Chuyên gia chỉ cách tắm đúng để ngăn ngừa đột quỵ

Build Back Better

Senior Member
Không nên tắm muộn, dùng nước quá nóng là những điều chuyên gia lưu ý để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
TS.BS Mai Đức Thảo - Khoa Thần kinh, Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội, cho biết chưa có nghiên cứu, bằng chứng nào chứng minh tắm đêm có liên quan đến đột quỵ.
Tuy nhiên, một số yếu tố có thể xác định được mối liên quan giữa đột quỵ và tắm đêm. Đó là phương pháp tắm, nhiệt độ, thời gian, tuổi và các nguy cơ. Dưới đây là một số lưu ý về cách tắm để an toàn cho sức khỏe:
1. Nên tắm trước 21h
Bất kể là mùa đông hay mùa hè, các bạn cũng không nên tắm sau 21h để phòng ngừa một số ảnh hưởng xấu cho sức khỏe bất kỳ ở lứa tuổi nào. Bởi buổi tối nhiệt độ thường xuống thấp hơn, người trẻ thường chủ quan tắm muộn sau thời gian này có thể khiến mạch máu bị co lại.
Điều này có thể dẫn tới một số ảnh hưởng như làm cản trở lưu thông máu, làm máu bị cô đặc hơn bình thường nên có thể gây ra một số ảnh hưởng như khả năng nhiễm cảm lạnh, đau đầu, đột quỵ…
2. Nên tắm 1 lần/ngày
Nhiều người nghĩ rằng việc tắm nhiều lần là cách để làm sạch da và bảo vệ sức khỏe tốt hơn nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Để tốt hơn cho sức khỏe, các bạn nên tắm mỗi ngày và tắm 1 lần mỗi ngày. Tắm rửa mỗi ngày giúp các bạn có thể làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, đào thải độc tố trong cơ thể được tốt hơn.
Đối với những người huyết áp cao, việc tắm mỗi ngày còn có thể giúp các bạn ổn định huyết áp. Tuy nhiên, đừng vì những điều này mà các bạn tắm quá nhiều lần trong ngày, bởi nó có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.
3. Không nên tắm quá lâu
Để tốt hơn cho sức khỏe, các bạn không nên tắm quá lâu, thời gian lý tưởng cho việc làm sạch cơ thể mỗi ngày là khoảng 10 phút. Bởi nếu tắm quá lâu có thể làm ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên trên da, gây ra một số bệnh về da. Thậm chí, có thể gây ra tình trạng cảm cúm, nhiễm lạnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.
4. Không dùng nước tắm quá nóng
Tắm nước quá nóng không phải là cách tắm đúng để bảo vệ sức khỏe. Bởi tắm nước quá nóng làm ảnh hưởng đến da, đặc biệt là làm da khô, mất độ ẩm tự nhiên và xấu dần, đẩy nhanh tiến trình lão hóa da.
5. Nên tắm đúng trình tự, tránh đột ngột
Để tắm đúng trình tự, các bạn cần thực hiện luân phiên các bước như sau: Đầu tiền là rửa mặt, rồi sau đó tắm xuống toàn thân từ trên xuống và cuối cùng là gội đầu. Thực hiện đúng những bước này giúp bạn làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu và làm giãn nở lỗ chân lông.
6. Không dùng dung dịch tắm nhiều bọt, không nên kỳ cọ mạnh
Khi dùng các loại bông tắm có nhiều bọt trong thời gian dài cùng với việc kì cọ mạnh sẽ làm mất đi lớp dầu và lớp biểu bì tự nhiên giúp bảo vệ da. Hệ quả của tình trạng này có thể làm cho da dễ bị khô, mẩn ngứa tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn gây hại tấn công vào sâu bên trong da và hình thành bệnh lý về da.
7. Không nên tắm, gội ngay sau khi ăn
Đây là điều cấm kị mà các bạn không nên làm để bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Bởi sau khi ăn dạ dày và ruột hoạt động rất mạnh, lượng máu được tập trung ở những cơ quan này sẽ nhiều nhất. Chính vì thế tắm sau khi ăn no có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, làm hạ đường huyết và dễ ngất xỉu.
8. Dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm
Không phải khi thấy da khô chúng ta mới dùng kem dưỡng ẩm, hãy dùng kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong là cách tốt nhất. Bởi đây là lúc lỗ chân lông mở rộng nhất có thể hấp thu được dưỡng chất tốt hơn,

https://vietnamnet.vn/chuyen-gia-chi-cach-tam-dung-de-ngan-ngua-dot-quy-2101057.html
 
moẹ có những đứa tắm như kiểu ngủ cmn trong đấy luôn
e5E6Xxr.png
 
Tắm đêm tăng nguy cơ đột quỵ đúng rồi, lạnh thì mạch máu co lại.
tắm đêm chả liên quan gì đến đột quỵ, cũng chả có 1 bằng chứng nào chứng minh được tắm đêm gây đột quỵ, ngoài ra lạnh mà làm đột quỵ chắc dân xứ lạnh tỉ lệ đột quỵ cao lắm
 
Tôi toàn tắm sau 21h cụ thể là 23h hơn
71IOwKn.gif

Lạ cái là tắm lúc đấy lại thấy nóng hơn. Tắm tầm 17h-18h xong thì thấy lạnh vcd.
Thường thì đột quỵ là do tắm nóng xong ra lạnh đột ngột, nhưng tôi tắm xong thấy trời nóng bỏ mẹ, còn vã cả mồ hôi cơ.
2VVVLBb.gif
 
Back
Top