thắc mắc Vấn đề liên quan đến ngành Logistics

Má công ty nào ác dữ v. Sales thì phải am hiểu dịch vụ công ty mình có gì lợi thế hơn đối thủ, nhìn ra painpoint của khách là gì mà còn offer, chưa kể communication skills phải thật tốt nữa. Mấy cái này phải ít nhất vài năm kinh nghiệm mới có, mới ra trường mà bảo sales thì đúng ko ai mua thật :D
Vâng nhiều anh chị cũng bảo là thường là làm vài năm vận hành Ops thì mới dễ nói mà bán, em hiện đang thực tập doanh nghiệp log, được lên chính thức, công ty lớn, cũng thuộc top đầu logistics cả nước, mỗi năm doanh thu cũng nghìn tỷ. Nhưng mà em với đứa tts cùng bán hàng mà lắm lúc depress vl. Cứ cố xem đến đâu. chứ lắm lúc đi làm muốn từ bỏ vl.
 
Cứ nhảy vào thử việc đi em. Thử việc 2 tháng thấy môi trường ổn, người hướng dẫn trực tiếp Ok thì theo, còn không thì nhảy
 
Hầu hết các vị trí customer service executive, doc của Maersk, DHL, K&N, ... đều có tuyển fresh đó em. Có kinh nghiệm thì là 1 cái plus thôi, nếu như fresher mindset tốt, tiếng anh okie thì nhận bình thường mà. Như công ty anh CS toàn tuyển fresh vào train, nhiều đứa giỏi nó thi đậu management trainee, rotate nội bộ liên tục 2 năm là lên leader/manager.
Anh ơi, nếu ra trường rồi GAP year tầm 1 năm để học tiếng Anh sau đó thi mấy cái MT program có được không anh. Em cảm ơn ạ
 
Anh ơi, nếu ra trường rồi GAP year tầm 1 năm để học tiếng Anh sau đó thi mấy cái MT program có được không anh. Em cảm ơn ạ
Em vào làm vị trí khác tầm 6 tháng - 1 năm rồi apply MT của chính công ty đó cũng được nhé. Hầu hết các công ty chỉ yêu cầu kn < 2 năm là được, miễn là trong lúc làm em năng nổ là okie
 
Con trai thì nên làm sale cho năng động em ạ. Trước mắt làm FWD để tích lũy kiến thức, học hỏi kinh nghiệm. Sau đó nhảy qua hãng tàu để tăng thu nhập.
 
Vâng nhiều anh chị cũng bảo là thường là làm vài năm vận hành Ops thì mới dễ nói mà bán, em hiện đang thực tập doanh nghiệp log, được lên chính thức, công ty lớn, cũng thuộc top đầu logistics cả nước, mỗi năm doanh thu cũng nghìn tỷ. Nhưng mà em với đứa tts cùng bán hàng mà lắm lúc depress vl. Cứ cố xem đến đâu. chứ lắm lúc đi làm muốn từ bỏ vl.
Anh ơi, anh giờ còn làm sale logs k ? Anh em tâm sự chút
 
muốn xem phổ lương, hình dung công việc, định hướng này nọ thì cứ vào vietnamwork, carrerbuilder xem 1 vòng là nắm hết chứ có gì đâu :)
 
Anh đang làm cho Maersk mảng logistics & services, chia sẻ 1 tí ntn.
có cơ hội thăng tiến không, mức lương trung bình , nơi làm việc ở đâu thì ổn áp nhất ạ ( ý em là ở tỉnh nào)
1. Mảng nào: Hiện ở VN thì logistics products có ty tỷ, xếp theo thứ tự xịn xò thì cảng, hãng tàu, forwarder (anh này cung cấp nhiều dịch vụ từ warehousing đến airfreight, seafreight, truck, hải quan, etc), hoặc okie nhất vẫn là làm cho phòng supply chain của các công ty global.
2. Có cơ hội thăng tiến ko: Nếu tốt nghiệp trường top (FTU, NEU, UEL,..) thì khả năng đc nhận vào brand lớn là khá cao, trường top dưới làm cho các công ty bé hơn thì tương đối cực. Em làm giỏi thì lên team lead, manager cũng nhanh.
3. Mức lương trung bình: Nếu là staff phòng supply chain của MNCs thì lương >20 (thường yêu cầu 3-5 năm kn), hãng tàu và fwd nước ngoài thì >10 cho fresher, riêng cảng thì ...
4. Thứ 2 là em có nghe nói ngành này cũng khá là áp lực vậy thì so với Kiểm toán thì ngành này có áp lực, stress hơn không ạ -> Anh nghĩ kiểm toán áp lực hơn :)
Bác cho e hỏi logistic thì cần học ngoại ngữ gì ạ. Với có cần chứng chỉ tin học gì ko ạ
 
Bác cho e hỏi logistic thì cần học ngoại ngữ gì ạ. Với có cần chứng chỉ tin học gì ko ạ
Chỉ cần tiếng anh là được rồi bác. Hoặc giờ do đặc thù mỗi khách hàng từ từng quốc gia thích partner với supplier nói được ngôn ngữ của họ, nên một số công ty có tuyển thêm các vị trí chuyển nói tiếng Trung/Hàn/Nhật và sẵn sàng trả phụ cấp vài triệu cho ai rành các ngôn ngữ này. Túm lại tiếng Anh là must, Trung Hàn Nhật là optional
 
Chỉ cần tiếng anh là được rồi bác. Hoặc giờ do đặc thù mỗi khách hàng từ từng quốc gia thích partner với supplier nói được ngôn ngữ của họ, nên một số công ty có tuyển thêm các vị trí chuyển nói tiếng Trung/Hàn/Nhật và sẵn sàng trả phụ cấp vài triệu cho ai rành các ngôn ngữ này. Túm lại tiếng Anh là must, Trung Hàn Nhật là optional
vậy còn mấy cái chứng chỉ tin học có cần ko ạ. e có đứa e năm nay đk đh nên muốn hỏi chút
 
vậy còn mấy cái chứng chỉ tin học có cần ko ạ. e có đứa e năm nay đk đh nên muốn hỏi chút
Chứng chỉ thì đương nhiên là điểm cộng rồi, mà nhiều trường giờ cũng yêu cầu phải có chứng chỉ MOS mới ra trường được thì phải. Nhất thiết excel phải thông thạo, powerpoint tốt nữa là tuyệt vời nhé. Tip cho mấy em chuẩn bị ra trường nữa là VBA (automation) và power BI là điểm cộng cực cực lớn.
 
Anh đang làm cho Maersk mảng logistics & services, chia sẻ 1 tí ntn.
có cơ hội thăng tiến không, mức lương trung bình , nơi làm việc ở đâu thì ổn áp nhất ạ ( ý em là ở tỉnh nào)
1. Mảng nào: Hiện ở VN thì logistics products có ty tỷ, xếp theo thứ tự xịn xò thì cảng, hãng tàu, forwarder (anh này cung cấp nhiều dịch vụ từ warehousing đến airfreight, seafreight, truck, hải quan, etc), hoặc okie nhất vẫn là làm cho phòng supply chain của các công ty global.
2. Có cơ hội thăng tiến ko: Nếu tốt nghiệp trường top (FTU, NEU, UEL,..) thì khả năng đc nhận vào brand lớn là khá cao, trường top dưới làm cho các công ty bé hơn thì tương đối cực. Em làm giỏi thì lên team lead, manager cũng nhanh.
3. Mức lương trung bình: Nếu là staff phòng supply chain của MNCs thì lương >20 (thường yêu cầu 3-5 năm kn), hãng tàu và fwd nước ngoài thì >10 cho fresher, riêng cảng thì ...
4. Thứ 2 là em có nghe nói ngành này cũng khá là áp lực vậy thì so với Kiểm toán thì ngành này có áp lực, stress hơn không ạ -> Anh nghĩ kiểm toán áp lực hơn :)
Bác cho em hỏi cái SCM ở maersk thấy cũng tuyển nhiều, k biết lương bn ha bác? Tuyển mass vậy chắc là fix chứ k có deal điếc gì nhỉ :D
 
CII.fcn chuẩn bị bung toét mỏ
1698675947825-png.2155632
 
Back
Top