Nhà thầu xây dựng đột ngột cắt giảm lương nhân viên

7.500.000

Member
Theo nguồn tin của Zing, kể từ tháng 11/2022, Thuận Việt Holding thông báo điều chỉnh mức giảm chi phí lương nhân sự cho các công ty Thuận Việt, Đầu tư kiến trúc xây dựng (TVC), SGD Newcity và Công ty CP tài sản thiết bị Thuận Việt (TVA).

Doanh nghiệp đồng loạt cắt giảm lương​

Cụ thể, đối với khối công trình, giữ nguyên lương cho những nhân viên có mức lương dưới 10 triệu đồng. Nhân viên có mức lương 10-20 triệu đồng, giảm 40% đối với mức lương trên 10 triệu. Ví dụ, với mức lương 15 triệu, mức giảm là (15 triệu đồng - 10 triệu đồng) x 40% = 2 triệu đồng, lương sau khi giảm là 13 triệu đồng. Nhân viên có mức lương trên 20 triệu, giảm 50% đối với phần lương trên 10 triệu đồng.

Chính sách lương này áp dụng đối với toàn bộ công trình, trừ các công trình Đà Lạt, công trình Quảng Ninh sẽ kết thúc trong tháng 11/2022.

Đối với khối văn phòng, cấp quản lý từ phó, trưởng phòng trở lên có mức lương trên 40 triệu, giảm 50% tổng lương. Nếu mức lương dưới 40 triệu sẽ giảm 40% tổng lương.

Các cấp quản lý, nhân viên còn lại sẽ chấm công tính lương theo thông báo ngày 2/11/2022, mức giảm tương đương 25%, nhưng sẽ không thấp hơn 8 triệu đồng.

Ngoài ra, các phòng ban căn cứ vào khối lượng công việc thực tế được giao xem xét lập kế hoạch và bố trí nhân sự đảm bảo tối ưu.


Nhà thầu xây dựng thông báo điều chỉnh mức giảm chi phí lương nhân sự. Ảnh: Quỳnh Danh.
cat giam luong nhan vien anh 1

.....
https://zingnews.vn/nha-thau-xay-dung-dot-ngot-cat-giam-luong-nhan-vien-post1376136.html
Anh em xây dựng đâu rồi :p
 
Sóng bắt đầu đến rồi, đầu tiên là khối kỹ sư xây dựng, văn phòng các công ty xây dựng, sau đó sẽ lan ra sắt thép, xi măng, vôi, gạch, nhôm kính, nội thất, điện đóm,... tởm phết chứ k đùa đâu.
Giờ cầm tiền mặt có còn an toàn không :shame:.
 
Kỹ sư XD giờ gói mỳ cũng chia thành 2 bữa. Đúng là cái nghề mạt hạng dưới đáy xã hội. Ngày xưa năm 2000 tôi đưa cái mác KSXD ăn gái mòn răng, giờ thì gái thà ngồi sau xe mấy anh Grad còn hơn

Dsq có đăng tuyển 01 slot kĩ sư xây dsq mới đó, lương 80tr.
Nghề thì đáy xã hội rồi lại còn năm đáy kinh tế nữa, nhưng ít ra dạo này ae cũng có thái độ đúng đắn vs nghề, ko aq ảo tưởng làm bố thiên hạ như xưa nữa.
 
Back
Top