tin tức Đánh giá Yamaha Sirius Fi: Gọn nhẹ, 'ít uống' xăng và giá rẻ

Kéo ga vọt lắm bạn ạ. Mình đi trong tp chủ yếu. Cũng chưa đi nhanh trên 70km bao giờ. Mà thấy kéo ga lúc chở vợ vẫn vọt lắm ý. K biết có thay đc đôi giảm sóc trước k nhỉ. Còn bảo 2 ng k lên dc 60 thì bốc phét nhé.

via nextVOZ for Android
Ông đi tốc độ thấp thì con nào chả vọt, vác vision hay lead thốc ga xem có vọt không. Nhưng mà chạy từ 60 km/h trở lên xem coi có vọt được nữa không.
 
Honda nó làm kiểu gì tài thật, máy vất 1, 2 tháng vẫn đề phát nổ, đen lắm thì phải đạp 1, 2 pha. Còn cái ông yamaha thì xác định đạp lòi pha. Công nghệ cao siêu ở đâu ko rõ nhưng mỗi quả cơ bản nhất là nổ máy có vẻ vẫn thua (chưa dc thử mấy xe yamaha mới).
ko phải đâu bác, xe hồi xưa dùng bxc thì Honda họ dùng khoá xăng cơ còn Yamaha thì dùng khoá tự động nên xe Ya để lâu hoặc sáng sớm khó nổ máy hơn. Xe bác dựng trong nhà thì xăng trong bxc để lâu nó bay hơi dần, khoá xăng tự động của Yamaha thì luôn khoá, chỉ mở khi có lực hút từ ống dẫn chỗ co xăng nên sẽ rất an toàn nếu như xe bị hư pontu chảy xăng ra ngoài. Xe honda thì cũng có khoá xăng nhưng 99.99% người dùng dừng xe là để đó chứ ko bao giờ thò tay xuống khoá xăng nên xe cũ pontu ko còn kín nữa là xe bị chảy xăng đến khi nào hết xăng trên bình lớn thì thôi. Sáng sớm lúc nổ máy thì 2-3 nhát đề/đạp đầu tiên là để tạo lực hút để mở van cho xăng chảy xuống bxc bù lại lượng xăng bị bay hơi, khi mực xăng bên trong ngập đến mức của giclo bên trong thì hoà khí lúc này mới hình thành để xe nổ máy, xe honda do ko khoá xăng nên lúc nào xăng cũng xuống bù lại phần bay hơi nên dễ nổ máy hơn.
Qua đến đời FI thì ko còn tình trạng này nữa vì khi bật khoá điện thì bơm xăng luôn cần khoảng thời gian tầm 3-5s để bơm chạy tạo áp lực cao sẵn sàng cho quá trình nổ máy. Công nghệ thì tuỳ theo triết lý của từng hãng sản xuất, đối với ya thì đặt u6u tiên an toàn lên đầu còn đối với hd thì khác, người tiêu dùng nếu tìm hiểu thì sẽ thấy được cái hay của từng hãng sản xuất còn thể loại fanboy óc chó như mấy thằng nào đó ở trên kia thì nói cũng bằng thừa, với lại thời trẻ trâu xưa mình cũng từng giống giống vậy nên có thể hiểu, chả muốn nói làm gì.
 
Vẫn bị ô nhé :beat_brick:
Mùa đông là kéo le, đạp to đùi, si,ju đều bị, trước có thằng gravita nueax :beat_brick:
Trong khi wave, dream, fu... để có khi cả tháng, đề phát nổ, mà đợt để xe 3 tháng, có đạp thì gảy phát là nổ luôn :D

Gửi từ cục gạch thần thánh bằng vozFApp
do ya nó dùng khoá xăng tự động nên nó như vậy ah, an toàn hơn khoá xăng cơ của honda. Bác cứ thử để qua đêm, sáng ra đừng mở khoá điện, đạp trước tầm 3-4 cái rồi mở khoá điện đề máy, đảm báo với bác nhấp nhẹ phát nổ máy ngay như xe honda. Bác muốn dễ nổ máy như xe hd thì mua ống xăng về câu bypass qua cái khoá xăng luôn cũng được nhưng sẽ ko an toàn nếu pontu bên trong bxc xe bác bị mòn, nở hay ko còn kín nữa.
 
2017 cần phải đi xe nhưng ko có tiền mua xe ga nên phải mua xe số
Dạo 1 vòng thì chốt Sirius FI
Đi trong phố nhiều nên 3 năm rồi chưa được 2 vạn
Review sơ: ăn ít xăng (hồi mới đi mình còn lăn tăn nên cũng tính toán xem có ăn xăng không, còn giờ chả buồn ngó). Đợt đó đi nam định chơi, cả đi, cả về, cả lượn quanh mấy huyện hết 300km, đổ đầy bình từ lúc đi, lúc về gần hết xăng nên đổ đầy thêm phát nữa, hết cỡ hơn 3 lít xăng, vị tri là 1 lít được hơn 50km. Từ đợt chuyển sang e5 thì cảm giác tốn xăng hẳn nhưng không đo đạc nên cũng ko rõ 1 lít đi đc mấy chục km
Về máy, có lẽ do đi gần + thay dầu đều nên máy vẫn ngon, tiếng nổ vẫn êm. Mình bảo dưỡng định kỳ cũng đều nên chả thấy xuống cấp gì.
Ngoại hình: hồi mới mua có đi dán ni lông chống xước gì đó, giờ cũng xước xước rồi mà chả buồn thay, rửa là lại như mới, có cái logo Sirius Fi ở hông phía sau xe bị tróc ra, chả rõ va đâu
Về tốc độ, mình đi trong phố thì chỉ ~40-50 là căng, về quê, đi đường ngon thì lên tầm 70-80. Hết tầm thì 90 nhưng từ lúc đổ xăng e5 thì chỉ hơn 80 là hết tầm, đầy bình và mới thay dầu sẽ kéo lên êm và tốc độ max cao hơn
À quên, đề đóm các kiểu vẫn như mới, chả bao giờ mình phải đạp cả nên lâu lâu nhớ ra thì lại đạp nổ cho nó phát kẻo để lâu rít
...
 
Last edited:
ko phải đâu bác, xe hồi xưa dùng bxc thì Honda họ dùng khoá xăng cơ còn Yamaha thì dùng khoá tự động nên xe Ya để lâu hoặc sáng sớm khó nổ máy hơn. Xe bác dựng trong nhà thì xăng trong bxc để lâu nó bay hơi dần, khoá xăng tự động của Yamaha thì luôn khoá, chỉ mở khi có lực hút từ ống dẫn chỗ co xăng nên sẽ rất an toàn nếu như xe bị hư pontu chảy xăng ra ngoài. Xe honda thì cũng có khoá xăng nhưng 99.99% người dùng dừng xe là để đó chứ ko bao giờ thò tay xuống khoá xăng nên xe cũ pontu ko còn kín nữa là xe bị chảy xăng đến khi nào hết xăng trên bình lớn thì thôi. Sáng sớm lúc nổ máy thì 2-3 nhát đề/đạp đầu tiên là để tạo lực hút để mở van cho xăng chảy xuống bxc bù lại lượng xăng bị bay hơi, khi mực xăng bên trong ngập đến mức của giclo bên trong thì hoà khí lúc này mới hình thành để xe nổ máy, xe honda do ko khoá xăng nên lúc nào xăng cũng xuống bù lại phần bay hơi nên dễ nổ máy hơn.
Qua đến đời FI thì ko còn tình trạng này nữa vì khi bật khoá điện thì bơm xăng luôn cần khoảng thời gian tầm 3-5s để bơm chạy tạo áp lực cao sẵn sàng cho quá trình nổ máy. Công nghệ thì tuỳ theo triết lý của từng hãng sản xuất, đối với ya thì đặt u6u tiên an toàn lên đầu còn đối với hd thì khác, người tiêu dùng nếu tìm hiểu thì sẽ thấy được cái hay của từng hãng sản xuất còn thể loại fanboy óc chó như mấy thằng nào đó ở trên kia thì nói cũng bằng thừa, với lại thời trẻ trâu xưa mình cũng từng giống giống vậy nên có thể hiểu, chả muốn nói làm gì.
Thím phân tích nghe rất đáng tin, điềm tĩnh nhẹ nhàng. Cảm ơn thím.
 
2017 cần phải đi xe nhưng ko có tiền mua xe ga nên phải mua xe số
Dạo 1 vòng thì chốt Sirius FI
Đi trong phố nhiều nên 3 năm rồi chưa được 2 vạn
Review sơ: ăn ít xăng (hồi mới đi mình còn lăn tăn nên cũng tính toán xem có ăn xăng không, còn giờ chả buồn ngó). Đợt đó đi nam định chơi, cả đi, cả về, cả lượn quanh mấy huyện hết 300km, đổ đầy bình từ lúc đi, lúc về gần hết xăng nên đổ đầy thêm phát nữa, hết cỡ hơn 3 lít xăng, vị tri là 1 lít được hơn 50km. Từ đợt chuyển sang e5 thì cảm giác tốn xăng hẳn nhưng không đo đạc nên cũng ko rõ 1 lít đi đc mấy chục km
Về máy, có lẽ do đi gần + thay dầu đều nên máy vẫn ngon, tiếng nổ vẫn êm. Mình bảo dưỡng định kỳ cũng đều nên chả thấy xuống cấp gì.
Ngoại hình: hồi mới mua có đi dán ni lông chống xước gì đó, giờ cũng xước xước rồi mà chả buồn thay, rửa là lại như mới, có cái logo Sirius Fi ở hông phía sau xe bị tróc ra, chả rõ va đâu
Về tốc độ, mình đi trong phố thì chỉ ~40-50 là căng, về quê, đi đường ngon thì lên tầm 70-80. Hết tầm thì 90 nhưng từ lúc đổ xăng e5 thì chỉ hơn 80 là hết tầm, đầy bình và mới thay dầu sẽ kéo lên êm và tốc độ max cao hơn
À quên, đề đóm các kiểu vẫn như mới, chả bao giờ mình phải đạp cả nên lâu lâu nhớ ra thì lại đạp nổ cho nó phát kẻo để lâu rít
...
xe FI bác đừng đi xăng E5, e có test qua 8 chiếc xe trong nhà, từ ga đến số, từ FI đến dùng bxc, kể cả 4 bánh của e luôn, kết luận cá nhân:
1./xăng E5 thích hợp cho xe dùng bxc, đi ít hao hơn xăng a95 nhưng khi dùng cho xe có Fi thì lại hao xăng hơn
2./không nên đổ lẫn xăng e5 và a95 với nhau, quy trình test để ra kết luận cá nhân ở trên là e đã test từ bình thứ 2, thứ 3 trở đi chứ lúc chuyển đổi từ e5 qua a95 hay ngược lại thì ko tính vì bình xăng đó chạy sẽ rất dở, hao xăng.
3./ xăng E5 cho nhiệt trị thấp hơn a95, dùng thử cho con vespa 3VIE + chevrolet Cruze thấy máy ít nóng hơn xăng a95
 
đang đi e Si FI RC 2020, chốt vì thích quả tem mới cơ mà đi hơi chán thấy xăng có tiết kiệm thật nhưng dàn áo quá chán rung kinh, nhông sên thì tệ quá :(
 
Con Wave RS 2009 bánh căm, thắng dĩa trước của em tới giờ đã hơn 200.000km, chỉ thay vỏ ruột, 1 sợi công tơ mét, nhông sên dĩa, 1-2 cái xi nhan gì đó.
không biết mấy con Sirius cùng thời còn chạy, hay đã mổ máy ra làm lại gì chưa nhỉ?
 
Con si này mua về thì nên làm lại những cái gì để đi tour xa nhỉ , trước tiên là tôi thấy cần lên 1 cặp đèn bi cầu và cặp bánh võ không ruột sơ sơ chắc cũng phải 3 củ
 
đang đi e Si FI RC 2020, chốt vì thích quả tem mới cơ mà đi hơi chán thấy xăng có tiết kiệm thật nhưng dàn áo quá chán rung kinh, nhông sên thì tệ quá :(
bác chạy ráng rồi thay bộ NSD 9 ly vào, NSD zin theo xe không chỉ yamaha mà cả HD cũng chỉ dùng hàng 7 ly cho nhẹ và rẻ nên nhanh bị dãn, cạ cacte kêu lắm.
 
Con si này mua về thì nên làm lại những cái gì để đi tour xa nhỉ , trước tiên là tôi thấy cần lên 1 cặp đèn bi cầu và cặp bánh võ không ruột sơ sơ chắc cũng phải 3 củ
cặp vỏ ko ruột trước sau bác lấy của Chengsin đi đúng bền, né xa yoko ra, 1 cặp trước sau tầm 700k thôi, công vào vỏ thêm 30-40k/bánh nữa. Hiện tại có loại bi cầu mini chân H4 mình dùng thấy cũng ok, mua về tự lắp ko cần chế cháo mà đường cắt cũng ổn, giá hạt dẻ tầm 220-280k.
 
cặp vỏ ko ruột trước sau bác lấy của Chengsin đi đúng bền, né xa yoko ra, 1 cặp trước sau tầm 700k thôi, công vào vỏ thêm 30-40k/bánh nữa. Hiện tại có loại bi cầu mini chân H4 mình dùng thấy cũng ok, mua về tự lắp ko cần chế cháo mà đường cắt cũng ổn, giá hạt dẻ tầm 220-280k.

hình như phải mua luôn cặp bánh mâm nữa mới gắn võ không ruột được chứ nhỉ , dư tiền nữa lên cặp phuột trước sau , còn vị can thiệp vào máy bô xăng lửa gì đó o rành nên chưa dám làm
 
hình như phải mua luôn cặp bánh mâm nữa mới gắn võ không ruột được chứ nhỉ , dư tiền nữa lên cặp phuột trước sau , còn vị can thiệp vào máy bô xăng lửa gì đó o rành nên chưa dám làm
tưởng bác mua bản bánh mâm sẵn, được thì ráng mua luôn bác ah, trước mình chạy taurus cũng ham rẻ mua bánh căm thắng đùm, sau thấy bánh mâm thắng đĩa thèm vãi mà tiền lên nhiều quá cha tiền chênh lúc mua mới. Cặp phuộc sau thì bác làm cặp YSS tầm 850-950k hoặc cặp bình dầu của JU ấy, nhún bao phê, còn mấy bài pô xăng lửa này nọ thì khuyên thật cứ để nguyên zin mà chạy, ECU nó được lập trình để cân bằng hết rồi, độ chế này nọ được mấy bữa hao xăng quá cũng tự về zin ah. Chưa kể đi tour thì cần sự ổn định hơn nữa, cứ mua về làm cặp vỏ ko ruột + bộ nsd 9 ly, cặp phuộc + tay dắt GIVI (100-120k) là đi nhoè mắt ra
 
Back
Top