Apple sắp thay đổi Dynamic Island

Build Back Better

Senior Member
Dynamic Island sẽ được thu nhỏ, chừa không gian để hiển thị biểu tượng Wi-Fi, pin trên thanh trạng thái.



13816092022_4.jpg


Dynamic Island là thay đổi lớn của iPhone, chỉ xuất hiện trên dòng Pro và thay thế cho tai thỏ truyền thống.Ảnh: Cnet.

Mới đây, Apple đã phát hành bản beta 2 của iOS 16.2 cho người dùng cùng với nhiều tính năng và thay đổi mới. Trong đó, điều đáng chú ý là Apple đã thay đổi kích thước và hiệu ứng của Dynamic Island trên iPhone 14 Pro/Pro Max.


Theo 9to5mac, trên phiên bản iOS 16.1, thanh trạng thái của iPhone 14 Pro chỉ có thể hiển thị tối đa hai biểu tượng, bao gồm biểu tượng pin và kết nối Wi-Fi hoặc cột sóng vì những nội dung thông báo bên trong Dynamic Island sẽ chiếm phần lớn diện tích còn lại.


Do đó, đôi khi người dùng sẽ thấy biểu tượng Wi-Fi biến mất và cho rằng nguyên nhân đến từ kết nối yếu. Trên thực tế, hiện tượng này là vì phần khuyết của Dynamic Island đã che những biểu tượng này.


Nhưng với iOS 16.2 beta, Apple dự tính thay đổi diện tích của phần khuyết Dynamic Island. Đơn cử như trình nghe nhạc, mỗi khi người dùng phát nhạc, phần Đảo động này sẽ thu nhỏ lại về chiều ngang để cả 3 biểu tượng đều có thể cùng hiển thị trên thanh trạng thái.



Dynamic Island nho lai anh 1


Diện tích Dynamic Island trên iOS 16.2 (ảnh dưới) sẽ được thu nhỏ đáng kể so với iOS 16.1 (ảnh trên) để hiển thị đầy đủ biểu tượng ứng dụng. Ảnh: 9to5mac.

Còn với Live Activity, tùy thuộc vào hoạt động được cập nhật, thanh trạng thái của iPhone 14 Pro có thể hiển thị 2 hoặc 3 biểu tượng. Những hoạt động có nhiều nội dung hơn sẽ chiếm nhiều diện tích hơn, chiếm vị trí của biểu tượng trạng thái.

Không chỉ thay đổi diện tích, Apple còn bổ sung hiệu ứng để trải nghiệm người dùng với Dynamic Island mượt mà hơn. Theo 9to5mac, sau khi tắt ứng dụng nghe nhạc, phần Đảo động sẽ kéo dài ra sau đó từ từ thu nhỏ lại. Thanh phát nhạc bên trong cũng thay đổi theo diện tích của Dynamic Island.


Trước đó, nhiều người dùng đã phàn nàn về phần Đảo động trên iPhone 14 Pro vì chiếm diện tích phần thanh trạng thái.


Cụ thể, khi gắn thêm các trạng thái ứng dụng lên Đảo động, phần không gian bị chiếm dụng còn nhiều hơn. Trạng thái thời gian, phần trăm pin phải chen chúc với Dynamic Island trên đỉnh máy. Còn với iPhone 14 Pro Max, vì có màn hình 6,7 inch lớn hơn nên thiết bị hoàn toàn có đủ không gian để hiển thị 3 biểu tượng cùng một lúc.



Dynamic Island nho lai anh 2


Dynamic Island đã gây vướng víu cho không ít người dùng vì diện tích lớn, không thể tắt. Ảnh: Phương Lâm.

Theo 9to5mac, đây là cải tiến mới nhất xuất hiện trên Dynamic Island của dòng Pro. Tính năng này đã được Apple liên tục sửa lỗi và nâng cao trải nghiệm thông qua các bản cập nhật kể từ khi ra mắt vào tháng 9.


Cụ thể, iOS 16.1 đã hỗ trợ cập nhật thông tin trên Dynamic Island như tỷ số bóng đá hoặc lộ trình đặt xe, đồng thời bổ sung dấu pixel phát sáng biểu thị vị trí của Đảo động, giúp người dùng dễ dàng thao tác và không nhấn nhầm.

https://zingnews.vn/apple-sap-thay-doi-dynamic-island-post1374253.html
 
Back
Top