thắc mắc Xin lời khuyên côn tay và tay ga

Nếu mà loại hết mấy yếu tố trên ra thì còn lại thiết kế, qui định độ rơ chi tiết máy, đường nhớt, góc đánh lửa. Trong 3 thằng, su là rơ nhiều nhất, tới ya, và cuối cùng là hon. Vì độ rơ thấp, máy khít nên tổng thể vận hành chi tiết máy sẽ liền và căng hơn, đường nhớt vì thế cũng yêu cầu phải chi chít, nhỏ nhưng nhiều hơn (Lí do tại sao thằng hon lúc nào cũng khuyến cáo xài nhớt w30, và cũng là lí do nếu thiết nhớt thì máy hon tã lẹ hơn ya và su) để đảm bảo bôi trơn, giải nhiệt. Sau cùng là góc đánh lửa, hon nó thiết kế góc đánh chuẩn, triệt để và ổn định hơn. Lấy cái góc này áp vào cái thiết kế chi tiết máy sẽ cho ra được cục máy hon về tổng thể lúc nào cũng có dàn hơi căng hơn so với 2 thằng còn lại. Vì thế đồng tốc đồng lực, nó lại có lực có trớn hơn, bù lại việc nó vẫn có thể map lại xăng gió tiết kiệm hơn mà vẫn bảo đảm lực máy. Bởi vậy mình từ lâu mới nghiệm ra được xe hon thật ra không hiền, nó rất mạnh nếu người dùng can thiệp được những gì mà hãng nó cố tình bóp xuống.

Điều này đúng đối với từng con xe mà 2 thằng ya và hon dùng đối đầu nhau: wave vs si, fu vs ju, win vs ex. Nếu Map lại chuẩn chỉ, cả 3 thằng wave fu win đều luôn cho ra 1 kết quả so với thằng đối đầu phân khúc của nó: Ngang nước đề và thắng nước hậu.

Thông tin này lấy từ khứa thợ quen, so dên trái của win và ex, thì dên win nặng hơn, nhưng trái pis của win lại nhẹ hơn :adore: Theo lí thuyết của nó, thì combo của ex sẽ cho momen xoắn tốt hơn ở nước đề, nhưng về nước hậu, tốc độ quăng dên của win sẽ cho mã lực cao hơn, dù 2 thằng đều có thiết kế là balance stroke engine, không như thằng raider là short stroke hẳn hoi.


Tụi seeder nó lấn lướt dựa trên kiến thức chung của người chạy xe thôi, nghe chữ đầm chắc là ng ta auto nghĩ đến dàn chân ổn định, chịu tải tốt. Chứ chả ai có thể nghĩ được luôn là nó rung cái gì êm cái gì đâu. Khổ cái chúng nó hơi đông, và ng dùng auto nghĩ vậy cũng hơi đông...nên thôi...chịu hehe
thím có thể cho mình rõ thông số 2 trái pis được không, nặng nhẹ hơn bao nhiêu gram.
và trọng lượng dên và pis nó sẽ ảnh hưởng ntn đến độ cân bằng của máy nhỉ.
thêm nữa thím có biểu đồ dyno máy zin của 2 thằng ko, so sánh 2 thằng cho ae tham khảo vs, xem dải moment và mã lực của 2 thằng phân bổ ntn, sẽ đến trong rpm nào
 
từ hồi đi con lead là chả muốn đổi xe khác nữa luôn :sexy_girl: (đã tháo gương zin)
Lead hay cạ gầm, chạy nhanh thấy bay xe lắm, bánh nhỏ chạy trời mưa, đường xấu ghê ghê. Cốp to quá để ít đồ bị quăng với kêu. Đấy người đi côn tay họ bảo thế. :shame:
 
Lead hay cạ gầm, chạy nhanh thấy bay xe lắm, bánh nhỏ chạy trời mưa, đường xấu ghê ghê. Cốp to quá để ít đồ bị quăng với kêu. Đấy người đi côn tay họ bảo thế. :shame:
:LOL:)) đi lead chạy láo láo vui lắm bác mà chạy tay côn vui hơn, mưa phóng nhanh ghê ghê mà vui vl, mỗi tội thân to ngại lách.:angry:
 
:LOL:)) đi lead chạy láo láo vui lắm bác mà chạy tay côn vui hơn, mưa phóng nhanh ghê ghê mà vui vl, mỗi tội thân to ngại lách.:angry:
Cứ không xót xe, chăm xe đầy đủ, không bị tác động bởi người ngoài nhiều, cảm được con xe, người xe hợp nhất là chạy xe gì cũng vui bác ợ. :shame:
 
Last edited:
Cứ không xót xe, chăm xe đầy đủ, không bị tác động bởi người ngoài nhiều, cảm được con xe, người xe hợp nhất là chạy xe gì cũng vui bác ợ. :shame:
E thì không ngại đi xe nào hết :LOL:) mỗi tội thích chạy theo cảm giác nên hơi ngán xe ga, với xe ga bão dưỡng chát lè, đi con lead gửi xe cứ bị quẹt dàn áo nên xót :cry:
 
Gần 4 năm đi côn tay (winner) thì điểm duy nhất t ko thích là ko có cốp để đồ tiện như xe ga, còn khoảng đi lại thì cho chọn lại vẫn chọn côn tay, riêng winner có garanti tự động đi kẹt xe còn khoẻ hơn hồi đi wave
 
Đến 1 lúc nào đó cũng sẽ bán côn mua ga thôi. Xe côn đi thích thật nhưng chở gấu đi chơi thì cái áo khoác, cái bao tay mấy đồ linh tinh bỏ đâu, ko lẽ đi đâu cũng mang theo cái balo =((
Đi làm mưa ướt đường, có chiếc xe ga đi đôi giày vẫn sạch bóng, xe côn thì ôi thôi =((
Thế nên ai cũng sẽ về tay ga thôi, có điều đi xe côn 1 thời gian đi cho đã :D

Gửi từ Samsung SM-N986N bằng vozFApp
 
Đến 1 lúc nào đó cũng sẽ bán côn mua ga thôi. Xe côn đi thích thật nhưng chở gấu đi chơi thì cái áo khoác, cái bao tay mấy đồ linh tinh bỏ đâu, ko lẽ đi đâu cũng mang theo cái balo =((
Đi làm mưa ướt đường, có chiếc xe ga đi đôi giày vẫn sạch bóng, xe côn thì ôi thôi =((
Thế nên ai cũng sẽ về tay ga thôi, có điều đi xe côn 1 thời gian đi cho đã :D

Gửi từ Samsung SM-N986N bằng vozFApp
Côn gắn thùng :shame:
Hoặc con này, có bàn để chân bao bắn nước :shame:
1664938010254.png
 
Last edited:
Đến 1 lúc nào đó cũng sẽ bán côn mua ga thôi. Xe côn đi thích thật nhưng chở gấu đi chơi thì cái áo khoác, cái bao tay mấy đồ linh tinh bỏ đâu, ko lẽ đi đâu cũng mang theo cái balo =((
Đi làm mưa ướt đường, có chiếc xe ga đi đôi giày vẫn sạch bóng, xe côn thì ôi thôi =((
Thế nên ai cũng sẽ về tay ga thôi, có điều đi xe côn 1 thời gian đi cho đã :D

Gửi từ Samsung SM-N986N bằng vozFApp
gắn cái dè chắn bùn là được thôi mà
 
Nếu mà loại hết mấy yếu tố trên ra thì còn lại thiết kế, qui định độ rơ chi tiết máy, đường nhớt, góc đánh lửa. Trong 3 thằng, su là rơ nhiều nhất, tới ya, và cuối cùng là hon. Vì độ rơ thấp, máy khít nên tổng thể vận hành chi tiết máy sẽ liền và căng hơn, đường nhớt vì thế cũng yêu cầu phải chi chít, nhỏ nhưng nhiều hơn (Lí do tại sao thằng hon lúc nào cũng khuyến cáo xài nhớt w30, và cũng là lí do nếu thiết nhớt thì máy hon tã lẹ hơn ya và su) để đảm bảo bôi trơn, giải nhiệt. Sau cùng là góc đánh lửa, hon nó thiết kế góc đánh chuẩn, triệt để và ổn định hơn. Lấy cái góc này áp vào cái thiết kế chi tiết máy sẽ cho ra được cục máy hon về tổng thể lúc nào cũng có dàn hơi căng hơn so với 2 thằng còn lại. Vì thế đồng tốc đồng lực, nó lại có lực có trớn hơn, bù lại việc nó vẫn có thể map lại xăng gió tiết kiệm hơn mà vẫn bảo đảm lực máy. Bởi vậy mình từ lâu mới nghiệm ra được xe hon thật ra không hiền, nó rất mạnh nếu người dùng can thiệp được những gì mà hãng nó cố tình bóp xuống.

Điều này đúng đối với từng con xe mà 2 thằng ya và hon dùng đối đầu nhau: wave vs si, fu vs ju, win vs ex. Nếu Map lại chuẩn chỉ, cả 3 thằng wave fu win đều luôn cho ra 1 kết quả so với thằng đối đầu phân khúc của nó: Ngang nước đề và thắng nước hậu.

Thông tin này lấy từ khứa thợ quen, so dên trái của win và ex, thì dên win nặng hơn, nhưng trái pis của win lại nhẹ hơn :adore: Theo lí thuyết của nó, thì combo của ex sẽ cho momen xoắn tốt hơn ở nước đề, nhưng về nước hậu, tốc độ quăng dên của win sẽ cho mã lực cao hơn, dù 2 thằng đều có thiết kế là balance stroke engine, không như thằng raider là short stroke hẳn hoi.


Tụi seeder nó lấn lướt dựa trên kiến thức chung của người chạy xe thôi, nghe chữ đầm chắc là ng ta auto nghĩ đến dàn chân ổn định, chịu tải tốt. Chứ chả ai có thể nghĩ được luôn là nó rung cái gì êm cái gì đâu. Khổ cái chúng nó hơi đông, và ng dùng auto nghĩ vậy cũng hơi đông...nên thôi...chịu hehe
bây giờ con winner khắc phục tình trạng run rần tua cao với hi sinh tiết kiệm xăng lấy sức mạnh động cơ thì cần làm những gì bác nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
bây giờ con winner khắc phục tình trạng run rần tua cao với hi sinh tiết kiệm xăng lấy sức mạnh động cơ thì cần làm những gì bác nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
Rung rần tay ga thì khắc phục bằng cách thay gù zin SH/Raider. Giảm đi tầm 80% ở trên tay ga.

Còn gác chân và đuôi xe thì nguyên nhân chính nằm ở cụm tay dên + map xăng lửa "tiết kiệm xăng". Có thể giảm run về mức dễ chịu, chấp nhận được = cách lên bài pô xăng lửa cơ bản bao gồm:
  • ECU độ: Giá trong khoảng 2tr (BRT Juken 5), chỉ canh chỉnh map trên dải tua zin, đỉnh máy zin 10500rpm, KHÔNG mở tua.
  • Lọc gió: Lên lọc form zin DNA, khoảng 800k + mở mỏ heo hút gió ở hộp gió.
  • Pô: Khuyến cáo xài pô zin, thay cổ 32 + móc nhẹ lon pô, chừa lại vách trong pô...gọi tắt là móc pô hơi.

Tính thêm công nữa thì tổng bài tầm 4tr-4tr5 là kịch kim.

Còn từ cây dên là chịu chết. Muốn đụng tới là phải chấp nhận chẻ máy thay tay + cân dục lại mới triệt để dc.

Làm bài xong thì xe ông sẽ có công suất loanh quanh ở 14.2HP ở số 3, đo ở bánh sau. Xăng trong mức 45km/L. Đi đều ga ở đường trường thì 1 bình xăng có thể chạy dc khoảng 150km.
 
Rung rần tay ga thì khắc phục bằng cách thay gù zin SH/Raider. Giảm đi tầm 80% ở trên tay ga.

Còn gác chân và đuôi xe thì nguyên nhân chính nằm ở cụm tay dên + map xăng lửa "tiết kiệm xăng". Có thể giảm run về mức dễ chịu, chấp nhận được = cách lên bài pô xăng lửa cơ bản bao gồm:
  • ECU độ: Giá trong khoảng 2tr (BRT Juken 5), chỉ canh chỉnh map trên dải tua zin, đỉnh máy zin 10500rpm, KHÔNG mở tua.
  • Lọc gió: Lên lọc form zin DNA, khoảng 800k + mở mỏ heo hút gió ở hộp gió.
  • Pô: Khuyến cáo xài pô zin, thay cổ 32 + móc nhẹ lon pô, chừa lại vách trong pô...gọi tắt là móc pô hơi.

Tính thêm công nữa thì tổng bài tầm 4tr-4tr5 là kịch kim.

Còn từ cây dên là chịu chết. Muốn đụng tới là phải chấp nhận chẻ máy thay tay + cân dục lại mới triệt để dc.

Làm bài xong thì xe ông sẽ có công suất loanh quanh ở 14.2HP ở số 3, đo ở bánh sau. Xăng trong mức 45km/L. Đi đều ga ở đường trường thì 1 bình xăng có thể chạy dc khoảng 150km.
mấy bài pxl nghe nói ăn nhớt lắm hả bác tại tui ít khi thăm nhớt lắm

via theNEXTvoz for iPhone
 
mấy bài pxl nghe nói ăn nhớt lắm hả bác tại tui ít khi thăm nhớt lắm

via theNEXTvoz for iPhone
thì pxl của tụi nó là mở tua ép máy, xe bị rò nhớt vào buồng đốt, nên ăn nhớt là đúng rồi. Lâu dài là hở bạc xước lòng luôn.

Thế nên mình mới bảo pxl cơ bản mình nói là không mở tua, canh lại xăng gió trên dải tua zin, đỉnh máy zin.

Winner mà đổ thiếu nhớt thì tiếng kêu đầu bò nghe rõ lắm, không thăm nhớt cũng biết nữa.
 
thì pxl của tụi nó là mở tua ép máy, xe bị rò nhớt vào buồng đốt, nên ăn nhớt là đúng rồi. Lâu dài là hở bạc xước lòng luôn.

Thế nên mình mới bảo pxl cơ bản mình nói là không mở tua, canh lại xăng gió trên dải tua zin, đỉnh máy zin.

Winner mà đổ thiếu nhớt thì tiếng kêu đầu bò nghe rõ lắm, không thăm nhớt cũng biết nữa.
e mới phát hiện ngay chỗ cục tăng cam e bị rỉ nhớt ko biết có sao ko bác

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top