Iran: Các cuộc biểu tình và đình công kéo dài sang ngày thứ 50

Trong tuần qua, lực lượng an ninh Iran đã áp dụng nhiều biện pháp mới để ngăn chặn các cuộc biểu tình tại các trường đại học ở Tehran, khám xét sinh viên và buộc họ bỏ che mặt.​


(Nguồn: AFP)

(Nguồn: AFP)

Báo The Guardian và hãng tin AFP đưa tin, theo các tin tức trên mạng xã hội, các cuộc biểu tình và đình công ở Iran liên quan vụ công dân Mahsa Amini thiệt mạng tiếp tục kéo dài sang ngày thứ 50, bất chấp sự trấn áp ngày càng gia tăng của chính quyền.

Ngày 5/11, các cuộc biểu tình diễn ra ở Iran khi Tổng thống Ebrahim Raisi cho rằng các thành phố của nước này "an toàn," sau khi bác bỏ cam kết trước đó của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc sẽ "giải phóng Iran."

Các nhà hoạt động nhân quyền cho biết tuần qua, lực lượng an ninh Iran đã áp dụng nhiều biện pháp mới để ngăn chặn các cuộc biểu tình tại các trường đại học ở Tehran, khám xét sinh viên và buộc họ bỏ che mặt.

Truyền hình Iran đưa tin bất ổn tiếp tục xảy ra trong ngày 5/11 khi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) phóng tên lửa mới mang vệ tinh.

Trong khi đó, ngày 6/11, truyền thông Iran và IRGC cho biết đã có 4 cảnh sát nước này thiệt mạng và một đối tượng khủng bố bị tiêu diệt trong các sự việc riêng rẽ.

4 cảnh sát thiệt mạng ở tỉnh Sistan-Baluchistan được cho là do hiềm khích cá nhân liên quan đến quân hàm của những người này.

https://www.vietnamplus.vn/iran-cac-cuoc-bieu-tinh-va-dinh-cong-keo-dai-sang-ngay-thu-50/827633.vnp
 
Anh tướng, anh tài xế gặp biểu tình các thứ còn chả ăn thua. Dự là đâm chọt thế này a giáo chủ lại tâm tư chọn phe thật ;)
 
Back
Top