Tắm thế nào cho đúng để ngăn ngừa đột quỵ

Cryolite.11

Member
https://tuoitre.vn/tam-the-nao-cho-dung-de-ngan-ngua-dot-quy-20230106104350773.htm

Mọi người đều tắm hàng ngày, nhưng tắm vừa đẹp da, vừa tốt sức khỏe lại không phải ai cũng biết. Vậy làm sao để tắm đúng cách, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ đặc biệt trong mùa đông lạnh?

Trả lời về vấn đề này, bác sĩ Mai Đức Thảo, khoa thần kinh, Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội cho hay việc tắm quá muộn, tắm quá lâu, nước tắm quá nóng hoặc quá lạnh... có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc như liệt mặt, chóng mặt, đột quỵ, ngừng tim…lúc nửa đêm.

1. Nên tắm trước 21h​

Bất kể là mùa đông hay mùa hè thì cũng không nên tắm sau 21 giờ để phòng ngừa một số ảnh hưởng xấu cho sức khỏe bất kỳ ở lứa tuổi nào. Bởi buổi tối nhiệt độ thường xuống thấp hơn, người trẻ thường chủ quan tắm muộn sau thời gian này có thể khiến mạch máu bị co lại.

Điều này có thể dẫn tới một số ảnh hưởng như làm cản trở lưu thông máu, làm máu bị cô đặc hơn bình thường nên có thể gây ra một số ảnh hưởng như: khả năng nhiễm cảm lạnh, đau đầu, đột quỵ…

2. Chỉ nên tắm 1 lần trong ngày​

Nhiều người nghĩ rằng việc tắm nhiều lần là cách để làm sạch da và bảo vệ sức khỏe tốt hơn nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Để tốt hơn cho sức khỏe thì các bạn nên tắm mỗi ngày và tắm 1 lần/ngày. Tắm rửa mỗi ngày giúp các bạn có thể làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, đào thải độc tố trong cơ thể được tốt hơn.

Đối với những người huyết áp cao thì việc tắm mỗi ngày còn có thể giúp các bạn ổn định huyết áp. Tuy nhiên, đừng vì những điều này mà các bạn tắm quá nhiều lần trong ngày, bởi nó có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

3: Không nên tắm quá lâu​

Thời gian lý tưởng cho việc làm sạch cơ thể mỗi ngày là khoảng 10 phút. Bởi nếu tắm quá lâu có thể làm ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên trên da, gây ra một số bệnh về da. Thậm chí, có thể gây ra tình trạng cảm cúm, nhiễm lạnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

4. Không dùng nước tắm quá nóng​

Tắm nước quá nóng không phải là cách tắm đúng để bảo vệ sức khỏe. Bởi tắm nước quá nóng làm ảnh hưởng đến da, đặc biệt là làm da khô đi, mất độ ẩm tự nhiên và xấu dần, đẩy nhanh tiến trình lão hóa da.


5. Nên tắm đúng trình tự, tránh đột ngột​

Để tắm đúng trình tự thì các bạn cần thực hiện luân phiên các bước như sau: Đầu tiền là rửa mặt, rồi sau đó tắm xuống toàn thân từ trên xuống và cuối cùng là gội đầu.

Thực hiện đúng những bước này giúp bạn làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu và làm giãn nở lỗ chân lông.

6. Không dùng dung dịch tắm nhiều bọt, không nên kỳ cọ mạnh​

Khi dùng các loại bông tắm có nhiều bọt trong thời gian dài cùng với việc kì cọ mạnh sẽ làm mất đi lớp dầu và lớp biểu bì tự nhiên giúp bảo vệ da. Hệ quả của tình trạng này có thể làm cho da dễ bị khô, mẩn ngứa tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn gây hại tấn công vào sâu bên trong da hình thành bệnh lý về da.

7. Không nên tắm, gội ngay sau khi ăn​

Đây là điều cấm kị mà các bạn không nên làm để bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Bởi sau khi ăn dạ dày và ruột hoạt động rất mạnh, lượng máu được tập trung ở những cơ quan này sẽ nhiều nhất. Chính vì thế tắm sau khi ăn no có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, làm hạ đường huyết và dễ ngất xỉu.

8. Dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm​

...
 
Trời lạnh thì bật cái máy sấy mini trước đã :D
Khi tắm ra nhiệt độ không chênh lệch nhiều, ko cảm thấy lạnh :censored:

Gửi bằng vozFApp
 
20 năm nay toàn top down:D Cái mặt =>Gộiđầu => Tắm toàn thân, giờ mới biết gội để cuối. Cơ mà như thế dầu gội lại lan xuống thân mất công dội nước lại lần nữa ak:oops:
 
Vãi cả lìn tắm từ trên xuống ạ, vào tắm thì dù nước nóng hay lạnh đầu tiên phải xối chân trước rồi từ từ lên trên để cơ thể làm quen, chứ bụp 1 phát dội vào thân thì sml có ngày nhé :burn_joss_stick:
cái này đúng này
tắm phải từ chân lên để cho cơ thể làm quen với nước
 
20 năm nay toàn top down:D Cái mặt =>Gộiđầu => Tắm toàn thân, giờ mới biết gội để cuối. Cơ mà như thế dầu gội lại lan xuống thân mất công dội nước lại lần nữa ak:oops:

Tắm thân xong, chưa xả. Gội đầu tiếp, xả toàn thân
 
Mùa đông mình duy trì tuần tắm 1 lần
Ngày thay quần áo 1 lần,vệ sinh vùng hạ bộ 2 lần (1 sáng,1 tối)
Quá sạch sẽ và ko sợ đột quị :ROFLMAO::rolleyes:

Gửi từ Quốc thoại đến từ 3021 bằng vozFApp
 
Quy trình tắm đêm:
0. Phòng tắm kín gió
1. Rửa mặt
2. Rửa chân
3. Rửa chim
4. Xối nước thân dưới
5. Dùng nước xoa nhẹ ngực, vỗ vỗ nhẹ
6. Tắm thân trên
7. Gội đầu
8. Lau khô cơ thể
9. Xoa dầu vùng tai, ngực, sau gáy, lòng bàn chân
10. Uống cốc nước ấm
11. Mang vớ
Tắm sau 10h cũng ko sao
 
Xoã đê, voz toàn thanh niên trai tráng sợ méo gì. Mấy ông bà già tim mạch huyết áp mới sợ, còn mấy thằng trẻ mà đột quỵ thì hầu hết là có dị dạng mạch máu não rồi mà ko biết, ko chết vì tắm đêm cũng có lúc chết vì kích động hay vận động quá sức thôi . Còn lại trẻ khoẻ bình thường tắm xoã đi chết thế méo nào được.
 
Xoã đê, voz toàn thanh niên trai tráng sợ méo gì. Mấy ông bà già tim mạch huyết áp mới sợ, còn mấy thằng trẻ mà đột quỵ thì hầu hết là có dị dạng mạch máu não rồi mà ko biết, ko chết vì tắm đêm cũng có lúc chết vì kích động hay vận động quá sức thôi . Còn lại trẻ khoẻ bình thường tắm xoã đi chết thế méo nào được.

Sao anh biết ạnh có dị dạng mạch máu não không :LOL:
 
Back
Top