Bí quyết làm nên món đùi lợn muối Tây Ban Nha siêu đắt, hơn 100 triệu đồng/chiếc

Năm ngoái ông anh họ từ Anh về cũng mua chung vs đám bạn 1 cái để làm quà cho mọi người.Nhà mình được cho 1 cục tầm 3 lạng,ăn thử thì mùi gây gây như thịt sống,lại mặn chát,thử mấy cách chế biến hoặc uống chung vs bia nhưng cũng chả ăn nổi thế là phải vứt cục thịt đi mặc dù nghe bảo đắt lắm.
 
Dc tặng 1 miếng, giá ko biết nhưng ăn vừa mặn vừa hoi, để 4-5 tháng trong ngăn đá, xong vứt mẹ ra sọt rác
 
Ông nào ở trên bảo làm giả cầy đấy, tự nhiên thèm vl. Đíu hiểu sao thích món đấy vãi.
 
Tôi xin cái tuổi
:doubt:
1673240129901.png
 
mình ăn đồ tây rất tốt nhưng món này thực sự k hợp, năm nào cũng đc tặng cái đùi xịn mà nhà ăn k nổi, phải cắt ra chia bớt hoặc đợi tiệc đông đông mời khách tới ăn hộ. Combo cả cheese rụ vang k phải loại rẻ. cognac whisky ăn cũng k hợp nốt:sweat:. K hợp chứ k phải k ngon, ăn tạm đc
 
đã từng ăn trong khách sạn 5 sao, có ngon lành mẹ gì, còn thua miếng khô bò chuẩn
 
nói quá thế, việt giờ ăn buffet cũng nhai bacon, salami rau ráu
tôi đi buffet hầu hết khách sạn 4 sao trở lên ở sg đều có ít nhất 1 món thịt hoặc ủ muối, hoặc xông khói
Nhai nuốt nó là bản năng

Nhưng cảm giác với bơ sữa và phó mát nó là cảm giác, nó khác hẳn

Tôi nghĩ người Việt không có được cảm giác của tụi tây ăn từ nhỏ đâu
 
Về nâng tầm thì bọn này là tổ ngành cmnr, chỉ là thịt ướp muối mà cứ như vàng kim cương :LOL:

Gửi từ Cục phòng chống Ipỏn bằng vozFApp
 
Sao tây lông hay chê VN ăn mặn, ảnh hưởng tim mạch các kiểu mà mấy món mặn chằn này không thấy ai ý kiến?
Mặn this mặn that à?
 
loại này chắc mùi khó nồng nặc.
bữa được cho cái đùi ngỗng xông khói cũng, mùi lạ ăn không quen. Mà lợn đen iberico này cũng nổi tiếng lắm, lúc còn tươi so với lợn vn k biết sao.
 
Làm màu thì tôi k rõ. Nhưng nó có nói chuyên gia ngửi thịt cũng có thằng k đủ trình ngửi hết vị, thế thì tôi thua, k đủ khả năng cảm thụ hết tinh túy có trong miếng thịt lợn mà mùi lẫn lộn giữa mỡ lâu ngày với muối. Món tôi cảm thấy ăn đc nhất có lẽ là gà ủ muối.
 
Bữa đi cái centara ở Mũi né ăn sáng buffet có cái đùi này tôi hốc phải đến 30 lát, bên bếp thái liên tục cho tôi ăn với phô mai. Vozer chắc toàn hốc đùi fake nên chê
 
mình ăn đồ tây rất tốt nhưng món này thực sự k hợp, năm nào cũng đc tặng cái đùi xịn mà nhà ăn k nổi, phải cắt ra chia bớt hoặc đợi tiệc đông đông mời khách tới ăn hộ. Combo cả cheese rụ vang k phải loại rẻ. cognac whisky ăn cũng k hợp nốt:sweat:. K hợp chứ k phải k ngon, ăn tạm đc
Hôm nào Đốc tờ ship vào cho mình 1 ít ăn cho biết nhé :adore::adore::adore:
 
Bản chất của bọn nó là bán câu chuyện. Nghe xong câu chuyện + giá tiền, thì tự nhiên cảm giác ăn cũng ngon hơn.
Cái này đã có nghiên cứu hẳn hoi. Khi chúng ta vào 1 nhà hàng sang trọng, uống 1 chai vang đắt tiền, ăn 1 món ăn đắt tiền. Thì não cũng tự tiết ra những hocmon để tăng cảm xúc, thấy ăn ngon hơn.
Khi những người thí nghiệm cho các tình nguyện viên "mõm nhôm" (không quá sành ăn) thử thưởng thức các loại vang và đồ ăn khác nhau, nhưng không tiết lộ giá. Thì sự đánh giá giữa các loại không khác nhau là mấy.

Bây giờ cho 1 thằng Tây Lông chưa bao giờ ăn thịt này đi ăn thử nhưng không nói giá, không nói câu chuyện ra, thì nó cũng thấy bình thường, thậm chí không ngon như dân Việt thôi.
Khá giống lão Tân hoa ban :))) nghe hắn kể cảm giác món ăn ngon hơn hẳn :))
 
Back
Top