thắc mắc Xin lời khuyên côn tay và tay ga

Côn để bác nào thích khổ dâm, mới lạ và đã có sẵn xe khác. Và quan trọng là chịu chơi, chịu chi.
 
tôi cũng tình trạng tương tự. Đi làm ở SG ngày kẹt xe 2 lần, tôi đang đi SH, nhìn thì đĩ đĩ chứ tay ga nhích kẹt xe cứ rung giật khó chịu vcl. Côn tay bóp bóp mất công thì về xe số thường cũng ổn. Ví dụ honda future cũng lành để đi làm, cốp đủ xài :big_smile:
Rung giật là do phen không biết cách bảo dưỡng nó thôi. Xe mình êm mượt ở mọi dải tốc độ chả biết rung giật là gì thề lun. Tắc đường mà chạy côn tay thì đúng cực hình đó, đường xá chỗ bạn thớt rộng rãi hãy mua côn tay còn chạy phố thì thôi. Anh lái xe cty mình đi côn chân gặp tắc cầu Vĩnh Tuy còn phải thốt lên mỏi hết cả chân kìa :ah:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Rung giật là do phen không biết cách bảo dưỡng nó thôi. Xe mình êm mượt ở mọi dải tốc độ chả biết rung giật là gì thề lun. Tắc đường mà chạy côn tay thì đúng cực hình đó, đường xá chỗ bạn thớt rộng rãi hãy mua côn tay còn chạy phố thì thôi. Anh lái xe cty mình đi côn chân gặp tắc cầu Vĩnh Tuy còn phải thốt lên mỏi hết cả chân kìa :ah:

via theNEXTvoz for iPhone
Cũng hên xui. Thím chạy xe j đấy :nosebleed: Honda cũng có dòng hay rung, dòng ko rung nhé, ví dụ lead vs vision thấy ít bị rung đầu. Dòng sh chắc bánh to xác nặng, dễ rung vcl. Vs tuỳ đkiện giao thông, mình ở bình thạnh sát gò vấp nên ăn kẹt xe nhích liên tục, dễ sinh bệnh rung đầu. Bữa thay bộ nồi carbon j đấy thì giảm rung 69%
 
nếu nhà nhiều xe thì đổi qua tay côn cho hợp với sở thích còn k thì giữ ab mà đi vì đôi lúc xe vợ hư mượn xe mình còn biết chạy
 
Cũng hên xui. Thím chạy xe j đấy :nosebleed: Honda cũng có dòng hay rung, dòng ko rung nhé, ví dụ lead vs vision thấy ít bị rung đầu. Dòng sh chắc bánh to xác nặng, dễ rung vcl. Vs tuỳ đkiện giao thông, mình ở bình thạnh sát gò vấp nên ăn kẹt xe nhích liên tục, dễ sinh bệnh rung đầu. Bữa thay bộ nồi carbon j đấy thì giảm rung 69%
Tôi chạy xe giống phen. HN nhiều lúc tắc đường cũng nhích từng bước. Thực ra bệnh rung ga đầu là bệnh cố hữu của tay ga dùng bộ truyền động CVT, xe nào rồi cũng sẽ có lúc bị thôi. Xe tôi cũng đã từng bị và học hỏi trên youtube làm nồi giờ chạy ngon lành hết bị rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cũng hên xui. Thím chạy xe j đấy :nosebleed: Honda cũng có dòng hay rung, dòng ko rung nhé, ví dụ lead vs vision thấy ít bị rung đầu. Dòng sh chắc bánh to xác nặng, dễ rung vcl. Vs tuỳ đkiện giao thông, mình ở bình thạnh sát gò vấp nên ăn kẹt xe nhích liên tục, dễ sinh bệnh rung đầu. Bữa thay bộ nồi carbon j đấy thì giảm rung 69%
Nó rung do bộ truyền động đó bác. Mấy xe vision, lead, sh mode ít rung đầu lắm, bị cái ì ì thôi
 
Cũng hên xui. Thím chạy xe j đấy :nosebleed: Honda cũng có dòng hay rung, dòng ko rung nhé, ví dụ lead vs vision thấy ít bị rung đầu. Dòng sh chắc bánh to xác nặng, dễ rung vcl. Vs tuỳ đkiện giao thông, mình ở bình thạnh sát gò vấp nên ăn kẹt xe nhích liên tục, dễ sinh bệnh rung đầu. Bữa thay bộ nồi carbon j đấy thì giảm rung 69%
đúng. xe mình để lâu/ mùa đông thì mới đi bị rung tí. sau êm ru.
Mình hay đổ nhớt tổng hợp toàn phần chứ ko đổ nhớt khoáng hãng. cũng chả sửa gì bộ nồi gì như mấy bác online nói. đổ dầu cứ thế đi êm ru. à mình mua từ 12/2017 nhé.
 
Cố gắng dành dụm mua thêm côn tay thôi, cần gì phải bán tay ga làm gì vậy my fence. Còn nếu điều kiện không cho phép chơi 2 xe song song thì fen nên xem xét lại.
Chơi côn tay quan trọng nhất là phải THÍCH xe, thích cảm giác chạy hẵng chơi, người nói nên người nói không nên là do không thích là chính chứ bản thân côn tay là kiểu xe truyền thống. Nếu thích nhất thời thì không nên mua và mua côn tay thì phải có thời gian đi xa để có trải nghiệm nhiều về xe chứ chỉ đi làm, đi chơi thì đừng mua, vừa phí tiền vừa cực nhọc vì bọn côn tay muốn phát huy giá trị của nó phải chạy đường dài hoặc chạy nhanh nếu không xe không thoát máy, ì ạch và mạnh.
Quan trọng là để đam mê dẫn lối fen nhé, đừng dùng tiền của bản thân đi mua ước mơ của người khác.
Mình lúc mua xe côn tay, chưa biết đi, và cungc đi lam 10km. Thấy cũng dzui, đi làm cũng khg sao. Ai nói xe trẻ trâu, mình kệ bà, thích là nhích. Vì thật sự nhiều lúc ngán xe máy( thích oto hơn). Mà đi ga thì quá nhàn, đi khg có một cảm giác gì hết. Cực thì đôi lúc thấy cực khi người không khỏe thôi, chứ mình thấy đi xe côn làm mình chú tâm hơn xe ga. Cái này là điều minh mong muốn, nói dzui đi xe Côn cũng là cách thiền, hoặc giống như mình tập chơi Piano 2 tay.Nói hơi lang man, ai hiểu thì hiểu.
 
Mình lúc mua xe côn tay, chưa biết đi, và cungc đi lam 10km. Thấy cũng dzui, đi làm cũng khg sao. Ai nói xe trẻ trâu, mình kệ bà, thích là nhích. Vì thật sự nhiều lúc ngán xe máy( thích oto hơn). Mà đi ga thì quá nhàn, đi khg có một cảm giác gì hết. Cực thì đôi lúc thấy cực khi người không khỏe thôi, chứ mình thấy đi xe côn làm mình chú tâm hơn xe ga. Cái này là điều minh mong muốn, nói dzui đi xe Côn cũng là cách thiền, hoặc giống như mình tập chơi Piano 2 tay.Nói hơi lang man, ai hiểu thì hiểu.
Phải mê xe thì mới thấy côn tay nói riêng, xe nói chung nó hấp dẫn như nào fen ơi. Dân ngoại đạo không hiểu thì chịu thôi, ai cứ nói chạy xe côn tay, oto số sàn là khổ dâm thì cứ né ra thôi đỡ mất time :D.
 
Phải mê xe thì mới thấy côn tay nói riêng, xe nói chung nó hấp dẫn như nào fen ơi. Dân ngoại đạo không hiểu thì chịu thôi, ai cứ nói chạy xe côn tay, oto số sàn là khổ dâm thì cứ né ra thôi đỡ mất time :D.
Hồi đầu tìm hiểu, thấy hơi thích thích côn tay, tới lúc mua, phụ huynh kêu mua AB, thằng bạn cũng vậy, nhưng cái câu nói của nó là "tay côn cái gì cũng tự làm"...nghe sao hiểu thành "tự làm chủ tay lái" rồi là khoái luôn.

Cuối cùng là vẫn chốt thằng win v1. Lúc lấy xe ra là phải chạy 10km về nhà, mới biết sơ sơ lí thuyết chạy thôi mà phải chạy giấc 5h30 chiều kẹt xe về, ám ảnh vcc, tắt máy liên tục. Về nhà ông bà bô thấy lại chê lên chê xuống. Cũng nản lắm.

Nhưng dần quen được, đầu tiên là làm chủ được cái tay côn, sau là tới ga, và tốc độ. Dần dà quen, cảm nhận dc xe nhiều hơn rất rõ ràng, điều mà lúc chạy wave + ab trước đó không hề biết được. Giờ thì thuần thục đến độ, đi đường kẹt xe méo mệt 1 tí nào, vì quen ga nên cực hạn chế bóp nhả, chỉ điều tiết ga. Cái hay của tay côn là nó phản ứng nhanh, lết đường kẹt xe, cứ hở khúc nào là mớm tí ga xe chồm lên ngay, lả lướt nhẹ nhàng. :sweet_kiss:

Không liên quan lắm nhưng mà chắc ông thích xe mình đấy. Mấy cái lỗi của nó như ông nói trong mấy thread khác như rung gác chân, kẹt số...v...v mình đã fix triệt để rồi.
Cái vụ máy rung bần bật...từ cây dên mà ra. Hồi làm máy mới biết là dù xe mới dên mới thì độ dục của cây dên zin cao vl. Nó rung nó gằn từ gác chân, đuôi sau cho tới 2 tay cầm. Up máy 62zz, thay cụm dên Uma, vớt lại chảo, giờ êm ru bà rù...nhưng mà nó vẫn rung khi vặn tới 13500rpm :sexy_girl:

Phuộc zin, nhưng đường nhớt phuộc + lò xo không zin nữa. Được khứa thợ quen làm lại, nặng hơn, ty phuộc cũng hạ thấp xuống, hết bay đầu, đầm chắc hơn cả zin. Khứa thợ nói khí động học thằng v1 tốt hơn, nên làm phuộc cho thằng v1, đồng bài thì thằng v1 nó đầm và xẻ gió tốt hơn v2 v3. Giống y chang ông nói. Cá nhân đã tự trải nghiệm, và confirm!

Cái dở tiếp theo là cái chén cổ. Chén zin mỏng, yếu, dễ bị khuyết. Bi thì giòn. Hãng thì "tiết kiệm" mỡ bò. Chạy vài ngàn km là cái cổ lỏng sượng dần ra. Ghét, kêu khứa thợ đóng cho cái chén mới dày cui, sắp bi theo bài của khứa, canh sao cho nặng cổ (mình thích cổ nặng) là từ đó trở đi dứt điểm luôn. Phải chạy hơn 50.000km mới phải bảo dưỡng lại cái cổ, chứ ko cần phải thay nguyên bộ như trước nữa.

Còn vấn đề kẹt số, khứa thợ bảo do đế nồi. Khứa lấy đế đi mài đi dớt sao đó không biết, chỉ biết là làm xong xe chuyển số mượt luôn xuyên suốt 30.000km tới giờ vẫn chưa làm lại nồi. Không kẹt trong bất kì tình huống nào nữa.

Mình thích thằng ex vì cái bước số, và độ lướt nhẹ nhàng của nó, nhất là đi trong phố. Xe mình cũng có luôn. Không thích cái độ gằn của xe zin lắm, nên cỡ nào cũng phải làm lại sao cho thích mới chịu.

Thắng trước là cái mình ghét ở thằng xe zin. Quá yếu. Con v2 v3 có abs cũng ko thay đổi gì nhiều. Cảm giác bóp thắng vẫn cứ kiểu tù tù, không ghì thắng theo ý được. Up luôn. Tiền hơi ít nên combo đơn sơ RCB S1 + heo dầu 2 pis. Khác 1 trời 1 vực. Từ khi up thắng xong là tập Progressive Braking dễ hẳn ra.

Yên con v1 khá dốc, hay tuột, đã ra chỗ chuyên làm yên thay lại, gọt cắt bằng hơn, khúc người lái gọt lõm hơn, thay da khác bám đít hơn nên cũng hết tuột. Kết hợp với việc thay phuộc sau ngắn hơn 5mm, xuống bánh 110 vừa vặn cái mâm zin, lùn đi thêm vài mm nữa nên giờ đi xa cả người trước lẫn người sau đều khỏe re. Khỏe nhất là cái lưng.

Xe đời đầu lô đầu 2016, Odo hiện tại gần 130.000km :still_dreaming: Trong đó odo của máy đã up là gần 40.000km. Đang tính up 65zz, cân nhắc chơi dên đôn...mà con máy 62 hiện tại nó đang lành quá...chăm chả khác gì zin, trừ khoảng đổ xăng, 33km/L trong phố, 25km/L bạo lực redline :ah:
IMG20220920104530.jpg
 
Chính ra đi quen thì kẹt xe chạy côn vừa an toàn vừa nhàn hơn tay ga ấy chứ.
Xe ga thì muốn nhích thì phải vào ga, mà vặn thì bố 3 càng nó đâu có bám liền, có delay nhẹ nên cũng phải canh me bóp thắng. Vài lần thấy nhiều người kiểu làm về mệt nên phản xạ hơi kém, vặn ga hơn lố tay thì nó ủi mẹ vào đít xe trước.
Còn côn mà garanty cao như con Winner thì max nhàn, lúc nhích nhích thì lái 1 tay thôi ok rồi (ngày cầm chuột 8 tiếng mỏi cổ tay phải vl), vào số 1 rồi nhấp nhả côn thôi, chả cần tí ga nào, xe trườn nhẹ nhàng không cần phanh.
 
Mình mê tít con v1 chứ đời v2 v3 nhìn đù đụt như bọn scooter trông chán quá. Win đời đầu tiếng máy xào xạc nghe thật hơn, lên tua cao nghe lực :p còn v2 v3 nẹt pô tại chỗ thì hay còn lên tua cao tiếng máy tiếng pô nửa nạc nửa mỡ, hơn nữa bọn Honda éo biết cách khắc phục độ rung máy từ bọn Wave Fu tới Win, làm dàn chân khung sườn thì cứng chắc, gác chân phông bạt mà đối trọng trục khuỷu như cứt, con Win cân tạ dên đối vô lăng thì mình không rõ chứ riêng bọn ctđ làm cái chuông hướng ra ngoài được cái nhẹ máy ở tua đầu chứ lên 70-80% vòng tua tối đa thì rung hơn sextoy, chả bù bọn Ya phuộc rởm nhưng cây dên, bộ số ngon lành từ Si ghẻ đến Ex, chạy gắt vẫn ngon ơ.
V1 nếu dọn kiểng như Adventure phải nói là đẹp :love:, con Ex mình ngày trước cũng lên phuộc Winner được cái ghì trọng tâm xe hơn zin nhưng chạy nhiều cứng xe quá không thích, về zin từ 4 vạn tới giờ gần 6 vạn 4, đường trường nếu ít xóc nảy như mấy khúc Bình Thuận Ninh Thuận hoặc Quảng Ngãi trở ra vẫn vít 100 120 ok, đi phuộc Win phải gồng thẳng/thả lỏng cánh tay và ngồi thẳng lưng, trong khi tư thế lái của con Ex là lủi đít ra xa một chút từ cốt yên, chồm người và gập cánh tay 90 độ để giữ ghi đông nó hợp với mình hơn mặc dù khách quan mà nói Honda thiết kế xe có tư thế lái thoải mái và nhẹ nhàng hơn Ya.
V1 V2 V3...3 đời xe...3 map xăng khác nhau.
Để ý kĩ, thằng v1 hao xăng nhất. v2 là tiết kiệm nhất. Mình nghĩ ông biết điều gì xảy ra rồi ha.
Pô thằng v1 nó ém chặt hơi máy, ém tới độ gần như không có tiếng pô, chỉ tiếng máy. Tiếng máy thằng v1 nghe đã nhất vì nó là thằng có map xăng dc canh...ít thiếu xăng nhất. Nhất là đoạn từ 6500rpm tới 9000rpm, afr đoạn này thấp nhất (12.5), xăng gió tròn trịa chuẩn chỉ nhất.
v2 v3 pô lon ngắn, thoát hơi nhanh, bên trong pô thoáng hơn v1. Nhưng...map xăng lại "tiết kiệm" hơn, afr cao chót vót (14.5->16.5), thành thử ra càng lên tua cao, tiếng pô bẹt bẹt không. V2 lỏng mọe luôn đoạn ga giữa, v3 ga cuối lỏng. Tại sao lại thế? Vì thị hiếu chung của người dùng vn, thích tiết kiệm xăng.

Honda bán winner giá rẻ, rẻ nhất phân khúc 150 luôn. Ai cũng nghĩ nó ế, nó chịu lỗ. Nhưng thực tế, xe không ế, và nó cũng không lỗ. Rất nhiều người mua. Vì giá, vì cái form trung tính lai lai giữa tay ga, nhưng có côn hợp với đại đa số người dùng. Nó không lỗ vì nó cắt bớt 1 vài giai đoạn trong lắp ráp xe đó. Trục tay dên là 1 ví dụ. Có 1 con xe mới mua chạy dc 1000km đã chẻ máy up trái luôn, tháo dên ra đo thử, độ cân bằng +-8 (độ cân bằng thế mà up trái nâng tỉ số nén là chỉ có bể trái, thọt cây dên ra ngoài...nói gọn lại là lupbe đó)...trong khi bên ex, ngay cả con ex mới, độ cân bằng trong khoảng +-3->4. Tất nhiên, nó giảm chi phí cũng không ảnh hưởng nhiều, vì số đông hầu như chạy khá hiền, không vặn mạnh gấp để lòi ra cái rung của máy. Nó lấp liếm được. Không chỉ win, mà mình cũng đã gặp dên Fu, Wave, Vario, AB 150...độ cân bằng dên nằm khoảng +-6->8. Cái phần xăng gió mình nói ở trên cũng góp 1 phần vào việc sao máy nó rung bần bật đấy. 1 con winner zin 100%, mà được map xăng gió lại chuẩn chỉ, nó đỡ hẳn. Bộ số winner đa phần có khiếm khuyết nhẹ ở bánh răng 4-5-6, đó là lí do mà nếu lắng nghe kĩ sẽ có tiếng hụ nhè nhẹ khi đi ga thấp ở các số này.

À và còn 1 thứ nữa...là tạ phụ cây dên...ôi thôi...cái tạ phụ này gặp mấy đứa chạy mắc dại như mình là ta nói....rơ nhanh cực...xe mình rơ rất nặng khi làm máy, mấy xe chủ chạy nhẹ nhàng khác thì không đến nỗi nào...
Win cho newbie thì dễ chạy thật, đời đầu đa số mấy ông công sở mua ngơ ngơ như bò đội nón vẫn chạy vèo vèo. Ga đầu con Win nhẹ, tỷ số truyền 6 cấp số thiết kế hơi dư máy, garanti vừa lớn vừa bù ga, hành trình côn dài dễ canh điểm bắt nồi nên khó tắt máy kể cả khi chạy lúc kẹt xe ở số 2, điều khó thực hiện với con Ex.
Winner cấp số đầu của hộp số có tỉ số truyền là 3.16 (so với ex = 2.8) cấp số 2 = 2.87, NSD = 2.93...Khoảng cách lá bố lá sắt bộ nồi cũng thấp, có 0.1mm, bảo sao mà cứ côn ra là nồi táp vào ngay, xe thốc lên liền, khó tắt máy. Thêm cái garanti phải nhảy cao để bảo đảm bôi trơn thủy lực cho 2 cây cam, máy đã khó tắt còn gặp garanti thế nữa...:surrender:
Chính ra đi quen thì kẹt xe chạy côn vừa an toàn vừa nhàn hơn tay ga ấy chứ.
Xe ga thì muốn nhích thì phải vào ga, mà vặn thì bố 3 càng nó đâu có bám liền, có delay nhẹ nên cũng phải canh me bóp thắng. Vài lần thấy nhiều người kiểu làm về mệt nên phản xạ hơi kém, vặn ga hơn lố tay thì nó ủi mẹ vào đít xe trước.
Còn côn mà garanty cao như con Winner thì max nhàn, lúc nhích nhích thì lái 1 tay thôi ok rồi (ngày cầm chuột 8 tiếng mỏi cổ tay phải vl), vào số 1 rồi nhấp nhả côn thôi, chả cần tí ga nào, xe trườn nhẹ nhàng không cần phanh.
Thì đa phần mấy ông than đi côn mỏi mệt là vì quen với xe côn thế hệ cũ, máy cơ, bình xăng con đồ...chứ hầu hết mấy dòng xe mới từ khoảng 2014 đổ về sau này nó nhạy ga nhạy côn hơn, nhàn tênh hơn.
Cơ mà cái này phải chửi dm honda nữa. Cũng vì cái chữ "tiết kiệm xăng" mà nó làm ra bộ nồi xe ga cũng "tiết kiệm xăng" nốt. Bố 3 càng chụp chậm, chụp từ từ, thành ra chạy chứ phải thốc nó mới liền liền dc. Nhưng nó lại thích hợp cho đại đa số người chạy vn...thích rà ga từ từ lên :shame:
 
Last edited:
V1 V2 V3...3 đời xe...3 map xăng khác nhau.
Để ý kĩ, thằng v1 hao xăng nhất. v2 là tiết kiệm nhất. Mình nghĩ ông biết điều gì xảy ra rồi ha.
Pô thằng v1 nó ém chặt hơi máy, ém tới độ gần như không có tiếng pô, chỉ tiếng máy. Tiếng máy thằng v1 nghe đã nhất vì nó là thằng có map xăng dc canh...ít thiếu xăng nhất. Nhất là đoạn từ 6500rpm tới 9000rpm, afr đoạn này thấp nhất (12.5), xăng gió tròn trịa chuẩn chỉ nhất.
v2 v3 pô lon ngắn, thoát hơi nhanh, bên trong pô thoáng hơn v1. Nhưng...map xăng lại "tiết kiệm" hơn, afr cao chót vót (14.5->16.5), thành thử ra càng lên tua cao, tiếng pô bẹt bẹt không. V2 lỏng mọe luôn đoạn ga giữa, v3 ga cuối lỏng. Tại sao lại thế? Vì thị hiếu chung của người dùng vn, thích tiết kiệm xăng.

Honda bán winner giá rẻ, rẻ nhất phân khúc 150 luôn. Ai cũng nghĩ nó ế, nó chịu lỗ. Nhưng thực tế, xe không ế, và nó cũng không lỗ. Rất nhiều người mua. Vì giá, vì cái form trung tính lai lai giữa tay ga, nhưng có côn hợp với đại đa số người dùng. Nó không lỗ vì nó cắt bớt 1 vài giai đoạn trong lắp ráp xe đó. Trục tay dên là 1 ví dụ. Có 1 con xe mới mua chạy dc 1000km đã chẻ máy up trái luôn, tháo dên ra đo thử, độ cân bằng +-8 (độ cân bằng thế mà up trái nâng tỉ số nén là chỉ có bể trái, thọt cây dên ra ngoài...nói gọn lại là lupbe đó)...trong khi bên ex, ngay cả con ex mới, độ cân bằng trong khoảng +-3->4. Tất nhiên, nó giảm chi phí cũng không ảnh hưởng nhiều, vì số đông hầu như chạy khá hiền, không vặn mạnh gấp để lòi ra cái rung của máy. Nó lấp liếm được. Không chỉ win, mà mình cũng đã gặp dên Fu, Wave, Vario, AB 150...độ cân bằng dên nằm khoảng +-6->8. Cái phần xăng gió mình nói ở trên cũng góp 1 phần vào việc sao máy nó rung bần bật đấy. 1 con winner zin 100%, mà được map xăng gió lại chuẩn chỉ, nó đỡ hẳn. Bộ số winner đa phần có khiếm khuyết nhẹ ở bánh răng 4-5-6, đó là lí do mà nếu lắng nghe kĩ sẽ có tiếng hụ nhè nhẹ khi đi ga thấp ở các số này.

À và còn 1 thứ nữa...là tạ phụ cây dên...ôi thôi...cái tạ phụ này gặp mấy đứa chạy mắc dại như mình là ta nói....rơ nhanh cực...xe mình rơ rất nặng khi làm máy, mấy xe chủ chạy nhẹ nhàng khác thì không đến nỗi nào...

Winner cấp số đầu của hộp số có tỉ số truyền là 3.16 (so với ex = 2.8) cấp số 2 = 2.87, NSD = 2.93...Khoảng cách lá bố lá sắt bộ nồi cũng thấp, có 0.1mm, bảo sao mà cứ côn ra là nồi táp vào ngay, xe thốc lên liền, khó tắt máy. Thêm cái garanti phải nhảy cao để bảo đảm bôi trơn thủy lực cho 2 cây
Chi tiết thật, mình mê con v1 bằng cảm tính khi lái mà fen liệt kê chi tiết vậy càng mê hơn :love:, cái đối trọng dên bọn xe số mình có hàng rã xe của Sirius với Wave nên check được dung sai chứ bọn Ex Win chưa tự vọc được vừa thiếu kiến thức nền vừa không có đồ, thực ra nếu hay chạy rát với 2 dòng xe thì không khó để nhận định :shame:. Bọn seeder Honda từ đời v1 tới nay hay lạm dụng chữ đầm chắc nhưng cũng điếm đàng khi không nói rõ cái nào rung cái nào êm :whistle:.
Còn về 3 tỷ số truyền của Win, 150 và 155 thì có đây. Mình vẫn thắc mắc ở chỗ bọn Honda thiết kế con xe có trớn tốt hơn Ya ở đồng tốc đồng số, ví dụ ở 60km/h nếu từ số 4 lên 5 con 150 khá đuối trong khi Honda kể cả 5 lên 6 vẫn rất dễ (nếu loại trừ afr, tỷ số truyền, cơ cấu phân phối khí trục cam) thì có lý do nào khác nữa ? :nosebleed:
https://www.gearingcommander.com/
1664199752149.png

1664200027446.png

1664200581403.png
 
Last edited:
Chi tiết thật, mình mê con v1 bằng cảm tính khi lái mà fen liệt kê chi tiết vậy càng mê hơn :love:, cái đối trọng dên bọn xe số mình có hàng rã xe của Sirius với Wave nên check được dung sai chứ bọn Ex Win chưa tự vọc được vừa thiếu kiến thức nền vừa không có đồ, thực ra nếu hay chạy rát với 2 dòng xe thì không khó để nhận định :shame:. Bọn seeder Honda từ đời v1 tới nay hay lạm dụng chữ đầm chắc nhưng cũng điếm đàng khi không nói rõ cái nào rung cái nào êm :whistle:.
Còn về 3 tỷ số truyền của Win, 150 và 155 thì có đây. Mình vẫn thắc mắc ở chỗ bọn Honda thiết kế con xe có trớn tốt hơn Ya ở đồng tốc đồng số, ví dụ ở 60km/h nếu từ số 4 lên 5 con 150 khá đuối trong khi Honda kể cả 5 lên 6 vẫn rất dễ (nếu loại trừ afr, tỷ số truyền, cơ cấu phân phối khí trục cam) thì có lý do nào khác nữa ? :nosebleed:View attachment 1404497
View attachment 1404511
View attachment 1404536
Nếu mà loại hết mấy yếu tố trên ra thì còn lại thiết kế, qui định độ rơ chi tiết máy, đường nhớt, góc đánh lửa. Trong 3 thằng, su là rơ nhiều nhất, tới ya, và cuối cùng là hon. Vì độ rơ thấp, máy khít nên tổng thể vận hành chi tiết máy sẽ liền và căng hơn, đường nhớt vì thế cũng yêu cầu phải chi chít, nhỏ nhưng nhiều hơn (Lí do tại sao thằng hon lúc nào cũng khuyến cáo xài nhớt w30, và cũng là lí do nếu thiết nhớt thì máy hon tã lẹ hơn ya và su) để đảm bảo bôi trơn, giải nhiệt. Sau cùng là góc đánh lửa, hon nó thiết kế góc đánh chuẩn, triệt để và ổn định hơn. Lấy cái góc này áp vào cái thiết kế chi tiết máy sẽ cho ra được cục máy hon về tổng thể lúc nào cũng có dàn hơi căng hơn so với 2 thằng còn lại. Vì thế đồng tốc đồng lực, nó lại có lực có trớn hơn, bù lại việc nó vẫn có thể map lại xăng gió tiết kiệm hơn mà vẫn bảo đảm lực máy. Bởi vậy mình từ lâu mới nghiệm ra được xe hon thật ra không hiền, nó rất mạnh nếu người dùng can thiệp được những gì mà hãng nó cố tình bóp xuống.

Điều này đúng đối với từng con xe mà 2 thằng ya và hon dùng đối đầu nhau: wave vs si, fu vs ju, win vs ex. Nếu Map lại chuẩn chỉ, cả 3 thằng wave fu win đều luôn cho ra 1 kết quả so với thằng đối đầu phân khúc của nó: Ngang nước đề và thắng nước hậu.

Thông tin này lấy từ khứa thợ quen, so dên trái của win và ex, thì dên win nặng hơn, nhưng trái pis của win lại nhẹ hơn :adore: Theo lí thuyết của nó, thì combo của ex sẽ cho momen xoắn tốt hơn ở nước đề, nhưng về nước hậu, tốc độ quăng dên của win sẽ cho mã lực cao hơn, dù 2 thằng đều có thiết kế là balance stroke engine, không như thằng raider là short stroke hẳn hoi.


Tụi seeder nó lấn lướt dựa trên kiến thức chung của người chạy xe thôi, nghe chữ đầm chắc là ng ta auto nghĩ đến dàn chân ổn định, chịu tải tốt. Chứ chả ai có thể nghĩ được luôn là nó rung cái gì êm cái gì đâu. Khổ cái chúng nó hơi đông, và ng dùng auto nghĩ vậy cũng hơi đông...nên thôi...chịu hehe
 
Thích xe côn mà ngại bất tiện thì gắn cái thùng để đồ đằng sau đó, nhìn cũng ổn kiểu ngầu ngầu. Cá nhân mình thì đi tay ga thấy khỏe hơn, đi côn k hợp.
 
xe ga là lựa chọn phù hợp khi đi gia đình,đèo vợ con hay đi chợ chở đồ. còn chỉ tính riêng khoản đi lại thì xe số đi bao giờ cũng có cảm giác hơn là xe ga
 
xe ga là lựa chọn phù hợp khi đi gia đình,đèo vợ con hay đi chợ chở đồ. còn chỉ tính riêng khoản đi lại thì xe số đi bao giờ cũng có cảm giác hơn là xe ga
Tui thấy đi cảm giác thì chỉ có xe côn thôi, chứ xe số truyền thống đi cũng chán muốn chết. Như trước Future đi còn thấy nó ì mà.
 
Chỉ có thể là côn tay thôi bác ơi, comment này là động lực cho bác xuống tiền với tay côn nè. Tay ga chạy chán bỏ mẹ
 
Back
Top