tin tức Chi tiết Honda ZR-V 2023 - SUV hạng C mới, thay đàn anh CR-V đấu Mazda CX-5 và Toyota Venza

Mr.Solo

Fake mod
So với đàn anh CR-V đã bị "khai tử" tại Nhật Bản, Honda ZR-V 2023 có kích thước nhỏ hơn nhưng được trang bị "xịn sò" hơn.
Vào hôm 2/9/2022 vừa qua, hãng Honda đã thông báo chính thức nhận cọc dành cho mẫu SUV mới mang tên ZR-V ở thị trường Nhật Bản. Đồng thời, hãng Honda cũng cho biết sẽ hoãn thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này ở xứ sở hoa anh đào vì nhiều yếu tố như thiếu chip bán dẫn và tình hình bất ổn ở nước ngoài.

Honda ZR-V 2023 bị lùi lịch ra mắt tại thị trường Nhật Bản

Honda ZR-V 2023 bị lùi lịch ra mắt tại thị trường Nhật Bản
Dù xe chưa ra mắt nhưng những thông tin chi tiết của Honda ZR-V 2023 tại thị trường Nhật Bản đã được tung ra, bao gồm cả giá bán. Theo đó, ở thị trường nội địa, mẫu xe này được chia thành 2 phiên bản là X và Z. Cả hai phiên bản đều có hệ dẫn động 1 cầu (2WD) hoặc 2 cầu (4WD).
Ở phiên bản nào, Honda ZR-V 2023 cũng sở hữu chiều dài 4.570 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.655 mm và chiều cao gầm 190 mm. Tuy sở hữu kích thước khá lỡ cỡ, tương tự Toyota Corolla Cross, nhưng mẫu xe này lại được định vị trong phân khúc SUV hạng C nhằm thay thế đàn anh CR-V hiện đã bị "khai tử" tại Nhật Bản để cạnh tranh với Mazda CX-5 và Toyota Venza (Harrier).

Honda ZR-V 2023 sẽ thay đàn anh CR-V đấu Mazda CX-5 và Toyota Venza

Honda ZR-V 2023 sẽ thay đàn anh CR-V đấu Mazda CX-5 và Toyota Venza

So với 2 đối thủ, mẫu SUV hạng C được phát triển dựa trên Honda Civic thế hệ thứ 11 có kích thước nhỏ hơn đáng kể. Mazda CX-5 có chiều dài 4.575 mm, chiều rộng 1.845 mm, chiều cao 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và chiều cao gầm 210 mm. Những con số tương ứng của Toyota Venza là 4.740 mm, 1.855 mm, 1.660 mm, 2.690 mm và 190 - 195 mm.

Ngoài Nhật Bản, Honda ZR-V 2023 còn được bán ở những thị trường khác như Trung Quốc và Mỹ. Tuy nhiên, Honda ZR-V 2023 dành cho Nhật Bản sở hữu thiết kế ngoại thất có một số khác biệt so với xe ở 2 thị trường còn lại.

Tuy có kích thước thua kém các đối thủ nhưng Honda ZR-V 2023 được trang bị tốt ngay ở phiên bản X tiêu chuẩn. Cụ thể, bản tiêu chuẩn của mẫu SUV hạng C này đi kèm đèn pha LED toàn phần, đèn báo rẽ LED tuần tự, đèn hậu LED kết hợp, đèn LED báo rẽ phía sau, vành nhôm 18 inch và cửa cốp chỉnh điện. Tuy nhiên, cản trước/sau của bản tiêu chuẩn không được sơn cùng màu với thân xe nên tạo cảm giác rẻ tiền hơn.

Honda ZR-V 2023 được trang bị đèn pha LED toàn phần tiêu chuẩn

Honda ZR-V 2023 được trang bị đèn pha LED toàn phần tiêu chuẩn
Đèn hậu của Honda ZR-V 2023 là loại LED kết hợp

Đèn hậu của xe là loại LED kết hợp
Bên trong xe, bản X được trang bị nội thất bọc da pha nỉ, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió dành cho hàng ghế sau, 4 cổng USB trước/sau, đèn LED nội thất dạng cảm ứng và màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch tiêu chuẩn của Honda ZR-V 2023

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch tiêu chuẩn của Honda ZR-V 2023
Ngoài ra, mẫu SUV hạng C này còn có camera lùi góc rộng, hệ thống định vị, chỉnh âm thanh từ xa, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói và anten của TV kỹ thuật số bên trong xe. Riêng Honda ZR-V X 4WD 2023 sẽ có thêm gương chiếu hậu chống bám nước/sấy, kính cửa sổ trước có sưởi/chống bám nước và sưởi ghế trước.

Đặc biệt, bản X tiêu chuẩn của mẫu SUV hạng C này còn có gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm những tính năng như hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát chân ga, phanh giảm thiểu va chạm trong khoảng cách gần, tính năng ngăn khởi động máy ngoài ý muốn, ngăn va chạm khi lùi, đánh lái giảm thiểu va chạm với người đi bộ, hỗ trợ lái khi tắc đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi dải tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường, nhận biết biển báo giao thông, ngăn lệch làn đường, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành và đèn pha tự động. Đó là chưa kể đến hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe túi khí trước, túi khí bên, túi khí rèm và túi khí đầu gối.
Honda ZR-V 2023 có hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing tiêu chuẩn

Honda ZR-V 2023 có hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing tiêu chuẩn
Nâng cấp lên bản Z, người mua Honda ZR-V 2023 sẽ nhận về thêm những trang bị như lẫy chuyển số bằng kim loại sau vô lăng, đèn pha chiếu sáng theo góc ôm cua, đèn pha thích ứng, cửa cốp chỉnh điện với cảm biến đá cốp, vành nhôm 18 inch sơn 2 màu, camera đa góc, hỗ trợ lùi xe, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, sạc điện thoại thông minh không dây, tính năng thu phí tự động không dừng ETC2.0, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, ghế bọc da thật, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, sưởi ở cả 2 hàng ghế, sưởi vô lăng, đèn viền LED ở cửa trước/sau, bộ bàn đạp thể thao bằng thép không gỉ và hệ thống lọc không khí.

Honda ZR-V 2023 bản Z được trang bị cản trước/sau sơn cùng màu thân xe

Honda ZR-V 2023 bản Z được trang bị cản trước/sau sơn cùng màu thân xe...
Vành nhôm 18 inch sơn 2 màu của Honda ZR-V 2023

... và vành nhôm 18 inch sơn 2 màu
Honda ZR-V 2023 bản Z còn có cảm biến đá cốp

Honda ZR-V 2023 bản Z còn có cảm biến đá cốp
Nội thất bọc da màu đen của Honda ZR-V 2023 bản cao cấp

Nội thất bọc da màu đen của Honda ZR-V 2023 bản cao cấp
Nội thất bọc da màu đỏ rượu của Honda ZR-V 2023 với chỉ khâu màu cam

Nội thất bọc da màu đỏ rượu với chỉ khâu màu cam
Honda ZR-V 2023 bản Z có tính năng sưởi ở cả hàng ghế trước và sau

Honda ZR-V 2023 bản Z có tính năng sưởi ở cả hàng ghế trước và sau
Có thể thấy rằng Honda ZR-V 2023 bản Z được trang bị "xịn" hơn cả CR-V. Điều ngạc nhiên hơn nữa là những tính năng này đều được trang bị tiêu chuẩn cho xe.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Honda ZR-V 2023 tại thị trường Nhật Bản là 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là hệ truyền động hybrid e:HEV, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, 2 mô-tơ điện và hộp số e-CVT. Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 182 Nm. 2 con số tương ứng của mô-tơ điện là 184 mã lực và 315 Nm. Hệ truyền động này mang đến mô-men xoắn tổng cộng 350 Nm trong khi công suất chưa được hé lộ.

Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L và hộp số biến thiên vô cấp CVT. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Honda ZR-V 2023 dành cho Nhật Bản có 2 loại động cơ, tương tự xe ở Trung Quốc

Honda ZR-V 2023 dành cho Nhật Bản có 2 loại động cơ, tương tự xe ở Trung Quốc
Tại thị trường Nhật Bản, Honda ZR-V 2023 có giá dao động từ 2.949.100 - 4.119.500 Yên (khoảng 492 - 688 triệu đồng). Dự kiến, đến mùa xuân năm sau, mẫu xe hạng C này mới bắt đầu được bán ra thị trường nội địa
https://tinxe.vn/tin-xe/chi-tiet-ho...mazda-cx5-va-toyota-venza-id20220905135621137
 
con này không biết có về vn không chứ nếu về bán chyaj nhất hay không thì tôi không biết nhưng chắc chắn có 2 cái nhất là đắt nhất phân khúc và ồn nhất phân khúc
 
Theo mình biết thì rav4 vs venza ngang nhau mà, giá cũng ngang, mà rav4 còn có bản phev giá ngang cả nx350h
Venza dài hơn RAV4 14.5cm, giá cũng đắt hơn 1-2k (so sánh cùng phiên bản hybrid) do có nhiều option hơn.
RAV4 Prime giá ngang ngang NX350h vì nó là phiên bản plug-in, có động cơ điện và pin lớn hơn bản hybrid thông thường nhiều.
 
Venza là mid-size
rav4 vẫn compact thôi

đắt rẻ thì do option
Venza gen 2 (2021+) với Rav 4 (2019+) chiều dài trục cơ sở ngang nhau hết, thậm chí cargo space Venza gen 2 còn nhỏ hơn rav4. Venza được cái thiết kế trau chuốt nịnh mắt chị em với giảm sóc mềm hơn. Nó gọi mid-size vậy thôi chứ cũng như Rav4 à.
 
Venza gen 2 (2021+) với Rav 4 (2019+) chiều dài trục cơ sở ngang nhau hết, thậm chí cargo space Venza gen 2 còn nhỏ hơn rav4. Venza được cái thiết kế trau chuốt nịnh mắt chị em với giảm sóc mềm hơn. Nó gọi mid-size vậy thôi chứ cũng như Rav4 à.

Cay nhất vẫn là toy ko bán 2 con đó ở VN để thằng Santafe nó làm mình làm mẩy 😂

Gửi từ Realme 5 Pro bằng vozFApp
 
Back
Top