Phanh tay cơ - trang bị tiếp theo sắp bị khai tử trên ô tô

Cryolite.3

Senior Member
https://tuoitre.vn/phanh-tay-co-trang-bi-tiep-theo-sap-bi-khai-tu-tren-o-to-202211241146415.htm

Những trang bị truyền thống như hộp số sàn và chân côn đi kèm hay phanh tay cơ đang bị thay thế bằng các trang bị điện tử hiện đại hơn.

Phanh tay cơ - trang bị tiếp theo sắp bị khai tử trên ô tô - Ảnh 1.

Phanh tay điện tử mang tới nhiều ưu điểm hơn rõ rệt so với phanh tay cơ - Ảnh: Autodealer

CarGurus - một chợ xe thành lập từ năm 2006 (ở Massachusetts, Mỹ) - đã thống kê thị phần của phanh tay cơ truyền thống trong 5 năm gần nhất. Số liệu cho thấy từ năm 2018, rất nhiều mẫu xe trên thị trường đã loại bỏ trang bị này để chuyển sang phanh tay điện tử tiện lợi và nhẹ nhàng hơn nhiều.

So với phanh tay cơ, phanh tay điện tử thường chỉ là một nút bấm giúp người dùng không mất sức thao tác. Chúng cũng có tính tự động hóa cao, chẳng hạn khi xe lăn bánh trở lại phanh tay này sẽ tự nhả ra hoặc tự kích hoạt khi xe tắt máy.

Việc chuyển sang dùng trang bị này cũng giúp xe giải phóng không gian tại cụm điều khiển trung tâm, qua đó cho phép các nhà thiết kế tích hợp hơn nhiều trang bị vào khu vực này, chẳng hạn bàn sạc điện thoại không dây.

Phanh tay cơ - trang bị tiếp theo sắp bị khai tử trên ô tô - Ảnh 2.

Việc không còn cả cần gạt số và phanh tay cơ giúp khu vực cụm điều khiển trung tâm trên ô tô hiện đại gọn hơn rất nhiều - Ảnh: Autoblog

Theo CarGurus, vào năm 2018, 37% xe bán ra tại Anh có phanh tay cơ, tuy nhiên tới giờ nhiều hãng xe thậm chí đã bỏ luôn trang bị này như BMW hay Peugeot. Các hãng xe còn dùng cũng chứng kiến tỉ lệ trang bị này xuất hiện cực thấp, chẳng hạn chỉ 1% xe Audi tại Anh trang bị dòng phanh này.

...
 
Đang quen dừng xe là về P, kéo phanh tay.
Vô mấy xe mới mới, thấy ko quen. Tìm mãi ko thấy cái phanh tay đâu.
 
Cái *** ngựa lol này khi thi thực hành thằng chó lái trước nó kéo cứng ngắc phải dùng 2 tay mới hạ xuống đc. Thề là đéo bao giờ mua xe có *** ngựa
Trong lý thuyết có 1 câu cách hạ phanh tay cơ, đáp án đúng là bấm nút, kéo nhẹ lên trên là hạ xuống được anh nhé. Anh học lý thuyết kiểu gì vậy 😆

1669284689468.png
 
Chính ra vẫn cứ cố dịch là "phanh tay" nghe cứ ngờ ngợ.
Giờ cái phanh con Toy Cross gọi là phanh tay hay phanh chân?
Sao không dịch là "phanh đỗ xe" cho nó đúng chuẩn nhỉ
 
Chính ra vẫn cứ cố dịch là "phanh tay" nghe cứ ngờ ngợ.
Giờ cái phanh con Toy Cross gọi là phanh tay hay phanh chân?
Sao không dịch là "phanh đỗ xe" cho nó đúng chuẩn nhỉ
Dịch sai mà ông, vì kéo phanh bằng tay nhiều nên ngta quen mồm gọi là phanh tay. Chứ ông nói là phanh đỗ xe đúng đấy.
 
Ưu điểm của phanh tay điện tử + có AutoHold là đi sướng vờ lờ, nhàn hạ vãi. :beauty:
Còn nhược điểm là rửa xe xong để lâu là bị bó phanh, lúc lùi xót xe lắm. :cry:
 
Giờ chúng nó đắp đủ thứ điện tử lên con xe, hỏng thì gara ngoài sửa không được, vào phải vào hãng cho tụi nó chém, xe bình dân về sau sẽ bị chém không khác gì Mẹc, Bi
Anh cứ khéo lo, đúng là có những thứ vào hãng sẽ rất đắt như cái camera bộ sensing ở cản trước con Cross. Nhưng xe Nhật cơ bản vẫn là lành, bền hơn bọn Đức nhiều.
 
Back
Top