tin tức Đánh giá Yamaha Sirius Fi: Gọn nhẹ, 'ít uống' xăng và giá rẻ

LucasHood

Member
Bước qua “lời đồn”... hao xăng

Suốt nhiều năm qua, khi nhắc tới xe máy tiết kiệm nhiên liệu người Việt luôn nhớ tới Honda đầu tiên còn Yamaha được gọi tên khi nghĩ về cảm giác lái “bốc”, vận hành mạnh mẽ nhưng lại tốn nhiên liệu hơn khi đặt lên bàn cân với người đồng hương.

Rõ ràng, với các mẫu xe cùng phân khúc, Yamaha luôn phát triển động cơ theo hướng thể thao, từ cách vận hành tới dung tích động cơ làm lợi thế cạnh tranh, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn so với dòng xe hướng đến cảm giác lái xe nhẹ nhàng.


Tuy vậy, tình thế hiện nay đã đảo ngược, bảng "phong thần" về độ hao xăng đã được công bố tại Việt Nam, hàng loạt mẫu xe của hãng này nằm ở những vị trí đầu bảng. Chiếc xe số Sirius Fi là một trong số đó.



Sirius Fi – mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam

Ở nhóm xe số dung tích xy lanh từ 100 - 125cc tại thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều cái tên. Trong đó, Honda có các sản phẩm như Future, Blade, Wave Alpha; SYM có Galaxy, Star 12, Angle; Yamaha có Jupiter Fi, Sirius Fi...

Xét về mức tiêu hao nhiên liệu, Sirius Fi chỉ chịu thua mẫu Jupiter Fi khi có con số tiêu hao là 1,57 lít/100km. Đây là con số trong danh sách công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam dựa trên thống kê mức tiêu hao nhiên liệu của 281 mẫu mô tô, xe gắn máy trên thị trường hiện nay. Jupiter Fi có mức tiêu hao là 1,55 lít/100km, đồng hạng ba là Honda Blade, Honda Wave Alpha và Honda Future Fi với mức tiêu hao là 1,6 lít/100km.

Ngoại thất Sirius Fi

Hiện mẫu xe này đang có giá niêm yết là 20.340.000 đồng/chiếc đối với phiên bản phanh cơ. So với những thế hệ trước, Sirius Fi 2020 được tinh chỉnh vài điểm thiết kế như tay nắm yên sau, đèn, mặt đồng hồ thông tin...



Ngồi và chạy thử cho thấy, chiều cao yên xe thấp chỉ 775mm kết hợp trọng lượng xe nhẹ (99kg) khiến mẫu xe này khá linh động khi di chuyển trong đô thị vào giờ cao điểm. Thiết kế của xe cơ bản là thích hợp với vóc dáng người Việt, không quá to và thon gọn.

Mẫu xe này có mặt đồng hồ có thiết kế giao diện theo hướng hiện đại, cho người lái tầm nhìn tương đối dễ dàng. Đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng khi điều khiển xe như tốc độ, mức nhiên liệu cũng như đèn báo vị trí số.





Xe có đèn trước là loại Halogen HS-1 công suất 35W kết hợp với cụm đèn xi nhan tạo nên thiết kế phía trước tương đối hài hòa. Phần đầu xe tiếp giáp với đèn xi nhan được thiết kế đầy đặn hơn, tạo cảm giác cứng cáp và vững chắc.





Vận hành

Mẫu xe vẫn kế thừa khối động cơ 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, xi-lanh đơn, dung tích 115cc, cho công suất tối đa 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.





Theo giải thích của nhà sản xuất, hệ thống phun xăng điện tử Fi cung cấp tỷ lệ hòa trộn tối ưu cho động cơ trong các điều kiện vận hành khác nhau, nhờ sử dụng bộ vi xử lý điều khiển khối lượng xăng phun vào động cơ phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ. Các cảm biến sẽ gửi các tín hiệu về điều kiện vận hành của xe về bộ điều khiển động cơ (ECU). Chính vì vậy, tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu trên mẫu xe này đã đạt được con số lý tưởng.



Ở đô thị, Sirius Fi khá linh hoạt vì nhỏ gọn, đủ sức mạnh để di chuyển khi cùng lúc hai người lớn ngồi trên xe. Về tổng thể, thiết kế của xe mang nét thể thao, gọn nhẹ so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Tuy nhiên, trong thiết kế, ống xả (pô) có thân hơi dài và nằm chếch ra ngoài một chút, tạo cảm giác mất đi thiết kế “nguyên khối” chiếc xe.

H.B - Ảnh: Đại Dương, Clip: Trần Linh

Nguồn Tiền Phong https://www.tienphong.vn/xe/danh-gia-yamaha-sirius-fi-gon-nhe-it-uong-xang-va-gia-re-1680447.tpo
 
Cảng tay dắt sau bao nhiêu năm cũng bắt chước Honda bọc nhựa rồi. Đúng là bạc nhược, muôn kiếp đi sau.
IMG_20200629_212432.jpg
 
Chưa chạy si fi, không hiểu si fi và ju fi máy gần như y chang mà nsd si là 14-40 còn ju là 13-41

Ju bốc và mau gằn hơn, chắc là tỷ số truyền trong máy có sự khác nhau

via theNEXTvoz for iPhone
 
2006 có mua 1 chiếc Sirius chạy, bất tiện nhất là cứ mỗi sáng dắt ra lại phải kéo air, đạp 3 đạp mới nổ máy.
Cỡ 1 tuần không dắt ra chạy thì đạp phải nói là lòi le.
Không biết sau 14 năm có còn phải khổ như vậy nữa không?

via theNEXTvoz for iPhone
xuất thân từ hãng nhạc cụ thì trông mông gì. Ngành công nghiệp otô thách kẹo mà vào.
 
2006 có mua 1 chiếc Sirius chạy, bất tiện nhất là cứ mỗi sáng dắt ra lại phải kéo air, đạp 3 đạp mới nổ máy.
Cỡ 1 tuần không dắt ra chạy thì đạp phải nói là lòi le.
Không biết sau 14 năm có còn phải khổ như vậy nữa không?

via theNEXTvoz for iPhone
Do chế hòa khí của nó đấy.Chứ máy zin của Yamaha thằng Honda không có tuổi...
Mấy dòng Jupiter V hay Sirius V đời đầu máy nghe chất lắm
Dòng Honda có Future Neo là địch lại thôi
 
2006 có mua 1 chiếc Sirius chạy, bất tiện nhất là cứ mỗi sáng dắt ra lại phải kéo air, đạp 3 đạp mới nổ máy.
Cỡ 1 tuần không dắt ra chạy thì đạp phải nói là lòi le.
Không biết sau 14 năm có còn phải khổ như vậy nữa không?

via theNEXTvoz for iPhone
Con xăng cơ vẫn thế bác à, 3,4 ngày k đi là đẹp è cổ rồi
 
Nói về học thì thằng Honda học của Yamaha kha khá đấy.
Thôi bớt xàm lone.Nhanh cho nó vuông.

Cứ lấy doanh số ra mà so, vãi cả mồm học với hành.

Chưa kể con sv NVX xấu đau xấu đớn, máy gào như trâu, yên sau như cc nên người ngồi sau nhìn ộp ẹp trông đáng thương vkl.
 
Thôi bớt xàm lone.Nhanh cho nó vuông.

Cứ lấy doanh số ra mà so, vãi cả mồm học với hành.

Chưa kể con sv NVX xấu đau xấu đớn, máy gào như trâu, yên sau như cc nên người ngồi sau nhìn ộp ẹp trông đáng thương vkl.

Thiết kế và yên sau thì thôi, tùy người, nhưng máy gào như trâu? Mày dựa vào đâu, hay chỉ ngồi 1 chỗ tưởng tượng ra?
 
Thôi bớt xàm lone.Nhanh cho nó vuông.

Cứ lấy doanh số ra mà so, vãi cả mồm học với hành.

Chưa kể con sv NVX xấu đau xấu đớn, máy gào như trâu, yên sau như cc nên người ngồi sau nhìn ộp ẹp trông đáng thương vkl.
Tôi nói về hệ thống các ống khí,...giúp tăng khả năng vận hành xe thì Yamaha luôn đi trước Honda nhé.
Còn về ngoại hình xe thì tôi ko bình luận.
Tại sao Honda được chuộng hơn vì dễ sửa chữa,giá phụ tùng chính hãng cũng rẻ hơn.
Còn về độ gằn thì Air Blade cũng không kém gì đâu :)
 
Thiết kế và yên sau thì thôi, tùy người, nhưng máy gào như trâu? Mày dựa vào đâu, hay chỉ ngồi 1 chỗ tưởng tượng ra?
Tượng tượng làm mẹ gì, đi kế thì nghe tiéng máy nó gào. Dáng người VN ngồi lên con xe như thằng cốt đột.

Nay tao tuyên bố luôn, thằng nào OC lắm mới dám mua con NVX này mà chạy. Nhìn súc vật vkl.
 
Tượng tượng làm mẹ gì, đi kế thì nghe tiéng máy nó gào. Dáng người VN ngồi lên con xe như thằng cốt đột.

Nay tao tuyên bố luôn, thằng nào OC lắm mới dám mua con NVX này mà chạy. Nhìn súc vật vkl.

Nhiều khi đó là chính tiếng máy của cái dòng honda mày đang đi đó, chứ NVX tao đi cạnh nghe nó êm ru à :haha:
Nói về kỹ thuật thì đem dẫn chứng bằng thông số, đo đạc ra đây chứ đừng đem cái tai trâu của mày ra mà nhận xét chủ quan, kỹ thuật người ta nói chuyện bằng con số :lmao:

Tiện đây, vô danh cặn bã như mày có đéo gì tiếng nói mà đòi tuyên bố nghe oai hùng quá vậy, who cares :lol:
 
Back
Top