[Chia sẻ kinh nghiệm] Gia đình các thím đang kinh doanh thế nào và lãi bao nhiêu?

Hóng. Mình cũng dg có 200tr mà chưa biết làm gì. Tính mở shop bán và lắp đặt camera. Bác nào đi trước rồi cho mình ít kinh nghiệm vs.
nghề mình đây bác, bỏ SG về làm 2018 tới giờ, vẫn túc tắc, nhưng camera chỉ là mảng phụ. Bác ở đâu
 
bỏ việc an nhàn lương 2x(x lớn) về bán xốp bi đc 2 năm đang có dấu hiệu khó khăn, giờ 30t rồi vẫn chưa đâu, vào đọc và học hỏi các bác vậy
Dịch chuyển dần sang lazada và tiktok rồi, 2 thằng đang đốt tiền để lấy thị phần, thằng shopee đang đuối
 
Mình đang có ý tưởng muốn kinh doanh mô hình vui chơi trẻ em, giống như tini world ấy. Nhưng mình tính làm ở xa xa trung tâm xíu để đỡ cạnh tranh.
Không biết có thím nào biết về mảng này chia sẻ với em xíu ạ.
 
mình ở Di Linh Lâm đồng bác ơi. bác làm mảng chính là gì
Cáp quang & CCTV bác, hầu hết thi công điện nhẹ. Mảng CCTV vốn nhẹ, chủ yếu kinh nghiệm thi công & quan hệ để có khách hàng thôi bác. Vì có đơn mình mới nhập về thi công
 
Chấm hóng, cũng đang tập tành bán shopee được nửa năm, mong các bác ủng hộ link dưới sign :D

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 8 Pro bằng vozFApp
 
Mình thì ngoài vận chuyển Malay, Indo về VN thì còn bán máy in hoá đơn, cũng quảng cáo đủ mọi kênh mà cũng không ăn thua lắm, chắc nhu cầu không cao, thôi cố gắng kiếm chút vốn rồi thuê nhà làm homestay hoặc phòng trọ vậy
 
Em đang tính bỏ phố về quê kinh doanh sống qua ngày mà chưa biết nên làm mặt hàng gì. Bác inbox sản phẩm bên bác cho mình nếu được mình hợp tác.
Cùng ý tưởng với bác này. Nhưng bỏ phố về quê còn là áp lực từ gia đình họ hàng làng xóm nữa
 
Mình đang có ý tưởng muốn kinh doanh mô hình vui chơi trẻ em, giống như tini world ấy. Nhưng mình tính làm ở xa xa trung tâm xíu để đỡ cạnh tranh.
Không biết có thím nào biết về mảng này chia sẻ với em xíu ạ.
Xa trung tâm thì ko ăn thua đâu thím. Tini world nó ăn toàn khu trung tâm. Vì nói thật trẻ con tp ko có chỗ chơi. Nên mới làm ăn đc.chứ xa trung tâm thì thiếu gì chỗ
 
Hahha thím.
Giờ có các thêm vàng e cũng k dám làm lại cái món này
Đoạn e kể kia vẫn chưa có thời gian cuối năm 2014 bị ông can lào bắt giam nửa tháng.
Đợt đó ở nhà tạm giam kiểu lao động bất hợp pháp xong nó giam lỏng cho ăn cơm nếp Lào tởn đến già, có cái vẫn sử dụng đc điện thoại.
Em vào face cũ xem còn vào đc k, có nhật ký từng ngày ở tạm giữ chờ người nhà đến chuộc về đây :LOL:)
da4gWRz.jpg

Lục mãi được cái ảnh ăn cơm nếp Lào

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
đúng rồi bác! Bọn Lào toàn ăn sôi( đồ nếp ) và ăn bốc chứ k có đũa như mình! Ớn đồ nếp k tả đc:))
 
Haiz, trồng trọt nuôi nấng chua lắm, chọn sai là mất cả đời người để sửa sai mà còn chưa xong.

Bầu Đức với cây Cao su là một ví dụ lớn nhất, ai cũng biết rồi.

Ví dụ nhỏ li ti thì chú tôi đây:
  • Cuối thập niên 199x quả Vải có giá cao kinh khủng. Tới mức nhà nhà truyền tụng: "Trong vườn có cây Vải thiều, giống như có Việt kiều từ nước ngoài gửi tiền về".
  • Xong chú mình bán hết gia sản trong thành phố lớn để đổi lấy 1 vườn vải non ở tận khu đồi núi khỉ ho cò gáy. Vất vả mấy năm tới ngày ra quả thì giá vải rớt thảm hại. Vào chính vụ, giá 1 cân vải giá bằng 2 ổ bánh mì không. Xong rồi chuyển sang nuôi lợn/gà cũng mấy lần dính dịch phải tiêu hủy.
  • Nói nốt vườn Vải: Nhiều bạn cứ nghĩ gồng lỗ 5-7 năm rồi cũng tới ngày giá tăng lại. Nhưng chú mình gắn bó với vườn Vải đó 20 năm rồi, cũng có lúc giá tăng thì lại mất mùa. Mà giá cũng chẳng bao giờ về lại thời hoàng kim như ngày xưa nữa :pudency:
Thím này nói chuẩn này. Mình quê lục ngạn đây, năm 199x giá tại vườn là 18k, xe đỗ tận cổng thu mua. Ngày đấy đổ xô đi mua vườn, và bây giờ thế nào thì mọi ng cũng biết rồi :adore:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Các Vozer đời đầu chắc giờ cũng ngoài 3x hết rồi nhỉ? Chắc các thím - không ít thì nhiều cũng đã từng băn khoăn trăn trở tìm hướng đi riêng cho mình, để mưu cầu vật chất, hạnh phúc nhiều hơn cho gia đình, cho vợ con mình. Đa phần sẽ là tìm cách kinh doanh một thứ gì đó, vì các cụ đã nói rồi: "Phi thương bất phú", không kinh doanh, thì khó mà giàu lên được.
Tuy vậy, các cụ cũng nói thêm “Cho bạc cho vàng, không ai trỏ đàng đi buôn” :embarrassed:. Kiến thức quý lắm, phải đánh đổi bằng bao nước mắt mồ hôi, có khi cả máu, đâu dễ gì mà chia sẻ cho ai. Tuy vậy biết đâu ở một cõi như Voz lại có le lói điều kỳ diệu? Nhiều khi chỉ nhờ một vài lời chia sẻ vô tư, sau vài năm nữa sẽ có những đại gia Vozer quay lại Topic này phát cạc? :matrix:
Vì vậy em xin lập Topic này, để các Vozer chia sẻ cho nhau những kiến thức, kinh nghiệm - cả thành công và thất bại - trên con đường kinh doanh nhé :byebye:

Em trước:
Chuyện 1: Kinh doanh quán lẩu
Quê em – một làng quê vừa qua có làn sóng bỏ làng vào miền Nam/ miền Tây mở quán lẩu.
Chuyện này xuất phát từ 1 bạn bỏ học sớm vào Tây Ninh từ năm 16t, bươn chải làm đủ thứ nghề, xong tới ~ 22t thì quay về gia đình xin thuyết phục đầu tư mở 1 quán lẩu bình dân vì "dân miền Tây nhậu ghê lắm" (ảnh minh họa dưới)
View attachment 1491810

Lúc đầu có mỗi mẹ bạn ấy ủng hộ, bán vườn cho tiền để bạn này đưa các em vào miền Tây làm. Lúc đầu lo xanh mặt vì chỉ sợ không có khách, ơn giời các cụ cho lộc mà làm ăn ngày 1 khấm khá.
Kết quả: Đến giờ sau 3 năm ae nhà đó đã có 2 quán lẩu cách nhau 20km và ngày càng khấm khá. Tết vừa rồi 3ae bảo chúng con không về vì khách nhậu Tết đông quá, tới mức sẵn sàng trả lương nv 1tr/ng/ngày để ở lại bán thông tết :adore:
Kinh nghiệm rút ra:
  • Liều thì ăn nhiều
  • Khâu đầu bếp mang yếu tố sống còn với nhà hàng. Mẹ 3ae đó kể là chỉ thuê nv khâu bưng bê thôi. Khâu đứng bếp lúc đầu 3ae ôm hết. Sau quán mở rộng thì đón họ hàng vào đó cho đi học nấu ăn rồi đứng bếp tiếp chứ không thuê người ngoài
Chuyện 2: Vẫn là kinh doanh quán lẩu
Vẫn ở làng trên ạ. Thấy 3ae nhà này thành công, có nhiều nhà trong làng cũng gom góp tiền vào miền Nam mở quán lẩu. Có cả thành công và thất bại.
Có 1 nhà vào mở (tạm gọi là quán Bắc), lúc đầu cũng có khách, nhưng sau dân địa phương thấy ngon ăn bèn mở quán cạnh tranh (gọi là quán Nam). Quán Nam thuê giang hồ dọa nạt không cho KH vào quán Bắc bên này :beated: Quán Bắc này thì chỉ có mấy ae mới vào thân cô thê cô, lại hiền lành không dám đấu tranh.
Kết quả: Sau 2 tháng cầm cự thì đành thanh lý quán đi làm thuê trả nợ :pudency:
Kinh nghiệm rút ra:
  • Muốn xâm nhập thị trường thì phải thật hiểu thị trường.
  • Có gan thì mới làm giàu được
Là 1 người đang làm văn phòng, mình cũng đang kinh doanh thêm lĩnh vực ăn vặt công sở, hiện đang bán hạt granola. Mong thím cho mình ít lời khuyên kinh doanh trong lĩnh vực này như thế nào? Có nên đa dạng thêm các sản phẩm ăn vặt khác, và các kênh buôn bán?
Cám ơn thím :D
 
Là 1 người đang làm văn phòng, mình cũng đang kinh doanh thêm lĩnh vực ăn vặt công sở, hiện đang bán hạt granola. Mong thím cho mình ít lời khuyên kinh doanh trong lĩnh vực này như thế nào? Có nên đa dạng thêm các sản phẩm ăn vặt khác, và các kênh buôn bán?
Cám ơn thím :D
Oạch, thím đã KD thực chiến, tức là đã hơn 96,69% Vozer, thuộc level chỉ dạy ae trong topic này rồi ấy chứ :love:
Lời khuyên thì không dám, nhưng mình cho là trừ khi đã có kinh nghiệm cực chắc 1 mảng, không thì càng nên đa dạng sản phẩm/ kênh bán càng tốt chứ thím? Chưa biết thị hiếu thị trường thế nào, thì mình buộc phải KD đa dạng để thăm dò dần, xong thấy sp nào được ưa chuộng thì tiếp tục đầu tư sâu thêm.

Chúc thím sớm thành công và quay lại phát cạc cho ae :p
 
xin tên quán 1 mình mai đi ném mắm tôm kiếm tý tiền tiêu tết đi fen.
ở tây nênh hơn chục năm chưa thấy quán lẩu nào do người ngoài trung mở mà ăn hợp khẩu với đông á.
 
dev với coder còn bị cắt ầm ầm thì nói gì mấy ngành khác, một năm ảm đảm thật sự, qua tới quí 2 năm sau còn thảm nữa.
 
Back
Top