'Chúa tể của những chiếc nhẫn' tái xuất khán giả Việt ở định dạng IMAX

bogiadispacy

Senior Member
Vùng đất Trung Địa huyền ảo, ấn tượng với những trận chiến hoành tráng trong hai phần phim đầu sẽ được tái hiện đầy sống động trên màn ảnh IMAX Việt Nam vào cuối tháng 9, giữa tháng 10/2022.
'Chua te cua nhung chiec nhan' tai xuat khan gia Viet o dinh dang IMAX hinh anh 1
Đoàn hộ nhẫn quay lại với khán giả Việt trên màn ảnh lớn. (Ảnh: Warner Bros.)
Hai phần phim "Lord of the ring: The fellowship of the ring" (phần 1) và "Lord of the ring: The two towers" (phần 2) sẽ trở lại với khán giả Việt Nam trên màn ảnh lớn vào cuối tháng 9 và giữa tháng 10 năm nay.

Theo nhà nhà phát hành CGV Việt Nam, phần 1 sẽ có tựa tiếng Việt là "Chúa tể của những chiếc nhẫn: Nghĩa tình huynh đệ," khởi chiếu từ 30/9/2022. Phần 2 với tựa Việt "Chúa tể của những chiếc nhẫn: Hai tòa tháp" khởi chiếu từ 14/10/2022.

Hai phim sẽ được chiếu cả ở định dạng thường và IMAX - lựa chọn có chi phí cao hơn song phù hợp với khán giả yêu thích trải nghiệm điện ảnh, thị giác hoành tráng. Trước đó vào năm 2006, 5 năm sau khi phần 1 ra mắt, "Lord of the ring: The fellowship of the ring" từng đến với khán giả Việt Nam ở định dạng thường.

Ở phần 1, Frodo Baggin - một người Hobbit hiền lành của vùng Shire cùng tám người bạn đồng hành đã lên đường để tiêu diệt Chiếc nhẫn quyền lực (the one ring), nhằm cứu Trung Địa khỏi Chúa tể Hắc ám Sauron. Tiếp nối ở phần 2, khi Frodo và bạn đồng hành Sam tiến gần hơn đến vùng Mordor thì những người đồng đội còn lại bước vào cuộc chiến chống lại đồng minh mới của Sauron - phù thủy Saruman và pháo đài Isengard của hắn.

"Chúa tể của những chiếc nhẫn" đến nay vẫn là một tượng đài lớn trong lòng người hâm mộ thể loại giả tưởng. Nguyên gốc tiểu thuyết gồm 3 cuốn đã bán được ít nhất 150 triệu bản toàn cầu, lọt danh sách những tác phẩm văn học bán chạy nhất mọi thời đại.

Phiên bản điện ảnh cũng là một trong những loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 2,991 tỷ USD.

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của ba phần phim chính là phần hình ảnh vô cùng ấn tượng, tôn trọng gần như tuyệt đối những miêu tả trong bộ truyện gốc từ những đặc điểm ngoại hình của từng tộc người hư cấu trong phim. Thiết kế bối cảnh, âm thanh trong phim đã giúp mang đến một hình dung ấn tượng, đạt được kỳ vọng của người hâm mộ về vùng đất Trung Địa trong truyện.

Đầu tháng 9/2022, nhà sản xuất Amazon Prime cũng cho ra mắt sê-ri tiền truyện - "The lord of the ring: The ring of power" và nhận được nhiều lời khen tích cực từ giới phê bình. Sê-ri phim lấy bối cảnh Trung Địa ở kỷ thứ hai, hàng ngàn năm trước thời điểm diễn ra "The Hobbit" và ba phần "Chúa tể của những chiếc nhẫn" nói trên./.
https://www.vietnamplus.vn/chua-te-...uat-khan-gia-viet-o-dinh-dang-imax/816617.vnp
Đúng theo mong ước của nhiều người nhé, nhớ đi xem phim đừng mua nước.:big_smile:
 
vl Nghĩa tình huynh đệ, óc chó CGV thích chơi nổi hả
bZut9mH.gif
 
sự vĩ đại của trilogy chúa nhẫn:
  • tổng 17 giải thưởng oscar, 13 lần đề cử.
  • budget tổng: 281 triệu đô - doanh thu toàn cầu: 2.991 tỷ đô
  • riêng phần 3 thì 11 giải oscar dự thì giựt hết 11 giải.
  • và đặc biệt là 3 phần đều ra rạp ở đầu những năm 2000.
 
Back
Top