(Dịch) Trung Quốc nắm giữ 43% sản lượng tấm nền OLED toàn cầu

LTAohCS.jpg
Tập đoàn Công nghệ BOE của Trung Quốc đã tăng cường sản xuất tấm nền OLED trong những năm gần đây.
TOKYO - Trung Quốc đang trên đà kiểm soát 43% sản lượng tấm nền OLED toàn cầu, đưa nước này thu hẹp khoảng cách so với đối thủ Hàn Quốc.
Tập đoàn Công nghệ BOE và TCL China Star Optoelectronics Technology (TCL CSOT) là một trong những nhà sản xuất Trung Quốc đã tăng sản lượng kể từ khoảng năm 2019 với các khoản trợ cấp hào phóng của chính phủ. Trung Quốc đang giành được lợi thế trước Hàn Quốc- quốc gia có sản lượng 55% cho năm 2022 trong một ước tính của công ty tình báo thị trường Hoa Kỳ Display Supply Chain Consultants (DSCC).
Tấm nền OLED, sử dụng điốt phát sáng hữu cơ, chia sẻ nhiều khía cạnh của sự phát triển và sản xuất với các tấm màn hình tinh thể lỏng nhưng đòi hỏi các kỹ sư có bí quyết tinh vi hơn.
"Bắt đầu từ khoảng năm 2018, các công ty Trung Quốc đã thuê một loạt các kỹ sư từ Samsung Electronics và các công ty Hàn Quốc khác, bù đắp cho sự thiếu hụt", Yoshio Tamura, chủ tịch hoạt động châu Á tại DSCC cho biết.
Điều này lặp lại cách các nhà sản xuất màn hình LCD Nhật Bản bắt đầu mất kỹ sư vào tay các đối thủ Hàn Quốc và Đài Loan vào khoảng năm 2000. Nhật Bản sau đó đã tụt hậu so với Hàn Quốc và Đài Loan về thị phần toàn cầu.
Giờ đây, Trung Quốc dự kiến sẽ mở rộng thị phần của mình trong năng lực sản xuất tấm nền LCD lên 67% vào năm 2022.
ds5RNkd.jpg

Mini- LED và micro- LED đã được coi là những công nghệ thế hệ tiếp theo đầy hứa hẹn. Nhưng bảng điều khiển mini- LED về cơ bản là màn hình LCD sử dụng đèn LED nhỏ cho đèn nền. Với đèn LED siêu nhỏ, bản thân đèn LED phát ra ánh sáng, nhưng chi phí tỏ ra khó giảm và các ứng dụng được cho là hạn chế.
Nói cách khác, nếu Trung Quốc vượt qua Hàn Quốc về thị phần sản xuất OLED, Trung Quốc sẽ thống trị hầu như toàn bộ ngành công nghiệp màn hình. Hầu hết các tấm nền OLED do Trung Quốc sản xuất đều là tấm nền vừa và nhỏ cho điện thoại thông minh, vì vậy trọng tâm sẽ là liệu các công ty Trung Quốc có khả năng sản xuất tấm nền OLED cỡ lớn hay không?
Tại Hàn Quốc, "chính phủ đã vào cuộc để ngăn chặn việc chuyển giao và bán công nghệ OLED màn hình lớn và thiết bị sản xuất cho Trung Quốc", ông Tamura nói. Trong khi đó, công ty Nhật Bản JOLED đã phát triển một nguyên mẫu màn hình OLED 65 inch với TCL CSOT, trong đó nó có sự ràng buộc vốn.
Những công ty trong ngành công nghiệp điện tử của Nhật Bản vẫn cảnh giác với Hàn Quốc. Động thái của JOLED cũng có ý nghĩa như một cuộc chơi với các nhà sản xuất Hàn Quốc. Các công ty Hàn Quốc đã thua Trung Quốc trong cuộc đua đầu tư sản xuất tấm nền LCD lớn. Trong các tấm nền OLED lớn, các công ty Hàn Quốc đang dần cảnh giác.
Đối với các công ty Nhật Bản, hiện chủ yếu đóng vai trò mua bảng hiển thị và bán thiết bị để sản xuất chúng, sẽ không phải là một sự phát triển lành mạnh nếu các đối tác kinh doanh tập trung ở một nơi. Hợp tác với các đối tác Hàn Quốc một cách cân bằng dường như là lựa chọn thận trọng.

Gửi bằng vozFApp
 
TQ 43% HQ 55% ... thằng Nhật chắc được 2% còn lại à
3eECB05.png

Thằng Nhật hụt hơi lâu rồi( LCD thì có JDI, OLED thì JOLED mà sản lượng không cao), giờ chỉ bán nguyên vật liệu thôi. Hàn đang bị Trung đá đít như Hàn từng đá đít Nhật trong lĩnh vực sản xuất tấm nền màn hình

Gửi bằng vozFApp
 
hóng màn hình giá rẻ chất lượng cao từ bọn này
con redmi k40g màn xấu dek tả dc
 
mảng này ngách quá, tivi đại đế cũng mua panel tàu hàn về lắp à
yBBewst.png
2022 rồi thằng jp display còn ôm mảng lcd thì chết là đáng
1BW9Wj4.png
Hàn còn phải bán xới, éo cạnh tranh lại giá với Đài khựa. Cơ mà dự sắp tới hàn pay màu ở Oled, tàu nó đẻ nhanh quá :shame:
 
Nhật còn Sony đại đế làm micro Oled nhé, cung cấp cho máy ảnh vs kính VR á :shame:

Sony thì mấy cái cao cấp nhất vẫn dùng hàng tự trồng, cái TV tham chiếu 30inch của nó bán hơn 900 củ, còn mấy loại oled bán trên thị trường của sony đều dùng tấm nền của LG hoặc SDC

Gửi bằng vozFApp
 
Last edited:
Sony thì mấy cái cao cấp nhất vẫn dùng hàng tự trồng, cái TV tham chiếu 30inch của nó bán hơn 900 củ, còn mấy loại oled bán trên thị trường của sony đều dùng tấm nền của LG hoặc BOE

Gửi bằng vozFApp
Đâu ra. Hàng phổ thông loại xịn nhất mua QD Oled của sungsung rồi :doubt:
Boe hình như đã mua bao giờ đâu
 
Đâu ra. Hàng phổ thông loại xịn nhất mua QD Oled của sungsung rồi :doubt:
Boe hình như đã mua bao giờ đâu

Tự gạch thím, nó mua từ 2 thằng LG và SDC. Chưa cập nhật là a95k đã dùng qd-oled của sdc. :)

Gửi bằng vozFApp
 
3 năm trước Hàn từ bỏ LCD vì ko cạnh tranh nổi Tàu, tập trung vào OLED đi trước
H Tàu nó ôm xong LCD lại nhăm nhe nốt miếng bánh OLED.
 
Back
Top