tin tức Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2022: Phân khúc Crossover – Hyundai SantaFe trở lại

Mr.Solo

Fake mod
logo_insert.png
- Phân khúc crossover tháng 9 đã ghi nhận sự trở lại của Hyundai SantaFe; cùng với đó, người anh em Hyundai Tucson cũng lên vị trí thứ 2, cho thấy nguồn cung của thương hiệu Hàn quốc này đã dần ổn định.


Nhờ tặng nhẹ doanh số, Hyundai SantaFe đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu phân khúc crossover trong tháng 9; cụ thể, mẫu xe Hyundai đã bán được 998 chiếc, gấp hơn 2 lần so với Mazda CX-5 - mẫu xe đứng đầu của tháng trước.

Ngoài ra, Hyundai Tucson và Honda CR-V đứng ngay ở vị trí kế tiếp cũng tăng trưởng doanh số và đẩy Mazda CX-5 xuống vị trí thứ 4 trong phân khúc, lần lượt ghi nhận 818 và 715 chiếc bán ra. Điều này có được nhờ mức giá ổn định của Tucson sau thời gian đội giá mạnh, cùng với đó, Honda CR-V nhận nhiều ưu đãi khủng tại đại lý trong tháng vừa qua.

Các mẫu xe còn lại trong phân khúc crossover đều đồng loạt giảm doanh số; trong đó, đáng chú ý là KIA Sportage với vị trí cao trong danh sách của tháng trước nhưng giờ tụt sâu, cho thấy giai đoạn đầu bán ra với lượng xe trả nợ cho khách đặt cọc khá nhiều so với doanh số thực hàng tháng.

Tính trong 9 tháng đầu năm 2022, Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu với tổng cộng 9.970 chiếc; tuy nhiên, khoảng cách doanh số của mẫu xe này so với các đối thủ không quá lớn và hoàn toàn có thể bị vượt mặt nếu tiếp tục giảm lượng xe bán ra như tháng này.

Thị trường Việt Nam cũng vừa đón nhận thêm mẫu Ford Territory hoàn toàn mới gia nhập phân khúc crossover, với mức giá 822 - 935 triệu đồng sẽ khiến nhiều mẫu xe trong phân khúc phải e dè.

phan-khuc-crossover_20221011183159.jpg
Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast
https://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/...uc-crossover-hyundai-santafe-tro-lai-adb2cb9/
 
2 con đứng đầu toàn lạc mà doanh số vẫn tốt, thế thì bọn TC nó lại tăng thêm ít lạc nữa cho mà xem, thật sự khó hiểu :angry:
 
Doanh số tốt nó mới kèm lạc chứ thím, chứ thọt thọt giảm giá bán còn ko đi chứ nói gì lạc :beat_brick:

Sao tâm lý ngược thế nhỉ, có lạc là phải né chứ nhỉ :beat_shot:
À mà không phải ai mua San cũng kèm lạc đâu nhé, ông chú tôi lấy qua người quen làm ở showroom nên nguyên giá, tất nhiên là phải đợi tầm hơn 1 tháng :big_smile:
 
Sao tâm lý ngược thế nhỉ, có lạc là phải né chứ nhỉ :beat_shot:
À mà không phải ai mua San cũng kèm lạc đâu nhé, ông chú tôi lấy qua người quen làm ở showroom nên nguyên giá, tất nhiên là phải đợi tầm hơn 1 tháng :big_smile:
Giờ cũng đỡ lạc hơn rồi thì phải. Với lại e nghĩ k phải là “dù có lạc nhưng vẫn chạy”mà là “bán chạy vãi đái nên nó mới có thể kèm lạc” :shame:
 
Giờ cũng đỡ lạc hơn rồi thì phải. Với lại e nghĩ k phải là “dù có lạc nhưng vẫn chạy”mà là “bán chạy vãi đái nên nó mới có thể kèm lạc” :shame:

Vì có thể kèm lạc nên doanh số nó phải giảm chứ nhỉ? Không nhẽ lại giống tâm lý đợt con Hòn Đá Vision: càng đắt càng mua, càng lạc càng mua :ops:
 
Vì có thể kèm lạc nên doanh số nó phải giảm chứ nhỉ? Không nhẽ lại giống tâm lý đợt con Hòn Đá Vision: càng đắt càng mua, càng lạc càng mua :ops:
Việc kèm lạc nghĩa là cầu vượt cung rồi. Gần như có chiếc nào là bán hết chiếc đó. Nên là tháng này nó lắp đc nhiều thì nó top bảng thôi. Như e nói lúc nãy, k phải càng đắt càng mua càng lạc càng mua mà là do nhiều ng mua hãng mới dám kẹp lạc. Ví dụ mỗi tháng nó đủ cung 900 chiếc thì cho dù 2k khách quan tâm mà có 1k khách quay đầu vì lạc nó cũng dek sợ vì vẫn có 1k ông sẵn sàng trả lạc lấy xe mà :shame:
 
Last edited:
Việc kèm lạc nghĩa là cung vượt cầu rồi. Gần như có chiếc nào là bán hết chiếc đó. Nên là tháng này nó lắp đc nhiều thì nó top bảng thôi. Như e nói lúc nãy, k phải càng đắt càng mua càng lạc càng mua mà là do nhiều ng mua hãng mới dám kẹp lạc. Ví dụ mỗi tháng nó đủ cung 900 chiếc thì cho dù 2k khách quan tâm mà có 1k khách quay đầu vì lạc nó cũng dek sợ vì vẫn có 1k ông sẵn sàng trả lạc lấy xe mà :shame:
Chứng tỏ thị trường VN tiềm năng vcl :love:
 
Việc kèm lạc nghĩa là cung vượt cầu rồi. Gần như có chiếc nào là bán hết chiếc đó. Nên là tháng này nó lắp đc nhiều thì nó top bảng thôi. Như e nói lúc nãy, k phải càng đắt càng mua càng lạc càng mua mà là do nhiều ng mua hãng mới dám kẹp lạc. Ví dụ mỗi tháng nó đủ cung 900 chiếc thì cho dù 2k khách quan tâm mà có 1k khách quay đầu vì lạc nó cũng dek sợ vì vẫn có 1k ông sẵn sàng trả lạc lấy xe mà :shame:
Cầu vượt cung chứ :D.
3008/5008 nó méo tách ra nên bị xếp cuối, chứ 5008 bán được ít lắm toàn 3008, tách ra khéo con 3008 lên top 2,3, dm Thaco chơi trò dị thật @@.
 
Vozer chửi , chửi từ i10 Accent , xong tới Tucson SantaFe vozer cũng chửi , họa may con Creta mới về vozer chưa chửi. Vậy mà con nào cũng top1 top2 xe bán chạy nhất phân khúc.
Sắp tới Elantra , Stargazer chuẩn bị về vozer cũng chửi , để xem sao :beauty:
Khen mazda giờ nó đang giảm đến 150tr tùy dòng xe :beauty:
 
Vozer chửi , chửi từ i10 Accent , xong tới Tucson SantaFe vozer cũng chửi , họa may con Creta mới về vozer chưa chửi. Vậy mà con nào cũng top1 top2 xe bán chạy nhất phân khúc.
Sắp tới Elantra , Stargazer chuẩn bị về vozer cũng chửi , để xem sao :beauty:
Khen mazda giờ nó đang giảm đến 150tr tùy dòng xe :beauty:
Khen gì mấy con xe BD chỉ có bdbc kiểu @hoang3blc @hoang3blcㅤ @hoang3bdbctlhc
 
Khen gì mấy con xe BD chỉ có bdbc kiểu @hoang3blc @hoang3blcㅤ @hoang3bdbctlhc

Xe mazda vừa đẹp vừa xịn , thời thượng lại ko lỗi mốt. Người đi xe mazda như đi kiệu rồng , ra đường người khác phải nhường đường và ngoái nhìn trong ngưỡng mộ. Trong các dòng xe mazda vn thì cx-30 là vua của các vị vua :sure:

bz5dGGB.png
g2O1uhQ.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Xe mazda vừa đẹp vừa xịn , thời thượng lại ko lỗi mốt. Người đi xe mazda như đi kiệu rồng , ra đường người khác phải nhường đường và ngoái nhìn trong ngưỡng mộ. Trong các dòng xe mazda vn thì cx-30 là vua của các vị vua :sure:

bz5dGGB.png
g2O1uhQ.png


via theNEXTvoz for iPhone
@thinhtuong95 Vào đính chính đi anh, sopjlit bdbc đã đấm cạc bao nhiêu vào mồm anh để anh thốt ra những lời lẽ sai trái như vậy??
 
Việc kèm lạc nghĩa là cung vượt cầu rồi. Gần như có chiếc nào là bán hết chiếc đó. Nên là tháng này nó lắp đc nhiều thì nó top bảng thôi. Như e nói lúc nãy, k phải càng đắt càng mua càng lạc càng mua mà là do nhiều ng mua hãng mới dám kẹp lạc. Ví dụ mỗi tháng nó đủ cung 900 chiếc thì cho dù 2k khách quan tâm mà có 1k khách quay đầu vì lạc nó cũng dek sợ vì vẫn có 1k ông sẵn sàng trả lạc lấy xe mà :shame:

Xin lỗi anh, tôi quên mất cái khoản năng lực lắp ráp so với nhu cầu
nbrFNkZ.gif

Khoe với anh 1 tẹo là con San Sắt được lắp ráp tại quê hương của tôi, và tôi cũng đang làm cạnh toàn Thành Công Motor, trước sảnh của bọn này lúc nào cũng có mấy con SUV của Genesis
IsVffKk.gif

Nhưng cũng xin phép chửi Đậu Móe TC phát
YTtl3iu.gif
 
Back
Top