Vì sao người Philippines từ nước ngoài trở về thường mang cả vali hành

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://laodong.vn/the-gioi/vi-sao-...i-tro-ve-thuong-mang-ca-vali-hanh-1138183.ldo

Những người Philippines ở Trung Đông trở về Philippines trong kỳ nghỉ lễ gần đây đã thay thế pasalubong (quà mang về quê) truyền thống như chocolate và hàng xa xỉ bằng những túi hành.

Giá hành đã tăng vọt trong những tháng gần đây tại quốc gia Đông Nam Á đang chịu ảnh hưởng của lạm phát.

Theo các bản tin, hành ở Philippines hiện có giá cao hơn từ 25% đến 50% so với thịt bò và thịt lợn, và đắt gấp 3 lần giá thịt gà.

Một bản tin cho biết, 1kg hành, có thể mua được trong các siêu thị ở Dubai với giá chỉ 2 dirham (khoảng 0,54 USD). Trong khi đó, 1kg hành ở Philippines có thể lên tới 600 peso (khoảng 11 USD) tại các chợ địa phương. Con số này thậm chí còn cao hơn mức lương tối thiểu hàng ngày của Philippines.

Jaze, một phụ nữ người Philippines làm việc tại Dubai, đã đóng gói 10kg hành trong vali để mang về làm quà cho những người thân.

“Tôi nói với bạn bè và người thân rằng tôi chỉ có thể cho họ hành và tỏi từ Dubai vì tôi không thể mua những thứ khác. Họ rất hân hoan về món quà. Xét về giá hành không thể tin được ở quê nhà, họ rất vui khi được tặng hành, tỏi” - Jaze chia sẻ với Khaleej Times.

Tháng trước, Dina Gacula Odo, cũng làm việc tại Dubai, đã mang theo 4kg hành khi về Philippines. Theo Odo, hành đã trở thành thứ phổ biến trong vali của những người Philippines bay về nước.

“Trong khi đợi ở cổng lên máy bay, nhiều người Philippines khác mà tôi bay cùng đã nói về số hành mà họ có trong hành lý" - Odo nói.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr gần đây đã công bố kế hoạch nhập khẩu 21.060 tấn hành để tăng nguồn cung trong nước.

Philippines tiêu thụ khoảng 17.000 tấn hành mỗi tháng. Các quan chức cho hay, việc nhập khẩu hành chỉ là một giải pháp tạm thời.

.........

Theo các bản tin, hành ở Philippines hiện có giá cao hơn từ 25% đến 50% so với thịt bò và thịt lợn, và đắt gấp 3 lần giá thịt gà.
 
có hành tỏi để ướp hoặc nấu nướng thì món ăn sẽ ngon hơn :go: bọn nam á, trung nam mỹ thấy rất thích hành, món ăn của bọn nó thường ăn kèm 1 đống hành sống
 
Do đầu cơ tích trữ khống giá nhé
Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Philippines Koko Pimentel thúc giục cơ quan nông nghiệp Philippines truy lùng những kẻ tích trữ và ấn định giá để ngăn thao túng giá nông sản.
 
Hành lá nấu canh bỏ vô x2 vị thơm ngon, chiên trứng cần, chiên cơm cần, xào cũng cần. Hành tím luộc gì thì đập dập bỏ vô thơm ngọt nước, ướp cá, thịt hết sẩy :hungry:
 
Tôi thích ăn hành lá khi ăn bún cháo phở bánh canh...
Ăn hành tây, hành tím khi nấu ăn.
1 pic về cây hành dài của Nhật
1673788731189.png
 
Hành nếu ở phố không nói chứ ở quê để ra tầm 1m2 mà trồng thì ăn nhoè.

Đi ăn mà mấy thanh niên: bún đậu nước mắm, phở không hành thì đúng là xúc phạm ẩm thực.
 
Dân việt mà bên đó. Thì chắc một năm. Phổ cập hành. Thấy dễ bỏ mịa mà. Làm thùng xốp với ít hạt giống
 
Lại nhớ mấy ông Ấn ĐỘ, nấu thịt hay rau đều phi hành ớt, lá cà ri rồi cho thêm gừng, cà chua, bột nghệ:rolleyes:
 
Hành nếu ở phố không nói chứ ở quê để ra tầm 1m2 mà trồng thì ăn nhoè.

Đi ăn mà mấy thanh niên: bún đậu nước mắm, phở không hành thì đúng là xúc phạm ẩm thực.
Sg trên sân thượng nhà tôi cà chưa hành ớt ăn bét nhè luôn .mà gần đây lười trồng :)
 
Back
Top