thảo luận Xem 'nhà vua' thị uy

Cryolite.12

Senior Member
https://tuoitre.vn/xem-nha-vua-thi-uy-2022081010185144.htm

TTO - 2h ngày 11-8 (giờ VN) sẽ diễn ra trận Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid (Tây Ban Nha) và Frankfurt (Đức) - một trận cầu để thế giới chứng kiến sức mạnh của nhà vô địch Champions League.

Xem nhà vua thị uy - Ảnh 1.

Real Madrid sẽ sớm có danh hiệu lớn đầu tiên của mùa giải? - Ảnh: AFP

Dù Frankfurt là đội vô địch Europa League mùa trước, nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa ở trận đấu này. Vài ngày trước, họ bị Bayern Munich đè bẹp với tỉ số 6-1 ở vòng đấu đầu tiên của Bundesliga. Và cũng chẳng mấy ai bất ngờ về điều đó, bởi đội bóng của HLV Glasner chưa bao giờ được xem là một đại gia của châu Âu.

Điều mà người hâm mộ chờ đợi nhất lúc này là màn ra mắt của các tân binh phía Real Madrid. Cũng như mùa hè năm ngoái, Real Madrid không mua sắm nhiều trước thềm mùa giải này. Họ vẫn đi theo công thức: mua một tiền vệ trẻ tuổi (Tchouameni) và chuyển nhượng miễn phí một hậu vệ dày dạn kinh nghiệm (Rudiger). Dù vậy, cái giá 80 triệu euro khiến Tchouameni nhận được nhiều chú ý hơn hẳn so với Camavinga (chỉ có giá 31 triệu euro) mùa hè năm ngoái.

Suốt giai đoạn giao hữu mùa hè, HLV Carlo Ancelotti đã sử dụng các tân binh của ông một cách rất "nhỏ giọt". Nói vậy bởi hầu hết họ chỉ được tung vào sân từ ghế dự bị. Khả năng đá chính của cả Tchouameni lẫn Rudiger vì vậy là không cao, đặc biệt khi nhóm công thần như Modric, Kroos, Casemiro, Militao vẫn đang chơi quá ổn định. Nhiều khả năng chiến lược gia người Ý vẫn sẽ sử dụng lại bộ khung đá chính trận chung kết Champions League.

Không giống như những trận tranh siêu cúp quốc gia - vốn nặng tính giao hữu, Siêu cúp châu Âu mang rất nhiều ý nghĩa về mặt danh dự nên những đại gia như Real Madrid sẽ đặc biệt nghiêm túc khi ra sân. Trong 10 mùa giải gần nhất, chỉ có 2 lần chiến thắng thuộc về nhà vô địch Europa League và cả 2 lần đều mang tên Atletico (thắng Chelsea năm 2012 và Real Madrid năm 2018).

Frankfurt kém xa Atletico về sức mạnh cũng như kinh nghiệm trận mạc. Dù vậy, khuôn khổ của một trận đấu cúp luôn chứa đựng nhiều bất ngờ. Điều thú vị là trong 9 trận Siêu cúp châu Âu gần đây, có đến 7 trận phải bước vào hiệp phụ và 3 trong số đó phải phân thắng bại trên loạt sút luân lưu. Frankfurt hoàn toàn có thể kéo nhà vua Champions League vào lượt đấu này bằng lối chơi chắc chắn của họ. Ở chung kết Europa League mùa trước, Frankfurt cũng lên ngôi vô địch sau khi thắng Rangers ở loạt sút luân lưu.
 
Đội hình Real nhìn dàn hậu vệ hơi cùi tí, đủ dùng. Nhưng cảm tưởng thằng ml nào trong đội hình Real cũng có thể dứt điểm bén hơn bọn tiền đạo MU.
 
Đội hình Real nhìn dàn hậu vệ hơi cùi tí, đủ dùng. Nhưng cảm tưởng thằng ml nào trong đội hình Real cũng có thể dứt điểm bén hơn bọn tiền đạo MU.

Nhìn chỗ nào hậu vệ Real cùi :rolleyes:
Chỉ cặp Nacho-Vallejo là cân cả trời âu rồi

Gửi từ Samsung SM-G970F bằng vozFApp
 
Đội hình Real nhìn dàn hậu vệ hơi cùi tí, đủ dùng. Nhưng cảm tưởng thằng ml nào trong đội hình Real cũng có thể dứt điểm bén hơn bọn tiền đạo MU.
cùi đâu, mới xúc con hàng rudiger ngon choét. alaba chịu ra cánh thì bao ngon. militao hơi ngáo tí
 
Back
Top