kiến thức Nissan Kicks và e-Power những điều nên biết

T chạy thử thấy chẳng tiết kiệm xăng hơn đâu. Tính chi li cả tháng dư hơn con cx5 2.0 chục lít xăng 😮‍💨😮‍💨😮‍💨😮‍💨
hybrid nếu mua vì tiết kiệm xăng là rất dở vì tiền chênh lệch đổ xăng mỏi tay... còn nếu mua vì chạy hay (êm, vọt, mạnh...) thì con cross không khác biệt mấy so với bản máy xăng...
 
Nó là 1 trong các yếu tố để tôi khẳng định xe ngon hay ko. Nó ko phải là tất cả, nhưng đó là 1 tiêu chí của tôi. Xe chưa ra, tôi chưa lái thử thì tôi dùng cái đó để đánh giá. Có vậy thôi. Và tôi nghi ngờ cái yếu tố công nghệ ngon vượt trội của thằng Kicks này, lí do tôi thì đã kể.

Bôi đậm: a đưa ra số liệu xem, xe hybrid nhé. Động cơ e-power so với dòng hybrid của Toy nhé. Chỉ xe phổ thông thôi nhé. Mà coi như 1/2 ở nhật thì vẫn là thua đứt đuôi so với Toy, cộng hết thị trường xem nào. Sao ko lấy 1 thị trường Lào thôi mà cứ nhặt ra 1 thị trường để chứng tỏ làm gì. Nó ngon thì doanh số toàn cầu phải cao lắm.
chốt là anh bảo thủ quan điểm cá nhân là số lượng bán ra auto>công nghệ trên xe
d6gqaQL.png
right?
 
Chiếc Cross HV thì mình có lái được gần 300km rồi, đi đường trường thì nó chả khác mấy xe xăng vì động cơ xăng nó chạy liên tục, không cảm nhận được phần điện của nó. Đi trong phố thì nó dùng điện nhiều hơn chút nhưng chưa thấy đã của động cơ điện êm ái thì chỉ vài km là động cơ xăng nó chạy ù ù rồi. Nói chung Cross HV nó giống xe xăng 7-80% rồi. Không biết chiếc Kick này như thế nào nhưng kiểu e-pedal thì chắc giống chạy xe điện hơn xíu, mong sao nó tinh chỉnh động cơ xăng êm kiểu mình không biết nó chạy mới hay.
Con Kick này là xe điện. Mà thay vì nó hoạt động theo kiểu sạc pin thì động cơ xăng trang bị trên xe dùng để nạp điện cho động cơ.
 
Kiểu gì rồi cũng phải tuân theo định luật bảo toàn năng lượng cho nên độ to cục pin tỉ lệ thuận với mức tiết kiệm nhiên liệu 8-) cục pin bé tý thế thì đừng mong tiết kiệm nhiên liệu nhiều

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 
Trước mình cũng hỏi trên v0z về con này rồi. Nói chung để chạy trong giai đoạn quá độ từ xe xăng sang thuần điện thì con này ngon.
 
anh cùn rồi... tôi nhặt ra một thị trường để đánh giá để anh thấy rằng kết quả kinh doanh không phản ánh sự ưu việt của công nghệ chứ còn gì nữa... dùng cái logic của anh thì tôi kết luận được máy xăng ưu việt hơn hẳn máy điện không???

thay vì anh phân tích công nghệ để thấy hybrid của Toy hay ho ra sao thì anh chỉ dựa vào cái doanh số, rồi lại đánh đồng sự khác biệt với nhau để kết luận (nissan nó dùng pin Lithium motor cả trăm kW so với motor bằng cái nắm tay dùng với pin NiMH mà anh bảo thiết bị cũng thế???)
Thứ 1: mời anh show số liệu đừng lảng tránh như thế chứ.

Thứ 2: kết quả kinh doanh chỉ là 1 trong cái tiêu chí của tôi. Không phải tất cả. Với lại a đua ra doanh số 1 thị trường chả nói lên cái gì. Mà tại sao lại là Nhật, ko phải Mỹ 1 thị trường đa dạng, khủng bố hơn. Ko lấy Lào, Cam, Thái đi. Như thế là cherry pick số liệu.

Thứ 3: Tôi nói công nghệ ngon thì doanh số phải khả quan, ko có nghĩa là doanh số ngon thì công nghệ ngon. 2 cái khác nhau. Anh nên học về logic.

Thứ 4: ko ai ngu so sánh xăng với điện. Đây là so hybrid với nhau.

Thứ 5: Tôi đã phân tích đưa ra link tham khảo sơ đồ so sánh. Và tôi ko thấy thằng Nissan ưu việt hơn thằng Toy ở chỗ nào. Nisan nó dùng pin Lithi thì thằng toy và các hãng khác chả nhẽ ko biết làm.

Thứ 6: Chính vì nó chỉ có ưu việt trên giấy (tính tới thời điểm hiện tại, vì có xe chạy đéo thử ở VN đéo đâu). Thế nên tôi mới dựa vào kinh nghiệm sx xe hybrid, doanh số, vị thế trên thị trường để đánh giá công nghệ. Và cứ để thời gian trả lời, nếu nó ngon bán chạy tự khác tôi sẽ công nhận anh đúng.

Thứ 7: Ừ thì coi như xe bán được ít, hãng thì èo uột (về hybrid) so với bọn trùm sò đi mà anh vẫn đảm bảo xe ngon. Thì ít nhất cũng phải là người đã thử xe rồi. Kiểu như Vinfast, hãng nhỏ, danh tiếng ít nhưng xe sx ra công nghệ ngon hơn bọn cùng phân khúc, anh là người dùng trải nghiệm rồi anh đánh giá còn có tí giá trị. Còn đây mọi thứ toàn từ lỗ mồm anh ra, méo có thứ gì chứng minh thực tế. Xe còn chưa chạy thử mà bơm thổi như đúng rồi.
 
Thứ 1: mời anh show số liệu đừng lảng tránh như thế chứ.

Thứ 2: kết quả kinh doanh chỉ là 1 trong cái tiêu chí của tôi. Không phải tất cả. Với lại a đua ra doanh số 1 thị trường chả nói lên cái gì. Mà tại sao lại là Nhật, ko phải Mỹ 1 thị trường đa dạng, khủng bố hơn. Ko lấy Lào, Cam, Thái đi. Như thế là cherry pick số liệu.

Thứ 3: Tôi nói công nghệ ngon thì doanh số phải khả quan, ko có nghĩa là doanh số ngon thì công nghệ ngon. 2 cái khác nhau. Anh nên học về logic.

Thứ 4: ko ai ngu so sánh xăng với điện. Đây là so hybrid với nhau.

Thứ 5: Tôi đã phân tích đưa ra link tham khảo sơ đồ so sánh. Và tôi ko thấy thằng Nissan ưu việt hơn thằng Toy ở chỗ nào. Nisan nó dùng pin Lithi thì thằng toy và các hãng khác chả nhẽ ko biết làm.

Thứ 6: Chính vì nó chỉ có ưu việt trên giấy (tính tới thời điểm hiện tại, vì có xe chạy đéo thử ở VN đéo đâu). Thế nên tôi mới dựa vào kinh nghiệm sx xe hybrid, doanh số, vị thế trên thị trường để đánh giá công nghệ. Và cứ để thời gian trả lời, nếu nó ngon bán chạy tự khác tôi sẽ công nhận anh đúng.

Thứ 7: Ừ thì coi như xe bán được ít, hãng thì èo uột (về hybrid) so với bọn trùm sò đi mà anh vẫn đảm bảo xe ngon. Thì ít nhất cũng phải là người đã thử xe rồi. Kiểu như Vinfast, hãng nhỏ, danh tiếng ít nhưng xe sx ra công nghệ ngon hơn bọn cùng phân khúc, anh là người dùng trải nghiệm rồi anh đánh giá còn có tí giá trị. Còn đây mọi thứ toàn từ lỗ mồm anh ra, méo có thứ gì chứng minh thực tế. Xe còn chưa chạy thử mà bơm thổi như đúng rồi.
1. tôi đã bảo là doanh số không liên quan tới công nghệ, thì việc gì tôi phải tiếp tục theo đuổi cái câu chuyện về doanh số, sao lại gọi là lảng tránh? mà anh thích bảo tôi lảng tránh cũng được, đơn giản là bán được nhiều không phải luôn luôn là vì công nghệ ưu việt hơn.

2. anh bảo công nghệ ngon thì doanh số phải khả quan, khoan hãy bàn về logic của cái khẳng định này, thì việc doanh số của một thị trường bất kỳ cũng phản ánh cái chuyện ấy chứ còn sao nữa, anh không thích lấy của Nhật mà cứ đòi lấy của Mỹ thì không phải là cherry pick?

3. anh mới cần coi lại logic, công nghệ ngon nhưng quá đắt, ra đời quá muộn thì doanh số cũng không thể khả quan, anh bỏ qua tất cả những yếu tố thị trường để đánh giá thuần về công nghệ mới là logic lởm khởm...

4. xe điện với xe xăng không phải là hai công nghệ khác nhau à? tại sao không được so sánh?

5. cái sơ đồ của anh chỉ là trên giấy, nó không hề phản ánh thực tế, thể hiện rõ ràng ở cái việc anh lờ hoàn hoàn sự khác biệt về sức mạnh motor lẫn công nghệ pin để đánh đồng motor/pin thằng nissan dùng cũng giống như của toyota trong khi nó ưu việt hơn hẳn (motor mạnh gấp 3-4 lần, pin phải là Lithium so với có thể dùng NiMH)

6. ở trên anh đòi lấy thị trường thế giới ra để so sánh doanh số, tới đây anh lại chỉ lấy thị trường VN ra để xét thực tế à? tôi cũng không cần anh công nhận tôi đúng vì anh cuối cùng cũng lái qua cái bài doanh số thôi :LOL:

7. cái đấy nó gọi là educated guess, tôi đang chạy một con công nghệ tương đương thì tôi có đủ khả năng dự đoán, bản thân anh cũng đã chạy thử nó đâu, có khi còn chưa chạy thử con xe điện nào, té ra ý kiến khẳng định nó không ngon cũng chỉ từ lỗ mồm anh ra thôi à :LOL:
 
1. tôi đã bảo là doanh số không liên quan tới công nghệ, thì việc gì tôi phải tiếp tục theo đuổi cái câu chuyện về doanh số, sao lại gọi là lảng tránh? mà anh thích bảo tôi lảng tránh cũng được, đơn giản là bán được nhiều không phải luôn luôn là vì công nghệ ưu việt hơn.

2. anh bảo công nghệ ngon thì doanh số phải khả quan, khoan hãy bàn về logic của cái khẳng định này, thì việc doanh số của một thị trường bất kỳ cũng phản ánh cái chuyện ấy chứ còn sao nữa, anh không thích lấy của Nhật mà cứ đòi lấy của Mỹ thì không phải là cherry pick?

3. anh mới cần coi lại logic, công nghệ ngon nhưng quá đắt, ra đời quá muộn thì doanh số cũng không thể khả quan, anh bỏ qua tất cả những yếu tố thị trường để đánh giá thuần về công nghệ mới là logic lởm khởm...

4. xe điện với xe xăng không phải là hai công nghệ khác nhau à? tại sao không được so sánh?

5. cái sơ đồ của anh chỉ là trên giấy, nó không hề phản ánh thực tế, thể hiện rõ ràng ở cái việc anh lờ hoàn hoàn sự khác biệt về sức mạnh motor lẫn công nghệ pin để đánh đồng motor/pin thằng nissan dùng cũng giống như của toyota trong khi nó ưu việt hơn hẳn (motor mạnh gấp 3-4 lần, pin phải là Lithium so với có thể dùng NiMH)

6. ở trên anh đòi lấy thị trường thế giới ra để so sánh doanh số, tới đây anh lại chỉ lấy thị trường VN ra để xét thực tế à? tôi cũng không cần anh công nhận tôi đúng vì anh cuối cùng cũng lái qua cái bài doanh số thôi :LOL:

7. cái đấy nó gọi là educated guess, tôi đang chạy một con công nghệ tương đương thì tôi có đủ khả năng dự đoán, bản thân anh cũng đã chạy thử nó đâu, có khi còn chưa chạy thử con xe điện nào, té ra ý kiến khẳng định nó không ngon cũng chỉ từ lỗ mồm anh ra thôi à :LOL:
mặc dù tôi đang rất cay VAD nhưng mà công nhận anh kia bảo thủ với cùn vãi :look_down:

via theNEXTvoz for iPhone
 
mặc dù tôi đang rất cay VAD nhưng mà công nhận anh kia bảo thủ với cùn vãi :look_down:

via theNEXTvoz for iPhone
Đồng quan điểm với bro, bác nói thế chê công nghệ chụp ảnh của Sony vì ngta thua Ip hay Samsung về doanh số bán smartphone rồi 😤 quan điểm của em tại sao các hãng khác không chạy theo hướng của Nissan đơn giản là ngta ko muốn đầu tư thêm vào máy nhiên liệu hoá thạch( nghiên cứu tối ưu hiệu suất, triệt rung các kiểu), ngta đang hướng nhanh hơn đến xe điện
 
Tôi xin tổng kết như sau.
Cấu hình này bê nguyên xi dàn motor inverter của nissan leaf sang + máy xăng i3 1.2, nên cục máy(cả điện+xăng) của con này vừa to vừa nặng(so với mấy con hybrid nhảm ruổi khác).
Thứ 1 độ êm: động cơ xăng i3 1.2 phải chạy ổn định ở 1.6k - 2k rpm, nên rất rung và ồn. Chưa kể cục máy lớn, làm xe nặng thì kb nissan có cắt bớt khung gầm thân vỏ của xe để xe nhẹ đi k.
Thứ 2 độ bền: pin rất hẻo nạp xả liên tục để bổ trợ cho động cơ xăng kéo động cơ điện, chắc chắn 1 điều là pin sẽ nhanh chai, nhanh chai mức độ nào chưa rõ chất lượng pin.
Thứ 3 độ bốc: motor con nissan leaf lại lắp vào con cuv hạng b thì sẽ k bốc, bởi vì con cuv này phải gánh trọng lượng của 1 con xe điện + với cục máy xăng nữa.
Thứ 4 độ phổ thông và dễ sửa chữa: vad nhập về bán thì mn biết r đấy, phụ tùng đắt buông con bỏ chợ. Cấu hình lạ, ra gara ngoài khó sửa.
 
Tôi xin tổng kết như sau.
Cấu hình này bê nguyên xi dàn motor inverter của nissan leaf sang + máy xăng i3 1.2, nên cục máy(cả điện+xăng) của con này vừa to vừa nặng(so với mấy con hybrid nhảm ruổi khác).
Thứ 1 độ êm: động cơ xăng i3 1.2 phải chạy ổn định ở 1.6k - 2k rpm, nên rất rung và ồn. Chưa kể cục máy lớn, làm xe nặng thì kb nissan có cắt bớt khung gầm thân vỏ của xe để xe nhẹ đi k.
Thứ 2 độ bền: pin rất hẻo nạp xả liên tục để bổ trợ cho động cơ xăng kéo động cơ điện, chắc chắn 1 điều là pin sẽ nhanh chai, nhanh chai mức độ nào chưa rõ chất lượng pin.
Thứ 3 độ bốc: motor con nissan leaf lại lắp vào con cuv hạng b thì sẽ k bốc, bởi vì con cuv này phải gánh trọng lượng của 1 con xe điện + với cục máy xăng nữa.
Thứ 4 độ phổ thông và dễ sửa chữa: vad nhập về bán thì mn biết r đấy, phụ tùng đắt buông con bỏ chợ. Cấu hình lạ, ra gara ngoài khó sửa.
Video test xe thì thấy con này chạy khá bốc do dùng động cơ điện nhưng động cơ xăng gào cũng khá ghê khi đạp thốc từ 40 lên 80 km/h
 
Tôi xin tổng kết như sau.
Cấu hình này bê nguyên xi dàn motor inverter của nissan leaf sang + máy xăng i3 1.2, nên cục máy(cả điện+xăng) của con này vừa to vừa nặng(so với mấy con hybrid nhảm ruổi khác).
Thứ 1 độ êm: động cơ xăng i3 1.2 phải chạy ổn định ở 1.6k - 2k rpm, nên rất rung và ồn. Chưa kể cục máy lớn, làm xe nặng thì kb nissan có cắt bớt khung gầm thân vỏ của xe để xe nhẹ đi k.
Thứ 2 độ bền: pin rất hẻo nạp xả liên tục để bổ trợ cho động cơ xăng kéo động cơ điện, chắc chắn 1 điều là pin sẽ nhanh chai, nhanh chai mức độ nào chưa rõ chất lượng pin.
Thứ 3 độ bốc: motor con nissan leaf lại lắp vào con cuv hạng b thì sẽ k bốc, bởi vì con cuv này phải gánh trọng lượng của 1 con xe điện + với cục máy xăng nữa.
Thứ 4 độ phổ thông và dễ sửa chữa: vad nhập về bán thì mn biết r đấy, phụ tùng đắt buông con bỏ chợ. Cấu hình lạ, ra gara ngoài khó sửa.
1 và 3: anh quên là con leaf có cục pin to đùng à? làm gì có chuyện con kicks này nặng hơn... trái lại nó nhẹ hơn ~350kg so với con leaf nhé...

thực tế cho thấy con kicks này mạnh ngang xe xăng ~180hp và tất nhiên là nhạy hơn nhé... 100-120 nó chỉ mất ~3s kể từ lúc thốc ga thôi...

2: pin con này có sạc/xả liên tục trong điều kiện vận hành bình thường đâu? chỉ khi thốc ga lên nó mới rút pin thôi

4: thị trường thọt thì phải chịu thôi
 
Tôi xin tổng kết như sau.
Cấu hình này bê nguyên xi dàn motor inverter của nissan leaf sang + máy xăng i3 1.2, nên cục máy(cả điện+xăng) của con này vừa to vừa nặng(so với mấy con hybrid nhảm ruổi khác).
Thứ 1 độ êm: động cơ xăng i3 1.2 phải chạy ổn định ở 1.6k - 2k rpm, nên rất rung và ồn. Chưa kể cục máy lớn, làm xe nặng thì kb nissan có cắt bớt khung gầm thân vỏ của xe để xe nhẹ đi k.
Thứ 2 độ bền: pin rất hẻo nạp xả liên tục để bổ trợ cho động cơ xăng kéo động cơ điện, chắc chắn 1 điều là pin sẽ nhanh chai, nhanh chai mức độ nào chưa rõ chất lượng pin.
Thứ 3 độ bốc: motor con nissan leaf lại lắp vào con cuv hạng b thì sẽ k bốc, bởi vì con cuv này phải gánh trọng lượng của 1 con xe điện + với cục máy xăng nữa.
Thứ 4 độ phổ thông và dễ sửa chữa: vad nhập về bán thì mn biết r đấy, phụ tùng đắt buông con bỏ chợ. Cấu hình lạ, ra gara ngoài khó sửa.
・Nissan Kicks Không tải khoảng 1200kg → Toy Cross Hybrid không tải khoảng 1400kg → Toy Cross bản thường khoảng 1300kg.
・Khung gầm của xe thì các hãng sau mỗi phiên bản đều nghiên cứu để giảm trọng lượng nhưng giữ nguyên khả năng chịu lực như một mục tiêu của phiên bản mới.
・Nissan bảo hành pin và thay thế miễn phí pin 10 năm. Và 1 điều nữa là pin xe dù có chai trên 50% thì vẫn đi bình thường được bằng máy xăng.
・Xe này nhẹ hơn Leaf 400kg mà lại dùng nguyên dàn motor của Leaf thì chắc là không bốc đâu :)giá con Leaf gần gấp đôi Kicks.
・Cái này chỉ đúng trong hiện tại của thị trường Việt Nam, còn nước ngoài như Nhật, ví dụ như con
Note E-power mới giành danh hiệu xe của năm 2021 mình thấy nó chạy đầy đường. E-Power là hệ thống mới nhưng kết cấu đơn giản ít bộ phận, sửa chữa có thể khó nhưng thay thì chắc dễ :), còn giá cả phụ tùng thì đắt thật.
 
1 và 3: anh quên là con leaf có cục pin to đùng à? làm gì có chuyện con kicks này nặng hơn... trái lại nó nhẹ hơn ~350kg so với con leaf nhé...

thực tế cho thấy con kicks này mạnh ngang xe xăng ~180hp và tất nhiên là nhạy hơn nhé... 100-120 nó chỉ mất ~3s kể từ lúc thốc ga thôi...

2: pin con này có sạc/xả liên tục trong điều kiện vận hành bình thường đâu? chỉ khi thốc ga lên nó mới rút pin thôi

4: thị trường thọt thì phải chịu thôi
Đồng quan điểm vs thớt, con Leaf là bản thử nghiệm, tiên phong lên nhiều bất cập. Bây giờ Nissan cải tiến phát triển động cơ E-power này áp dụng cho nhiều mẫu xe của hãng rồi, không còn chuyện y nguyên được. Bằng chứng là đã có thêm cải tiến về khi ra bản Facelift còn gì nữa
 
・Nissan Kicks Không tải khoảng 1200kg → Toy Cross Hybrid không tải khoảng 1400kg → Toy Cross bản thường khoảng 1300kg.
・Khung gầm của xe thì các hãng sau mỗi phiên bản đều nghiên cứu để giảm trọng lượng nhưng giữ nguyên khả năng chịu lực như một mục tiêu của phiên bản mới.
・Nissan bảo hành pin và thay thế miễn phí pin 10 năm. Và 1 điều nữa là pin xe dù có chai trên 50% thì vẫn đi bình thường được bằng máy xăng.
・Xe này nhẹ hơn Leaf 400kg mà lại dùng nguyên dàn motor của Leaf thì chắc là không bốc đâu :)giá con Leaf gần gấp đôi Kicks.
・Cái này chỉ đúng trong hiện tại của thị trường Việt Nam, còn nước ngoài như Nhật, ví dụ như con
Note E-power mới giành danh hiệu xe của năm 2021 mình thấy nó chạy đầy đường. E-Power là hệ thống mới nhưng kết cấu đơn giản ít bộ phận, sửa chữa có thể khó nhưng thay thì chắc dễ :), còn giá cả phụ tùng thì đắt thật.
Kicks không tải 1200kg hình như là bản máy xăng? tôi coi thông số trên site của Nissan Thái thì nó nặng ~1350kg...

https://www-asia.nissan-cdn.net/con...22/2022_06_KICKS_Brochure_Spec_Online_Re2.pdf
 
Back
Top