Xin tip pass probation

anh senior nhiều lúc giao task còn đéo biết làm từ đâu. Cố tìm hiểu trc, bí quá rồi thì hỏi hướng, xong mò mà bí tiếp thì dm hỏi tiếp... đấy. còn thằng senior hay lead CỦA EM (tram khác km nó) mà nó khó chịu thì vả vô mặt nó, kiếm cty khác em.
Cần học những gì để lên đc level senior v a. Em dev java
 
Cái gì không biết thì tìm hiểu, không hiểu nữa thì hỏi. Hỏi cho đúng trọng tâm vào, ví dụ "em tìm hiểu về cái này, em đọc phần a, b, c rồi, nhưng vẫn chưa thông. Anh giải thích giúp em hoặc cho em keyword để em tìm thêm". Các anh sẽ sẵn sàng giúp. Còn kiểu "anh ơi em ko hiểu gì hết, anh giảng từ đầu tới cuối giúp em" thì lên đường sớm
 
Đầu tiên là tự tìm hiểu, làm được bao nhiêu thì làm, tới lúc bí kiếp quá rồi thì đi hỏi.
Quan trọng lúc Nta hỏi ngược lại, ít nhất có tìm hiểu vấn đề để trả lời.
Đừng câu nào cũng em không biết…:sweat:
Mấy thằng trả lời khó chịu, đôi lúc lại là mấy đứa cầu toàn, chỉ dẫn tận tình.
Xác định đi làm thiếu kiến thức thì học, ngu, sai Nta chửi thì nín. Còn chửi vô lý thì về sửa cv đi cty khác.

Xưa tôi 3 tháng probation tự học ko hỏi lead câu nào. Thế là lead bị lừa, vô review probation khen tới tấp.:sexy_girl: 2,5 tháng nhận email confirmation rồi.
 
Cần học những gì để lên đc level senior v a. Em dev java
ko biết em ơi. Em cứ theo nhu cầu của team em đi. vì tùy theo nhu cầu team nó sẽ đánh giá em senior hay junior. ví dụ em bá cmn đạo trong java, lỡ pv vô team nó muốn sâu vào db hoặc fe, thì em vẫn là junior thôi.

cách làm.
team em apply abcde vô project. Em tìm hiểu cac thứ đó chưa? tại sao lại dùng nó mà ko dùng thằng khác, ưu nhươcj của nó so voies thằng khác là gì. Nếu là em thì em sẽ apply cái j vào, tại sao, giải quyết dc j, nhươcj điểm cái em apply vào là gì..

Nếu team em dính perf, thì lại tiếp tục check sao chậm, chậm đoạn nào, các lỗi commons gây ra chậm là j, ngoài chậm ra thì có j improve ko, như index db, index db thì ưu nhược là j, có mấy loại index của db em xài....


---
Đó, em nắm dc toàn bộ vấn đề của prject em đang làm thì tự dưng em lên senior thôi. và kiến thức của em là kiến thức thực tế nên nó cón kiểm chứng + nhớ dai..
 
Back
Top