tin tức 7 thay đổi đáng tiền "miễn chê" trên Toyota Innova 2023 hoàn toàn mới vừa ra mắt

CKA4

Member
Toyota Innova thế hệ thứ 3 vừa ra mắt toàn cầu tại Indonesia. Mẫu xe mới có thiết kế theo phong cách SUV, sử dụng khung gầm toàn cầu cùng một loạt các nâng cấp đáng giá.

2837037-0f5f3d9d6ead6abe599962961d09087a.jpg


Tại Indonesia, Toyota Innova thế hệ mới có tên gọi đầy đủ là Kijang Innova Zenix, nhằm nhấn mạnh đến dòng xe Kijang có lịch sử ra mắt đã 45 năm và bán ra hơn 2 triệu xe. Vì vậy tại Indonesia, mẫu xe này được xem là Kijang Innova Zenix thế hệ thứ 7, trong khi trên toàn cầu sẽ là Toyota Innova thế hệ 3.

So với thế hệ thứ 2, Toyota Innova đã trở thành mẫu xe toàn cầu, sản xuất tại Indonesia và bán ra tại hơn 50 thị trường. Vì vậy, Innova thế hệ mới có những nâng cấp đáng giá hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm

1. Khung gầm TNGA-C

2837038-a51e23c5c756d25b48ef882c85a786c9.jpg



Toyota Innova thế hệ mới đã loại bỏ khung gầm rời IMV ladder frame vốn dùng chung với Toyota Hilux và Toyota Fortuner. Thay vào đó hãng xe Nhật Bản chuyển qua khung gầm liền khối monocoque theo tiêu chuẩn toàn cầu TNGA-C.

Đây là khung gầm được các dòng xe hạng C của Toyota sử dụng như Toyota Corolla Cross, Toyota C-HR, Toyota Prius... Và cả mẫu Lexus UX cũng dùng chung loại khung gầm này.

2. Dẫn động cầu trước

2837040-01fa38f1d60fcf62af5d3a9c5284c519.jpg


Với việc chuyển qua sử dụng khung gầm liền khối, Toyota Innova thế hệ mới cũng thay đổi hệ thống truyền động, từ động cơ đặt dọc qua động cơ đặt ngang và dẫn động cầu sau qua dẫn động cầu trước. Điều này cũng giúp không gian nội thất rộng hơn, cùng với chiều dài cơ sở dễ dàng tăng lên 2.850 mm.

3. Kích thước lớn hơn
2837041-a679216b9c882f956ce833c1950c8628.jpg


Theo như công bố, Toyota Innova mới có kích thước mở rộng hơn theo chiều ngang và chiều dọc, mang lại sự cân đối hơn trước. Cụ thể chiều dài và chiều rộng tăng thêm 20 mm và trong khi chiều cao vẫn giữ nguyên. Ngoài ra, khoảng sáng gầm cũng tăng từ 178 lên 185 mm, giúp mở rộng góc tới và góc thoát, xe cũng vận hành linh hoạt hơn.

4. Thiết kế đậm chất SUV
Nắm bắt xu hướng SUV đang thịnh hành, Toyota Innova thế hệ 3 cũng cải thiện thiết kế theo phong cách thể thao đa dụng. Một số điểm nhận diện được thay đổi nhằm nhấn mạnh tiêu chí này như ốp cua bánh và cạnh cửa, hay lưới tản nhiệt hình lục giác trải rộng và kích thước lớn.

2837042-5d2b0197fc9b8d337c68ee47df095287.jpg


Ngoài ra, cụm đèn LED nhận diện nằm ngang cùng với hốc cản trước lớn, tạo nên hình H-shaped ở ngay phía trước, mang đến vẻ cứng cáp cho đầu xe.

Nhìn từ hai bên thân, Toyota Innova mới cũng thiết kế năng động và ít hình hộp hơn hẳn trước đây. Điều này thể hiện qua trụ A được vuốt nghiêng hơn, trong khi trụ D cũng thiết kế hướng về phía trước và giảm kích thước cửa sổ thứ ba.

2837043-dbb21dcd8383b55e5324a658bc3b60fe.jpg


Cụm đèn hậu của Toyota Innova mới cũng là điểm nhấn đáng chú ý với tạo hình dải LED nằm ngang, đồng thời thiết kế một phần nằm trên cửa hậu. Tạo hình này giúp đuôi xe Toyota Innova mới khá giống với mẫu Toyota RAV4 hiện tại.

5. Trang bị hiện đại, nhiều công nghệ

2837045-fd6c160349af26b53c4555ae950a8396.jpg


So với thế hệ trước, Toyota Innova đã có những cải thiện trong thiết kế nội thất. Bảng táp lô thiết kế tinh giản và sang trọng hơn, trong khi hộc để đồ kiêm bệ tỳ tay được nối liền với bảng táp lô khi cần số được dời lên cao hơn.

Màn hình trung tâm giải trí mới đặt nổi và có kích thước lớn hơn hẳn, 9 hoặc 10 inch tùy theo phiên bản. Điều hòa núm xoay cũng đã thay thế bởi giao diện nút bấm.

2837046-a64e6dc4f70237819c562fd643474d38.jpg


Phiên bản cao cấp được nâng cấp ghế ngồi độc lập với bệ đỡ chân Ottoman, 2 màn hình giải trí tựa đầu với kích thước 10 inch, cửa sổ trời, cốp chỉnh điện rảnh tay...

6. Động cơ mạnh hơn, tiết kiệm hơn, có cả bản Hybrid
Toyota Innova thế hệ mới có 2 tùy chọn động cơ. Một động cơ hút khí tự nhiên dung tích 2.0L mạnh hơn trước, trong khi động cơ Hybrid mới tiết kiệm hơn.
Động cơ 2.0L (M20A-FKS) hút khí tự nhiên mới thuộc thế hệ động cơ Dynamic Force. Chính vì vậy công suất tối đa tăng từ 137 mã lực lên 171 mã lực, và mô-men xoắn cực đại cũng tăng từ 183 Nm lên 203 Nm.

Động cơ hybrid 2.0L (M20A-FXS) đi kèm với khối pin Ni-MH là lựa chọn mới, không chỉ có công suất mạnh hơn mà còn thân thiện với môi trường. Công suất động cơ xăng 150 mã lực, kết hợp với động cơ điện 111 mã lực cho tổng công suất lên đến 183 mã lực.

2837050-3ede6e2f3e7eb5cdd62bf40af4e9c95b.jpg


Đi kèm với cả hai động cơ này là hộp số vô cấp CVT với 10 cấp số giả lập, tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu và mang lại trải nghiệm êm ái cho hành khách.

7. An toàn vượt trội với Toyota Safety Sense 3.0
Trên các phiên bản tiêu chuẩn, Toyota Innova thế hệ 3 vẫn trang bị đầy đủ các tính năng an toàn phổ biến hiện nay như cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera lùi...

2837051-f1a1d739f310ff6b08fc58ea0ab094e8.jpg


Trong khi các phiên bản cao cấp sẽ có gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 thế hệ mới nhất bao gồm cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn (LDA) và hỗ trợ giữ làn (LTA), điều khiển hành trình thích ứng (DRCC), đèn pha chủ động (AHB). Ngoài ra, các phiên bản cao cấp còn có cảnh báo điểm mù và camera quan sát 360 độ.

Nguồn Paultan

https://www.otosaigon.com/threads/7...innova-2023-hoan-toan-moi-vua-ra-mat.9055813/
 
Last edited:
mẫu xe taxi mà giờ nâng cấp tăng giá và còn hybrid thì có chó nó mua
xpander nó đập cho cút khỏi thị trường
 
mẫu xe taxi mà giờ nâng cấp tăng giá và còn hybrid thì có chó nó mua
xpander nó đập cho cút khỏi thị trường

Quá rõ ràng là tầm này Toy nó định hướng con Ỉn ko còn là xe taxi dịch vụ rồi mà :))) nhiệm vụ này được giao cho đám Veloz-Avanza rồi
Ko biết tầm này Ỉn có phải mang về để lấp vào khoảng trống Cross với 4tuner cạnh tranh CR-V Cx5 ko

via theNEXTvoz for iPhone
 
Quá rõ ràng là tầm này Toy nó định hướng con Ỉn ko còn là xe taxi dịch vụ rồi mà :))) nhiệm vụ này được giao cho đám Veloz-Avanza rồi
Ko biết tầm này Ỉn có phải mang về để lấp vào khoảng trống Cross với 4tuner cạnh tranh CR-V Cx5 ko

via theNEXTvoz for iPhone
Vừa check thì động cơ M20A-FKS trên con này chính là động cơ trên Camry 2.0G.

Với thiết kế kiểu này nếu không phải đặt tên là Innova thì ai cũng nghĩ nó cạnh tranh sòng phẳng với đám C CUV bình thường.
 
Last edited:
Rõ ràng cùng máy 2.0 HKTN mà từ 137 mã lên 171 mã là rất kinh khủng. 2.5l trên Santafe có 180 mã thôi. Toyota trước đây luôn tune động cơ yếu đi để ăn chắc mặc bền (và động cơ Toy nó bền thực sự), giờ lại đổi sang tune như này là thay đổi nhiều lắm.

Với thiết kế kiểu này nếu không phải đặt tên là Innova thì ai cũng nghĩ nó cạnh tranh sòng phẳng với đám C CUV bình thường.
Quá rõ ràng là ngoài cái tên cũ thì mọi thứ nó rất mới
Có thể Toy đặt tên cũ chỉ để mượn tên thương hiệu một thời. Chứ nhiệm vụ xe taxi đã được giao cho đám khác rồi. Vậy mà một số bác trên lại ko hiểu
Kích thước nó cũng ngang đám C-CUV thông thường, thậm chí vượt trội hơn đôi chút đội Cx5 CRV, dài 4m7 rộng 1m8 thì dáng trường đẹp hơn đám kia rồi. Ngoại hình thì có vẻ chưa trau chuốt bằng.
Nhưng nếu khung gầm thân vỏ mà do Toy sx chứ ko phải Daihatsu, set giá phù hợp thì em nghĩ là Toy sẽ mang con này về cạnh tranh với cám c-cuv thôi. Đúng phân khúc nó đang thiếu ở thị trường VN luôn

via theNEXTvoz for iPhone
 
con này về nhét kẽ 7 chỗ mà toy đang bị đuối thôi, pk 5 chỗ thì cross làm quá tốt rồi, pk taxi dịch vụ thì thằng veloz đấm lệch mồm đám khác, còn pk 7 chỗ dòng cao thì fortuner cũng đang đuối, innova về nó lấy lại pk 900- 1 tỉ 2 thì dự là fortuner all new chắc cũng gần ra rồi, thế chỗ 1 tỉ 2-1 tỏi 5
 
con này về nhét kẽ 7 chỗ mà toy đang bị đuối thôi, pk 5 chỗ thì cross làm quá tốt rồi, pk taxi dịch vụ thì thằng veloz đấm lệch mồm đám khác, còn pk 7 chỗ dòng cao thì fortuner cũng đang đuối, innova về nó lấy lại pk 900- 1 tỉ 2 thì dự là fortuner all new chắc cũng gần ra rồi, thế chỗ 1 tỉ 2-1 tỏi 5
Chuẩn thím
Mà mấy con Toy rất hài cái là nó ko đối đầu trực tiếp đám nào cả
Ví dụ như Cross thì nó to hơn đám B-cuv nhưng nhỏ hơn đám C-cuv
H con Ỉn này về lại to hơn đám C-cuv nhưng lại nhỏ hơn mấy con suv :)))

via theNEXTvoz for iPhone
 
con này về nhét kẽ 7 chỗ mà toy đang bị đuối thôi, pk 5 chỗ thì cross làm quá tốt rồi, pk taxi dịch vụ thì thằng veloz đấm lệch mồm đám khác, còn pk 7 chỗ dòng cao thì fortuner cũng đang đuối, innova về nó lấy lại pk 900- 1 tỉ 2 thì dự là fortuner all new chắc cũng gần ra rồi, thế chỗ 1 tỉ 2-1 tỏi 5

Lúc đầu bọn toy cũng nghĩ thế nên bọn đại lý kêu lạc trăm củ cuối cùng bị con xp mới nó bạo dâm giờ đang khóc lóc tặng quà các kiểu kìa. Thằng mit ko cố ý tạo hot nhập xe nhỏ giọt thì doanh số nó phải gấp vài lần con daihatsu là ít.
 
Quá rõ ràng là ngoài cái tên cũ thì mọi thứ nó rất mới
Có thể Toy đặt tên cũ chỉ để mượn tên thương hiệu một thời. Chứ nhiệm vụ xe taxi đã được giao cho đám khác rồi. Vậy mà một số bác trên lại ko hiểu
Kích thước nó cũng ngang đám C-CUV thông thường, thậm chí vượt trội hơn đôi chút đội Cx5 CRV, dài 4m7 rộng 1m8 thì dáng trường đẹp hơn đám kia rồi. Ngoại hình thì có vẻ chưa trau chuốt bằng.
Nhưng nếu khung gầm thân vỏ mà do Toy sx chứ ko phải Daihatsu, set giá phù hợp thì em nghĩ là Toy sẽ mang con này về cạnh tranh với cám c-cuv thôi. Đúng phân khúc nó đang thiếu ở thị trường VN luôn

via theNEXTvoz for iPhone
Đọc thấy con này dùng khung gầm TNGA-C, nghĩa là cùng khung gầm quốc tế giống con Corolla Cross

via theNEXTvoz for iPhone
 
:giggle: con này khởi điểm 800tr cho bản thấp nhất đẹp, riêng cái khung gầm + động cơ cũng khá oke rồi, về cạnh tranh Carnival chủ yếu
 
Tôi nghĩ phải cạnh tranh với cx8, san đấy các a, phò ra bản all new nữa giá tăng lên nhỉnh hơn everest. Tôi dự là sẽ như thế.
 
Back
Top