Bộ đôi xe điện VinFast lần đầu cùng vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường

Trong tháng 12/2022, Top 10 xe có doanh số lớn nhất vẫn ghi nhận những cái tên quen thuộc như Hyundai Accent (2.929 xe), Toyota Vios (2.764 xe), Toyota Corolla Cross (2.479 xe), Mitsubishi Xpander (1.856 xe)…

Dù vậy, bảng xếp hạng đã có sự xáo trộn mạnh khi lần đầu tiên cả 2 mẫu xe điện VinFast là VF 8 và VF e34 đều có tên trong top 10. Đặc biệt, ngay trong lần đầu lọt top, mẫu eSUV cỡ D - VinFast VF 8 - đã “chễm chệ” ở vị trí thứ 3 với 2.730 xe, chỉ cách mẫu xe xăng dẫn đầu chưa đến 200 xe. Việc VF 8 vươn lên chiếm lĩnh Top 3 xe bán chạy nhất thị trường chỉ sau 4 tháng chính thức lăn bánh thương mại cho thấy sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng Việt Nam dành cho xu hướng xe điện nói chung và xe điện VinFast nói riêng.

Chú thích ảnh
VinFast VF 8 là một trong 3 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 12/2022.

Bên cạnh VF 8, mẫu eSUV cỡ C - VF e34 - cũng quay trở lại Top 10 xe bán chạy nhất tháng 12/2022 với doanh số ấn tượng 1.548 xe, đứng ở vị trí thứ 8. Màn bứt tốc mạnh mẽ của hai mẫu xe điện thương hiệu Việt đã “tiễn” những cái tên quen thuộc như Ford Everest, Ford Territory hay Mazda 3 rời top.
Lượng xe ô tô điện VinFast bàn giao tăng vọt, gấp 7 lần so với tháng 11/2022, được hãng xe Việt lý giải là nhờ chuỗi cung ứng đang dần ổn định và hệ thống sản xuất đã được tối ưu. Đặc biệt, trong bối cảnh doanh số toàn thị trường sụt giảm 3% so với tháng 11/2022 và giảm 24% so với tháng cùng kỳ 2021, màn vươn lên mạnh mẽ của bộ đôi xe điện VinFast cho thấy sự chuyển dịch nhanh chóng trong xu hướng di chuyển cũng như dấu ấn ngày càng rõ nét của xe điện tại thị trường ô tô Việt Nam.
Bộ đôi “đáng mua nhất trong phân khúc”
VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam, từng gây chấn động với kỷ lục gần 4.000 đơn đặt cọc chỉ sau 12 giờ mở bán. VF e34 sở hữu thiết kế tinh tế và được trang bị hàng loạt công nghệ thú vị, nổi bật là trợ lý ảo ViVi tương tác tự nhiên bằng tiếng Việt. Tính năng này giúp người dùng hỏi đáp, tra cứu thông tin, quản lý xe từ xa, mua sắm, đặt đồ ăn, xem film, thể thao trực tuyến, đặt lịch khám chữa bệnh... Với giá bán 710 triệu đồng không kèm pin hoặc 900 triệu đồng kèm pin, VF e34 được đánh giá là mẫu xe điện dễ tiếp cận, mang tính xu hướng nên dễ thu hút khách hàng.

Chú thích ảnh
VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam.

Trong khi đó, VF 8 được nhiều người dùng đánh giá là mẫu xe đáng mua nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng. Mẫu xe điện toàn cầu đầu tiên của VinFast có hai phiên bản Eco và Plus, trong đó phiên bản VF 8 Eco pin có khả năng di chuyển tới 420km/lần sạc đầy; phiên bản VF 8 Plus pin có khả năng di chuyển tới 400km/lần sạc đầy.
Xe được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa… Ngoài ra, bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) với các tính năng điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói, quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast, mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi điện tử trên màn hình xe… cũng mang đến trải nghiệm đẳng cấp, ấn tượng cho người dùng.
Với giá bán 1,129 tỷ đồng không kèm pin và 1,459 tỷ đồng kèm pin (bản Eco) hoặc 1,309 tỷ đồng không kèm pin và 1,639 tỷ đồng kèm pin (bản Plus), VF 8 được xem là mẫu xe không có đối thủ trong tầm giá.

 
Chuột thường được dùng để làm thí nghiệm vì chúng có kích thước nhỏ và khá vô hại
dù còn nhiều tranh cãi về quyền của động vật, tuy nhiên đa số giới chuyên gia vẫn thừa nhận rằng nếu không có chuột bạch thí nghiệm, ngành oto sẽ khó có thể đạt những bước tiến vượt bậc như hiện tại.
Ai có tiền xin mời lên trước :shame:

Gửi từ Samsung SM-G991B bằng vozFApp
 
Đi ngang cái Maximark Cộng Hòa, dựng 1 nùi trạm sạc. Éo thấy chiếc nào đậu vào. Bao bọc còn y xì.
 
hình như nhập full của Tàu từ động cơ, pin, đến khung gầm, thân vỏ, hệ thống điện tử, an toàn thì phải. Chưa thấy công bố VN làm được phần nào trong cái oto ấy nhỉ
Chắc mấy phần đơn giản như da, nhựa thì làm ở Việt Nam được.
Còn tôi nhớ vin có ký thoả thuận vs bọn nào để xây nhà máy sx pin tại hà tĩnh hay sao ấy.
Thật ra nhập hết cũng được nhưng mà làm cái xe tử tế chút. Chứ giờ vẫn hơi nhiều lỗi vặt.
Tôi thì ở chung cư nên không nghĩ sẽ mua xe điện ủng hộ.
 
hình như nhập full của Tàu từ động cơ, pin, đến khung gầm, thân vỏ, hệ thống điện tử, an toàn thì phải. Chưa thấy công bố VN làm được phần nào trong cái oto ấy nhỉ
phần mềm tiếng việt, ác quy đồng nai. thế là nghệ ngão rồi
 
hình như nhập full của Tàu từ động cơ, pin, đến khung gầm, thân vỏ, hệ thống điện tử, an toàn thì phải. Chưa thấy công bố VN làm được phần nào trong cái oto ấy nhỉ
Hình như mẹ gì. Nó có gần 20 xưởng, tự làm 70-80% con xe rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
hình như nhập full của Tàu từ động cơ, pin, đến khung gầm, thân vỏ, hệ thống điện tử, an toàn thì phải. Chưa thấy công bố VN làm được phần nào trong cái oto ấy nhỉ
hình như à. Đưa bằng chứng đi. Chứ như ông thì Hình như Telsa cũng made in China :LOL:.
 
Back
Top