Chuyện gì đang xảy ra với phim Việt?

Lên bài để thương hại à
prcoTMq.gif
prcoTMq.gif


Gửi từ iPhone 7 clock bằng vozFApp
 
mấy anh nói do kiểm duyệt chắc không biết đến ngành điện ảnh iran ba tư kiểm duyệt còn gắt hơn nữa nhưng tạo ra được mấy bộ phim thuộc dạng đỉnh của châu Á. Nên chấp nhận sự thật con Việt bất tài không làm được phim
 
mấy anh nói do kiểm duyệt chắc không biết đến ngành điện ảnh iran ba tư kiểm duyệt còn gắt hơn nữa nhưng tạo ra được mấy bộ phim thuộc dạng đỉnh của châu Á. Nên chấp nhận sự thật con Việt bất tài không làm được phim
Ở thiên triều cũng kiểm duyệt, nhưng nó làm phim lịch sử dân đông lào cũng thi nhau coi nói gì dân nó, tôi cũng k biết mấy anh đó đổ thừa cho cái gì?

Mấy ảnh dán đem huyền sử vua đinh ra so k? Thấy nhục k?
 
Kiểm duyệt là 1 phần, phần còn lại là mấy đứa tài ít mà ảo tưởng nhưng quen biết rộng, cocc và có tiền để làm phim nên mới nát. Tôi từng chứng kiến 1 vụ vn ở nước ngoài đạo kịch bản phim vì "không có thời gian viết" đây :go: Đợt đó được nghỉ, ngồi xem phim với mấy đứa bạn thì thấy cảnh này quen quen, xem xong mới há hốc mồm ra là đứa kia đạo y nguyên cảnh trong phim đó. Cùng ngành nên thấy xấu hổ vc :go:
 
chắc sau 1997 được tụ do làm phim đó ah :D :D
a cũng cứ tin vào niềm tiin của a đi, tôi đảm bảo ngày nào còn kiểm duyết thì ngày đó còn xem những thước phim hài Nhảm, ha ha ha.

Còn mong đạo diễn, biên kịch đi TÙ như bên Iran nữa kìa :D
Nói tới điện ảnh vịt 2 năm covid, ngoài hài nhảm trấn thành, thì seri lật mặt qua độ chục mùa rồi anh hải vẫn làm tiếp và đéo có lỗ.
Anh hải làm phim đơn giản là thiện thắng ác, nhưng ảnh đầu tư đánh đấm và kịch bản khá vui. Nên người ta coi chục mùa rồi vẫn thích.
Anh hải cũng éo phải thánh để hút fan như trấn thành. Dàn diễn viên cũng đéo có tên.
Anh hải vợ đẹp con ngoan giàu vl và đéo đi tù.
Anh thấy k? Làm ăn đàng hoàng, bớt vô liêm sỉ, bớt tranh công chối tội đổ lỗi thanh minh thì anh làm điện ảnh vẫn sống khỏe.
Cái khán giả cần k phải là một lũ cố gắng dark deep rồi vô liêm sỉ đổ lỗi tại này kia. Anh làm ăn đàng hoàn như anh hải thì éo lỗ đc.
 
Giờ bỏ kiểm duyệt đi thả gông cho điện ảnh phát triển xem con dân còn đổ cho ai? Rõ ràng giờ khán giả khôn rồi, phim tệ ai mà xem thấy rõ. Thế nên quyền kiểm duyệt phải ở khán giả chứ không phải là của các vị ngồi máy lạnh tư duy thập niên 80 đánh giá nữa.
 
Anh cứ ôm tư tưởng Kiểm duyệt là kẻ thù không đội trời chung đi. Và lũ đạo diễn bất tài háo danh, biên kịch kém năng lực hời hợt, hãng phim tham tiền, diễn viên tay ngang không hề biết diễn xuất, ..... sẽ mãi mãi trường tồn bởi vì họ thừa biết họ sẽ được loại khán giả như @calongtong2512 bảo vệ dù có làm phim dở cỡ nào đi chăng nữa.


Phim Việt dở là kết quả tổng hợp của nhiều nguyên nhân tác động. Các anh có mắt, có tai có não để làm gì vậy?
Đổ lỗi cho kiểm duyệt là cái đổ lỗi ngu đần và hài hước nhất.
Tại sao khán giả vẫn đến xem phim ngoại ? Phim ngoại vẫn phải qua kiểm duyệt nhưng vẫn lôi kéo được khán giả. Đơn giản là vì phim ngoại hay hơn phim Việt, được đầu tư từ kịch bản, quay phim, lời thoại, diễn xuất đến hậu kì.
Xem phim Việt, sẽ thấy được sự hời hợt trong tất cả các khâu, làm nghề nhưng thiếu hẳn chữ "TÂM" trong đó.
 
Kiểm duyệt
=> nhà đầu tư e ngại
=> kịch bản an toàn, chạy theo thị hiếu khán giả
=> kịch bản, dvien đi theo giảm sút
=> giáo dục tệ, tuyên truyền rởm làm thị hiếu khán giả giảm dần dần
=> vòng lặp

Giờ phim thực trạng xh chắc chắn bị kiểm duyệt hết.

Phim viễn tưởng thì thị trường quá nhỏ, k ai dám làm. Tương tự + rủi ro cao cho phim cổ trang, hoạt hình.

Lâu dần kiếm được nhà đầu tư dám chấp nhận rủi ro cao + đạo diễn xịn + dvien xịn quá khó.

Kể cả nước ngoài thì vẫn cần phim thị trường để kiếm tiền. Các anh cứ xem list phim oscar được mấy phim doanh thu lời đậm.

Mấy năm gần đây toàn phim MV, DC, hài nhảm, F&F mà vozer chê từ kịch bản đến kĩ xảo đấy thôi.

Tóm lại phim việt rởm có nhiều lí do, và nguyên nhân chính thì báo chí éo dám nói nhiều.

Nguyên nhân sâu xa càng éo dám nói.
 
Kiểm duyệt
=> nhà đầu tư e ngại
=> kịch bản an toàn, chạy theo thị hiếu khán giả
=> kịch bản, dvien đi theo giảm sút
=> giáo dục tệ, tuyên truyền rởm làm thị hiếu khán giả giảm dần dần
=> vòng lặp

Giờ phim thực trạng xh chắc chắn bị kiểm duyệt hết.

Phim viễn tưởng thì thị trường quá nhỏ, k ai dám làm. Tương tự + rủi ro cao cho phim cổ trang, hoạt hình.

Lâu dần kiếm được nhà đầu tư dám chấp nhận rủi ro cao + đạo diễn xịn + dvien xịn quá khó.

Kể cả nước ngoài thì vẫn cần phim thị trường để kiếm tiền. Các anh cứ xem list phim oscar được mấy phim doanh thu lời đậm.

Mấy năm gần đây toàn phim MV, DC, hài nhảm, F&F mà vozer chê từ kịch bản đến kĩ xảo đấy thôi.

Tóm lại phim việt rởm có nhiều lí do, và nguyên nhân chính thì báo chí éo dám nói nhiều.

Nguyên nhân sâu xa càng éo dám nói.
Phim Việt cũng chỉ nên làm gần giống với phim Thái, những bộ phim không cần nhiều kĩ xảo, chủ yếu là ở kịch bản và diễn xuất.
Thiếu gì đề tài để làm phim mà phải lôi mấy cái đề tài nhạy cảm liên quan đến thực trạng xã hội mà làm.
 
Những nội dung bị ‘hạn chế’ cũng thường là đề tài gai góc, ‘nhạy cảm’ càng cần đạo diễn biên kịch phải cứng. Trong khi những nội dung nhẹ nhàng hơn như tâm lý xã hội, gia đình, làng xã… làm còn chưa tới mà đòi bổ vào những thứ gai góc kia. :sneaky:

Vậy nên với tôi kiểm duyệt chỉ là 1 phần, trình độ và tư duy kém là phần chính. Cái này nó là hệ thống. Mà nghĩ ra thì nhiều thứ khác cũng thế không chỉ điện ảnh.

Thằng tàu nó còn là bậc thầy giáo điều, ông tổ kiểm duyệt mà phim nó vẫn ngon từ chính luận, bộ đội, cảnh sát đến tình cảm, gia đình… VN cũng đú phim chính luận nhưng xem éo khác gì đọc báo chính thống. :giggle:
 
Kiểm duyệt
=> nhà đầu tư e ngại
=> kịch bản an toàn, chạy theo thị hiếu khán giả
=> kịch bản, dvien đi theo giảm sút
=> giáo dục tệ, tuyên truyền rởm làm thị hiếu khán giả giảm dần dần
=> vòng lặp

Giờ phim thực trạng xh chắc chắn bị kiểm duyệt hết.

Phim viễn tưởng thì thị trường quá nhỏ, k ai dám làm. Tương tự + rủi ro cao cho phim cổ trang, hoạt hình.

Lâu dần kiếm được nhà đầu tư dám chấp nhận rủi ro cao + đạo diễn xịn + dvien xịn quá khó.

Kể cả nước ngoài thì vẫn cần phim thị trường để kiếm tiền. Các anh cứ xem list phim oscar được mấy phim doanh thu lời đậm.

Mấy năm gần đây toàn phim MV, DC, hài nhảm, F&F mà vozer chê từ kịch bản đến kĩ xảo đấy thôi.

Tóm lại phim việt rởm có nhiều lí do, và nguyên nhân chính thì báo chí éo dám nói nhiều.

Nguyên nhân sâu xa càng éo dám nói.
Nguyên nhân chính theo tôi là ở khâu kịch bản, và sâu xa hơn là hậu quả của việc dạy văn không tốt, từ phổ thông đến đại học nên không đào tạo được một đội ngũ cây bút trẻ, có khả năng tưởng tượng tốt, biết cách sử dụng ngôn ngữ hình ảnh, biết cách sắp xếp cốt truyện, thắt mở câu chuyện phù hợp nhịp truyện.

Đa phần các phim hay hiện tại là mua kịch bản của nước ngoài về sửa lại. Các phim hay thời xưa lại từ các chú các bác được đào tạo từ nước ngoài về. Các cây bút lớn tuổi thì hoặc đã hết lửa, hoặc tư duy viết đã lỗi thời, không hợp thị hiếu khán giả.

Và đóng góp làm trầm trọng thêm cho việc này chính là thói quen đọc sách của người Việt rất ít. Thống kê hiện tại một người Việt chỉ đọc có 1 quyển sách/năm. Đọc sách ít thì thị trường sách sẽ nhỏ, không gian cho các cây bút phát triển sẽ rất ít vì vừa phải cạnh tranh nhau, lại còn cạnh tranh với các tác phẩm ngoại quốc nổi tiếng hơn.

Cứ nhìn giá sách văn học tại các nhà sách là đánh giá được tình trạng văn học Việt Nam hiện tại. Cũng sẽ lý giải được tại sao mảng kịch bản của phim Việt nói chung yếu như thế.

Còn về quay phim, hình ảnh, âm thanh, ánh sáng theo tôi ở Việt Nam đã có nhiều người có khả năng làm được không thua gì thế giới. Đến mảng đạo diễn cũng không có thiếu những người giỏi, được đào tạo bài bản đàng hoàng. Nhưng cái thiếu hụt nhất vẫn là các kịch bản hay, cái mà đến giờ tôi vẫn chưa thấy một cây bút Việt Nam nào ở tầm cỡ thế giới cả.
 
Phim Việt cũng chỉ nên làm gần giống với phim Thái, những bộ phim không cần nhiều kĩ xảo, chủ yếu là ở kịch bản và diễn xuất.
Thiếu gì đề tài để làm phim mà phải lôi mấy cái đề tài nhạy cảm liên quan đến thực trạng xã hội mà làm.
Gần giống phim Thái là phim nào anh ví dụ ra, hoặc nêu nội dung cũng được.

Thiếu gì đề tài là đề tài gì, anh ví dụ ra.

Tại sao liên quan thực trạng xã hội lại nhạy cảm?
 
Nguyên nhân chính theo tôi là ở khâu kịch bản, và sâu xa hơn là hậu quả của việc dạy văn không tốt, từ phổ thông đến đại học nên không đào tạo được một đội ngũ cây bút trẻ, có khả năng tưởng tượng tốt, biết cách sử dụng ngôn ngữ hình ảnh, biết cách sắp xếp cốt truyện, thắt mở câu chuyện phù hợp nhịp truyện.

Đa phần các phim hay hiện tại là mua kịch bản của nước ngoài về sửa lại. Các phim hay thời xưa lại từ các chú các bác được đào tạo từ nước ngoài về. Các cây bút lớn tuổi thì hoặc đã hết lửa, hoặc tư duy viết đã lỗi thời, không hợp thị hiếu khán giả.

Và đóng góp làm trầm trọng thêm cho việc này chính là thói quen đọc sách của người Việt rất ít. Thống kê hiện tại một người Việt chỉ đọc có 1 quyển sách/năm. Đọc sách ít thì thị trường sách sẽ nhỏ, không gian cho các cây bút phát triển sẽ rất ít vì vừa phải cạnh tranh nhau, lại còn cạnh tranh với các tác phẩm ngoại quốc nổi tiếng hơn.

Cứ nhìn giá sách văn học tại các nhà sách là đánh giá được tình trạng văn học Việt Nam hiện tại. Cũng sẽ lý giải được tại sao mảng kịch bản của phim Việt nói chung yếu như thế.
Nguyên nhân sâu xa là giáo dục kém cỏi, tạo ra một lớp khán giả kém cỏi về nghệ thuật.

Phim các anh chê hài nhảm lại thắng lớn phòng vé là tiền từ đâu ra?

Làm hài nhảm ăn tiền như vậy thì nhà đầu tư họ mạo hiểm làm gì.

Anh trách thiếu đạo diễn, kịch bản phim. Vậy anh bỏ tiền cho đạo diễn làm nhé. Ok không?

Cũng như âm nhạc, mono hát như hạch nhưng video nó viral. Vậy ca sĩ trẻ họ nghĩ ntn?

Cũng như tình trạng sân khấu kịch đóng cửa vậy. Tâm huyết làm kịch bản, dvien đổ mồ hôi công sức k bằng làm video nhảm câu view.

Vậy cứ tâm huyết một tháng 5tr rồi chết đói hay gì.

Lặp lại cho các anh đọc lướt

Kể cả nước ngoài thì vẫn cần phim thị trường để kiếm tiền. Các anh cứ xem list phim oscar được mấy phim doanh thu lời đậm.

Mấy năm gần đây toàn phim MV, DC, hài nhảm, F&F mà vozer chê từ kịch bản đến kĩ xảo đấy thôi.

=> thử đem kịch bản các phim oscar áp vào vn xem phim đấy có được làm hay không
=> có được chiếu full hay không
=> khán giả coi hay không
=> nhà đầu tư lỗ ai quan tâm không

=> vậy cớ gì phải đòi nhà đầu tư, dvien làm những thứ họ mà làm là chết đói?


Các anh nên nhớ, lớp dvien xưa nghèo rớt mồng tơi. Được vài người sống dư giả mà thôi.
 
Gần giống phim Thái là phim nào anh ví dụ ra, hoặc nêu nội dung cũng được.

Thiếu gì đề tài là đề tài gì, anh ví dụ ra.

Tại sao liên quan thực trạng xã hội lại nhạy cảm?
Muốn biết phim Thái nào thì a có thể search nhé !
Còn về đề tài, phim Việt ko thiếu đề tài để làm, quan trọng là sử dụng đề tài đó ntn ? Xem lại những phim Việt gần đây lỗ nặng, lỗ là do làm việc hời hợt chứ không phải do không có tài nguyên để khai thác.
Còn về cái vấn đề thực trạng xã hội, anh phải tự hiểu chứ :)
 
Gần giống phim Thái là phim nào anh ví dụ ra, hoặc nêu nội dung cũng được.

Thiếu gì đề tài là đề tài gì, anh ví dụ ra.

Tại sao liên quan thực trạng xã hội lại nhạy cảm?
Trinh thám? Học đường? Kỳ ảo? Thể thao? Âm nhạc? Thương chiến? Thế giới song song? V.v.. Topic rất nhiều, vấn đề là không ai chịu viết, hoặc có viết mà viết không tới nơi tới chốn, bút lực kém, thế thôi.
 
Muốn biết phim Thái nào thì a có thể search nhé !
Còn về đề tài, phim Việt ko thiếu đề tài để làm, quan trọng là sử dụng đề tài đó ntn ? Xem lại những phim Việt gần đây lỗ nặng, lỗ là do làm việc hời hợt chứ không phải do không có tài nguyên để khai thác.
Còn về cái vấn đề thực trạng xã hội, anh phải tự hiểu chứ :)
thì thực trạng xã hội thì nó mới có cái kiểm duyệt để ko ra nêu ra thực trạng đó, điều đó là hiển nhiên.
Như tôi cũng đã nói, khó quá, mất nhiều tiền, họ ko muốn đầu tư vì biết có được thông qua không???.
Thế nên thì cứ chê do người Việt ko có tài nên điện ảnh ko hay đi cho nhanh.
Như tôi nói do kiểm duyệt nên ko ai muốn đầu tư làm tới nơi tới chốn thì chê tôi bất tài. tôi chịu.
 
Dòng máu anh hùng, Áo lụa Hà Đông, Mùi cỏ cháy, Mùa len trâu, Đừng đốt.. kể ra thì có cả núi phim hay, chưa kể 1 cơ số phim truyền hình kinh điển nữa :big_smile: cơ mà đấy là quá khứ, phim Việt đang đi lùi so vs chính nó
Cần gì mấy phim điện ảnh, mấy phim truyền hình 1 tập 5 tập văn nghệ chủ nhật ngày xưa cũng ăn đứt điện ảnh bây giờ. 12A và 4H, Xin hãy tin em, xem hồi bé tí.
 
thì thực trạng xã hội thì nó mới có cái kiểm duyệt để ko ra nêu ra thực trạng đó, điều đó là hiển nhiên.
Như tôi cũng đã nói, khó quá, mất nhiều tiền, họ ko muốn đầu tư vì biết có được thông qua không???.
Thế nên thì cứ chê do người Việt ko có tài nên điện ảnh ko hay đi cho nhanh.
Như tôi nói do kiểm duyệt nên ko ai muốn đầu tư làm tới nơi tới chốn thì chê tôi bất tài. tôi chịu.
Phim nước ngoài họ vẫn chiếu rầm rầm ở VN mà vẫn có doanh thu khủng, chưa kể trước giờ có bao nhiêu phim VN không vượt qua được vòng kiểm duyệt mà cứ đổ lỗi cho kiểm duyệt.
 
Back
Top