thảo luận Hội quán vOzer và PKL

Mấy đồng chí đang dùng thuật ngữ "âm côn" có đồng nghĩa với cắt côn, bóp hết côn hay ko? Nếu đúng thì ko thể nào cháy bố nồi dc, lá côn ko ma sát vào nhau thì cháy thế quái nào? Chỉ có khi rà côn hoặc dây côn chỉnh ko đúng (căng) làm côn bắt, nhả ko hết thì mới cháy thôi.

Các thanh niên rất có thể đang hiểu "âm côn" là "rà côn" đó. Rà côn thì rõ rảng ko đúng kỹ thuật của chạy xe tay con rồi nên cháy nồi là sớm muộn. Còn việc bóp/ nhả côn thì thoải mái, tất nhiên cũng phải đúng thời điểm bóp/ nhả nhất định.
 
nhắc đến vụ âm côn, mình nghịch phi từ trên cầu vượt xuống, cứ đường vắng vắng là lại âm côn cho vui, hết dốc giảm tốc hạ tua máy tầm 2k mới nhả côn, 1 tháng sau đi bảo dưỡng cháy bộ côn :LOL:


Bàn luận tí về xe cộ chơi
Mình có đọc cái bài này
https://motosaigon.vn/royal-enfield-himalayan-mo-dia-hinh-danh-cho-phuot-thu-viet-nam.html
Biết cũng chỉ là quảng cáo cho con RE Himalayan, nhưng cái đoạn dưới đây làm mình suy nghĩ. Mình cũng đang định hướng đến 1 con ADV nào đó kiểu CB500x, Versys 300, KTM 390 ADV, RE Hima 500. Công nhận là xe có nhiều công nghệ thì thích thật, nhưng chiếc xe đó nếu gặp sự cố thì có thể khắc phục 1 cách đơn giản để đi tiếp ko, . Các thím chém tí cho vui, xe thì chưa có nhưng thích bao đồng :p

Cái đoạn đó không biết tay nào viết mà không có lập luận hợp lý gì cả, hay còn gọi là ngụy biện.

So với việc sở hữu một con xe trông như xuất hiện từ một bộ phim viễn tưởng, mà nếu chỉ hư một nút điều khiển thôi cũng không thể sửa chữa được nếu thiếu công nghệ tinh vi?

Con xe nào mà trông như phim viễn tưởng? Mấy con dòng cao nó có mấy tính năng dữ dữ đi chăng nữa (sưởi yên, tăng phuộc, chế độ chạy, traction control...) thì cũng thuộc loại hi-end tech này nọ thôi có gì mà viễn tưởng đâu. Hư 1 nút mà thiếu công nghệ tinh vi thì cái xe nó cũng phải chạy tiếp được, không lẽ hư cái nút là xe phải nằm đường chờ cứu hộ sao. Đoạn này thiếu dẫn chứng thuyết phục.

Bạn có thể tưởng tượng được việc chủ nhân của chiếc mô tô điều khiển bằng điện tử phức tạp tìm thấy một bộ lạc Bedouin có máy tính xách tay cho phép anh ta tải xuống một bản vá lỗi cho hệ thống chống trượt của xe không?

Đoạn này vô lý quá, mặc dù bản vá lỗi thì phải cập nhật càng sớm càng tốt thiệt, không có nghĩa là đang trong rừng phải cập nhật mới chạy tiếp về nhà được. Có ông biker nào gọi cứu hộ chở xe về vì firmware chưa up-to-date?
 
nhắc đến vụ âm côn, mình nghịch phi từ trên cầu vượt xuống, cứ đường vắng vắng là lại âm côn cho vui, hết dốc giảm tốc hạ tua máy tầm 2k mới nhả côn, 1 tháng sau đi bảo dưỡng cháy bộ côn :LOL:
bác chạy xe gì mà tệ vậy nhỉ, chắc cách nhả bác như nào chứ em thấy làm gì mong manh dễ vỡ như vậy nhỉ.
Bàn luận tí về xe cộ chơi
Mình có đọc cái bài này
https://motosaigon.vn/royal-enfield-himalayan-mo-dia-hinh-danh-cho-phuot-thu-viet-nam.html
Biết cũng chỉ là quảng cáo cho con RE Himalayan, nhưng cái đoạn dưới đây làm mình suy nghĩ.

Cái bài PR này e thấy nó chả có value nào, nhắm tới tụi dân nghệ hippi khổ dâm chứ thấy chả thiết thực tí nào.
Chưa kể build con himalayan cực tệ, review nhiều ng chê, có cả clip gãy mà tấm thép mỏng lét. Thấy hội chơi xe nhiều ng mua về review khen quá trời, tuần sau đem ra bán kèm link review :))
 
nhắc đến vụ âm côn, mình nghịch phi từ trên cầu vượt xuống, cứ đường vắng vắng là lại âm côn cho vui, hết dốc giảm tốc hạ tua máy tầm 2k mới nhả côn, 1 tháng sau đi bảo dưỡng cháy bộ côn :LOL:


Bàn luận tí về xe cộ chơi
Mình có đọc cái bài này
https://motosaigon.vn/royal-enfield-himalayan-mo-dia-hinh-danh-cho-phuot-thu-viet-nam.html
Biết cũng chỉ là quảng cáo cho con RE Himalayan, nhưng cái đoạn dưới đây làm mình suy nghĩ. Mình cũng đang định hướng đến 1 con ADV nào đó kiểu CB500x, Versys 300, KTM 390 ADV, RE Hima 500. Công nhận là xe có nhiều công nghệ thì thích thật, nhưng chiếc xe đó nếu gặp sự cố thì có thể khắc phục 1 cách đơn giản để đi tiếp ko, . Các thím chém tí cho vui, xe thì chưa có nhưng thích bao đồng :p

:LOL: ngoài voz ra còn nằm vùng trên advrider, hội trên đó chạy đủ thứ xe trên đời từ low-tech đến hi-tech. Chưa thấy ông nào phải nằm đường vì TC không hoạt động, chỉ có chết acquy không đề được không có giò đạp khởi động thì bó tay thôi. Còn lại bay cảm biến abs các thứ vẫn chạy về bình thường, xe gần đây còn có một số chiếc có limp-mode (tạm dịch là chế độ chày cối), vẫn có thể chạy xe kiếm chỗ sửa ở mức độ vận hành nhất định nếu có vấn đề về hệ thống điện-động cơ.
Chuyện người ta sợ xe hiện đại vì nó phức tạp là dễ hiểu, nhưng cá nhân em thấy trước khi sợ cái xe nó hỏng thì sợ người hỏng trước xe :LOL: Có công nghệ hỗ trợ an toàn hơn bao nhiêu,
 
Lâu nãy vẫn thắc mắc là đi xe mà âm côn/ cắt hết côn cho xe trôi tự do nhiều thì có mau cháy bộ nồi k nhỉ? Trc đi côn tay mấy đoạn đường thẳng hay âm côn cho nó trôi cảm giác nó cứ phê2 sao ấy :)

Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp
 
Lâu nãy vẫn thắc mắc là đi xe mà âm côn/ cắt hết côn cho xe trôi tự do nhiều thì có mau cháy bộ nồi k nhỉ? Trc đi côn tay mấy đoạn đường thẳng hay âm côn cho nó trôi cảm giác nó cứ phê2 sao ấy :)

Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp
Âm côn hết thì k hại gì, âm côn mé mé mới hại, âm côn chạy lướt cảm giác như đang chạy xe tesla :p
 
Lâu nãy vẫn thắc mắc là đi xe mà âm côn/ cắt hết côn cho xe trôi tự do nhiều thì có mau cháy bộ nồi k nhỉ? Trc đi côn tay mấy đoạn đường thẳng hay âm côn cho nó trôi cảm giác nó cứ phê2 sao ấy :)

Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp

Chiếc mình chạy 10 năm rồi, vẫn âm như vậy đều đều. Gần đây thì ít hơn do ý thức được chuyện thắng máy.

Nồi cháy thì không biết vì chưa rớt đầu lần nào, vẫn kéo được 10x kmph đều. (135cc)
 
Chiếc mình chạy 10 năm rồi, vẫn âm như vậy đều đều. Gần đây thì ít hơn do ý thức được chuyện thắng máy.

Nồi cháy thì không biết vì chưa rớt đầu lần nào, vẫn kéo được 10x kmph đều. (135cc)
trc đi ex cũng hay vậy lắm mà k biết xe lớn thì thế nào. với lại xe nhỏ thấy ít khi hư hỏng về nồi nhỉ
 
Năm ngoái mình đi miền Nam, đến đoạn lagi đi vũng tàu chã hiểu sao xe bị nóng máy, giống như mất tản nhiệt, chạy chút là quạt quay, phải dừng lại nghỉ vài phút. Nên phải áp dụng âm côn chạy lướt cho xe bớt nóng, làm 12h đến mới tới Nam Hải . Sáng mai thì bệnh cũng hết :censored:
 
:LOL: ngoài voz ra còn nằm vùng trên advrider, hội trên đó chạy đủ thứ xe trên đời từ low-tech đến hi-tech. Chưa thấy ông nào phải nằm đường vì TC không hoạt động, chỉ có chết acquy không đề được không có giò đạp khởi động thì bó tay thôi. Còn lại bay cảm biến abs các thứ vẫn chạy về bình thường, xe gần đây còn có một số chiếc có limp-mode (tạm dịch là chế độ chày cối), vẫn có thể chạy xe kiếm chỗ sửa ở mức độ vận hành nhất định nếu có vấn đề về hệ thống điện-động cơ.
Chuyện người ta sợ xe hiện đại vì nó phức tạp là dễ hiểu, nhưng cá nhân em thấy trước khi sợ cái xe nó hỏng thì sợ người hỏng trước xe :LOL: Có công nghệ hỗ trợ an toàn hơn bao nhiêu,

xe mình ko có giò đạp này, cũng bị chết ắc quy 1 lần, để số 3, chạy lấy đà nhả côn ra là nổ được, song bóp côn lại là lên xe đi luôn :)
bác chạy xe gì mà tệ vậy nhỉ, chắc cách nhả bác như nào chứ em thấy làm gì mong manh dễ vỡ như vậy nhỉ.


Cái bài PR này e thấy nó chả có value nào, nhắm tới tụi dân nghệ hippi khổ dâm chứ thấy chả thiết thực tí nào.
Chưa kể build con himalayan cực tệ, review nhiều ng chê, có cả clip gãy mà tấm thép mỏng lét. Thấy hội chơi xe nhiều ng mua về review khen quá trời, tuần sau đem ra bán kèm link review :))
Xe mình Su HJ 125, mình đi cũng hơn 2 năm rồi, căn bản nó là con xe côn đầu tiên xài nên hồi tập cũng rà côn kha khá, nên bị cháy mình cũng ko có j lạ :).
Con RE Hima nói riêng hội RE nói chung thì mình đã tìm đc nhiều clip về chất lượng tệ hại của nó trên utube, tuy nhiên cái này cũng khó nói vì có nhiều người hành hạ em nó, đánh giá em nó tốt (trong lẫn ngoài nước, cái cô mà trong bài đề cập đến ý, cũng chạy em nó nhiều và khen em nó tốt) còn đối với con RE 2020 thì có người trên utube test thử và có dự định chuyển từ CB500x qua. Mình nghĩ cái này đánh xổ số 70 - 30 chứ ko phải 50 - 50 nữa
 
còn đối với con RE 2020 thì có người trên utube test thử và có dự định chuyển từ CB500x qua. Mình nghĩ cái này đánh xổ số 70 - 30 chứ ko phải 50 - 50 nữa
người nói thì nhiều nhưng làm được bao nhiêu, thấy nhiều ng khen thì vẫn khen mà bán thì vẫn bán. Ai mà chuyển từ cb500x qua con này nói thật chỉ có dân hoài cổ hoặc tướng tá thấp bé mới chuyển qua thôi... Ngoài đời mình biết ng từ con himalayan chuyển qua cb500x chứ ngược lại thì chưa thấy bao giờ :)
Còn việc xe build như nào thì nhìn clip gãy sườn là thấy đc rồi, nên sẽ không có việc hên xui lựa trúng xe có frame thiết kế và vật liệu khác?

/// còn mấy chiếc RE500 classic, nó bền, là vì nó giữ y nguyên từ xưa giờ, bên Anh nó sản xuất thiết kế sao thì vẫn vậy, độ bền đã đc kiểm chứng. Còn RE dòng mới thì chỉ thấy mấy utube mà mình tin tưởng review tốt cho con 650 và vẫn chê con 500 build dở...
 
Last edited:
xe mà gãy sườn kiểu đang chạy gãy thì thôi xin, thà nó tai nạn như đám ducati rớt đầu năm nào ko nói.
mà coi mấy bài viết thì chạy high speed chứ có phải offroad nặng đâu
 
Các thanh niên rất có thể đang hiểu "âm côn" là "rà côn" đó. Rà côn thì rõ rảng ko đúng kỹ thuật của chạy xe tay con rồi nên cháy nồi là sớm muộn. Còn việc bóp/ nhả côn thì thoải mái, tất nhiên cũng phải đúng thời điểm bóp/ nhả nhất định.
Âm côn là âm côn, rà côn là rà côn, sao hiểu lộn nhau dc. Giữa việc các lá côn bắt toàn thời gian và các lá côn ít nhiều cũng ma sát khi âm côn thì tự suy luận xem có hại hay không thôi. Còn chuyện hại ít hại nhiều thì chắc hẳn không đáng kể nhưng cũng không thể nói là không hại được.
 
người nói thì nhiều nhưng làm được bao nhiêu, thấy nhiều ng khen thì vẫn khen mà bán thì vẫn bán. Ai mà chuyển từ cb500x qua con này nói thật chỉ có dân hoài cổ hoặc tướng tá thấp bé mới chuyển qua thôi... Ngoài đời mình biết ng từ con himalayan chuyển qua cb500x chứ ngược lại thì chưa thấy bao giờ :)
Còn việc xe build như nào thì nhìn clip gãy sườn là thấy đc rồi, nên sẽ không có việc hên xui lựa trúng xe có frame thiết kế và vật liệu khác?

/// còn mấy chiếc RE500 classic, nó bền, là vì nó giữ y nguyên từ xưa giờ, bên Anh nó sản xuất thiết kế sao thì vẫn vậy, độ bền đã đc kiểm chứng. Còn RE dòng mới thì chỉ thấy mấy utube mà mình tin tưởng review tốt cho con 650 và vẫn chê con 500 build dở...
hiện tại mới chỉ là consider chứ chưa confirm :p
 
Theo như mình hiểu thì nhả côn tới một quãng nào đó thì xe sẽ tự trôi theo garanti thì phải. Tới ngưỡng đó thì mới vặn ga rồi buông hẳn côn thật nhanh.
Nhưng người ta lại hay nhắc tới kỹ thuật "Côn ra ga vào" tức là nhả côn tới đâu vặn ga tới đó.
Như vậy cái nào có hại hơn nhỉ :v Vì nếu nhả côn để xe tự trôi rồi mới vặn ga nếu căn không khéo là chết máy luôn :go:
 
Theo như mình hiểu thì nhả côn tới một quãng nào đó thì xe sẽ tự trôi theo garanti thì phải. Tới ngưỡng đó thì mới vặn ga rồi buông hẳn côn thật nhanh.
Nhưng người ta lại hay nhắc tới kỹ thuật "Côn ra ga vào" tức là nhả côn tới đâu vặn ga tới đó.
Như vậy cái nào có hại hơn nhỉ :v Vì nếu nhả côn để xe tự trôi rồi mới vặn ga nếu căn không khéo là chết máy luôn :go:
ko hiểu bạn định làm gì :)
 
Back
Top