[Báo dịch] Trung Quốc ra mắt tuabin điện gió ngoài khơi 16 MW lớn nhất thế giới

Comet_Earth

Senior Member
Tua bin gió ngoài khơi 16 megawatt lớn nhất thế giới đã rời khỏi dây chuyền sản xuất ở thành phố Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc. Turbine điện gió này có đường kính cánh quạt lên tới 252 m, lớn hơn nhiều so với GE Haliade-X của hãng GE (Mỹ) với đường kính cánh quạt 220m.

tuabindiengio01-9536.jpeg

Xuất xưởng động cơ tuabin điện gió lớn nhất thế giới 16MW. Ảnh ChinaDaily

Máy phát tuabin gió ngoài khơi 16 MW do Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc và Công ty Goldwind Technology đồng phát triển đã rời khỏi dây chuyền sản xuất tại Khu công nghiệp điện gió quốc tế ngoài khơi Tam Hiệp Phúc Kiến ở Trung Quốc.

Theo China Three Gorges, tổ máy này có công suất đơn lớn nhất, đường kính cánh quạt lớn nhất và trọng lượng trên mỗi megawatt nhẹ nhất thế giới.

Tua bin gió ngoài khơi có thể được sử dụng rộng rãi ở các vùng biển có tốc độ gió trung bình hoặc cao. Turbine có đường kính cánh quạt là 252 mét và diện tích quét khoảng 50.000 mét vuông, bằng với 7 sân bóng đá tiêu chuẩn. Chiều cao của cột tuabin gió là 146 mét.

Trung Quốc ra mắt tuabin điện gió ngoài khơi 16 MW lớn nhất thế giới ảnh 1


Trung Quốc ra mắt tuabin điện gió ngoài khơi 16 MW lớn nhất thế giới ảnh 2
Xuất xưởng động cơ tuabin điện gió lớn nhất thế giới 16MW. Ảnh ChinaDaily

Trong điều kiện làm việc định mức, một tổ máy có thể sản xuất được 34,2 kWh điện trên mỗi vòng quay. Theo giá trị thiết kế phát điện trung bình nhiều năm, một tổ máy sẽ có thể sản xuất hơn 66 triệu kWh điện sạch mỗi năm, đáp ứng mức tiêu thụ điện hàng năm của 36.000 hộ gia đình gồm 3 người, tiết kiệm khoảng 22.000 tấn than tiêu chuẩn.


“Tổ máy 16 MW tạo ra những bước đột phá công nghệ quan trọng trong R&D và sản xuất các thành phần cốt lõi quan trọng như ổ trục trục chính lớn và cánh quạt nhẹ siêu dài.” Zhai Endi, Kỹ sư trưởng của Goldwind Technology, cho biết cấp độ kỹ thuật số giám sát trạng thái hoạt động của thiết bị rất cao, có thể điều chỉnh chế độ hoạt động một cách thông minh trong thời tiết khắc nghiệt như bão, đảm bảo việc phát điện an toàn và hiệu quả của tuabin gió.


Đầu năm 2022, China Three Gorges và Goldwind đã triển khai chế tạo lớp vỏ cho mô hình tuabin gió 13,6 MW có đường kính cánh quạt lớn nhất.


“Tuabin gió ngoài khơi 16 MW lần này lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp, tiếp tục phá kỷ lục thế giới. Đây là một ví dụ khác về Khu công nghiệp quốc tế điện gió ngoài khơi Tam Hiệp Phúc Kiến, phối hợp phát triển chuỗi công nghiệp và thúc đẩy sự tiến bộ chung của các doanh nghiệp thượng nguồn và hạ nguồn,” Lei Zengjuan, giám đốc điều hành kiêm bí thư đảng ủy Công ty Đầu tư Năng lượng Phúc Kiến cho biết. Công ty Tập đoàn Tam Hiệp.


Goldwind và China Three Gorges không phải là những công ty Trung Quốc duy nhất phát triển tua-bin gió ngoài khơi với công suất định mức riêng lẻ từ 16 MW trở lên. MingYang Smart Energy cũng đang trong quá trình phát triển mô hình khác, với hai tổ máy 16,6 MW sẽ được triển khai tại trang trại gió Dự án điện gió ngoài khơi Ming Dương Quảng Đông Dương Giang Thanh Châu, một dự án điện gió ngoài khơi có công suất 505,2MW ở Biển Đông.
https://www.chinadaily.com.cn/a/202211/24/WS637f1a5aa31057c47eba0e4a.html
 
Xinjiang Wind Energy, tiền thân của Xinjiang Goldwind, được thành lập bằng cách sử dụng khoản tài trợ trị giá 3,2 triệu đô la do chính phủ Đan Mạch cấp, số tiền này họ đã sử dụng để xây dựng trang trại gió đầu tiên của Trung Quốc tại Dabancheng. Trang trại gió Dabancheng, khai trương năm 1989, bao gồm 13 tua-bin gió nhỏ, 150 kilowatt, do nhà sản xuất tua-bin Đan Mạch, Bonus Energy, chế tạo.
Goldwind được thành lập bởi Wu Gang như một phần của Chương trình 863 của chính phủ Trung Quốc và được nhà nước tài trợ. Khoản tài trợ này đã giúp Goldwind mở nhà máy lắp ráp đầu tiên tại Urumqi và ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ với nhà sản xuất tuabin Vensys của Đức.
TQ tận dụng nguồn tài trợ để phát triển ngon vl

Gửi bằng vozFApp
 
Last edited:
sao thấy mùi giống thằng lô xiên cái gì cũng hoành tráng nhất , to nhất vậy nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
Thì thằng lol Mỹ cũng đầy cái nhất mà , Nhiều tsb nhất, lên mặt trăng sớm nhất etc. Cno thi đua thì có cái này cái kia .
Mà khựa h chắc thêm 30 năm nữa nó san bằng tỉ số chất xám với Lô xiên hay Mỹ luôn mất
 
Thằng này nó làm đúng kiểu to nhưng hiệu quả,thực dụng cao
cái quan trọng là bọn tàu nó ra clone cực nhanh, Cứ làm được 1 cái nhất là sẽ có n cái tiếp theo chạy theo đà.
Vì nói về sản xuất tôi nghĩ Tàu nó mạnh nhất thế giới rồi, nên nếu có chạy đua thì mục tiêu top1 chứ ai lại đặt top 2 top 3
 
Cái toán lớn này tính ra cũng đơn giản, bán kính tăng gấp đôi thì diện tích tăng gấp 4, nghĩa là để cánh quạt dài gấp đôi mà chi phí chỉ tăng dưới gấp 4 là lời.
Cánh to thì lại cần gió to mới chạy được, có phải chỗ nào gió cũng to đâu
 
Back
Top