kiến thức Những điều mẹ cần biết về sữa tươi nguyên kem

codichaya

Junior Member

Nếu trước đây các mẹ thường chỉ chăm chú vào việc tìm loại sữa bột thích hợp cho con thì hiện nay họ đã bắt đầu cho con uống sữa tươi thay thế khi con bắt đầu trên 1 tuổi. Vậy sữa tươi nguyên kem là gì, nó có thực sự tốt cho bé hay không?​

Sữa tươi nguyên kem là gì?

Sữa tươi nguyên kem là sữa tươi được chế biến từ 100% nguyên liệu sữa tươi, không thêm bớt một chất gì có trong sữa bò. Cũng bởi vậy mà loại sữa này thường có hàm lượng đạm, canxi và phốt pho cao hơn so với sữa bột.

Sữa tươi nguyên kem có hàm lượng đạm, canxi và phốt pho cao hơn so với sữa bột

Sữa tươi có thể được chia thành sữa tươi nguyên kem và sữa tươi tách béo. Mỗi loại sữa sẽ thích hợp với một số đối tượng khác nhau.

Sữa tươi nguyên kem chỉ nên dùng cho các bé trên 1 tuổi

Với các bé dưới 1 tuổi, hàm lượng đạm, canxi và phốt pho cao trong sữa tươi sẽ khiến thận không thể “tải” được, từ đó gây suy thận và nhiều vấn đề khác ảnh hưởng đến sức khỏe. Các mẹ chỉ nên cho con uống sữa tươi nguyên kem khi con được trên 1 tuổi.
Sữa tươi nguyên kem có hai loại chính là sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng

Từ sữa tươi được vắt từ bò sữa, các công ty chế biến sữa sẽ xử lý thành hai loại sữa tươi nguyên kem khác nhau, đó là sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng.

+ Sữa tươi thanh trùng là sữa bò được xử lý ở nhiệt độ 75 đến 90 độ C trong khoảng 30 giây rồi làm lạnh đột ngột xuống 4 độ C. Nhờ vậy mà các vi khuẩn có hại sẽ bị diệt hết, vị sữa thì vẫn giữ được sự thơm ngon, béo ngậy. Đặc biệt sữa tươi thanh trùng có thể bảo toàn được toàn bộ vitamin và các khoáng chất quan trọng có trong sữa bò. Thời gian sử dụng sữa tươi thanh trùng chỉ khoảng 10 ngày và chỉ nên sử dụng cho các bé trên 18 tuổi.

Trên đây là một vài thông tin về sữa tươi nguyên kem. Ngoài ra bạn đọc quan tâm đến những chủ đề như sữa động vật, sữa từ hạt, lợi ích từ sữa,... có thể truy cập vào website: https://suangon.net/sua-dong-vat để có thêm thông tin chi tiết và đầy đủ nhé!
 
Back
Top