Vì sao TP.HCM, Nam bộ hứng trận mưa to chiều tối qua?

Resius

Senior Member
Chiều tối qua 22.11, TP.HCM cũng như các tỉnh Nam bộ xuất hiện mưa lớn, gây ngập cục bộ một số tuyến đường. Cơn mưa vào ngay giờ tan tầm kéo dài đến tối khiến nhiều người phải đội mưa về nhà.

Chiều qua 22.11, khoảng từ 16 giờ, TP.HCM bắt đầu mưa to ở khu vực trung tâm và các quận nội thành. Cơn mưa kéo dài đến khoảng 18 - 19 giờ (tùy khu vực) sau đó mới dần ngớt. Trước đó, 3 ngày liên tiếp, TP.HCM trời nhiều mây, không có nắng, một số thời điểm trong ngày còn xuất hiện sương mù nhẹ. Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, lượng mưa đo được trong ngày 22.11 ở TP.HCM như sau: Thủ Đức 71,2mm, Bình Chánh 66,2mm, Củ Chi 60,6mm và Hóc Môn 46mm.

Trong khi đó, một số khu vực khác ở Nam bộ cũng có mưa to như: Dĩ An (Bình Dương) 117,6mm, Cái Bè (Tiền Giang) 114,8mm, TP.Bến Tre 81,2mm…

bui-vien5-4404-7089.jpg

TP.HCM cũng như các tỉnh Nam bộ hứng trận mưa to chiều tối qua 22.11

Về nguyên nhân mưa, ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ giải thích do không khí lạnh khuếch tán sâu về phía Nam, kết hợp cùng với rãnh áp thấp có trục qua khu vực các tỉnh miền Tây Nam bộ nối với một vùng áp thấp trên khu vực Nam Biển Đông di chuyển lệch Tây về phía đất liền.

“Lượng mưa như chiều tối qua là tương đối lớn, nhưng không phải là bất thường vào thời điểm cuối tháng 11. Nếu có bão, thì vào khoảng thời điểm này cũng có thể xuất hiện các trận mưa to hơn nhiều. Ví dụ như ngày 25.11.2018, các quận, huyện có mưa từ 300 - 400mm chỉ trong khoảng từ 17 đến 20 giờ”, ông Quyết phân tích.

Dự báo, trong ngày 23.11, TP.HCM cũng như các tỉnh ở khu vực Nam bộ có thể tiếp tục xuất hiện mưa rào và giông, tuy nhiên, lượng mưa dự báo sẽ không lớn như hôm qua.
https://thanhnien.vn/vi-sao-tphcm-nam-bo-hung-tran-mua-to-chieu-toi-qua-post1524393.html
 
Pochita said:

Thời tiết Sài Gòn hồi xưa cũng như tính dân Sài Gòn: Chỉ có Nắng và Mưa, và Mưa rồi chợt Nắng, không dầm dề đêm này qua đêm khác như Hà Nội. Nhưng gần đây dân Bắc vào nhiều quá, mưa cũng khác xưa rồi, cũng sủi bong bóng, cũng dài cả đêm, sợ thật.

nghe đâu do dân bắc nhập cư :beauty:
 
Last edited:
Nếu k có việc gì gấp thì mưa nên kiếm quán cf nào có phục vụ đồ ăn vô ăn chơi 9 10h tối tạnh mưa về, Nếu độc thân.
Có gia đình thì ráng lếch về mà chơi với con. Sg riết mưa 30 ph đến 1 tiếng là ngập đủ chỗ
 
Móa hôm qua đi trong mưa to thêm quả kính cận 6 độ nữa đúng khổ. Nhìn cái gì cũng lờ mờ ảo ảo. Chỉ dám chạy 25 - 30km/h
 
Hôm qua 17h30 về biên hòa, bằng mọi giá phải về không là hết về :ah: XLHN nó rộng vậy mà cũng ngập, về đến nhà oải quá trời
 
Back
Top