Nhật ký CES 2023: Xuất hiện TV không dây, tủ lạnh và xe hơi đổi màu

Build Back Better

Senior Member
Ngày đầu tiên của CES 2023, các hãng công nghệ đồng loạt ra mắt sản phẩm mới từ TV, laptop, phụ kiện, giải pháp phần mềm cho xe hơi...
Không chỉ nâng cấp thế hệ cũ, những ý tưởng hoàn toàn mới cũng được giới thiệu. Thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và trí tuệ nhân tạo (AI) là các điểm nhấn.

TV không dây của LG​

Không giống bất cứ TV khác, hình ảnh được chuyển đến LG Singature OLED M3 qua bộ phát tín hiệu không dây, với khả năng truyền nội dung 4K@120 Hz. Hộp phát tích hợp cổng HDMI, USB, cổng quang và Ethernet. Sợi dây duy nhất cắm vào TV là dây điện, được giấu vào chân đế.
Người dùng có thể đặt hộp phát cách TV khoảng 9 m, tín hiệu không bị ảnh hưởng bởi vật cản. LG Singature OLED M3 gồm các kích thước 97, 83 và 77 inch. Thiết bị dự kiến lên kệ trong năm nay với giá chưa được tiết lộ. Ảnh: Future.
Tong hop CES 2023 anh 1

Tủ lạnh có đèn đổi màu​

Không cần dán decal, người dùng có thể đổi màu tủ lạnh LG MoodUp với một nút bấm. Những cánh cửa trên tủ được tích hợp đèn LED, hỗ trợ hơn 190.000 cách phối màu khác nhau.
LG MoodUp còn tích hợp loa Bluetooth. Người dùng có thể bật chế độ đổi màu tủ lạnh theo nhạc, tạo nên hiệu ứng độc đáo trong các bữa tiệc tại nhà. Đèn tủ lạnh sẽ tự giảm độ sáng vào ban đêm. Tất cả được điều khiển thông qua ứng dụng ThinQ trên smartphone. Ảnh: LG.
Tong hop CES 2023 anh 2

Laptop với touchpad ẩn​

Nhìn vào LG Gram Style, người dùng không thấy vị trí đặt touchpad. Khi chạm tay lên chiếu nghỉ, đèn LED xung quanh touchpad mới sáng để hiển thị khu vực tương tác.
Tương tự những laptop Gram khác, LG Gram Style có kích thước mỏng nhẹ, gồm 2 tùy chọn màn hình 14 inch và 16 inch, tấm nền OLED. Máy sử dụng CPU Intel Core thế hệ thứ 13. Ảnh: Tom's Guide.
Tong hop CES 2023 anh 3

TCL ra mắt kính AR​

TCL gia nhập thị trường kính thực tế tăng cường (AR) với RayNeo X2. Mỗi tròng kính tích hợp màn hình Micro LED với độ sáng tối đa 1.000 nit. Gọng kính trang bị camera 16 MP, có thể quay video Full HD, bên cạnh hàng loạt cảm biến như gia tốc kế, con quay hồi chuyển...
RayNeo X2 dùng chip Snapdragon XR2 với RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB. Thiết bị có thể đóng vai trò như trợ lý ảo, hiện thông tin điều hướng và dịch thuật trên màn hình. Phiên bản thử nghiệm cho lập trình viên của RayNeo X2 dự kiến ra mắt vào đầu năm nay. Ảnh: Android Authority.
Tong hop CES 2023 anh 4

Nền tảng xe hơi của Samsung, LG​

Ready Care là nền tảng phần mềm cho xe hơi của Harman, công ty con thuộc Samsung. Những tính năng chính của Ready Care gồm cảnh báo tài xế sắp buồn ngủ bằng máy học, đo mức căng thẳng thông qua Samsung Health, đồng bộ nhạc và điều khiển với SmartThings.
Trước đó, LG cũng ra mắt nền tảng xe hơi Cockpit Computer, giúp tài xế kiểm tra những thiết bị gia dụng trong nhà, liên lạc đội cứu hộ khẩn cấp cùng một số tính năng khác. Ảnh: Harman.
Tong hop CES 2023 anh 5

Xe hơi Sony trở lại​

Sau 3 năm từ khi Vision S xuất hiện, Sony mang đến CES 2023 nguyên mẫu xe điện Afeela, hợp tác với Honda. Ôtô trang bị 45 cảm biến gồm LiDAR, radar đến camera cho tính năng tự lái và đảm bảo an toàn. Bên dưới lưới tản nhiệt là đèn LED nhiều màu, thể hiện trạng thái của xe.
Nội thất của Afeela gồm màn hình lớn, dùng để giải trí với phim, nhạc và game đến từ đối tác của Sony. Afeela dự kiến thương mại hóa vào 2026 với nền tảng kết nối của Qualcomm, các tính năng đồ họa do Epic Games cung cấp. Ảnh: Engadget.
Tong hop CES 2023 anh 6

Công cụ giúp người khuyết tật chơi game​

Project Leonardo là mẫu tay cầm chơi game cho người khuyết tật của Sony. Tương tự Xbox Adaptive Controller, người dùng có thể hoán đổi nút bấm, điều chỉnh thông số và lưu profile trên PlayStation 5 để chơi game thoải mái nhất. Giá và ngày bán của thiết bị chưa được tiết lộ.
Tại CES 2023, công ty Nhật Bản cũng thông báo kính thực tế ảo PlayStation VR2 sẽ lên kệ từ ngày 22/2. Đại diện Sony khẳng định tình trạng khan hiếm PS5 đã kết thúc, “những người muốn mua PS5 có thể dễ dàng tìm tại các nhà bán lẻ trên toàn cầu”. Ảnh: Sony.
Tong hop CES 2023 anh 7

Teaser phim "Gran Turismo"​

Sony Pictures công bố teaser của Gran Turismo, bộ phim chuyển thể từ game đua xe cùng tên. Dự kiến phát hành vào tháng 8, phim dựa trên câu chuyện có thật, kể về hành trình trở thành tay đua chuyên nghiệp của một thanh niên thích chơi Gran Turismo.
Phim có sự góp mặt của Orlando Bloom, thủ vai Legolas trong Lord of the Rings và David Harbour, đóng vai Jim Hopper trong Stranger Things. Đạo diện của Gran Turismo là Neill Blomkamp, nổi tiếng với tác phẩm District 9. Ảnh: Engadget.
Tong hop CES 2023 anh 8

CPU tích hợp AI cho laptop​

AMD Ryzen 7000 là dòng CPU cho laptop, tích hợp hệ thống Ryzen AI dựa trên kiến trúc XDNA dành cho tác vụ trí tuệ nhân tạo. Mẫu Ryzen 7040 trang bị tối đa 8 nhân, trong khi Ryzen 7045 cho phép tùy chọn đến 16 nhân.
Hàng loạt CPU khác cũng được AMD ra mắt tại CES 2023, gồm 3 model Ryzen 7000X cho máy tính với công nghệ 3D V-Cache, 3 mẫu Ryzen 7000 quản lý năng lượng tốt. Hãng cũng ra mắt chip Instinct MI300, kết hợp nhiều CPU và GPU cho những tác vụ AI chuyên sâu. Ảnh: AMD.
Tong hop CES 2023 anh 9

"Avatar 2" dùng CPU AMD để render​

Lisa Su, CEO AMD cho biết phim Avatar: The Way of Water sử dụng CPU AMD Epyc để xử lý và dựng (render) đồ họa. Đây là dòng CPU cho máy chủ, được ưa chuộng nhờ khả năng tiết kiệm năng lượng, giúp giảm khí thải môi trường. Ảnh: 20th Century Studios.
Tong hop CES 2023 anh 10

Xe hơi có cảm xúc​

Viết tắt của Digital Emotional Experience, BMW i Vision Dee là ý tưởng thiết kế sedan phong cách tối giản, mềm mại và hiện đại. Ngoại thất của xe gồm nhiều chi tiết “phygital”, kết hợp vật lý và kỹ thuật số, có thể đổi màu nhờ công nghệ E Ink Prism 3.
Trong nguyên mẫu của BMW, lưới tản nhiệt trên Dee kiêm màn hình mực điện tử (E Ink) để hiển thị đôi mắt nhấp nháy, mô phỏng cảm xúc và phản hồi của xe khi tương tác với người dùng. Cửa sổ xe còn trang bị màn hình chiếu chân dung tài xế ra ngoài.
Nội thất xe cũng có thiết kế tối giản, bảng điều khiển chia theo nhiều cấp độ hiển thị. Với yếu tố “phygital”, các nút bấm và công tắc sẽ xuất hiện khi người dùng đặt ngón tay lại gần, và biến mất khi bỏ tay ra. BMW đặt mục tiêu áp dụng một số chi tiết trong i Vision Dee lên các mẫu xe ra mắt từ năm 2025. Ảnh: BMW.
Tong hop CES 2023 anh 11

Xét nghiệm nước tiểu tại nhà​

Hãng sản xuất thiết bị đeo và theo dõi sức khỏe Withings mang đến CES 2023 thiết bị U-Scan, dùng để phân tích chỉ số sức khỏe bằng nước tiểu.
Khi gắn lên bồn cầu, U-Scan sẽ thu thập nước tiểu để phân tích rồi gửi kết quả đến smartphone. Sau khi phân tích xong, nước tiểu được đẩy ra ngoài. Với AI, U-Scan có thể phân biệt nước tiểu từng người. Tại châu Âu, thiết bị được bán với giá 530 USD, lên kệ từ cuối năm. Ảnh: Withings.
Tong hop CES 2023 anh 12

Tay cầm chơi game tích hợp màn hình LED​

Asus ROG Raikiri Pro là tay cầm cho Xbox. Phía trên thiết bị tích hợp màn hình OLED 1,3 inch để hiện ảnh động, thời lượng pin, trạng thái kết nối và một số thông tin quan trọng.
Người dùng có thể tùy chỉnh nút bấm, độ nhạy cần analog và độ sâu nút cò thông qua ứng dụng Armoury Create. Đây cũng là tay cầm Xbox đầu tiên hỗ trợ 3 chế độ kết nối gồm Bluetooth, USB-C và receiver. Thiết bị dự kiến bán ra trong quý I với giá chưa được tiết lộ. Ảnh: Asus.
Tong hop CES 2023 anh 13

AR hỗ trợ kẻ lông mày​

L’Oréal Brow Magic là chiếc máy sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) để vẽ lông mày. Brow Magic trang bị 2.400 đầu phun. Để sử dụng thiết bị, người dùng tải app của L’Oréal về smartphone, sau đó quét khuôn mặt để ứng dụng đề xuất mẫu lông mày phù hợp.
Người dùng có thể tùy chỉnh hiệu ứng, màu sắc và độ dày. Khi đã chọn mẫu ưng ý, chỉ cần đặt thiết bị lên trên mắt để kẻ lông mày. Nếu không ưng ý, có thể dùng nước tẩy trang để xóa lông mày. Ảnh: L’Oréal.
Tong hop CES 2023 anh 14

Tấm nền OLED 3D không cần kính cho laptop​

Dự kiến trang bị trên dòng laptop ProArt cho người dùng sáng tạo, tấm nền OLED 3D của Asus nổi bật với độ tương phản cao, thời gian phản hồi thấp giúp render hình ảnh 3D nhanh chóng.
Màn hình có độ phân giải 3,2K, tần số quét 120 Hz. Lớp thấu kính giúp người dùng xem nội dung 3D mà không cần đeo kính. Phía trên màn hình có thêm 2 camera theo dõi chuyển động mắt để định hướng đối tượng tốt hơn. Ảnh: Laptop Mag.
Tong hop CES 2023 anh 15

Laptop chơi game màn hình 18 inch​

Alienware M18 trang bị CPU Intel Core HX thế hệ thứ 13, card đồ họa RTX 4090, tùy chọn SSD tối đa 9 TB. Màn hình của laptop có kích thước 18 inch, độ phân giải Quad HD+. Giá bán khởi điểm của Alienware M18 là 2.100 USD.
Tại CES 2023, Dell cũng giới thiệu Alienware X16, laptop chơi game với màn hình 16 inch, trang bị 6 loa ngoài, CPU Intel thế hệ 13, card đồ họa RTX 4090 với giá từ 2.150 USD. Bộ đôi laptop mới đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế Legend 3. Ảnh: NotebookCheck.
Tong hop CES 2023 anh 16

Màn hình chơi game 540 Hz​

Asus ROG Swift PG248QP là màn hình chuyên game đầu tiên có tần số quét 540 Hz. Thiết bị sử dụng tấm nền E-TN với kích thước 24 inch, độ phân giải Full HD.
Các công nghệ nổi bật của PG248QP như G-Sync và Reflex Analyzer của NVIDIA. Ngoài ra, ESS DAC hỗ trợ tăng độ rõ âm thanh cho một số chi tiết như tiếng bắn súng hay bước chân. Màn hình dự kiến lên kệ vào tháng 6 với giá chưa được tiết lộ. Ảnh: Asus.
Tong hop CES 2023 anh 17

Tablet màn hình nhám như giấy​

Khác với những tablet Android thông thường, TCL Nxtpaper 12 Pro trang bị màn hình với công nghệ mực điện tử màu, cho cảm giác như chạm vào giấy. Màn hình còn được phủ nhiều lớp lọc giúp giảm ánh sáng xanh và chống lóa.
Khi bật chế độ đọc sách, màn hình của Nxtpaper 12 Pro sẽ chuyển sang màu trắng đen, cho trải nghiệm giống như đọc sách thật. Về cấu hình, thiết bị dùng chip MediaTek MT8771,

https://zingnews.vn/nhat-ky-ces-202...anh-va-xe-hoi-doi-mau-post1391350.html#page-8
 

Laptop với touchpad ẩn​

Nhìn vào LG Gram Style, người dùng không thấy vị trí đặt touchpad. Khi chạm tay lên chiếu nghỉ, đèn LED xung quanh touchpad mới sáng để hiển thị khu vực tương tác.
Tương tự những laptop Gram khác, LG Gram Style có kích thước mỏng nhẹ, gồm 2 tùy chọn màn hình 14 inch và 16 inch, tấm nền OLED. Máy sử dụng CPU Intel Core thế hệ thứ 13. Ảnh: Tom's Guide.
LG Gram ngon thế mà k chịu dùng Ryzen à :burn_joss_stick:
 
Back
Top