Tập thể dục buổi sáng tốt hơn buổi tối

Cryolite.3

Senior Member
https://zingnews.vn/tap-the-duc-buoi-sang-tot-hon-buoi-toi-post1380634.html
Nghiên cứu công bố trên tạp chí Tim mạch dự phòng Châu Âu cho thấy tập thể dục vào buổi sáng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ cao hơn so với các buổi khác.
6_Ways_to_Make_Morning_Walks_a_Habit_1.jpg
Các hoạt động thể chất vào ban ngày giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Ảnh: Myfitnesspal.

Hoạt động thể chất rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc tìm được thời gian tập luyện cho các hoạt động như bơi lội, chạy bộ có thể khá khó khăn.

Các nhà nghiên cứu cho biết việc bạn tập luyện bao nhiêu cũng không quan trọng bằng việc có hoạt động thể chất vào ban ngày, điều này tốt hơn rất nhiều.

“Hoạt động thể chất rất quan trọng để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhưng nghiên cứu này cho thấy thời điểm hoạt động thể chất cũng đóng vai trò quan trọng”, Gali Albalak, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Leiden, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết.

Albalak và các đồng nghiệp đã sử dụng dữ liệu trong ngân hàng sinh học từ Anh của 86.657 người trong độ tuổi 42-78, khỏe mạnh, không mắc bệnh tim, có tuổi trung bình là 62 và nữ giới chiếm 58%.

Ảnh hưởng lên cơ thể khi tập luyện vào buổi sáng​

Người tham gia được đeo các thiết bị thiết bị theo dõi trên tay trong 7 ngày liên tiếp cùng với sự giám sát của các nhà nghiên cứu cho các trường hợp nhập viện hoặc tử vong vì đột quỵ hoặc bệnh động mạch vành (CAD) xảy ra.

Trong thời gian 6-8 năm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện 2.911 người tham gia đã phát triển bệnh động mạch vành và 796 người bị đột quỵ.

Những người tập luyện thể dục lúc 8-11h có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn so với khoảng thời gian còn lại. Khi điều chỉnh các yếu tố tuổi tác và giới tính, họ phát hiện những người hoạt động thể chất tích cực vào sáng sớm và chiều muộn có nguy cơ bị bệnh động mạch vành thấp hơn 11-16% .

Hơn nữa, những người hoạt động tích cực vào cuối buổi sáng có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 17%.

Khi các nhà nghiên cứu phân tích kết quả theo giới tính, họ phát hiện phụ nữ tập luyện tích cực vào sáng sớm hoặc chiều muộn có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 22-24% và giảm đến 35% khi tập luyện vào cuối buổi sáng.

“Tác động này có phần nhiều hơn ở phụ nữ nhưng không bị ảnh hưởng bởi thời gian ngủ của người tham gia”, Albalak nói thêm.
tap the duc anh 1
Điều quan trọng để có cơ thể khỏe mạnh là tuân thủ đúng chế độ tập luyện. Ảnh: Unplash.

Theo Albalak, các phát hiện của nghiên cứu có tính nhất quán bất kể tổng thời gian hoạt động hàng ngày là bao nhiêu hay có xác định được ai là người hoạt động vào buổi sáng hay buổi tối không.

Duy trì hoạt động rèn luyện sức khỏe thường xuyên​

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu rõ hoạt động vào buổi sáng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, các chuyên gia cho rằng điều này có thể liên quan đến đồng hồ sinh học và nhịp sinh học.

“Những người tập thể dục muộn vào ban đêm có thể ăn trễ hơn, không ngủ đủ giấc. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể làm cản trở giấc ngủ, ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng cân bằng. Do đó, buổi sáng là thời gian phù hợp và có lợi nhất”, Alexander Postalian, bác sĩ tim mạch can thiệp và tổng quát tại Viện Tim Texas (Mỹ), cho biết.

Theo Albalak, hoạt động thể chất là một tín hiệu thời gian giúp điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể mà thức ăn hay việc tiếp xúc với ánh sáng cũng là một tín hiệu.

“Từ nghiên cứu khác, chúng tôi biết rằng ăn sau 20h hay phơi mình dưới ánh đèn vào ban đêm có thể gây ra những tác động bất lợi đến đồng hồ sinh học. Do đó, thời gian thích hợp nhất là thiết lập đồng hồ này vào ban ngày”, Albalak nói.

Những hành vi trong cuộc sống như tập thể dục vào buổi sáng hoặc tránh sử dụng điện thoại trước khi ngủ có thể hiệu chỉnh đồng hồ và nhịp sinh học của chúng ta với môi trường sống, giống như chu kỳ ngày và đêm của Trái Đất.

“Nhưng bạn không nên thay đổi thời gian tập luyện khi những gì bạn đang làm phù hợp với thói quen hàng ngày và yêu cầu ai đó thay đổi thói quen trong cuộc sống là một điều khó khăn”, Postalian nhấn mạnh.

Một số người có thể thích tập thể dục vào buổi sáng trước khi đi làm hoặc đi học, trong khi những người khác chỉ có thời gian để tập luyện vào buổi tối. Nhưng dù thế nào, bạn cũng nên đặt ra mục tiêu rèn luyện thể chất phù hợp cho bản thân. Đó là điều quan trọng nhất, miễn là không ảnh hưởng đến giấc ngủ và chế độ dinh dưỡng”, Postalian nói.

...
 
Tập lúc 8-11h sáng là loại ko phải đi làm, có của ăn của để thì chả sướng rồi.
Thì tập 6h30, 7h30 về nhà tắm rửa, ăn uống rồi đi làm
3f2CyQU.png

Tập thể dục cơ thể sẽ tiết ra Dopamine, tập buổi sáng xong làm việc khá hiệu quả
jJnsOYE.png
 
có ông nào như t k, sáng tập hay bị buồn ngủ, kể cả ngủ đủ, để yên k tập thì tỉnh táo cả buổi sáng còn tập thì ng khoan khoái sướng trong tầm 1h sau tập nhưng sau đấy thì buồn ngủ díp mắt nên t toàn nhằm tập vào lúc trời chiều tối
 
Vẫn lại phải đm lều báo đăng bài khoa học không dẫn link nguồn làm bố mày phải tự đi tìm nhé.
https://academic.oup.com/eurjpc/advance-article/doi/10.1093/eurjpc/zwac239/6814439?login=true

Một điểm lạ là sự chênh lệch chỉ rõ ràng với nữ giới mà nam giới thì lại không.
Tóm gọn lại thì đây mới chỉ là nghiên cứu bước đầu để đưa ra giả định thôi, và lều nhét chữ vào mồm các anh bằng một câu khẳng định như đúng rồi.
 
Thì tập 6h30, 7h30 về nhà tắm rửa, ăn uống rồi đi làm
3f2CyQU.png

Tập thể dục cơ thể sẽ tiết ra Dopamine, tập buổi sáng xong làm việc khá hiệu quả
jJnsOYE.png
Đang nói cái nghiên cứu. Nó cho thấy số người tập thể dục giai đoạn 8-11h có tỷ lệ thấp hơn.
Fen tập múi giờ khác, xong đi làm lại sml nữa thì có khi kết quả ko giống nhóm đó đâu nhé!
 
Đang nói cái nghiên cứu. Nó cho thấy số người tập thể dục giai đoạn 8-11h có tỷ lệ thấp hơn.
Fen tập múi giờ khác, xong đi làm lại sml nữa thì có khi kết quả ko giống nhóm đó đâu nhé!
À nếu mà tầm giờ đó thì thường chỉ là vận động viên hoặc như fen nói
jJnsOYE.png
 
Back
Top