Ia.Dun.Ra.Nuoc
Senior Member
Lên bài để thương hại à
Gửi từ iPhone 7 clock bằng vozFApp
Gửi từ iPhone 7 clock bằng vozFApp
Ở thiên triều cũng kiểm duyệt, nhưng nó làm phim lịch sử dân đông lào cũng thi nhau coi nói gì dân nó, tôi cũng k biết mấy anh đó đổ thừa cho cái gì?mấy anh nói do kiểm duyệt chắc không biết đến ngành điện ảnh iran ba tư kiểm duyệt còn gắt hơn nữa nhưng tạo ra được mấy bộ phim thuộc dạng đỉnh của châu Á. Nên chấp nhận sự thật con Việt bất tài không làm được phim
Nói tới điện ảnh vịt 2 năm covid, ngoài hài nhảm trấn thành, thì seri lật mặt qua độ chục mùa rồi anh hải vẫn làm tiếp và đéo có lỗ.chắc sau 1997 được tụ do làm phim đó ah
a cũng cứ tin vào niềm tiin của a đi, tôi đảm bảo ngày nào còn kiểm duyết thì ngày đó còn xem những thước phim hài Nhảm, ha ha ha.
Còn mong đạo diễn, biên kịch đi TÙ như bên Iran nữa kìa
Dòng máu anh hùng, Áo lụa Hà Đông, Mùi cỏ cháy, Mùa len trâu, Đừng đốt.. kể ra thì có cả núi phim hay, chưa kể 1 cơ số phim truyền hình kinh điển nữa cơ mà đấy là quá khứ, phim Việt đang đi lùi so vs chính nóHồi ra phim dòng máu anh hùng vẫn hay mà
Đổ lỗi cho kiểm duyệt là cái đổ lỗi ngu đần và hài hước nhất.Anh cứ ôm tư tưởng Kiểm duyệt là kẻ thù không đội trời chung đi. Và lũ đạo diễn bất tài háo danh, biên kịch kém năng lực hời hợt, hãng phim tham tiền, diễn viên tay ngang không hề biết diễn xuất, ..... sẽ mãi mãi trường tồn bởi vì họ thừa biết họ sẽ được loại khán giả như @calongtong2512 bảo vệ dù có làm phim dở cỡ nào đi chăng nữa.
Phim Việt dở là kết quả tổng hợp của nhiều nguyên nhân tác động. Các anh có mắt, có tai có não để làm gì vậy?
Phim Việt cũng chỉ nên làm gần giống với phim Thái, những bộ phim không cần nhiều kĩ xảo, chủ yếu là ở kịch bản và diễn xuất.Kiểm duyệt
=> nhà đầu tư e ngại
=> kịch bản an toàn, chạy theo thị hiếu khán giả
=> kịch bản, dvien đi theo giảm sút
=> giáo dục tệ, tuyên truyền rởm làm thị hiếu khán giả giảm dần dần
=> vòng lặp
Giờ phim thực trạng xh chắc chắn bị kiểm duyệt hết.
Phim viễn tưởng thì thị trường quá nhỏ, k ai dám làm. Tương tự + rủi ro cao cho phim cổ trang, hoạt hình.
Lâu dần kiếm được nhà đầu tư dám chấp nhận rủi ro cao + đạo diễn xịn + dvien xịn quá khó.
Kể cả nước ngoài thì vẫn cần phim thị trường để kiếm tiền. Các anh cứ xem list phim oscar được mấy phim doanh thu lời đậm.
Mấy năm gần đây toàn phim MV, DC, hài nhảm, F&F mà vozer chê từ kịch bản đến kĩ xảo đấy thôi.
Tóm lại phim việt rởm có nhiều lí do, và nguyên nhân chính thì báo chí éo dám nói nhiều.
Nguyên nhân sâu xa càng éo dám nói.
Nguyên nhân chính theo tôi là ở khâu kịch bản, và sâu xa hơn là hậu quả của việc dạy văn không tốt, từ phổ thông đến đại học nên không đào tạo được một đội ngũ cây bút trẻ, có khả năng tưởng tượng tốt, biết cách sử dụng ngôn ngữ hình ảnh, biết cách sắp xếp cốt truyện, thắt mở câu chuyện phù hợp nhịp truyện.Kiểm duyệt
=> nhà đầu tư e ngại
=> kịch bản an toàn, chạy theo thị hiếu khán giả
=> kịch bản, dvien đi theo giảm sút
=> giáo dục tệ, tuyên truyền rởm làm thị hiếu khán giả giảm dần dần
=> vòng lặp
Giờ phim thực trạng xh chắc chắn bị kiểm duyệt hết.
Phim viễn tưởng thì thị trường quá nhỏ, k ai dám làm. Tương tự + rủi ro cao cho phim cổ trang, hoạt hình.
Lâu dần kiếm được nhà đầu tư dám chấp nhận rủi ro cao + đạo diễn xịn + dvien xịn quá khó.
Kể cả nước ngoài thì vẫn cần phim thị trường để kiếm tiền. Các anh cứ xem list phim oscar được mấy phim doanh thu lời đậm.
Mấy năm gần đây toàn phim MV, DC, hài nhảm, F&F mà vozer chê từ kịch bản đến kĩ xảo đấy thôi.
Tóm lại phim việt rởm có nhiều lí do, và nguyên nhân chính thì báo chí éo dám nói nhiều.
Nguyên nhân sâu xa càng éo dám nói.
Gần giống phim Thái là phim nào anh ví dụ ra, hoặc nêu nội dung cũng được.Phim Việt cũng chỉ nên làm gần giống với phim Thái, những bộ phim không cần nhiều kĩ xảo, chủ yếu là ở kịch bản và diễn xuất.
Thiếu gì đề tài để làm phim mà phải lôi mấy cái đề tài nhạy cảm liên quan đến thực trạng xã hội mà làm.
Nguyên nhân sâu xa là giáo dục kém cỏi, tạo ra một lớp khán giả kém cỏi về nghệ thuật.Nguyên nhân chính theo tôi là ở khâu kịch bản, và sâu xa hơn là hậu quả của việc dạy văn không tốt, từ phổ thông đến đại học nên không đào tạo được một đội ngũ cây bút trẻ, có khả năng tưởng tượng tốt, biết cách sử dụng ngôn ngữ hình ảnh, biết cách sắp xếp cốt truyện, thắt mở câu chuyện phù hợp nhịp truyện.
Đa phần các phim hay hiện tại là mua kịch bản của nước ngoài về sửa lại. Các phim hay thời xưa lại từ các chú các bác được đào tạo từ nước ngoài về. Các cây bút lớn tuổi thì hoặc đã hết lửa, hoặc tư duy viết đã lỗi thời, không hợp thị hiếu khán giả.
Và đóng góp làm trầm trọng thêm cho việc này chính là thói quen đọc sách của người Việt rất ít. Thống kê hiện tại một người Việt chỉ đọc có 1 quyển sách/năm. Đọc sách ít thì thị trường sách sẽ nhỏ, không gian cho các cây bút phát triển sẽ rất ít vì vừa phải cạnh tranh nhau, lại còn cạnh tranh với các tác phẩm ngoại quốc nổi tiếng hơn.
Cứ nhìn giá sách văn học tại các nhà sách là đánh giá được tình trạng văn học Việt Nam hiện tại. Cũng sẽ lý giải được tại sao mảng kịch bản của phim Việt nói chung yếu như thế.
Muốn biết phim Thái nào thì a có thể search nhé !Gần giống phim Thái là phim nào anh ví dụ ra, hoặc nêu nội dung cũng được.
Thiếu gì đề tài là đề tài gì, anh ví dụ ra.
Tại sao liên quan thực trạng xã hội lại nhạy cảm?
Trinh thám? Học đường? Kỳ ảo? Thể thao? Âm nhạc? Thương chiến? Thế giới song song? V.v.. Topic rất nhiều, vấn đề là không ai chịu viết, hoặc có viết mà viết không tới nơi tới chốn, bút lực kém, thế thôi.Gần giống phim Thái là phim nào anh ví dụ ra, hoặc nêu nội dung cũng được.
Thiếu gì đề tài là đề tài gì, anh ví dụ ra.
Tại sao liên quan thực trạng xã hội lại nhạy cảm?
thì thực trạng xã hội thì nó mới có cái kiểm duyệt để ko ra nêu ra thực trạng đó, điều đó là hiển nhiên.Muốn biết phim Thái nào thì a có thể search nhé !
Còn về đề tài, phim Việt ko thiếu đề tài để làm, quan trọng là sử dụng đề tài đó ntn ? Xem lại những phim Việt gần đây lỗ nặng, lỗ là do làm việc hời hợt chứ không phải do không có tài nguyên để khai thác.
Còn về cái vấn đề thực trạng xã hội, anh phải tự hiểu chứ
Cần gì mấy phim điện ảnh, mấy phim truyền hình 1 tập 5 tập văn nghệ chủ nhật ngày xưa cũng ăn đứt điện ảnh bây giờ. 12A và 4H, Xin hãy tin em, xem hồi bé tí.Dòng máu anh hùng, Áo lụa Hà Đông, Mùi cỏ cháy, Mùa len trâu, Đừng đốt.. kể ra thì có cả núi phim hay, chưa kể 1 cơ số phim truyền hình kinh điển nữa cơ mà đấy là quá khứ, phim Việt đang đi lùi so vs chính nó
mọi thất bại đều bắt đầu bằng chữ DDBàn nát rồi, nói nát rồi , hỏi éo gì lắm thế ?, sống trong cái thể chế có thể giải quyết tất cả bằng một văn bản tổng kết cuối năm thì lo làm cái éo gì
Phim nước ngoài họ vẫn chiếu rầm rầm ở VN mà vẫn có doanh thu khủng, chưa kể trước giờ có bao nhiêu phim VN không vượt qua được vòng kiểm duyệt mà cứ đổ lỗi cho kiểm duyệt.thì thực trạng xã hội thì nó mới có cái kiểm duyệt để ko ra nêu ra thực trạng đó, điều đó là hiển nhiên.
Như tôi cũng đã nói, khó quá, mất nhiều tiền, họ ko muốn đầu tư vì biết có được thông qua không???.
Thế nên thì cứ chê do người Việt ko có tài nên điện ảnh ko hay đi cho nhanh.
Như tôi nói do kiểm duyệt nên ko ai muốn đầu tư làm tới nơi tới chốn thì chê tôi bất tài. tôi chịu.