Mảnh vỡ từ tên lửa đẩy của Trung Quốc có thể rơi xuống Thái Lan

Hệ thống quản lý giao thông không gian đang theo dõi và ước tính mảnh vỡ từ tên lửa đẩy Trường Chinh 5B-Y4 sẽ rơi xuống bề mặt Trái Đất vào ngày 5/11 và có thể ảnh hưởng đến Thái Lan.

Manh vo tu ten lua day cua Trung Quoc co the roi xuong Thai Lan hinh anh 1

Tên lửa đẩy Trường Chinh 5B-Y4, mang theo module Mộng Thiên, rời bệ phóng tại bãi phóng Văn Xương, tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cơ quan Phát triển công nghệ không gian và tin học Thái Lan (GISTDA) ngày 3/11 cho biết có khả năng mảnh vỡ từ tên lửa đẩy Trường Chinh 5B-Y4 của Trung Quốc sẽ rơi xuống nước này, tuy nhiên xác suất chỉ là 1,4%.

Theo GISTDA, Hệ thống quản lý giao thông không gian, hay còn gọi là Zircon, đang theo dõi và ước tính mảnh vỡ từ tên lửa đẩy Trường Chinh 5B-Y4 sẽ rơi xuống bề mặt Trái Đất vào ngày 5/11 và có thể ảnh hưởng đến Thái Lan.

Theo thông tin mới nhất, quỹ đạo của vật thể này cách bề mặt Trái Đất khoảng 177km với trọng lượng 21,6 tấn, nhưng nó đang giảm dần khi rơi qua bầu khí quyển.
https://www.vietnamplus.vn/manh-vo-...ung-quoc-co-the-roi-xuong-thai-lan/827143.vnp
 
1.4% là cũng to lắm rồi. Mé. Lỡ nó chệch quỹ đạo rớt trúng VN thì sao trời. Tụi chink óc chó này.
 
Đây cũng đếch phải lần đầu. Mịa thằng tàu không có phương án kiểm soát mà vẫn phóng tên lửa bất chấp hậu quả .
Đm tàu khựa china.
:canny:
 
spacex phóng tên lửa rồi mảnh vỡ rơi xuống nông trại Mĩ có thấy báo chí nói gì đâu, trong khi phần lớn mảnh vỡ sẽ bị đốt cháy trong khí quyển
 
spacex phóng tên lửa rồi mảnh vỡ rơi xuống nông trại Mĩ có thấy báo chí nói gì đâu, trong khi phần lớn mảnh vỡ sẽ bị đốt cháy trong khí quyển
Nhưng anh ơi mảnh vụn của spacex nó bé tí ti còn cái cục tàu khựa này nó là 21 tấn anh ạ, 21 tấn cho anh đốt tẹt ga cũng còn ít nhất 5 tấn rơi xuống bề mặt nhé:surrender:
 
Back
Top