Khó mấy cũng thưởng tết cho công nhân

hokage_de_3

Member
Khó đến mấy chúng tôi cũng thu xếp thưởng một tháng lương cho người lao động, đợi khi đơn hàng ấm lên vẫn đủ nguồn lao động giúp nhà máy sáng đèn” - lãnh đạo một công ty chia sẻ.
Thiếu đơn hàng, dòng tiền bị hụt về cuối năm khiến các doanh nghiệp đau đầu chuyện thưởng tết cho người lao động (NLĐ). Tuy vậy, một số công ty vẫn cam kết dù tình hình khó khăn đến mấy vẫn duy trì mức thưởng tết 1-2 tháng lương.
Khó mấy cũng thưởng tết cho công nhân ảnh 1
Thiếu vốn, đơn hàng sụt giảm sâu nhưng các công ty vẫn cố gắng xoay xở thưởng tết cho người lao động. Ảnh: P.ĐIỀN
Xoay xở thưởng tết cho công nhân
Thông thường vào dịp cuối năm, các doanh nghiệp tuyển thêm lao động, tăng tốc sản xuất để kịp giao hàng cho đối tác nên mức thưởng tết cũng sớm được công bố. Thế nhưng năm nay tình hình kinh doanh mùa cao điểm cuối năm không khả quan khiến đơn hàng giảm sâu, các công ty thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động…, từ đó mức thưởng tết cho NLĐ cũng bị ảnh hưởng.
Công ty TNHH Niessei Electric Việt Nam - chuyên về lĩnh vực điện và điện tử cũng không nằm ngoài ảnh hưởng của làn sóng khan đơn hàng. Tuy nhiên, mới đây phía công đoàn đã có cuộc họp với ban giám đốc công ty để bàn về mức thưởng tết và đi đến thống nhất “giữ mức thưởng tết như năm ngoái”.
“Trong bối cảnh khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì mức thưởng tết như năm 2022, tức 1-2 tháng lương. Đồng thời, công ty sẽ tính toán điều chỉnh lương cho công nhân lao động tháng 12 tới” - bà Trần Thị Hồng Vân, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Niessei Electric Việt Nam, cho biết.
So với nhiều ngành hàng khác, các công ty trong ngành nông sản xuất khẩu dù cũng gặp khó khăn nhưng vẫn “dễ thở hơn”, vì vậy việc thưởng tết khá ổn. Ông Trần Văn An, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Mekong Herbals, thông tin mức thưởng tết hai khối văn phòng và nhân công làm việc tại nhà máy, trang trại là một tháng lương. Riêng công nhân làm việc tại nhà máy được thưởng thêm 1% tổng giá trị sản phẩm trong năm.
“Đây là mức thưởng để động viên, tri ân NLĐ một năm đóng góp công sức, sáng kiến cho hoạt động công ty. Hơn nữa, công ty mở rộng khách hàng sang nhiều nước, thậm chí lúc đơn hàng gấp công ty tuyển thêm lao động thời vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng ở các thị trường khó tính” - ông An nói.
Cả năm làm lụng nên NLĐ đều mong ngóng khoản thưởng tết để mua sắm, chi tiêu, chi phí tàu xe về quê đoàn tụ gia đình.
https://plo.vn/kho-may-cung-thuong-tet-cho-cong-nhan-post710191.html
 
Back
Top