Tổng thống Biden và đảng Cộng hòa ở Hạ viện có lần đối đầu đầu tiên, liên quan kế hoạch thuế

Build Back Better

Senior Member
(PLO)- Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ trích kế hoạch thuế của các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện, cho rằng sẽ kế hoạch này sẽ khiến lạm phát trở nên tồi tệ hơn.

Ngày 12-1, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ trích kế hoạch thuế của các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện, cho rằng kế hoạch này mang lại lợi ích cho những người giàu có và gây thiệt hại cho tầng lớp trung lưu cũng như khiến lạm phát trở nên tồi tệ hơn, theo hãng tin Reuters.

Tối 9-1, Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát đã thông qua dự luật cắt giảm hàng chục tỉ USD mà nhà nước tài trợ cho Sở Thuế vụ Mỹ (IRS). Dự luật này dự kiến sẽ không được Thượng viện thông qua, nơi đảng Dân chủ chiếm đa số, và ông Biden tuyên bố sẽ phủ quyết ngay cả khi nó được Thượng viện thông qua.

Tổng thống Biden và đảng Cộng hòa ở Hạ viện có lần đối đầu đầu tiên, liên quan kế hoạch thuế  ảnh 1
Tổng thống Biden chỉ trích kế hoạch thuế của đảng Cộng hòa tại Hạ viện ngày 12-1. Ảnh: REUTERS
Ông Biden nói với các phóng viên: “Các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện đã nói về lạm phát khi vận động tranh cử. Nhưng họ không nói rằng nếu được bầu, kế hoạch của họ là làm cho lạm phát trở nên tồi tệ hơn”.

“À, để tôi nói rõ: Nếu bất kỳ dự luật nào trong số này chuyển đến bàn của tôi, tôi sẽ phủ quyết”.

Dự luật mà phe Cộng hòa vừa thông qua đi ngược lại với một điều khoản của Đạo luật Giảm lạm phát mà Tổng thống Biden đã thông qua năm 2022.

Theo điều khoản này, Mỹ đầu tư 80 tỉ USD để IRS thực hiện nhiệm vụ thu thuế từ những người giàu có nhằm mang lại doanh thu bổ sung cho nhà nước.

Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ - một cơ quan phi đảng phái chuyên phân tích các dự luật cho các nhà lập pháp Mỹ - đã cảnh báo rằng biện pháp mới của đảng Cộng hòa sẽ làm tăng thâm hụt thêm 114 tỉ USD

https://plo.vn/tong-thong-biden-va-...-tien-lien-quan-ke-hoach-thue-post716302.html
 
Last edited:
Mỹ đầu tư 80 tỉ USD để IRS thực hiện nhiệm vụ thu thuế từ những người giàu có
Mồm Dâm chủ xạo loằn vãi. Chứ không phải để nó track giao dịch nào của dân thường trên $600 là bị đánh thuế à.
 
Back
Top