Chứng khoán lại lao dốc, cổ phiếu bất động sản đồng loạt giảm sàn

Cryolite.12

Senior Member
https://tuoitre.vn/chung-khoan-lai-...-san-dong-loat-giam-san-20221107104239818.htm

TTO - Thị trường chứng khoán chìm trong 'chảo lửa' ngay khi mở phiên giao dịch đầu tuần 7-11. Đáng chú ý, hàng loạt cổ phiếu ngành bất động sản bị nhà đầu tư bán tháo, giảm sàn.

Chứng khoán lại lao dốc, cổ phiếu bất động sản đồng loạt giảm sàn - Ảnh 1.

Thị trường bất động sản khó khăn khi việc huy động vốn không mấy dễ dàng như trước, khiến nhà đầu tư cũng giảm kỳ vọng vào cổ phiếu ngành này - Ảnh: BÔNG MAI

Sắc đỏ giảm điểm bao trùm toàn bộ sàn giao dịch chứng khoán ngay từ những phút đầu tiên của phiên giao dịch hôm nay. Chỉ số VN-Index sụt giảm mạnh, càng lúc càng xa vùng 1.000 điểm.

Đáng chú ý, cổ phiếu ngành bất động sản trở thành tâm điểm của dòng tiền bị nhà đầu tư rút ra, chiếm tỉ trọng áp đảo về số lượng mã bị giảm sàn.

Trong đó mã NVL (Novaland) đứng đầu trong top 10 cổ phiếu khiến chỉ số chứng khoán của sàn TP.HCM (HoSE) bị áp lực giảm sâu. Chỉ riêng phiên sáng đã có hơn 11 triệu cổ phiếu NVL nằm trong tình trạng dư bán - được chào bán nhưng chưa có người mua.

Trong một diễn biến khác, mới đây Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Nova Saigon Royal - công ty con của Novaland - cũng công bố kết quả chào bán lô trái phiếu NSRCH2223002, với không trái phiếu nào được chào bán thành công.

Cũng trong phiên, hàng loạt cổ phiếu khác thuộc ngành bất động sản cũng bị nhà đầu tư ồ ạt đặt lệnh bán, khiến chỉ số chứng khoán của thị trường chung lao dốc như DIG (Đầu tư phát triển xây dựng), DXG (Đất Xanh), KDH (Nhà Khang Điền), NLG (Nam Long), QCG (Quốc Cường Gia Lai), VHM (Vinhomes), VIC (Vingroup), HDG (Hà Đô)....

Chứng khoán lại lao dốc, cổ phiếu bất động sản đồng loạt giảm sàn - Ảnh 2.

Hàng loạt mã chứng khoán của doanh nghiệp bất động sản bị giảm giá sàn trong phiên 7-11 - Ảnh chụp màn hình

Song song đó, thị trường chứng khoán còn bị áp lực đè nặng bởi diễn biến không thuận lợi ở các cổ phiếu có vốn hóa lớn như MWG (Thế giới di động), MBB (MBBank), HPG (Hòa Phát), TCB (Techcombank), EIB (Eximbank), CTG (VietinBank)...

Dù không chiếm ưu thế, nhưng việc các cổ phiếu VNM (Vinamilk), GAS (PetroVietnam Gas), SAB (Sabeco), ACB (Ngân hàng Á Châu), PNJ (Vàng bạc đá quý Phú Nhuận), DPM (Đạm Phú Mỹ) vẫn lội ngược dòng và ghi nhận tăng trưởng đáng kể cũng góp phần giúp kìm hãm phần nào đà giảm của thị trường.

Hiện tại nhà đầu tư đang bán mạnh các cổ phiếu ngành bất động sản, công nghiệp, hàng tiêu dùng, nguyên vật liệu và tài chính, với mức âm từ 3-5%. Chỉ số các ngành như chăm sóc sức khỏe, năng lượng, công nghệ thông tin, hàng tiêu dùng thiết yếu cũng bị giảm, song tạm thời âm dưới 1%.

Chỉ sau vài tiếng giao dịch, chỉ số VN-Index đã giảm hơn 23, lùi về vùng 974 điểm, sau đó tiếp tục giằng co.

...
 
Từ đây đến cuối tháng 12 mn rút tiền về mua sắm + buôn bán mùa Tết, phải qua tháng 1 năm sau thì tt mới sáng sủa lại
 
ck giảm mà coin mấy hôm nay lại tăng nhỉ? hóng coin thủ cắn ngược trở lại chứng thủ
zhtgdqQ.gif
 
Back
Top