thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

Vấn đề là nó ghi giảm 90% damg, nhưng boss đấm thì vẫn gần chết như thường. Thấy cứ điêu điêu thế nào ấy :(. À mình còn có cái Shout giảm gần 300% damg ampli mà còn vậy đó nha.
Còn mấy build bro bảo mình chơi rồi, cũng hơi chán chán rồi. Đang kiếm build khác phá cho vui.
chơi game mấy cái này lạ gì, đồ khi ghi resit 100%, nhưng boss đấm true dmg hoạc dam element thfi vẫn ăn như thường, để game cân bằng không bao giờ dev làm 1 item mà biến mình thành boss đứng yên một chỗ cả
 
bác vẫn kiên trì cày ah @@ game tụt hết fps phải tắt hết hiệu ứng là e đã chán remove luôn r @@ ko đủ kiên nhẫn đc
Mình vẫn thấy bt mà, chả tụt fps bao nhiêu. Với thường là sẽ kéo cái slider về min, lúc nào hứng lên mới kéo về max xem hiệu ứng tí cho vui mắt.
 
Mình vẫn thấy bt mà, chả tụt fps bao nhiêu. Với thường là sẽ kéo cái slider về min, lúc nào hứng lên mới kéo về max xem hiệu ứng tí cho vui mắt.
Còn vài thắc mắc như sau:
_ Crit rate cao hơn 100% thì để làm gì? Tương tự cho Multi cast.
_ Cast frequency khác gì với giảm cooldown.
_ debuff mình chọn thì đệ đánh lên quái có tính chung ko? Tương tự với các attribute khác như crit rate, crit damg, damg modifier, giảm damg, block,…

Yup. Boss cao nó + attack speed nhưng cộng luôn cast speed, vừa hiện đỏ là cast skill luôn.
Nhưng boss ko khó chịu bằng mấy con hunter nha. Nhất là con đuỹ paladin với cái skill holy tạt sóng, cast point thì thấp, animation thì nhanh, tốc độ bay của skill thì lẹ. Mé toàn mất máu vì cái skill quỷ đó. Ở cycle thấp cũng đủ khó chịu chưa nói cycle cao.
như bác kia giải thích rồi, còn multi cast càng nhiều càng tốt, nó cast skill liên tục trong 1 lần cast, nhiều skill như beam nó cast chung lúc thì mình ko để ý thấy
chơi beam thì cứ xoay chuột vòng vòng là nó chết hết à, lâu lâu drop fps + chạy nhanh mà tông vô cây cái đú đớ đi 1-2 mạng luôn
bác vẫn kiên trì cày ah @@ game tụt hết fps phải tắt hết hiệu ứng là e đã chán remove luôn r @@ ko đủ kiên nhẫn đc
do máy yếu bác, chứ ra net ngồi chơi máy mạnh ko drop chơi đã hơn :) với giờ cày nát game rồi, vô giải trí xíu xíu thui
 
Còn vài thắc mắc như sau:
_ Crit rate cao hơn 100% thì để làm gì? Tương tự cho Multi cast.
_ Cast frequency khác gì với giảm cooldown.
_ debuff mình chọn thì đệ đánh lên quái có tính chung ko? Tương tự với các attribute khác như crit rate, crit damg, damg modifier, giảm damg, block,…

Crit rate cao hơn 100% thì vô dụng, tuy nhiên một vài thứ khác stack với nó có thể tác dụng khác nhưng vẫn k khuyến khích đầu tư, ví dụ chuyển crit rate -> crit dmg.
Ngoài ra crit rate game này sẽ stack 1 số thứ như tăng hiệu ứng khi crit như độc, bỏng, slow, đòn kết liễu..., còn crit dmg thì có spell crit 100% khi địch full HP.

Game này có lựa chọn dễ dàng nên cứ theo sách giáo khoa mà cân bằng rate / dmg để hiệu quả nhất. Ví dụ thím như bảng dưới, thím đang 30% crit rate và 50% crit dmg -> tỉ lệ sát thương sẽ là tăng thêm 115%, kế tiếp lựa chọn giữa 20% crit dmg hay 10% crit rate? Đáp án là crit dmg sẽ cao hơn 1%, tương tự các tỉ lệ khác, còn lười thì cứ sàn sàn kiểu crit dmg = 2 rate là đc, tuy k tối ưu hoàn hảo nhưng đủ dùng.

1669008309864.png


Cast frequency nó như cool down nhưng sẽ có giới hạn, con số này càng cao thì hiệu ứng nó mang lại càng ít do gần tới mức giới hạn tối đa hồi chiêu của skill.

Multi Cast thì đơn giản hơn, chỉ số sẽ giảm 60% sau mỗi lần cast, ví dụ ở mốc 300% thì chắc chắn có Double Cast là 300% cast skill đấy 2 lần, và 300-180=120% cast lần 3 (tính nhanh là *0.4 mỗi lần), tương tự 1.2*0.4 = 48% cast lần 4. Theo bản trước Early Access thì tối đa có tỉ lệ 5 lần cast mà thôi, bản hiện tại k rõ, do cũng lười chơi.

Đệ thì lúc ra summon k chơi nhiều nên k rành, nhưng thử bằng mắt k test thì thấy đa phần là có, ví dụ như tăng crit rate và hiệu ứng độc / slow / lửa đánh tay và nhìn bọn đệ đánh là rõ.

Mà chán game này rồi, chờ Full tính sau, Unstall cất tạm vào góc vậy ✋
 
Crit rate cao hơn 100% thì vô dụng, tuy nhiên một vài thứ khác stack với nó có thể tác dụng khác nhưng vẫn k khuyến khích đầu tư, ví dụ chuyển crit rate -> crit dmg.
Ngoài ra crit rate game này sẽ stack 1 số thứ như tăng hiệu ứng khi crit như độc, bỏng, slow, đòn kết liễu..., còn crit dmg thì có spell crit 100% khi địch full HP.

Game này có lựa chọn dễ dàng nên cứ theo sách giáo khoa mà cân bằng rate / dmg để hiệu quả nhất. Ví dụ thím như bảng dưới, thím đang 30% crit rate và 50% crit dmg -> tỉ lệ sát thương sẽ là tăng thêm 115%, kế tiếp lựa chọn giữa 20% crit dmg hay 10% crit rate? Đáp án là crit dmg sẽ cao hơn 1%, tương tự các tỉ lệ khác, còn lười thì cứ sàn sàn kiểu crit dmg = 2 rate là đc, tuy k tối ưu hoàn hảo nhưng đủ dùng.

View attachment 1512890

Cast frequency nó như cool down nhưng sẽ có giới hạn, con số này càng cao thì hiệu ứng nó mang lại càng ít do gần tới mức giới hạn tối đa hồi chiêu của skill.

Multi Cast thì đơn giản hơn, chỉ số sẽ giảm 60% sau mỗi lần cast, ví dụ ở mốc 300% thì chắc chắn có Double Cast là 300% cast skill đấy 2 lần, và 300-180=120% cast lần 3 (tính nhanh là *0.4 mỗi lần), tương tự 1.2*0.4 = 48% cast lần 4. Theo bản trước Early Access thì tối đa có tỉ lệ 5 lần cast mà thôi, bản hiện tại k rõ, do cũng lười chơi.

Đệ thì lúc ra summon k chơi nhiều nên k rành, nhưng thử bằng mắt k test thì thấy đa phần là có, ví dụ như tăng crit rate và hiệu ứng độc / slow / lửa đánh tay và nhìn bọn đệ đánh là rõ.

Mà chán game này rồi, chờ Full tính sau, Unstall cất tạm vào góc vậy ✋
Cũng nắm sơ sơ do mấy thím kia có rep, nhưng vẫn thank bro.
Về crit rate, thì có node chuyển 100% crit rate vào crit damg, nhưng vấn đề là để chuyển thì phải có crit xảy ra, mà crit xảy ra thì 100% rate là đủ, tóm lại vẫn chả nên build rate vượt quá mốc 100%. Còn crit của DoT (burn, poison, doom, rot,...) thì chỉ crit ở tick đầu tiên, các tick còn lại ko crit nên cũng ko quá quan trọng, và với các build hiện tại thì các dạng DoT chỉ lấy để có thêm số debuff, từ đó stack damg khi cầm node tăng damg dựa trên debuff đang có, chứ damg từ các debuff DoT này tới khi nào mới chết đc boss vài trăm triệu máu.
Tại sao mình hỏi là frequency khác gì cooldown, vì thấy trong game tồn tại cả 2 thuật ngữ đó, sao ko gom lại làm 1 cho nó ko bị nhầm lẫn. Ngoài ra còn 1 thuật ngữ cũng same same là attack speed, cảm thấy nó cũng chính là frequency và giảm cooldown luôn (cần xác minh lại).
 
Đề xuất King's bounty 1 series :D. Phần 2 chưa đc chơi nhưng có vẻ ngáo. Ai thích HOMM thì khả năng thích game này. 🥳🥳🥳
KB mà chơi độ khó max thì thành game khám phá với stealth luôn :D. Nói chung là chơi cũng ổn, trừ cốt truyện chán
Tale of Wuxia nhé!
Chơi ko khác gì sim game có ngày tháng + suốt ngày phải đập mini game chán chết mợ.
Con Thiên mệnh kì ngự thì lại bánh cuốn phết, mình vừa phá đảo xong. Game vậy mới là game, từ quest đến cốt truyện.
.
 
thật ra lấy full skill ko ngon = 4 skill + arcane power + bloodlust đâu bác
Tính ra thì tui thấy cũng thuộc dạng bù qua lại thôi. Lấy nhiều skill khác nhau thì nâng cấp bị loãng. Tui lấy chỉ 1 loại skill thì 1 cái passive nó nâng cho cả 6 skill lun. Còn 4 Skill thì đã mất đi 33% sức mạnh rùi.
Mới test bộ Ice Vortex cũng ngon àh.:byebye: :byebye:
 
TINY ROGUES
Game early access thôi mấy bác nhưng chơi cũng cuốn.
Game có đồ hoạ trông khá cũ.
Gameplay khá giống the binding of isaac, nhưng có thêm thắt đôi chút.
Có đa dạng nhân vật (cần unlock) : knight, hero, archer, thief, bandit,.... Với những skill khác nhau.
Có buff các kiểu ở phần chọn nhân vật và ở trong game.
Boss game này cũng đa dạng, thường mỗi tầng sẽ có 2 con boss khác nhau và chia ra 2 phòng random. Và boss sẽ có 2 mạng, chết mạng đầu sẽ hồi sinh và mạnh hơn, trâu hơn.
Trên đây là một chút review của em về game Tiny Rouges, bác nào có chơi con này thì có thể viết đôi dòng ý kiến hay review về con game này để mọi người cùng biết :smile:
Ảnh game (em lấy tạm ảnh trên steam tại em có chơi nhưng không chụp lại :sweat:)
View attachment 1510357View attachment 1510358
Chật vật mãi cuối cùng vẫn thua boss 9, cái shotgun tầm ngắn nhưng lực thật sự

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tính ra thì tui thấy cũng thuộc dạng bù qua lại thôi. Lấy nhiều skill khác nhau thì nâng cấp bị loãng. Tui lấy chỉ 1 loại skill thì 1 cái passive nó nâng cho cả 6 skill lun. Còn 4 Skill thì đã mất đi 33% sức mạnh rùi.
Mới test bộ Ice Vortex cũng ngon àh.:byebye: :byebye:
ý là 4 skill giống nhau + arcane+blood ấy, buff nó scale dmg tốt hơn là pick thêm skill, với cả nâng cấp thì nó chỉ nâng cấp 1 trong 4 skill à :D
 
Tính ra thì tui thấy cũng thuộc dạng bù qua lại thôi. Lấy nhiều skill khác nhau thì nâng cấp bị loãng. Tui lấy chỉ 1 loại skill thì 1 cái passive nó nâng cho cả 6 skill lun. Còn 4 Skill thì đã mất đi 33% sức mạnh rùi.
Mới test bộ Ice Vortex cũng ngon àh.:byebye: :byebye:
4 skill + 2 buff chứ bác. Arcane buff multi cast, bloodlust buff frequency (+ms thì ko tính). Tính ra 2 buff đó cũng ngon so với 2 skill chay mà
 
ý là 4 skill giống nhau + arcane+blood ấy, buff nó scale dmg tốt hơn là pick thêm skill, với cả nâng cấp thì nó chỉ nâng cấp 1 trong 4 skill à :D
Tui lấy nâng cấp cho nguyên dòng skill hoặc stat cho tướng thôi. Ít khi lấy nâng cấp chỉ cho 1 skill lắm. Vd: lấy chỉ 5% damage cho tướng thì cả tổng 6 skill bằng 30% của nâng cấp cho 1skill. Nếu lấy 10% damage thì là 60%.
4 skill + 2 buff chứ bác. Arcane buff multi cast, bloodlust buff frequency (+ms thì ko tính). Tính ra 2 buff đó cũng ngon so với 2 skill chay mà.
Thực sự ko hơn gì 6 skill đâu. Vì buff nó cộng thẳng vào skill, chứ ko còn nhân như lúc trước.
Ví dụ nhé: buff multi tăng 50% nhưng là cộng thẳng. Bạn mất 2 skill r, chỉ có 4 skill. Nên ở 0% multi lên 50% multi thì cũng gần tương đương 6 skill thôi. Vấn đề là cái buff skill nó ko bị ảnh hưởng bởi multi cast càng về late game càng yếu.
 
Đang kéo thuốc Evil West 😥 xem ổn thì tuần sau có lương sẽ tính tiếp, chứ tháng kiệt quệ rồi.

Update: Game phê lòi các thím ạ, khoái mấy game thể loại như vầy. Mới trải nghiệm tầm 1h thôi nên chưa thấy nhược điểm gì nhiều.
  • Đấm nhau khá lực từ giai đoạn hướng dẫn đầu game, có súng nhưng chưa biết tác dụng hay gì nhiều.
  • Cắt cảnh các đoạn cinematic cũng đầu tư chuẩn chỉ và bài bản, k nghĩ game như này đầu tư nhiều thế, hy vọng giữ vững phong độ và dẫn dắt cốt truyện đc như vầy đến cuối game.
  • Có độ khó nhất định, có cả tuỳ chọn chết vĩnh viễn luôn, già cả nên k dám thử, chỉ thử ở mức normal thì thấy cũng tương đối gần mức như Soul nếu độ khó cao hơn tí.
  • Đồ hoạ tối ưu cực tốt, con CPU gần như méo nhích, GPU thì tầm 6600XT kéo mượt 100fps rồi, ít drop, k thấy có tuỳ chọn 4K, trong setting k nhận màn phụ 4K để thử.
Cắt thử Video đầu game tầm 2'
 
Last edited:
Tui lấy nâng cấp cho nguyên dòng skill hoặc stat cho tướng thôi. Ít khi lấy nâng cấp chỉ cho 1 skill lắm. Vd: lấy chỉ 5% damage cho tướng thì cả tổng 6 skill bằng 30% của nâng cấp cho 1skill. Nếu lấy 10% damage thì là 60%.

Thực sự ko hơn gì 6 skill đâu. Vì buff nó cộng thẳng vào skill, chứ ko còn nhân như lúc trước.
Ví dụ nhé: buff multi tăng 50% nhưng là cộng thẳng. Bạn mất 2 skill r, chỉ có 4 skill. Nên ở 0% multi lên 50% multi thì cũng gần tương đương 6 skill thôi. Vấn đề là cái buff skill nó ko bị ảnh hưởng bởi multi cast càng về late game càng yếu.
bác test thử 4 skill 2 buff kia như mình nói là thấy đã ngay à, ko thì bác chơi 5 skill + Might buff cũng dc
 
Back
Top