Cuộc chiến phòng vé dịp Tết: Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng, ai sẽ lên ngôi?

unuchun17

Senior Member
Khi tác phẩm "Siêu lừa gặp siêu lầy" đột ngột rút khỏi rạp chiếu, phim Tết Việt chỉ còn 2 tác phẩm đối đầu nhau là "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành và "Chị chị em em 2" của Ngọc Trinh.

5 phim Tết chiếu Mùng 1 có gì?


Theo đánh giá của các chuyên gia phim ảnh, năm nay, phim Tết chiếu ở rạp Việt có số lượng trung bình, không quá nhộn nhịp như thời điểm trước dịch.

Chỉ tính riêng Mùng 1, có 5 phim ấn định lịch chiếu. Trong đó có hai phim đến từ Việt Nam và ba tác phẩm quốc tế.

Hai phim Việt là "Nhà bà Nữ" do Trấn Thành đạo diễn và "Chị chị em em 2" do Vũ Ngọc Đãng cầm trịch. Trong khi đó, phim "Siêu lừa gặp siêu lầy" đột ngột rút khỏi rạp chiếu khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Các phim ngoại đối đầu phim Việt Mùng 1 Tết có: Phi vụ toàn sao, Xác ướp: Cuộc phiêu lưu tới London và Pororo: Phiêu lưu tới dinh thự rồng.

Riêng "Mèo béo siêu đẳng" là tác phẩm ngoại thứ 4 ra mắt khán giả trong mùa phim Tết nhưng chiếu ở Mùng 4.

Nhìn chung, các phim ngoại chiếu Tết năm Quý Mão chưa có tác phẩm nào là đối thủ quá mạnh của phim Việt. Hầu hết các phim đều dành cho thiếu nhi, mang không khí vui tươi dịp năm mới.

Lý do được các chuyên gia phim ảnh đưa ra vì tháng 1 chưa phải thời điểm vàng để Hollywood tung ra các tựa phim bom tấn quan trọng. Theo lịch công bố của các hãng phim Hollywood có tiếng, thời điểm họ tung phim mới rơi vào từ tháng 2 trở đi. Trong đó, "Ant-Man 3" của hãng Marvel được lên lịch chiếu khoảng giữa tháng 2.

Vậy nên, mùa Tết năm nay, rạp Việt thiếu vắng những bom tấn ngoại nổi bật như "Avatar 2" tung ra dịp cuối năm 2022. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho 2 phim Việt có thể tiếp cận thêm lượng khán giả.

Tuy nhiên, đây cũng là nỗi lo của các rạp chiếu vì Tết này, phim ngoại lẫn phim Việt không có nhiều. Doanh thu rạp Việt cũng khó đoán.

Tran-Thanh-Nha-Ba-Nu.jpeg
Trấn Thành

Hai phim Việt có thắng lớn?

Phim "Siêu lừa gặp siêu lầy" rút khỏi rạp khiến đường đua phim Tết 2023 chỉ còn là màn cạnh tranh của "Nhà bà Nữ" và “Chị chị em em 2".

Bộ phim "Nhà bà Nữ" xoay quanh một gia đình sống bằng nghề bán bánh canh. Trấn Thành vào vai Phú Nhuận, chồng của Ngọc Như (Khả Như) - chủ quán.

Bà Nữ là người phụ nữ nghiêm khắc với con cái. Chính điều này đã gây ra những mâu thuẫn, ồn ào gia đình về sau.

Trong khi "Chị chị em em 2", chính Ba Trà (Minh Hằng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh) - hai kiều nữ từng khiến biết bao đại gia thời bấy giờ phải say mê như điếu đổ.

Với Nhà Bà Nữ, Trấn Thành chia sẻ anh tiếp tục khai thác câu chuyện gia đình. Nam diễn viên nói anh xuất thân từ cuộc sống khó khăn nên có nhiều chất liệu, trải nghiệm để làm phim.

Trong lần trở lại màn ảnh, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng làm về cái đẹp, cuộc sống của những mỹ nhân xưa.

Hai bộ phim với hai chủ đề, hai công thức khác nhau. Điều này cho thấy các phim không xung đột về đối tượng khán giả. Việc phim Việt ra rạp ít, phim ngoại cũng không có phim nổi bật, điều này là lợi thế lớn cho Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng.

Trong suất chiếu sớm dành cho truyền thông, nhiều khán giả để lại những bình luận tích cực dành cho 2 tác phẩm. Vừa qua, phía ê-kíp Trấn Thành công bố, "Nhà bà Nữ" đã có hơn 14.000 vé đặt trước. Điều này cho thấy sức hút của phim Trấn Thành là rất lớn.

https://amp.laodong.vn/van-hoa/cuoc...thanh-vu-ngoc-dang-ai-se-len-ngoi-1140095.ldo
 
Siêu lừa gặp siêu lầy
Nhìn diễn viên + trailer là biết rác
Nhưng bạn bè làm hậu kỳ, quay dựng nên khum dám chửi thẳng trên FB haizz haizz
Hồi Nghề siêu khó cũng vậy.
thảm hoạ remake năm rồi gọi tên
 
Phim chiếu Tết thì sẽ ngon ăn hơn ngày thường hay kém hơn nhỉ?

Tết tuy được nghỉ có nhiều thời gian để xem nhưng bọn sv, dân tỉnh lẻ cũng về quê hết rồi.
 
Mùng 1 may có guy ritchie trở lại
ScfSzeo.jpg


Sent using vozFApp
Phim Guy Ritchie nếu theo kiểu cũ mấy phim sẽ nói tục nhìu, cảnh bạo lực theo kiểu gangs cũng khá ác sợ về nó cắt lụt cụt hết mie không còn thấy hay. Hồi xưa xem Snatch, RocknRolla, Lock, Stock and Two smoking Barrels hay vcl mấy phim gần đây dở dở sao ah.
 
Phim Guy Ritchie nếu theo kiểu cũ mấy phim sẽ nói tục nhìu, cảnh bạo lực theo kiểu gangs cũng khá ác sợ về nó cắt lụt cụt hết mie không còn thấy hay. Hồi xưa xem Snatch, RocknRolla, Lock, Stock and Two smoking Barrels hay vcl mấy phim gần đây dở dở sao ah.

Bặp vô mụ madonna tối ngày quay mv nên xuống tay. Đc cái phim lão rất giải trí. Nhất là thoại


Sent using vozFApp
 
2 bộ phim Việt chiếu tết + 1 bộ tính chiếu thể hiện đúng các nội dung dân trí Việt Nam quan tâm: Làm đĩ, làm giàu- bằng khôn vặt và lừa đảo, làm trò thủ dâm tinh thần.
 
Back
Top