Hạ viện Mỹ công bố hồ sơ thuế của ông Trump

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://tuoitre.vn/ha-vien-my-cong-bo-ho-so-thue-cua-ong-trump-20221230220614432.htm

Ngày 30-12, Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ kiểm soát cho công bố công khai hồ sơ hoàn thuế 6 năm của cựu Tổng thống Donald Trump trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa là Đảng Cộng hòa sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ viện khóa mới.

Theo Hãng tin Reuters, việc công bố các tờ khai thuế (đã được biên tập một số chỗ) của ông Trump từ năm 2015 đến năm 2020 là cột mốc đáng chú ý trong cuộc đấu tranh nhiều năm qua giữa cựu tổng thống Đảng Cộng hòa và các nhà lập pháp Đảng Dân chủ.

Việc này được Tòa án Tối cao Mỹ cho phép hồi tháng trước.

Đây là đòn giáng mới nhất đối với ông Trump, 76 tuổi, người đã bị Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ lãnh đạo luận tội hai lần nhưng cả hai lần đều được Thượng viện tha bổng. Ông Trump hiện đang phải đối mặt với nhiều vấn đề pháp lý.

Hồi tháng 12, ủy ban Hạ viện điều tra vụ bạo động tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6-1-2021 do những người ủng hộ của ông Trump gây ra đã khuyến nghị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra hình sự với ông về 4 tội kích động bạo loạn, âm mưu lừa gạt, đưa ra tuyên bố sai sự thật và cản trở tiến trình chuyển giao quyền lực.

Đảng Cộng hòa cho rằng việc công bố các tờ khai thuế có thể dẫn đến việc vũ khí hóa các giấy tờ khai thuế của cá nhân với mục đích chính trị. Đảng Cộng hòa cảnh báo khi họ kiểm soát Hạ viện vào tháng tới, họ sẽ hành động tương tự với các đảng viên Đảng Dân chủ nổi tiếng.

Cựu Tổng thống Trump là ứng cử viên tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không công bố hồ sơ thuế. Ông muốn giữ kín các giấy tờ này nhưng tòa án tối cao ở Mỹ đã không đồng tình.

Trong một báo cáo tuần trước, ủy ban điều tra Hạ viện cho rằng Sở Thuế vụ đã vi phạm các quy tắc của cơ quan này khi không kiểm toán đối với ông Trump với 3 trong tổng số 4 năm ông làm tổng thống.

Ông Trump không nộp thuế thu nhập năm 2020, năm cuối cùng trong nhiệm kỳ dù có thu nhập hàng triệu USD từ việc kinh doanh riêng.

.................
 
Phe nhóm thằng Biden ghê gớm đấy. Trong con chó Biden nó ủ mưu vụ Ukraina mới thấy những thằng đi lên từ liếm đít thằng khác như thằng Biden nguy hiểm thế nào.
 
Back
Top