Rongcon.com.vn
Senior Member
Chắc là onroad thôiThím đi rừng hay đi onroad là chủ yếu? Nếu đi onroad nhiều, ít offoad thì thoải mái đi.
Chắc là onroad thôiThím đi rừng hay đi onroad là chủ yếu? Nếu đi onroad nhiều, ít offoad thì thoải mái đi.
Mấy đồng chí đang dùng thuật ngữ "âm côn" có đồng nghĩa với cắt côn, bóp hết côn hay ko? Nếu đúng thì ko thể nào cháy bố nồi dc, lá côn ko ma sát vào nhau thì cháy thế quái nào? Chỉ có khi rà côn hoặc dây côn chỉnh ko đúng (căng) làm côn bắt, nhả ko hết thì mới cháy thôi.
nhắc đến vụ âm côn, mình nghịch phi từ trên cầu vượt xuống, cứ đường vắng vắng là lại âm côn cho vui, hết dốc giảm tốc hạ tua máy tầm 2k mới nhả côn, 1 tháng sau đi bảo dưỡng cháy bộ côn
Bàn luận tí về xe cộ chơi
Mình có đọc cái bài này
https://motosaigon.vn/royal-enfield-himalayan-mo-dia-hinh-danh-cho-phuot-thu-viet-nam.html
Biết cũng chỉ là quảng cáo cho con RE Himalayan, nhưng cái đoạn dưới đây làm mình suy nghĩ. Mình cũng đang định hướng đến 1 con ADV nào đó kiểu CB500x, Versys 300, KTM 390 ADV, RE Hima 500. Công nhận là xe có nhiều công nghệ thì thích thật, nhưng chiếc xe đó nếu gặp sự cố thì có thể khắc phục 1 cách đơn giản để đi tiếp ko, . Các thím chém tí cho vui, xe thì chưa có nhưng thích bao đồng
So với việc sở hữu một con xe trông như xuất hiện từ một bộ phim viễn tưởng, mà nếu chỉ hư một nút điều khiển thôi cũng không thể sửa chữa được nếu thiếu công nghệ tinh vi?
Bạn có thể tưởng tượng được việc chủ nhân của chiếc mô tô điều khiển bằng điện tử phức tạp tìm thấy một bộ lạc Bedouin có máy tính xách tay cho phép anh ta tải xuống một bản vá lỗi cho hệ thống chống trượt của xe không?
bác chạy xe gì mà tệ vậy nhỉ, chắc cách nhả bác như nào chứ em thấy làm gì mong manh dễ vỡ như vậy nhỉ.nhắc đến vụ âm côn, mình nghịch phi từ trên cầu vượt xuống, cứ đường vắng vắng là lại âm côn cho vui, hết dốc giảm tốc hạ tua máy tầm 2k mới nhả côn, 1 tháng sau đi bảo dưỡng cháy bộ côn
Bàn luận tí về xe cộ chơi
Mình có đọc cái bài này
https://motosaigon.vn/royal-enfield-himalayan-mo-dia-hinh-danh-cho-phuot-thu-viet-nam.html
Biết cũng chỉ là quảng cáo cho con RE Himalayan, nhưng cái đoạn dưới đây làm mình suy nghĩ.
nhắc đến vụ âm côn, mình nghịch phi từ trên cầu vượt xuống, cứ đường vắng vắng là lại âm côn cho vui, hết dốc giảm tốc hạ tua máy tầm 2k mới nhả côn, 1 tháng sau đi bảo dưỡng cháy bộ côn
Bàn luận tí về xe cộ chơi
Mình có đọc cái bài này
https://motosaigon.vn/royal-enfield-himalayan-mo-dia-hinh-danh-cho-phuot-thu-viet-nam.html
Biết cũng chỉ là quảng cáo cho con RE Himalayan, nhưng cái đoạn dưới đây làm mình suy nghĩ. Mình cũng đang định hướng đến 1 con ADV nào đó kiểu CB500x, Versys 300, KTM 390 ADV, RE Hima 500. Công nhận là xe có nhiều công nghệ thì thích thật, nhưng chiếc xe đó nếu gặp sự cố thì có thể khắc phục 1 cách đơn giản để đi tiếp ko, . Các thím chém tí cho vui, xe thì chưa có nhưng thích bao đồng
Âm côn hết thì k hại gì, âm côn mé mé mới hại, âm côn chạy lướt cảm giác như đang chạy xe teslaLâu nãy vẫn thắc mắc là đi xe mà âm côn/ cắt hết côn cho xe trôi tự do nhiều thì có mau cháy bộ nồi k nhỉ? Trc đi côn tay mấy đoạn đường thẳng hay âm côn cho nó trôi cảm giác nó cứ phê2 sao ấy
Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp
Lâu nãy vẫn thắc mắc là đi xe mà âm côn/ cắt hết côn cho xe trôi tự do nhiều thì có mau cháy bộ nồi k nhỉ? Trc đi côn tay mấy đoạn đường thẳng hay âm côn cho nó trôi cảm giác nó cứ phê2 sao ấy
Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp
trc đi ex cũng hay vậy lắm mà k biết xe lớn thì thế nào. với lại xe nhỏ thấy ít khi hư hỏng về nồi nhỉChiếc mình chạy 10 năm rồi, vẫn âm như vậy đều đều. Gần đây thì ít hơn do ý thức được chuyện thắng máy.
Nồi cháy thì không biết vì chưa rớt đầu lần nào, vẫn kéo được 10x kmph đều. (135cc)
ngoài voz ra còn nằm vùng trên advrider, hội trên đó chạy đủ thứ xe trên đời từ low-tech đến hi-tech. Chưa thấy ông nào phải nằm đường vì TC không hoạt động, chỉ có chết acquy không đề được không có giò đạp khởi động thì bó tay thôi. Còn lại bay cảm biến abs các thứ vẫn chạy về bình thường, xe gần đây còn có một số chiếc có limp-mode (tạm dịch là chế độ chày cối), vẫn có thể chạy xe kiếm chỗ sửa ở mức độ vận hành nhất định nếu có vấn đề về hệ thống điện-động cơ.
Chuyện người ta sợ xe hiện đại vì nó phức tạp là dễ hiểu, nhưng cá nhân em thấy trước khi sợ cái xe nó hỏng thì sợ người hỏng trước xe Có công nghệ hỗ trợ an toàn hơn bao nhiêu,
Xe mình Su HJ 125, mình đi cũng hơn 2 năm rồi, căn bản nó là con xe côn đầu tiên xài nên hồi tập cũng rà côn kha khá, nên bị cháy mình cũng ko có j lạ .bác chạy xe gì mà tệ vậy nhỉ, chắc cách nhả bác như nào chứ em thấy làm gì mong manh dễ vỡ như vậy nhỉ.
Cái bài PR này e thấy nó chả có value nào, nhắm tới tụi dân nghệ hippi khổ dâm chứ thấy chả thiết thực tí nào.
Chưa kể build con himalayan cực tệ, review nhiều ng chê, có cả clip gãy mà tấm thép mỏng lét. Thấy hội chơi xe nhiều ng mua về review khen quá trời, tuần sau đem ra bán kèm link review )
người nói thì nhiều nhưng làm được bao nhiêu, thấy nhiều ng khen thì vẫn khen mà bán thì vẫn bán. Ai mà chuyển từ cb500x qua con này nói thật chỉ có dân hoài cổ hoặc tướng tá thấp bé mới chuyển qua thôi... Ngoài đời mình biết ng từ con himalayan chuyển qua cb500x chứ ngược lại thì chưa thấy bao giờcòn đối với con RE 2020 thì có người trên utube test thử và có dự định chuyển từ CB500x qua. Mình nghĩ cái này đánh xổ số 70 - 30 chứ ko phải 50 - 50 nữa
Âm côn là âm côn, rà côn là rà côn, sao hiểu lộn nhau dc. Giữa việc các lá côn bắt toàn thời gian và các lá côn ít nhiều cũng ma sát khi âm côn thì tự suy luận xem có hại hay không thôi. Còn chuyện hại ít hại nhiều thì chắc hẳn không đáng kể nhưng cũng không thể nói là không hại được.Các thanh niên rất có thể đang hiểu "âm côn" là "rà côn" đó. Rà côn thì rõ rảng ko đúng kỹ thuật của chạy xe tay con rồi nên cháy nồi là sớm muộn. Còn việc bóp/ nhả côn thì thoải mái, tất nhiên cũng phải đúng thời điểm bóp/ nhả nhất định.
hiện tại mới chỉ là consider chứ chưa confirmngười nói thì nhiều nhưng làm được bao nhiêu, thấy nhiều ng khen thì vẫn khen mà bán thì vẫn bán. Ai mà chuyển từ cb500x qua con này nói thật chỉ có dân hoài cổ hoặc tướng tá thấp bé mới chuyển qua thôi... Ngoài đời mình biết ng từ con himalayan chuyển qua cb500x chứ ngược lại thì chưa thấy bao giờ
Còn việc xe build như nào thì nhìn clip gãy sườn là thấy đc rồi, nên sẽ không có việc hên xui lựa trúng xe có frame thiết kế và vật liệu khác?
/// còn mấy chiếc RE500 classic, nó bền, là vì nó giữ y nguyên từ xưa giờ, bên Anh nó sản xuất thiết kế sao thì vẫn vậy, độ bền đã đc kiểm chứng. Còn RE dòng mới thì chỉ thấy mấy utube mà mình tin tưởng review tốt cho con 650 và vẫn chê con 500 build dở...
onroad thì mua 500x đi khỏi suy nghĩ. Offroad nhiều hãng ngó sang Himalayan.hiện tại mới chỉ là consider chứ chưa confirm
ko hiểu bạn định làm gìTheo như mình hiểu thì nhả côn tới một quãng nào đó thì xe sẽ tự trôi theo garanti thì phải. Tới ngưỡng đó thì mới vặn ga rồi buông hẳn côn thật nhanh.
Nhưng người ta lại hay nhắc tới kỹ thuật "Côn ra ga vào" tức là nhả côn tới đâu vặn ga tới đó.
Như vậy cái nào có hại hơn nhỉ :v Vì nếu nhả côn để xe tự trôi rồi mới vặn ga nếu căn không khéo là chết máy luôn
ko hiểu bạn định làm gì