ độ ngon của nó: #1: sơ đồ của thằng Kicks chắc chắn có thằng nghiên cứu thử nghiệm chán rồi, nhưng chúng nó ko dùng thì phải có nhược điểm nào đó, chúng nó ngu gì mà bỏ miếng ngon #2 doanh số các thị trường khác của con Kicks chả có gì nổi bật #3: những clip chạy thử của reviewer nước ngoài.

Anh thích, tin tưởng thì cứ mua nó hoặc ca ngợi nó. Tuỳ anh. Tôi có quyền nghi ngờ. Tranh cãi về 1 con xe chưa ra mắt, bản thân chưa chạy thử để làm méo gì. Thể hiện cái gì đâu. Tôi trả lời cho a kia nếu kinh tế chưa dư dả, ăn chắc mặc bền thì tội méo gì phải thử 1 con lợi ích chưa có gì là rõ ràng.
Ông không hiểu ý của cha Kacee rồi. Ý của cha Kacee 1 đàn, ông nói 1 nẻo. :byebye:
Edit: với lại ông cũng nói sai bét. :LOL:
 
anh có vẻ không chịu hiểu ấy chứ phân tích rất rõ ràng cả mấy trang rồi mà, lợi thế của mô hình hybrid của con Kicks là nó chạy như xe điện, so với cái kiểu hybrid yếu nhớt như trên mấy con Toyota thì nó hay hơn gấp 50.56 lần... mà tôi không hiểu anh moi đâu ra cái chuyện công nghệ hybrid của Toy nó là trùm sò???
Thằng Kicks này chỉ hay hơn Toy ở điểm là cấu tạo hệ thống hybrid của nó khá là đơn giản mà hễ càng đơn giản thì càng ít nguy cơ hỏng, có bị thì sửa cũng dễ. Chứ nói về MPG thì Toy nó vượt trên tất cả các hãng bù lại thì cấu tạo vô cùng phức tạp.
 
Tôi dựa vào doanh số bán hàng thôi. Thằng Toyota về xe hybrid nó chiếm áp đảo thị phần thì tôi coi nó hay hơn thằng Nissan. Đó là thực tế đến thời điểm hiện tại .Còn những thứ thằng Kicks thì chỉ phân tích hay ở trên giấy. Tôi coi review trên mạng những người chạy thử thì nó cũng méo đặc biệt gì hơn những xe hybrid khác. Còn sau này giả dụ công nghệ thằng Kicks nó hay như vậy thật thì lúc nó tự nhiên nó sẽ bán chạy, lúc đó tôi sẽ thay đổi quan điểm, và tôi sẽ coi thằng Nissan nó là nhất. Còn từ quá khứ đến hiện tại chưa ai vượt qua Toy về xe hybrid cả.

Còn a dựa vào đâu mà nói con Kicks hay hơn mấy con hybrid của Toy 50 lần? Xe chưa ra mắt ở VN, cũng chưa ai chạy thử. Tôi ko bảo nó cùi hay hay hơn thằng Toy, cứ đợi ra mắt đã. Tôi chỉ dựa vào 3 điểm để nghi ngờ độ ngon của nó: #1: sơ đồ của thằng Kicks chắc chắn có thằng nghiên cứu thử nghiệm chán rồi, nhưng chúng nó ko dùng thì phải có nhược điểm nào đó, chúng nó ngu gì mà bỏ miếng ngon #2 doanh số các thị trường khác của con Kicks chả có gì nổi bật #3: những clip chạy thử của reviewer nước ngoài.

Anh thích, tin tưởng thì cứ mua nó hoặc ca ngợi nó. Tuỳ anh. Tôi có quyền nghi ngờ. Tranh cãi về 1 con xe chưa ra mắt, bản thân chưa chạy thử để làm méo gì. Thể hiện cái gì đâu. Tôi trả lời cho a kia nếu kinh tế chưa dư dả, ăn chắc mặc bền thì tội méo gì phải thử 1 con lợi ích chưa có gì là rõ ràng.
anh không thể dựa vào doanh số bán hàng để đánh giá công nghệ được, cái thằng giỏi kinh doanh thì sẽ bán được nhiều, không phải chắc chắn là vì công nghệ ứng dụng trong sản phẩm của nó tốt hơn... công nghệ của Nissan có thể xịn hơn Toyota nhiều lần nhưng tổng thể cái xe của nó như đít thì xe Toyota vẫn cứ bán nhiều hơn thôi, người ta mua cả cái xe chứ có mua riêng cái công nghệ hybrid đâu?

cho nên cái kết luận "chưa ai vượt qua Toy về xe hybrid" nó rất sai, công nghệ hybrid của Toy nó chỉ tối ưu cho chính nó, tức là giảm chi phí sản xuất và có con số tiêu thụ nhiên liệu đẹp để quảng cáo ấy... chứ cái kiểu hybrid ấy không dùng ở bất kỳ chỗ nào khác ngoài mấy cái xe hơi phổ thông cả... xe hiệu năng cao đương nhiên không dùng vì nó vô dụng khi chạy nhanh, xe tải nặng cũng không dùng vì nó quá yếu...

chuyện tôi bảo Kicks nó ngon hơn 50 là nói cho vui thôi chứ đo kiểu gì mà ra chính xác thế được, nhưng mà nó ngon hơn thật... dựa vào việc phân tích công nghệ thôi, con người ta có khả năng suy nghĩ phân tích mà anh :/
 
anh không thể dựa vào doanh số bán hàng để đánh giá công nghệ được, cái thằng giỏi kinh doanh thì sẽ bán được nhiều, không phải chắc chắn là vì công nghệ ứng dụng trong sản phẩm của nó tốt hơn... công nghệ của Nissan có thể xịn hơn Toyota nhiều lần nhưng tổng thể cái xe của nó như đít thì xe Toyota vẫn cứ bán nhiều hơn thôi, người ta mua cả cái xe chứ có mua riêng cái công nghệ hybrid đâu?

cho nên cái kết luận "chưa ai vượt qua Toy về xe hybrid" nó rất sai, công nghệ hybrid của Toy nó chỉ tối ưu cho chính nó, tức là giảm chi phí sản xuất và có con số tiêu thụ nhiên liệu đẹp để quảng cáo ấy... chứ cái kiểu hybrid ấy không dùng ở bất kỳ chỗ nào khác ngoài mấy cái xe hơi phổ thông cả... xe hiệu năng cao đương nhiên không dùng vì nó vô dụng khi chạy nhanh, xe tải nặng cũng không dùng vì nó quá yếu...

chuyện tôi bảo Kicks nó ngon hơn 50 là nói cho vui thôi chứ đo kiểu gì mà ra chính xác thế được, nhưng mà nó ngon hơn thật... dựa vào việc phân tích công nghệ thôi, con người ta có khả năng suy nghĩ phân tích mà anh :/
Nhưng chả có cái gì chứng minh công nghệ hybrid của thằng Nissan ngon hơn Toy cả. Trong khi ít nhất thằng Toy về mảng hybrid nó bán chạy nhất (xe xăng nó cũng bán chạy nhưng nó ko áp đảo như hybrid). Còn thằng Nissan này chưa có gì chứng minh nó ngon hơn ngoài cái sơ đồ và ưu điểm chính nó quảng cáo.

Còn anh có khả năng phân tích thì bọn kĩ sư Toy nó cũng có khả năng phân tích. Người khác cũng có khả năng đó. Người ta có ý kiến khác với a ko có nghĩa là người ta ko phân tích. Anh hiểu ko?
 
Nhưng chả có cái gì chứng minh công nghệ hybrid của thằng Nissan ngon hơn Toy cả. Trong khi ít nhất thằng Toy về mảng hybrid nó bán chạy nhất (xe xăng nó cũng bán chạy nhưng nó ko áp đảo như hybrid). Còn thằng Nissan này chưa có gì chứng minh nó ngon hơn ngoài cái sơ đồ và ưu điểm chính nó quảng cáo.

Còn anh có khả năng phân tích thì bọn kĩ sư Toy nó cũng có khả năng phân tích. Người khác cũng có khả năng đó. Người ta có ý kiến khác với a ko có nghĩa là người ta ko phân tích. Anh hiểu ko?
sao anh có vẻ cay cú hằn học thế nhỉ, nói chuyện vui vẻ thôi mà... tôi có bảo anh không phân tích đâu, tôi bảo anh phân tích sai hướng, dựa vào doanh số để đánh giá công nghệ là đi lạc đường :LOL:

cái chứng minh công nghệ hybrid của thằng Nissan ngon hơn Toyota rất rõ ràng, nó đã ứng dụng trong những ứng dụng cần vận hành tốt mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu, ví dụ như tàu hoả tàu thuỷ, ngay thằng Toyota cũng phải dùng mô hình hybrid đó cho xe bus của chính Toyota sản xuất...

cái thứ hai nữa tôi nói ở trên rồi, ngay cả ở trên xe hơi thì hybrid kiểu của Toyota chỉ có thể dùng được cho xe phổ thông, xe hiệu năng cao không bao giờ dùng kiểu ấy vì chạy nhanh là hybrid vô dụng, cũng không thể dùng được cho mấy mẫu xe cần tải nặng vì motor (lẫn máy xăng) nó quá yếu...
 
tất cả luôn, chỗ nào tôi thấy cũng không đúng :/
nếu tất cả các chỗ đều thấy không đúng thì có nghĩa là đúng hết 🤣

anh là mod mà không bình luận khách quan lại ra sức tâng Kicks là chưa ổn. Có làm việc với ban marketing chăng.

bản thân tôi đang nhắm mua Kicks cho bà cả thay xe cũ nên ngâm cũng kỹ.

Nissan Note, sedan chạy e-power giống hệt Kicks là xe bán chạy hàng đầu ở Nhật là có lý của nó. Cho đến giờ ở Bắc Mỹ chưa có xe nào chạy e-power cũng là có lý của nó.

Tôi vẫn bảo lưu quan điểm Kicks là xe chạy phố cực hay, nhưng đường dài cao tốc thì hạn chế. Thông số kỹ thuật có chỉ rõ tiêu thụ đường trường cao hơn nhiều so với trong phố. Con số các anh tự gúc. Lý do thì đơn giản thôi, khi chạy tốc độ cao (100km trở lên chẳng hạn) thì e-power không chạy ở rpm tối ưu nữa, bị mất 3 lần chuyển đổi năng lượng (nhiệt -> cơ -> điện -> cơ) so với xe thường hoặc parallel hybrid là nhiệt -> cơ và 1 ít suy hao của power split
 
nếu tất cả các chỗ đều thấy không đúng thì có nghĩa là đúng hết 🤣

anh là mod mà không bình luận khách quan lại ra sức tâng Kicks là chưa ổn. Có làm việc với ban marketing chăng.

bản thân tôi đang nhắm mua Kicks cho bà cả thay xe cũ nên ngâm cũng kỹ.

Nissan Note, sedan chạy e-power giống hệt Kicks là xe bán chạy hàng đầu ở Nhật là có lý của nó. Cho đến giờ ở Bắc Mỹ chưa có xe nào chạy e-power cũng là có lý của nó.

Tôi vẫn bảo lưu quan điểm Kicks là xe chạy phố cực hay, nhưng đường dài cao tốc thì hạn chế. Thông số kỹ thuật có chỉ rõ tiêu thụ đường trường cao hơn nhiều so với trong phố. Con số các anh tự gúc. Lý do thì đơn giản thôi, khi chạy tốc độ cao (100km trở lên chẳng hạn) thì e-power không chạy ở rpm tối ưu nữa, bị mất 3 lần chuyển đổi năng lượng (nhiệt -> cơ -> điện -> cơ) so với xe thường hoặc parallel hybrid là nhiệt -> cơ và 1 ít suy hao của power split
tất cả đều sai thì là đúng hết, logic gì kỳ thế???

tôi nói sai chỗ nào thì anh cứ chỉ ra, lại cứ lôi cái chuyện marketing này nọ ra làm gì nhỉ? tôi là gì thì cũng có quyền có hứng thú với một cái gì đấy hay ho, quan trọng là tôi nói đúng hay không chứ chuyện tôi có làm việc với ban marketing của Nissan hay không liên quan gì?

chạy phố máy điện rất lanh thì tôi với anh đều đồng ý nên không bàn nhé; còn chuyện chạy đường trường anh bảo nó tốn nhiên liệu hơn thì cái này chỉ là đoán chứ quảng cáo thì thằng nissan nó bảo không rồi đó, thực tế thì tôi chịu, đợi test thôi...

cái nữa là đặt trong hoàn cảnh sử dụng thực tế thì ở VN bao nhiêu % thời gian anh đi ra đường mà chạy nhanh hơn 100km/h? nếu chỉ ở khoảng tốc độ này nó mới hao hơn con cross (trên lý thuyết) thì đủ cơ sở để kết luận là nó ngon hơn con kicks nhiều không?

trong khi vận hành so sánh giữa con cross với con e34 thì con cross kia không có một tí cửa nào luôn kể cả khi chạy chậm lẫn khi chạy nhanh, e34 chạy phố thì không phải bàn, mà chạy quốc lộ 80-90 thích là vượt không cần phải lấy đà, mà vượt là dứt khoát gọn gàng không phải đánh đu một lúc như xe khác...

tất nhiên e34 thì không phải con kicks, nhưng so về cơ cấu lẫn thông số thì hai thằng này rất giống nhau, có cơ sở để tin là con kicks không thua gì con e34 chứ, thậm chí nó còn có thể ngon hơn vì kinh nghiệm tune xe điện của nissan đi trước vin bao nhiêu lâu rồi?
 
con này bản facelift bên Thái dúi thì hàng 2 vẫn chật nhỉ, Nissan mang công nghệ này lên Qashqai chắc okay hơn?
Cái này do thằng thiết kế của Nissan cố lấy cái cốp to thôi, chứ trục cơ sở kém cross có 3cm, ko chật lắm đâu
 
sao anh có vẻ cay cú hằn học thế nhỉ, nói chuyện vui vẻ thôi mà... tôi có bảo anh không phân tích đâu, tôi bảo anh phân tích sai hướng, dựa vào doanh số để đánh giá công nghệ là đi lạc đường :LOL:

cái chứng minh công nghệ hybrid của thằng Nissan ngon hơn Toyota rất rõ ràng, nó đã ứng dụng trong những ứng dụng cần vận hành tốt mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu, ví dụ như tàu hoả tàu thuỷ, ngay thằng Toyota cũng phải dùng mô hình hybrid đó cho xe bus của chính Toyota sản xuất...

cái thứ hai nữa tôi nói ở trên rồi, ngay cả ở trên xe hơi thì hybrid kiểu của Toyota chỉ có thể dùng được cho xe phổ thông, xe hiệu năng cao không bao giờ dùng kiểu ấy vì chạy nhanh là hybrid vô dụng, cũng không thể dùng được cho mấy mẫu xe cần tải nặng vì motor (lẫn máy xăng) nó quá yếu...
Công nghệ ngon mà xe bán èo uột (so với Toy nhé) thì tôi cũng ko hiểu nó ngon ở chỗ nào. Ở đây ko nhất thiết phải hơn doanh số thì mới gọi là hơn. Nhưng ít ra nó phải bán dc = 1/2 hoặc ít ra lọt top 2, top 3. Thì mới có cơ sở để nói. Đây thua đứt đuôi thì công nghệ ngon hơn chỉ ở trên sách vở. Khác méo gì mấy ông khoa học Đông Lào khoe chế tạo máy abc, ưu điểm vượt trội nhưng lại méo nói gì đến nhược điểm, khả năng thương mại hoá, chi phí chế tạo, bảo dưỡng nó ntn. Cái ông làm dc nhưng hoặc là có nhược điểm gì đó, hoặc là chi phí tốn kém ko hiệu quả nên người ta ko làm thì cái đó ko gọi là công nghệ tốt hơn.

Giả sử như thằng Nissan nó dùng 1 chu trình nào đó phức tạp đột phá gì đó, hoặc là có công nghệ chế tạo 1 bộ phận đặc biệt hơn thằng khác thì còn cơ sở để bàn. Ở đây, sơ đồ đơn giản hơn, thiết bị cũng thế thì tất nhiên thằng khác sừng sỏ hơn nó cũng phải xét qua, thử nghiệm chán chê rồi, nó ko dùng thì phải có nhược điểm. Bọn nó có ngu đâu.

Còn anh bảo sơ đồ hybrid của thằng Toy tối ưu cho chính nó còn của thằng Kicks thì ko thì tôi cũng ko biết dựa vào đâu mà a nói thế. Tối ưu nhiên liêu để quảng cáo là thế đéo nào. Cơ quan kiểm định, cả triệu người dùng chắc bị thằng Toy nó lừa cả. Mà đây cũng ko chỉ nói thằng Toy, còn 1 đống thằng khác: honda, ford thì sao.

Ở đây người ta bàn động cơ hybrid cho dòng xe phổ thông. Méo ai nói chuyện tàu hoả, xe bus. Nếu con Kicks nó là xe bus, tàu hoả thì thôi tôi ko nói làm gì. Nhưng đây nó là con xe phổ thông, thế thì a nói cái chuyện công nghệ hybrid của thằng Nissan ngon trên xe bus, tàu hoả để làm ccc gì. Và công nghệ hybrid của thằng Toy tôi cũng chỉ nói đến dòng xe phổ thông (nói rõ thế tránh lạc đề + hiểu nhầm + lấp liếm ko đáng có). Các dòng xe khác dĩ nhiên yêu cầu nó khác thì công nghệ nó phải khác. Tôi ko có kiến thức về tàu hoả, xe bus nên ko lạm bàn.
 
Công nghệ ngon mà xe bán èo uột (so với Toy nhé) thì tôi cũng ko hiểu nó ngon ở chỗ nào. Ở đây ko nhất thiết phải hơn doanh số thì mới gọi là hơn. Nhưng ít ra nó phải bán dc = 1/2 hoặc ít ra lọt top 2, top 3. Thì mới có cơ sở để nói. Đây thua đứt đuôi thì công nghệ ngon hơn chỉ ở trên sách vở. Khác méo gì mấy ông khoa học Đông Lào khoe chế tạo máy abc, ưu điểm vượt trội nhưng lại méo nói gì đến nhược điểm, khả năng thương mại hoá, chi phí chế tạo, bảo dưỡng nó ntn. Cái ông làm dc nhưng hoặc là có nhược điểm gì đó, hoặc là chi phí tốn kém ko hiệu quả nên người ta ko làm thì cái đó ko gọi là công nghệ tốt hơn.

Giả sử như thằng Nissan nó dùng 1 chu trình nào đó phức tạp đột phá gì đó, hoặc là có công nghệ chế tạo 1 bộ phận đặc biệt hơn thằng khác thì còn cơ sở để bàn. Ở đây, sơ đồ đơn giản hơn, thiết bị cũng thế thì tất nhiên thằng khác sừng sỏ hơn nó cũng phải xét qua, thử nghiệm chán chê rồi, nó ko dùng thì phải có nhược điểm. Bọn nó có ngu đâu.

Còn anh bảo sơ đồ hybrid của thằng Toy tối ưu cho chính nó còn của thằng Kicks thì ko thì tôi cũng ko biết dựa vào đâu mà a nói thế. Tối ưu nhiên liêu để quảng cáo là thế đéo nào. Cơ quan kiểm định, cả triệu người dùng chắc bị thằng Toy nó lừa cả. Mà đây cũng ko chỉ nói thằng Toy, còn 1 đống thằng khác: honda, ford thì sao.

Ở đây người ta bàn động cơ hybrid cho dòng xe phổ thông. Méo ai nói chuyện tàu hoả, xe bus. Nếu con Kicks nó là xe bus, tàu hoả thì thôi tôi ko nói làm gì. Nhưng đây nó là con xe phổ thông, thế thì a nói cái chuyện công nghệ hybrid của thằng Nissan ngon trên xe bus, tàu hoả để làm ccc gì. Và công nghệ hybrid của thằng Toy tôi cũng chỉ nói đến dòng xe phổ thông (nói rõ thế tránh lạc đề + hiểu nhầm + lấp liếm ko đáng có). Các dòng xe khác dĩ nhiên yêu cầu nó khác thì công nghệ nó phải khác. Tôi ko có kiến thức về tàu hoả, xe bus nên ko lạm bàn.
nói tóm lại anh cứ nhất định xe toy bán nhiều hơn thì anh kết luận công nghệ nó ngon hơn thì tôi cũng không làm anh thay đổi quan điểm được :LOL:

à cơ mà ở JP thằng Nissan nó đứng thứ 3 và nó bán cũng bằng 1/2 Toyota đấy anh ạ... chắc cùng là công nghệ này nhưng ở Nhật nó ngon hơn bên Mỹ bằng một cách thần kỳ nào đó ;)
 
nói tóm lại anh cứ nhất định xe toy bán nhiều hơn thì anh kết luận công nghệ nó ngon hơn thì tôi cũng không làm anh thay đổi quan điểm được :LOL:

à cơ mà ở JP thằng Nissan nó đứng thứ 3 và nó bán cũng bằng 1/2 Toyota đấy anh ạ... chắc cùng là công nghệ này nhưng ở Nhật nó ngon hơn bên Mỹ bằng một cách thần kỳ nào đó ;)
Thấy bẩu cho lên Qashqai với X-trail mới rồi, nhiều th dùng linh kiện rẻ khéo lại ngon. Chứ cứ vụ 1 đèn 40 củ thì tkiem xăng nào cho lại với Nissan.
 
nói tóm lại anh cứ nhất định xe toy bán nhiều hơn thì anh kết luận công nghệ nó ngon hơn thì tôi cũng không làm anh thay đổi quan điểm được :LOL:

à cơ mà ở JP thằng Nissan nó đứng thứ 3 và nó bán cũng bằng 1/2 Toyota đấy anh ạ... chắc cùng là công nghệ này nhưng ở Nhật nó ngon hơn bên Mỹ bằng một cách thần kỳ nào đó ;)
Nó là 1 trong các yếu tố để tôi khẳng định xe ngon hay ko. Nó ko phải là tất cả, nhưng đó là 1 tiêu chí của tôi. Xe chưa ra, tôi chưa lái thử thì tôi dùng cái đó để đánh giá. Có vậy thôi. Và tôi nghi ngờ cái yếu tố công nghệ ngon vượt trội của thằng Kicks này, lí do tôi thì đã kể.

Bôi đậm: a đưa ra số liệu xem, xe hybrid nhé. Động cơ e-power so với dòng hybrid của Toy nhé. Chỉ xe phổ thông thôi nhé. Mà coi như 1/2 ở nhật thì vẫn là thua đứt đuôi so với Toy, cộng hết thị trường xem nào. Sao ko lấy 1 thị trường Lào thôi mà cứ nhặt ra 1 thị trường để chứng tỏ làm gì. Nó ngon thì doanh số toàn cầu phải cao lắm.
 
Chiếc Cross HV thì mình có lái được gần 300km rồi, đi đường trường thì nó chả khác mấy xe xăng vì động cơ xăng nó chạy liên tục, không cảm nhận được phần điện của nó. Đi trong phố thì nó dùng điện nhiều hơn chút nhưng chưa thấy đã của động cơ điện êm ái thì chỉ vài km là động cơ xăng nó chạy ù ù rồi. Nói chung Cross HV nó giống xe xăng 7-80% rồi. Không biết chiếc Kick này như thế nào nhưng kiểu e-pedal thì chắc giống chạy xe điện hơn xíu, mong sao nó tinh chỉnh động cơ xăng êm kiểu mình không biết nó chạy mới hay.
 
Nó là 1 trong các yếu tố để tôi khẳng định xe ngon hay ko. Nó ko phải là tất cả, nhưng đó là 1 tiêu chí của tôi. Xe chưa ra, tôi chưa lái thử thì tôi dùng cái đó để đánh giá. Có vậy thôi. Và tôi nghi ngờ cái yếu tố công nghệ ngon vượt trội của thằng Kicks này, lí do tôi thì đã kể.

Bôi đậm: a đưa ra số liệu xem, xe hybrid nhé. Động cơ e-power so với dòng hybrid của Toy nhé. Chỉ xe phổ thông thôi nhé. Mà coi như 1/2 ở nhật thì vẫn là thua đứt đuôi so với Toy, cộng hết thị trường xem nào. Sao ko lấy 1 thị trường Lào thôi mà cứ nhặt ra 1 thị trường để chứng tỏ làm gì. Nó ngon thì doanh số toàn cầu phải cao lắm.
anh cùn rồi... tôi nhặt ra một thị trường để đánh giá để anh thấy rằng kết quả kinh doanh không phản ánh sự ưu việt của công nghệ chứ còn gì nữa... dùng cái logic của anh thì tôi kết luận được máy xăng ưu việt hơn hẳn máy điện không???

thay vì anh phân tích công nghệ để thấy hybrid của Toy hay ho ra sao thì anh chỉ dựa vào cái doanh số, rồi lại đánh đồng sự khác biệt với nhau để kết luận (nissan nó dùng pin Lithium motor cả trăm kW so với motor bằng cái nắm tay dùng với pin NiMH mà anh bảo thiết bị cũng thế???)
 
Chiếc Cross HV thì mình có lái được gần 300km rồi, đi đường trường thì nó chả khác mấy xe xăng vì động cơ xăng nó chạy liên tục, không cảm nhận được phần điện của nó. Đi trong phố thì nó dùng điện nhiều hơn chút nhưng chưa thấy đã của động cơ điện êm ái thì chỉ vài km là động cơ xăng nó chạy ù ù rồi. Nói chung Cross HV nó giống xe xăng 7-80% rồi. Không biết chiếc Kick này như thế nào nhưng kiểu e-pedal thì chắc giống chạy xe điện hơn xíu, mong sao nó tinh chỉnh động cơ xăng êm kiểu mình không biết nó chạy mới hay.
T chạy thử thấy chẳng tiết kiệm xăng hơn đâu. Tính chi li cả tháng dư hơn con cx5 2.0 chục lít xăng 😮‍💨😮‍💨😮‍💨😮‍💨
 
Back
Top