tin tức iPhone 12 có thể sẽ quay được video 4K với tốc độ 240FPS

Mr.Y

Team vòi xịt
Quay video 4K ở tốc độ 60fps gần đây đã trở thành tiêu chuẩn cho hầu hết các dòng điện thoại thông minh cao cấp. Nhưng Apple có thể sẽ không dừng lại ở đó mà sẽ có tính năng quay video 4K ở tốc độ khùng hình 120fps, thậm chí là 240fps cho dòng iPhone 12 sắp ra mắt.

LiDAR-iPhone-12.jpg


Trong mã nguồn của bản beta iOS 14, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các dấu hiệu cho thấy rằng sẽ có chế độ 4K 240fps ở chế độ video slow-motion, còn chế độ 4K 120fps sẽ có thể là chế độ quay video thông thường. Tuy nhiên, có 1 điều rõ ràng rằng không phải mọi tính năng có trong bản beta của hệ điều hành mới đều sẽ được sử dụng cho bản cuối cùng. Tuy nhiên, có một sự thật là iPhone 12 sẽ vẫn không có chế độ 8K, tính năng có sẵn trong nhiều flagship Android trong năm nay nhờ bộ xử lý Snapdragon 865.

iPhone-12-concept.jpg


Theo các tweet của Ice Universe, Apple iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có thể sử dụng màn hình có tốc độ làm mới lên đến 120Hz. Không chỉ đem lại trải nghiệm xem mượt mà hơn mà còn là để cạnh tranh với các điện thoại thông minh Android cao cấp. Với bản beta iOS 14, mộtt số người dùng đã cho biết iPhone 11 Pro Max đã có thêm tùy chọn liên quan đến tốc độ làm mới màn hình. Nhưng nó bị khóa ở tốc độ 60Hz - là tốc độ làm mới cao nhất của các dòng iPhone hiện tại. Động thái này có nghĩa là Apple đang chuẩn bị cho dòng iPhone 12 sẽ có tốc độ làm mới cao hơn. Trước đó, Apple đã lần đầu đưa công nghệ ProMotion lên iPad Pro. Công nghệ này có thể tự động điều chỉnh tốc độ làm mới theo nội dung hiển thị trên màn hình để tối ưu hóa trải nghiệm, tốc độ phản hồi cao hơn và tiết kiệm pin hơn.

Theo Gizchina
 
Tôi thấy mấy cái này có ai dùng nhiều đâu nhỉ, những ng dùng cơ bản thì toàn chụp ảnh vs quay phim bình thường là chính. :chaymau:

via theNEXTvoz for iPhone
1080p/60fps là đã quá đủ cho người dùng bt rồi. 4k/240fps thì mỗi video quay ra sẽ nặng gấp 16 lần so với 1080p/60fps ở cùng độ dài => quá tốn dung lượng:beat_shot:
 
Mình đang quay youtube bằng điện thoại, muốn quay 4k 60fps xong render về 1080p60 cho mượt tí mà con ip 7+ chỉ quay đc 4k 30fps :sad:
 
Back
Top