Thím nào làm Systems,TA, tư vấn giúp em Lưu file Backup có được tính là lưu dữ liệu trong nước không?

maiclick

Senior Member
Chắc nhiều bác làm system cho bank đã quen với vấn đề này,hiện giờ nhà nước bắt đầu yêu cầu cho các công ty dịch vụ,phần mềm khác.Và em đang lúng túng với nó.Theo Nghị định 53/2022/NĐ-CP thì yêu cầu phải lưu trữ dữ liệu khách hàng tại VietNam.Trước giờ công ty em dùng all in cloud trên Azure và đang chạy rất ngon.Giờ muốn đáp ứng yêu cầu này thì lại tốn 1 mớ tiền nếu chạy Sync vì dữ liệu khách hàng chủ yếu nằm trong SQL mà giờ dựng hay thuê server rồi mua licenses cho SQL thì tốn cả mớ.
Mà nghị định đưa ra cũng k có chi tiết hướng dẫn thực hiện.Nên đang băn khoăn nếu em Backup SQL về dạng file BAK rồi copy về lưu trên máy tính ở Vietnam thì nó có dc coi là "lưu trữ dữ liệu khách hàng Vietnam ở trong nước không?"
Nhờ các cao nhân chỉ giáo giúp!
 
Cái này là vấn đề pháp lý rồi chứ có phải technical đâu mà hỏi System, TA. Ông bảo đội pháp lý liên hệ ngân hàng nhà nước hỏi yêu cầu, đòi trả lời bằng văn bản rồi làm theo thôi.
 
Cái này là vấn đề pháp lý rồi chứ có phải technical đâu mà hỏi System, TA. Ông bảo đội pháp lý liên hệ ngân hàng nhà nước hỏi yêu cầu, đòi trả lời bằng văn bản rồi làm theo thôi.
bên tôi không có đội pháp lý.mà tôi làm TA nên phải cover.cũng chỉ chuẩn bị trước thôi :(
 
cái này chủ yếu pháp lí chứ về kĩ thuật có méo j đâu nhỉ :doubt: tôi support 2 công ty đều chạy local hết nên chắc k phải lo về khoản này :boss:
 
mình tưởng vụ tổ chức tài chính phải để data ở VN từ rất lâu r chứ nhỉ, sao nghị định 2022 gì như mới ra thế nhỉ.
 
cái này là pháp lý, và pháp lý như này thì coi như ép dùng data center trong nước rồi. vì bọn azure hay các cloud khác vẫn chưa thấy có động thái gì về đặt ở VN cả, công ty tôi dùng azure và đang hóng từng ngày nó về đây vì tiền thuê băng thông sang sing đắt vl.
cái này nếu nó éo thì chỉ có nước dùng data center nội địa thôi. mà chuyển nền tảng thì rất rất nhiều tiền nếu là bank.
 
Back
Top