Đơn hàng online giao từ nước ngoài nhanh và rẻ hơn nội địa

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://thanhnien.vn/don-hang-online-giao-tu-nuoc-ngoai-nhanh-va-re-hon-noi-dia-post1522997.html

Một đơn hàng online từ Trung Quốc về tới Hà Nội khoảng 5 - 7 ngày với mức phí giao hàng bằng một nửa, thậm chí khoảng 30% so với tiền vận chuyển nội địa.

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) mở giao dịch xuyên biên giới làm phong phú lựa chọn cho người dùng Việt, đồng thời mang đến sản phẩm với chi phí rẻ, thời gian giao nhanh chóng. Thời gian gần đây, ngày càng nhiều nhà bán trong khu vực châu Á, đặc biệt từ Trung Quốc, kết nối với người mua hàng tại Việt Nam thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki... Những đơn hàng online đang có sức hấp dẫn đáng kể với các khách hàng người Việt.

Anh Trần Nguyên (Hà Nội) từng thử đặt mua phụ kiện cho đồng hồ thông minh và tai nghe qua nhà bán tại Trung Quốc có cửa hàng trực tuyến trên một sàn TMĐT lớn trong nước. Trong vòng 24 giờ sau khi đặt hàng, người bán đã giao cho đơn vị vận chuyển và đơn được xuất khỏi kho thuộc thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) ngay trong đêm. Ngày hôm sau, hệ thống báo đơn hàng đã làm thủ tục hải quan và xuất về Việt Nam.

"Ba ngày sau tôi nhận được sản phẩm, đóng gói kỹ càng. Toàn bộ phí giao hàng chỉ 10.000 đồng và chờ khoảng 5 - 6 ngày, tính cả thời gian đặt là đã nhận. Trong khi đó khi thử đặt cùng sản phẩm nhưng giá cao hơn ở một cửa hàng tại TP.HCM thì phí vận chuyển hơn 30.000 đồng", anh Nguyên chia sẻ. Từng nhiều lần đặt hàng từ TP.HCM, anh cho biết trước đây thời gian giao nhanh nhất cũng 3 ngày, còn hiện tại có thể 5 ngày hoặc hơn.

Thời gian trên được ghi nhận trong giai đoạn bình thường, trong khi những đợt lễ khuyến mại lớn của các sàn hoặc ngày hội mua sắm trực tuyến thì còn kéo dài hơn. Ánh Tuyết (Hà Nội) mới đây đặt một đôi giày vào đúng dịp "Big Sale" 11.11 trên sàn TMĐT. Hàng được giao đi từ kho tại tỉnh Bình Dương nhưng tới chiều muộn 18.11 mới nhận được hàng.

Chị Tuyết không hài lòng với hành trình 7 ngày của một đơn hàng giao tới Hà Nội - một trong 3 thành phố thuộc tuyến giao vận trọng yếu gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. "Tôi bất ngờ khi hàng giao nội địa tới Hà Nội nhưng còn mất nhiều thời gian hơn một đơn hàng đặt cùng ngày từ Trung Quốc về", chị Tuyết phản ánh.

Theo đại diện một sàn TMĐT lớn tại Việt Nam, sau khi người dùng đặt đơn trên sàn với một nhà bán quốc tế, nhà bán sẽ đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển tại nước sở tại. Hàng sẽ chuyển tới trạm phân loại của bên vận chuyển và đưa ra cửa khẩu để làm thủ tục hải quan. Sau khi được thông quan, đơn hàng tiếp tục chuyển về trung tâm phân loại tại Hà Nội (hoặc TP.HCM đối với các địa chỉ ở phía nam).

"Từ trung tâm phân loại trên, đơn hàng của khách được chia tới các bưu cục chỉ định, sau đó bưu tá sẽ giao tới tận địa chỉ của khách hàng. Thời gian chi tiết sẽ thay đổi tùy thuộc loại hàng, kích thước đóng gói, thời gian thông quan và địa chỉ nhận hàng của khách hàng", vị này cho biết thêm.

Anh Thanh Quý - quản lý kho hàng tại Thanh Trì (Hà Nội) thuộc một đơn vị chuyên nhận đặt hàng từ Trung Quốc về Việt Nam nói: "Thông thường các đơn hàng thuộc diện TMĐT có kích thước nhỏ, giá trị dưới 2 hoặc 3 triệu đồng sẽ được thông quan nhanh nên thời gian từ kho Quảng Châu về Hà Nội chỉ chưa đầy một tuần. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, thường chỉ mất 2 ngày cho lộ trình Quảng Châu về Hà Nội".

............

1668862075037.png
 
Thực ra cái vấn đề giao nhanh hay chậm ko quan trọng , quan trọng là khi nào dc free ship như ebay và amazon
 
T cũng éo hiểu hệ thống cơ chế kiểu gì mà đặt 1 món đồ cùng Hà Nội mà đến 4 5 ngày nó mới ship đến là thế nào vậy? Thủ tục nhiều đến vậy à
 
4 đơn quốc tế bên Lazada đều giao ttrong vòng 4-5 ngày.
Trong nước thì hơn tuần rồi mà shopee express vẫn cứ đi lòng vòng.
7V6mYOs.jpg


Gửi từ Điện thoại bàn bằng vozFApp
 
mẹ, mua mấy gian hàng việt nam giá v/c toàn 37-84k, đơn 4k thì về tay thành mẹ 40, mua thằng nước ngoài có 17k v/c, gặp đúng lúc thì 4 ngày về tay
9B0Dfi5.png

còn thằng vịt, có lần đặt hà nội, về kho quảng ninh xong lại lại HN rồi lộn về, mất mẹ 5 ngày từ HN về QN
Ngqb3Kv.png
 
Back
Top