Công ty Mirae Asset Quảng Nam mua bán trái phép dữ liệu 150.000 người

Cryolite.12

Senior Member
https://zingnews.vn/cong-ty-mirae-a...ai-phep-du-lieu-150000-nguoi-post1377896.html
Cảnh sát phát hiện nhân viên Công ty Mirae Asset chi nhánh Quảng Nam có hành vi mua bán dữ liệu cá nhân của khoảng 150.000 người.

Ngày 22/11, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin về việc khám xét trụ sở Công ty Tài chính TNHH Mirae Asset ở TP Tam Kỳ.

Mua bán trái phép dữ liệu 150.000 người​

Ngày 21/11, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an TP Tam Kỳ, Phòng Cảnh sát cơ động và các đơn vị liên quan kiểm tra hành chính Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (tầng 4, tòa nhà Panko Plaza thuộc phường An Phú, TP Tam Kỳ) và Công ty Luật TNHH MTV LEGAL A PLUS (280 Nguyễn Văn Trỗi, phường An Phú, TP Tam Kỳ).

cong ty tai chinh anh 1
Cảnh sát khám xét tại trụ sở Công ty tài chính Mirae Asset Quảng Nam. Ảnh: T.Đ.

Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát xác định Công ty Tài chính TNHH Mirae Asset công ty có người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Xuân Đào (32 tuổi), còn bà Trần Thị Nàng Hương (34 tuổi, cùng huyện Thăng Bình, Quảng Nam) là người quản lý cao nhất. Doanh nghiệp không xuất trình được giấy phép đăng ký địa điểm kinh doanh, không gắn bảng hiệu.

Tổng số nhân viên tại đây là 76 người, được chia làm 7 nhóm (mỗi nhóm có nhóm trưởng quản lý công việc) sử dụng điện thoại gọi điện, tư vấn cho người có nhu cầu vay tiền dưới sự điều hành, quản lý của Nguyễn Thị Xuân Đào và Trần Thị Nàng Hương.

Kết quả làm việc ban đầu xác định Công ty Mirae Asset chi nhánh Quảng Nam chỉ thực hiện hoạt động phát triển cho vay đối với cá nhân, hoạt động liên lạc, thu hồi nợ do Công ty Mirae Asset tại TP.HCM thực hiện. Ngoài ra, tổ công tác phát hiện nhân viên Công ty Mirae Asset tại Quảng Nam có hành vi mua bán dữ liệu cá nhân của khoảng 150.000 người Việt Nam.

Tạm giữ người về hành vi vu khống​

Đối với Công ty Luật TNHH MTV LEGAL A PLUS, tại thời điểm kiểm tra, ông Đỗ Huy Bình (33 tuổi, là quản lý Chi nhánh Công ty TNHH LEGAL A PLUS tại Tam Kỳ) cung cấp một số giấy tờ sao y bản chính có liên quan.

Tại đây có tổng cộng có 25 nhân viên đang làm việc. Qua kiểm tra, cảnh sát xác định Vũ Ngọc Hiếu (26 tuổi, ở phường An Mỹ,TP Tam Kỳ) là nhân viên thu hồi nợ của công ty. Để phục vụ việc thu hồi nợ, Hiếu sử dụng hình ảnh của nhiều cá nhân rồi biên tập, lồng nội dung vu khống, không đúng sự thật nhằm khủng bố, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều người trên phạm vi toàn quốc.

Qua thu thập tài liệu, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp về hành vi vu khống đối với Vũ Ngọc Hiếu. Ngoài ra, 3 người được xác định có hành vi đánh bạc qua không gian mạng.

Vụ việc đang được Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an TP Tam Kỳ tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. Công an tỉnh Quảng Nam thông báo ai là bị hại, liên hệ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam theo số điện thoại: 0694.160129 để được hướng dẫn giải quyết.
cong ty tai chinh anh 2
Cảnh sát xác định Công ty Mirae Asset Quảng Nam mua bán trái phép dữ liệu của 150.000 người. Ảnh: T.Đ.

Ngày 4/11, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM cũng tiến hành kiểm tra hành chính Văn phòng Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset tại cao ốc H3, đường Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, TP.HCM. Qua điều tra, xác minh, cảnh sát xác định Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam là công ty nước ngoài, có trụ sở chính ở Việt Nam tại quận 1, TP.HCM do L.J. (quốc tịch Hàn Quốc) làm tổng giám đốc, được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép thành lập, có chức năng cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng.

Từ ngày 1/8/2016 đến nay, Công ty thuê Văn phòng tại lầu 4, cao ốc H3, số 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, để hoạt động thu hồi nợ. Khách hàng vay phải cung cấp thông tin cá nhân, thông tin người thân khi ký kết hợp đồng vay với công ty, lãi suất từ 4,58%/tháng, tương đương 55%/năm dưới hình thức trả góp hàng tháng.

Khi khách hàng đến hạn thanh toán, bộ phận thu hồi nợ sẽ chia khách hàng theo cấp độ thời gian nợ. Đối với nhóm nợ 1-89 ngày, nhân viên dùng phần mềm để gọi nhắc nợ khách hàng và người thân với tính chất lịch sự, nhẹ nhàng, nhóm nợ 90-179 ngày, nhân viên cũng sử dụng phần mềm gọi điện, nhắn tin nhưng thực hiện thường xuyên để nhắc nhở khách hàng hoặc người thân tác động trả nợ.

Với nhóm nợ trên 180 ngày (chia thành 2 nhóm), họ sử dụng điện thoại, các tài khoản mạng xã hội gọi điện, nhắn tin, chửi bới, đe dọa hoặc cắt hình ảnh người vay tiền, người thân ghép vào ảnh cáo phó đám tang, ảnh đồi trụy, thông báo truy tìm người trốn nợ, cảnh báo lừa đảo... để gửi cho khách hàng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của người vay tiền qua mạng xã hội nhằm gây sức ép buộc người vay tiền trả nợ.

...
 
Thằng đòi nợ nào dùng số điện thoại cố định ở việt nam thì nên khám sét hết, từ chúng nó mà ra chứ đâu??
 
làm căng thế này chắc là đập cả cty rồi. trước cứ tưởng chỉ bắt bọn thu hồi nợ là thôi
 
Có việc cơ bản nhất để gỉam bớt việc gọi ảo từ bọn này là quản lý đầu ra thật chặt thì đéo làm, bọn nhà mạng đăng kí hời hợt bỏ mẹ ra, ko làm giảm tình trạng sim rác thì có mà mút mùa, ra luật đ gì quản lý từ đời đ nào rồi mà giờ vẫn vậy, còn cái thông tin cá nhân ở VN chúng nó mua bán với nhau hết lâu lâu đập thằng nhỏ nhỏ này cho vui chứ có cc gì đâu, đhs ngày đ nào cũng có thằng điện chứng khoán, coin, bdsm giao dịch hàng hoá, đcm chúng nó chúng nó bán lung tung hết, cái mail đăng kí 1 tk chứng khoán giờ cũng ngày đ nào chục thằng nhắn tin từ đủ các công ty, đm bọn Đông Lào, huhuhu
 
Đậu mé, có mấy đồng ra Sacombank mở stk cho có với người ta qua hôm sau lô lốc các cuộc gọi từ bđs đến chứng khoán :confused:

Gửi từ Iphone 13 Promax chạy Android 12 bằng vozFApp
 
Vậy mấy đứa vay rồi có trả đc không, server mà niêm phong thì lấy đâu ra tính gốc lãi cho người ta
 
Có việc cơ bản nhất để gỉam bớt việc gọi ảo từ bọn này là quản lý đầu ra thật chặt thì đéo làm, bọn nhà mạng đăng kí hời hợt bỏ mẹ ra, ko làm giảm tình trạng sim rác thì có mà mút mùa, ra luật đ gì quản lý từ đời đ nào rồi mà giờ vẫn vậy, còn cái thông tin cá nhân ở VN chúng nó mua bán với nhau hết lâu lâu đập thằng nhỏ nhỏ này cho vui chứ có cc gì đâu, đhs ngày đ nào cũng có thằng điện chứng khoán, coin, bdsm giao dịch hàng hoá, đcm chúng nó chúng nó bán lung tung hết, cái mail đăng kí 1 tk chứng khoán giờ cũng ngày đ nào chục thằng nhắn tin từ đủ các công ty, đm bọn Đông Lào, huhuhu
Ko, việc cơ bản nhất là thằng nào vay thằng ấy chịu, liên quan con quẹc gì đến người nhà, người nhà có đồng ý éo đâu mà chúng nó tự tiện cung cấp/lấy/sử dụng thông tin của người nhà rồi khủng bố, bọn mất dạy này nên cho vào tù.
 
Back
Top