Cảnh tượng khó tin tại các ATM sát khu công nghiệp dịp giáp Tết

Build Back Better

Senior Member

(Dân trí) - Trái với cảnh công nhân xếp hàng giờ ở các khu công nghiệp chờ rút tiền thưởng những ngày sát Tết các năm trước, lao động năm nay không mất nhiều thời gian để rút tiền.​

Các năm trước, tại các máy rút tiền tự động (ATM) của ngân hàng đặt trong khu công nghiệp những ngày sát Tết luôn trong tình trạng chật kín người, đặc biệt là ngày lĩnh lương, thưởng. Hầu hết khoản trả cho người lao động đều được chuyển qua tài khoản ngân hàng. Nhiều công nhân thậm chí phải chờ hàng giờ, sau đó ngậm ngùi ra về vì cây ATM hết tiền. Tuy nhiên, năm nay không khí có phần thay đổi.
Chiều 14/1, (23 Tết), theo ghi nhận của Dân trí tại Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), chỉ có lác đác vài người rút tiền. Một dãy ATM của các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Techcombank, Agribank xếp cạnh nhau nhưng không có cảnh người dân xếp hàng đông đúc, có trụ ATM còn không có khách rút tiền.
Cảnh tượng khó tin tại các ATM sát khu công nghiệp dịp giáp Tết - 1











Khu vực gần cổng chính của Khu công nghiệp Thăng Long có cây ATM của các ngân hàng khác nhau để phục vụ nhu cầu rút tiền của công nhân lao động nhưng chỉ ít công nhân ra rút tiền. (Ảnh: Nguyễn Văn Hải).
Sáng 19/1 (28 Tết), cũng tại địa điểm trên, chỉ có vài công nhân rút tiền. Anh Thành, một xe ôm công nghệ chuyên bắt khách ở khu vực ATM tại đây cho biết năm nay không xảy ra việc chen lấn xếp hàng rút tiền như mọi năm.
Anh Thành thông tin, vài ngày trước một số công ty phát thưởng, giờ tan ca công nhân còn có thời điểm tập trung rút tiền đông, một số máy ATM hết tiền nhưng sau đó đã được bổ sung. Đến hôm sau mọi người lại rút bình thường trở lại, không có cảnh chen lấn như nhiều năm trước dịch.

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ca...ong-nghiep-dip-giap-tet-20230119234706248.htm
 
QTzYKf0.jpeg
QTzYKf0.jpeg
công nhân ai cũng than ng về quê sớm ng đi làm tuần đc 2 3 buổi buổi làm buổi nghỉ. Trả trọ hết sạch

Gửi từ Vsmart Joy 4 bằng vozFApp
 
có tiền đ' đâu mà rút, phải thấy cái cảnh tranh nhau rút, cây rút hết xe ngân hàng lại đem tiền đến nạp thì lúc đó kinh tế mới khá đc

via theNEXTvoz for iPhone
 
tết cmg đi dọc đường thấy cũng như ngày bình thường, chả có gì phải vội vã cả
 
Đúng là công nhân về hết rồi chứ tiền số cục cức.
Về quê mà hỏi kìa, nằm bẹp cả mớ.
 
Bà con được tạo điều kiện thoải mái. Năm nay rút tiền, về quê, tàu xe ... đều ít cảnh chen lấn, kẹt xe vật vã. Quả là điều đáng mừng.
 
Tào lao, dân người ta hết việc về quê sớm hết rồi nên ít người rút là bình thường.
Với lại bây giờ ngoài ATM còn có rút Momo nữa cũng tiện phết.
 
Back
Top